กรรณะ สุริยบุตร EP.95 วันที่ 18 ส.ค. 64 ตอนที่ 95

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.95 วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 95

กรรณะ สุริยบุตร EP.95 วันที่ 18 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 95

วันที่ 16 ของสงครามทุ่งกุรุเกษตร ภีมะตัดสินใจฆ่าทุหศาสันตามคำสาบาน ทุรโยชน์บอกกรรณะให้ตามประกบอรชุน ส่วนตนจะสู้กับยุธิษฐิระเพื่อแก้แค้นให้โทรณาจารย์ ซึ่งปกติแล้วทุรโยชน์จะสู้ด้วยคทา แต่วันนี้เขาใช้ดาบ เนื่องจากโทรณาจารย์ตัดคอด้วยดาบ พระกฤษณะก็บอกเทราปตีแล้วว่าวันนี้เส้นผมของนางจะถูกชำระล้าง

.

สหเทพพยายามฆ่าศกุนิตามคำสาบาน นกุลเผชิญหน้ากับท้าวศัลยะซึ่งเป็นลุงแท้ๆ นกุลพูดยั่วท้าวศัลยะที่ออกออกรบภายใต้การบัญชาการของศูทร ท้าวศัลยะถูกจี้ใจดำก็โกรธจัด ซึ่งนกุลจะยิ้มยั่วตลอด เพราะถ้าโกรธขึ้นมาจะถูกท้าวศัลยะดูดพลัง อัศวัตถามาที่โกรธแค้นเชิญหน้ากับอรชุน และตะโกนด่าว่าความเจ้าเล่ห์พระกฤษณะ อัศวัตถามายิงธนูใส่อรชุน พระกฤษณะบอกอรชุนให้ไว้ชีวิตอัศวัตถามาที่กำลังเสียใจเรื่องพ่อและโกรธมาก

ภีมะใช้คทาไล่ทุบตีทุหศาสันอย่างไม่ปราณี ทุหศาสันร้องครวญครางอย่างเจ็บปวด ท้าวธฤตราษฎร์ถึงนั่งไม่ติด ลุกไปถามสัญชัยว่าใครกำลังร้องไห้ สัญชัยบอกว่าภีมะกำลังทุบตีทุหศาสันอย่างไร้ความปราณี ท้าวธฤตราษฎร์กระวนกระวายใจ ทุหศาสันวิ่งหนีเอาตัวรอด ภีมะวิ่งตาม

.

อัศวัตถามายังคงโจมตีอรชุน อรชุนขอให้เขาถอยออกไป กรรณะมาถึงก็ยกมือไหว้พระกฤษณะ และยั่วยุอรชุน อรชุนดุกรรณะว่านักรบ 2 คนต่อสู้กันอยู่ บุคคลคนที่สามอย่างกรรณะไม่ควรเข้ามาแทรก กรรณะเลยบอกอัศวัตถามาให้ถอยออกไป จากนั้นก็พูดยั่วอรชุนและท้าทายให้มาสู้กัน พระกฤษณะบอกให้อรชุนทำตามความปรารถนาของกรรณะ

.

ทุรโยธน์ต่อสู้กับยุธิษฐิระอย่างดุเดือด ยุธิษฐิระบอกว่าวันนี้เทราปตีจะได้กลับไปทำผมหมือนเดิม ซึ่งหมายความว่าภีมะจะฆ่าทุหศาสันให้ได้ในวันนี้ ภีมะยังคงทุบตีทุหศาสันอย่างโหดร้าย ทุหศาสันวิ่งหนีจนล้มลุคุกคลาน ภีมะหัวเราะเยาะ ทุหศาสันตะโกนขอความช่วยเหลือและเรียกกรรณะให้ช่วยเสียงดังลั่นสนาม เสนาบดีกรรรรรรณะ! กรรณะอยู่ที่ฟากหนึ่งอีกฟากก็ได้ยินชัดเจน กรรณะ อรชุน และพระกฤษณะ ถึงกับชงัก

.

