กรรณะ สุริยบุตร EP.100 วันที่ 25 ส.ค.64 ตอนที่ 100

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.100 วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 100

กรรณะ สุริยบุตร EP.100 วันที่ 25 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 100

ทุรโยธน์อ้อนวอนกรรณะที่กำลังหายใจรวยรินไม่ให้ทิ้งตนไป ทุรโยธน์ยกมือไหว้ขอร้องปาณฑพให้ช่วยกรรณะ แต่ปาณฑพก็จนปัญญาและเสียใจไม่แพ้กัน อาจารย์ปรศุรามมากรรณะเป็นครั้งสุดท้าย และบอกว่าตนภูมิใจที่มีกรรณะเป็นลูกศิษย์ และสุริยเทพให้พรกรรณะให้กลายเป็นอมตะ การกระทำของกรรณะจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนรุ่นต่อๆไป

.

พระกฤษณะบอกว่าถึงเวลาที่กรรณะต้องจากโลกนี้ไปแล้ว กรรณะมองทุกคนเป็นครั้งสุดท้าย และวิญญาณของเขาแยกออกจากร่าง ปาณฑพ, นางกุนตี, ไวศาลี, ทุรโยธน์ และทุกคนต่างก็ร้องไห้อย่างหนัก พระกฤษณะเห็นวิญญาณของกรรณะ เดินทางสู่ท้องฟ้า ซึ่งกรรณะได้เป็นอมตะ รอพี่น้องปาณฑพและทุกคนอยู่บนสรวงสวรรค์

ทุรโยธน์ไปพบภีษมะซึ่งนอนอยู่บนเตียงลูกธนูกลางสนามรบ ภีษมะทักทายทุรโยธน์ และถามว่าตอนนี้ทุรโยธน์คงตระหนักแล้วว่าผลของสงครามที่เขานำเข้ามานั้นเป็นอย่างไร ด้วยเหตุนี้ภีษมะถึงพยายามห้ามมาโดยตลอด ทุรโยธน์ร้องไห้และเล่าว่าตะเกียงดวงแรกของครอบครัวได้ดับลงแล้ว ภีษมะรู้ทันทีว่าตะเกียงดวงนั้นคือกรรณะ

.

ทุรโยธน์ตกใจและถามว่าภีษมะรู้แล้วใช่มั๊ยว่ากรรณะเป็นพี่ชายของปาณฑพ ภีษมะบอกว่ารู้ เพราะเหตุนี้ถึงพยายามไม่ให้กรรณะเข้าร่วมในสงครามครั้งนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะไม่ต้องการให้พี่น้องต้องต่อสู้กัน ทุรโยธน์บอกภีษมะว่า ถ้าตนรู้ความจริงว่ากรรณะเป็นใคร ตนยินดียกอาณาจักรทั้งหมดให้กรรณะ

.

ทหารเข้ามาบอกว่าปาณฑพได้นำร่างของกรรณะไปทำพิธีเผาศพ ทุรโยธน์รีบตามไปขัดขวางทันที ทุรโยธน์บอกว่าจะไม่ยอมให้ปาณฑพคนไหนทำพิธีจุดไฟเผาร่างกรรณะ ถ้าไม่หยุดตนจะฆ่าพวกเขาทั้ง 5 คน ปาณฑพร้องไห้ ฤาษีพูดเตือนสติทุรโยธน์ บอกว่าจิตวิญญาณของกรรณะจะเจ็บปวด ถ้าหากพี่น้องของกรรณะทั้งหมดไม่จุดไฟเผาร่างของเขา

.

ทุรโยธน์ยอมให้ปาณฑพทั้งห้าจุดไฟเผาร่างของกรรณะร่วมกับตน จากนั้นก็สาบานกับไฟว่าจะทำสงครามต่อไป แต่ไม่ใช่เพื่ออินทรปรัสถ์ หรือเพื่อกุรุวงศ์ แต่พวกเขาจะทำสงครามเพื่อความภาคภูมิใจของกรรณะ ท้าวธฤตราษฎร์ที่มาร่วมพิธีก็ตกใจมาก เพราะกลัวว่าทุรโยธน์จะเป็นอะไรไปอีกคน

.

พิธีเผาศพเสร็จสิ้นลง ทุรโยธน์กลับไปที่ค่ายเการพ แล้วร้องไห้ซบกับตักของนางคานธารี ทุรโยธน์รำพึงรำพรรณด้วยความเสียใจที่นางคานธารีได้รับพรลูกชาย 100 คน แล้วทำไมนางถึงไม่ได้รับพรให้กรรณะมาเกิดเป็นลูกชาย นางคานธารีขอให้ทุรโยธน์ยุติสงครามนี้ ทุรโยธน์ยืนยันว่าจะไม่หยุด และต่อจากนี้มันเป็นการรบเพื่อความภาคภูมิใจของกรรณะ ทุรโยธน์บอกนางคานธารีว่าตนจะฆ่าปาณฑพทั้งหมดเพื่อแก้แค้น ไม่เช่นนั้นตัวเองจะอดอาหารจนตายแต่จะไม่หยุดสงคราม

.