กรรณะจะรีบไปช่วยทุหศาสัน แต่อรชุนยิงเกราะไปครอบกรรณะเอาไว้ กรรณะยิงทำลาย อรชุนไม่ยอมปล่อยกรรณะไปช่วยทุหศาสันเลยยั่วกรรณะที่เป็นฝ่ายท้ารบแล้วจะหนีไป แต่กรรณะต้องไปให้ได้ กรรณะเล็งธนูและเรียกอัศวเสน (อัศวเสนเป็นงูเห่าที่กัดไวศาลี ทำให้อัศวเสนติดค้างกรรณะและสัญญาว่าเมื่อไหร่ที่กรรณะเรียกหาระหว่างการสู้รบ อัศวเสนจะไปอยู่บนลูกธนูของกรรณะ และศัตรูที่เขาเล็งธนูใส่จะไม่รอดชีวิต)

.

กรรณะยิงธนูออกไปกลายเป็นงู 5 หัว พระกฤษณะใช้ปลายเท้ากดรถม้าให้ต่ำลง งู 5 หัวลอยข้ามศีรษะอรชุนไปอย่างฉิวเฉียด กรรณะเห็นล้อรถม้าอรชุนจมอยู่ในดินก็รู้ว่าพระกฤษณะช่วยอรชุนเอาไว้ พระกฤษณะบอกอรชุนให้ลงไปเข็นล้อรถม้าขึ้นมาจากดิน สัตยเสนสารถีของกรรณะบอกว่านี่คือโอกาสที่กรรณะจะสังหารอรชุน แต่กรรณะบอกว่าเขาจะไม่ทำผิดกฎ ไม่ฆ่าคนที่ไม่มีอาวุธอยู่ในมือ กรรณะได้โอกาสผละมาจากอรชุน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.95 ตอนที่ 95

ฝ่ายทุหศาสันกลัวภีมะมากจนวิ่งไปหลบข้างหลังศกุนิ ภีมะย่างสามขุมเข้าไปหา ศกุนิตะโกนไล่ด้วยความกลัวแบบสุดขีด บอกทุหศาสันให้หนีไปก่อน ตนจะรับมือภีมะให้ ศกุนิกลัวจนมือไม้สั่นแต่พยายามสู้ ภีมะเอามือรับดาบศกุนิและพูดข่มขวัญว่าวันนี้ไม่มีใครขวางตนได้ ภีมะจะใช้คทาจัดการกับศกุนิ แต่กรรณะมาถึงเสียก่อน กรรณะเล็งธนูและเตือนภีมะให้ถอยออกไป ภีมะขว้างคทาทำลายรถม้าของกรรณะ แล้วหัวเราะอย่างเย่อหยิ่ง

.

กรรณะโกรธมากจนเกือบจะฆ่าภีมะ แต่นึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับนางกุนตี กรรณะยิงธนูขังภีมะเอาไว้พายุลูกธนู กรรณะเห็นสัตยเสนสารถีของตนถูกรถม้าทับก็รีบไปช่วย แต่สัตยเสนบาดเจ็บสาหัส กรรณะจะพาเขาออกไปจากสนามรบ สัตยเสนบอกว่าตอนนี้กรรณะเป็นเสนาบดี และควรไปช่วยทุรโยธน์กับคนอื่นๆ และไม่ใช่คนขับรถม้าเล็กๆที่ใกล้ตายอย่างเขา กรรณะโกรธจัดเมื่อเห็นสารถีผู้บริสุทธิ์ของเขากำลังจะตาย

.

กรรณะบอกว่าที่เขาไม่ฆ่าภีมะเพราะคำมั่นสัญญา กรรณะมัดภีมะไว้ด้วยอาวุธวิเศษ และเตือนว่าถ้าภีมะพยายามจะแก้มัดให้ตัวเอง อาวุธวิเศษนี้จะยิ่งรัดแน่นจนเขาหายใจไม่ออก กรรณะแน่ใจว่าจัดการภีมะได้แล้วจึงรีบไปหาทุรโยธน์ที่ถูกอรชุนล็อคตัวเอาไว้ (เหมือนครั้งที่ประลองวิชากันครั้งแรก) แต่ครั้งนี้อรชุนไม่ปล่อยให้กรรณะยิงธนูไปปลดปล่อยธุรโยธน์

.