นางคานธารีได้ยินว่าทุรโยธน์ไม่ยอมหยุดสงคราก็ได้แต่ร้องไห้ ศีรษะของพรรพรีกะที่อยู่บนภูเขาได้เห็นการตายของกรรณะก็รู้สึกเศร้าใจ และถามพระกฤษณะว่าทำไมพระกฤษณะถึงฆ่าคนที่สามารถชนะสงครามนี้ได้ พระกฤษณะบอกว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วและมอบคุณธรรมให้กับเขา

.

ท้าวธฤตราษฎร์ร้องไห้ฟูมฟายบอกว่าพระศิวะที่มอบลูกชาย 100 คนให้กับตน แต่เอากลับคืนไปถึง 99 คน ถ้าจะเอาคืนอยู่แล้วทำไมถึงมอบให้ตั้งแต่ต้น นางคานธารีโกรธ บอกว่าจะถามพระศิวะว่าทำไมเขาถึงแย่งลูกของเธอกลับไป ศกุนิได้ยินการสนทนาของทั้งสองคนและแอบตามนางคันธารไป

.

อรชุนรู้สึกผิดที่ฆ่าพี่ชายของตนเอง พระกฤษณะพยายามบอกอรชุนว่าทุกอย่างถูกลิขิตไว้แล้ว และอรชุนไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิด เพราะเขาช่วยให้กรรณะสำนึกถึงความผิดบาป ไม่ว่าพระกฤษณะจะอธิบายยังไง อรชุนรู้สึกหลอนจนไม่ยอมทานอาหารจากมือที่ฆ่าพี่ชายของตนเอง พระกฤษณะบอกให้ไปพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้เช้าเขาต้องออกรบ

.

นางคานธารีตัดสินใจที่จะเดินบนกองไฟที่ร้อนระอุไปเพื่อเรียกพระศิวะให้ออกมา ศกุนิตกใจรีบเข้ามาห้าม นางคานธารีสั่งไม่ให้เข้ามายุ่งเพราะนี่เป็นเรื่องระหว่างนางกับพระศิวะ ศกุนิห้ามปราม แต่นางคานธารีใช้อำนาจราชินีสั่งศกุนิให้ออกไปจากที่นั่น นางคานธารีเริ่มเดินบนกองถ่านอย่างเจ็บปวดทรมาณ เพื่อบังคับพระศิวะให้ตอบคำถามของนาง

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.100 ตอนที่ 100

พระศิวะปรากฎตัวขึ้นและถามว่านางต้องการอะไร นางคานธารีบอกว่าไม่ต้องการเสียทุรโยธน์ไปอีกคน และขอให้พระศิวะมอบอาวุธให้กับทุรโยธน์เพื่อให้เขาแข็งแกร่ง เหมือนกับที่มอบให้ปาณฑพ พระศิวะให้พรว่าหลังจากที่นางคานธารีปิดตาตัวเองมาหลายปี และตอนนี้สายตาของนางมีพลังมาก ทันทีที่นางเปิดผ้าปิดตาแล้วมองดูร่างกายของทุรโยธน์ ร่างกายนั้นจะกลายโลหะที่ไม่มีใครสามารถทำลายมันได้

.

นางคานธารีกลับไปอย่างมีความสุข พระกฤษณะถามพระศิวะว่าทำไมให้พรนางคันธารีแบบนั้น พระศิวะบอกว่าตนไม่สามารถปฏิเสธการร้องขอของสาวกได้ และเช่นเดียวกับพระกฤษณะที่หาวิธีแก้ไขอยู่เสมอ พระศิวะมั่นใจว่าพระกฤษณะจะสามารถแก้ไขเรื่องนี้ พระกฤษณะยิ้มเจ้าเล่ห์ลึกลับ

.

นางคานธารีกลับไปที่ค่ายของเการพ และเรียกทุรโยธน์ให้เข้าไปหา นางคันธารีถามทุรโยธน์ว่าจำได้มั๊ย ก่อนที่จะออกศึกวันแรก ทุรโยธน์ได้ขอร้องให้นางคันธารีเปิดผ้าปิดตาแล้มองเขาด้วยด้วยความรัก นางคันธารีบอกว่าวันนี้นางพร้อมแล้วที่จะทำเช่นนั้น และขอให้ทุรโยธน์ไปอาบน้ำที่แม่น้ำคงคาให้บริสุทธิ์หมอจรด แล้วเปลือยกายเข้ามาหานาง โดยไม่ใส่อะไรเลย

.