ด้านทุหศาสันก็เข้ามาเยาะเย้ยภีมะ และพูดเรื่องที่ตนเคยทำเคยทำไว้กับเทราปตี ภีมะเจ็บแค้นมาก ทุหศาสันพูดเหยียดหยามเทราปตีไม่ยอมหยุด และหัวเราะอย่างขบขัน พระกฤษณะที่ตอนนั้นกำลังอยู่ต่อหน้ากรรณะก็แก้มัดให้ภีมะ อรชุนก็ยั่วยุกรรณะให้ติดพันอยู่กับการต่อสู้ กรรณะคิดว่าตนเองมีภีมะเป็นตัวประกัน

.

กรรณะเตือนอรชุนให้ปล่อยทุรโยธน์ และรีบไปช่วยภีมะ อรชุนตกใจ ทันใดนั้น ทุหศาสันตะโกนขอความช่วยเหลือจากเสนาบดีกรรณะ กรรณะแปลกใจว่าภีมะจะทำร้ายทุหศาสันได้อย่างไร เขาฉุกคิดว่าอาจจะเป็นฝีมือพระกฤษณะ พระกฤษณะพูดปริศนาออกมา กรรณะตระหนักว่าพระกฤษณะหลอกเขาอีกครั้ง และอรชุนก็คอยรั้งเขาเอาไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ภีมะฆ่าทุหศาสัน

.

ภีมะแก้แค้นในทุกสิ่งที่ทุหศาสันทำไว้กับเทราปตี และให้ลูกไปบอกเทราปตีให้มาที่สนามรบทันที อรชุนปล่อยทุรโยธน์ให้เป็นอิสระแล้วท้าให้ไปช่วยน้องชายให้ทัน ทุรโยธน์และกรรณะให้รีบขับรถม้าไปที่นั่น ภีมะจับทุหศาสันหักแขนหักขา และถามว่ามือข้างนี้ใช่ไหมที่เคยสัมผัสเทราปตี ภีมะฉีกแขนทุหศาสันแล้วโยนขึ้นไปบนอากาศ ทุรโยธน์มองเห็นแต่ช่วยไม่ได้

.

ภีมะใช้กำปันทุบหน้าอกทุหศาสันซ้ำแล้วซ้ำเล่า แล้วฉีกหน้าอกทุหศาสันให้แบะออก ทุหศาสันกรีดร้องอย่างเจ็บปวด ภีมะใช้อุ้งมือกอบเลือดทุหศาสันขึ้นมาดื่ม ทุกคนยืนมองอย่างเวทนา ภีมะเจ็บปวดร่ำไห้ออกมา บอกว่าทุหศาสันทำให้เขาต้องกลายเป็นสัตว์ประหลาด ทุรโยธน์มาถึงและเห็นภีมะกำลังดื่มเลือดทุหศาสัน ก็ถึงกับเข่าอ่อนจนต้องคลานไปที่ร่างของทุหศาสัน

.

สัญชัยเล่าให้ท้าวธฤตราษฎร์ฟังอย่างละเอียดว่าทุหศาสันถูกฆ่าอย่างไรบ้าง ท้าวธฤตราษฎร์ทนไม่ได้ ตะโกนว่าไม่อยากได้ยินเรื่องนี้ ภีมะใช้อุ้งมือกอบเลือดทุหศาสันจนเต็มอุ้งมือ เทราปตีเดินเข้าในสนามรบ ภีมะไปเทเลือดทุหศาสันลงบนผมของเทราปตี เทราปตีบอกว่าทุหศาสันไม่เคยคิดทบทวนก่อนจะดูถูกเธอ ทุรโยธน์พยายามคลานเข้าไปหาน้องชาย และนึกถึงตอนที่ทุหศาสันพูดเขาเคารพทุรโยธน์มากกว่าพ่อแม่

.

ทุรโยธน์ร้องไห้ด้วยหัวใจที่แหลกสลาย พระกฤษณะเดินไปหาและพูดให้แง่คิดเกี่ยวกับเรื่องความรักของพี่ที่มีต่อน้อง แต่กลับใช้ให้น้องทำบาป ศกุนิแค้นใจและคิดไม่ได้ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 18/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.95 ตอนที่ 95