ทุรโยธน์เดินออกไปอย่างมีความสุข ศกุนิถามว่าทำไมนางคานธารีถึงเรียกให้เข้าไปหา ทุรโยธน์มัวแต่ดีใจไม่ใส่ใจคำถามของศกุนิ ทุรโยธน์ให้สารถีพาไปที่แม่น้ำคงคาแล้วลงไปอาบน้ำ แล้วเดินเปลือยกายขึ้นมา คนขับรถม้าเห็นดังนั้นก็ถามว่าทำไม ทุรโยธน์บอกว่าตนเองเชื่อฟังและทำตามคำสั่งของแม่ สารถีทักว่าเขาควรสวมใส่บางสิ่งบางอย่างเพื่อหยุดความสนใจของผู้คน

.

ทุรโยธน์หยิบผ้าสีขาวมาพันรอบเอวและเดินต่อไป ทันใดนั้น ทุรโยธน์ก็เห็นคนเลี้ยงวัวกำลังดุลูกชาย และถามว่าทำไมเขาถึงดุเด็ก คนเลี้ยงวัวบอกว่าลูกชายไม่เชื่อฟังคำสั่งของตน จนทำให้ลูกวัวหายไป คนเลี้ยงวัวถามว่าทำไมทุรโยธน์ถึงเดินเปลือยเปล่าเช่นนี้ ทุรโยธน์บอกว่ามันเป็นคำสั่งของแม่ คนเลี้ยงวัวยกย่องทุรโยธน์ว่าเป็นลูกที่เชื่อฟังของพ่อแม่

.

ทุรโยธน์ดึงผ้าออกตามคำสั่งของแม่ นางคันธารีรอทุรโยธน์อยู่ในเต้นท์ เพื่อที่เธอจะได้ใช้พลังอันศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะเพื่อทำให้ทุรโยธน์เป็นอมตะ ทุรโยธน์กลับมาถึงค่าย ศกุนิเห็นทุรโยธน์จะเข้าไปพบนางคันธารีในสภาพเปลือยเปล่าก็ห้ามเอาไว้ บอกว่าตามพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์แล้ว พี่ชายหรือลูกชายไม่สามารถอยู่ต่อหน้าผู้หญิงที่เปลือยเปล่าได้

.

ศกุนิดุทุรโยธน์ว่าเขาไม่สามารถเปลือยกายต่อหน้าแม่ของเขาได้ จากนั้นศกุนิก็ให้ใบตอง และบอกให้ทุรโยธน์นุ่งใบตองเข้าไปหานางคันธารี แต่จู่ๆพระกฤษณะก็มาที่นั่น และหลอกล่อทุรโยธน์ว่าควรเชื่อฟังแม่ของเขา พระกฤษณะบอกทุรโยธน์ให้แก้ผ้าตามคำสั่งของแม่ ทุรโยธน์เห็นเป็นพระกฤษณะก็ต่อต้านถามว่ารู้ได้อย่างไร นี่คงเป็นอุบายของพระกฤษณะอีกแล้ว

.

ทุรโยธน์เดินเข้าไปหานางคันธารีและบอกว่า หลังจากอาบน้ำในแม่น้ำคงคาตนก็มาหาตามที่นางบอกสั่งเอาไว้ นางคานธารีถอดผ้าปิดตาออกและมองดูทุรโยธน์ รังสีจากดวงของนางคันธารีสาดมาที่ร่างของทุรโยธน์ ร่างกายที่เปลือยเปล่าของทุรโยธน์กลายเป็นโลหะยกเว้นส่วนที่ถูกใบตองปิดบังเอาไว้ นางคานธารีไม่ทันเห็น

.

นางคานธารีบอกทุรโยธน์ว่าด้วยพรศักดิ์จากพระศิวะ และการอธิษฐานของนาง ทำให้ตอนนี้ร่างกายของทุรโยธน์ได้กลายเป็นโลหะ และจะไม่มีอะไรสามารถทำลายมันได้ ทุรโยธน์ยิ้มอย่างมีความสุข แต่แล้วทั้งคู่ต้องดีใจเก้อ เพราะเมื่อนางคันธารีเห็นทุรโยธน์นุ่งใบตองก็ผงะด้วยความตกใจ นางคันธารีผิดหวังมากเพราะสั่งเขาไว้แล้วไม่ให้ใส่อะไร

.

ศกุนิเข้ามาได้ยินก็ดุด่าทุรโยธน์ ทุรโยธน์บอกว่าก็ศกุนิเป็นคนบอกให้เขาใส่ใบตอง ศกุนิบอกว่าตนไม่ได้พูด ทุรโยธน์นึกขึ้นได้ว่าทั้งหมดเป็นแผนของพระกฤษณะ เพราะเขาได้พบกับพระกฤษณะก่อนที่จะมาที่นี่ ทุรโยธน์นึกถึงเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่สารถีเริ่มทักว่าเขาควรหาอะไรมาปิดบังร่างกาย

.

ทุรโยธน์แค้นใจบอกว่าทั้งหมดกลอุบายที่ราคาถูกของพระกฤษณะ ศกุนิขอให้นางคันธารีถอดผ้าปิดตาออกแล้วมองดูทุรโยธน์อีกครั้ง นางคันธารีบอกว่าตอนนี้เธอทำไม่ได้แล้ว เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 25/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.100 ตอนที่ 100