กรรณะ สุริยบุตร EP.94 วันที่ 17 ส.ค. 64 ตอนที่ 94

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.94 วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 94

กรรณะ สุริยบุตร EP.94 วันที่ 17 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 94

พระกฤษณะแนะนำปาณฑพวางกลยุทธ์ที่ดูเหมือนมีไว้ฆ่าอัศวัตถามา แต่ความเป็นจริงมันมีไว้สำหรับโทรณาจารย์ โทรณาจารย์หลงกล พระกฤษณะบอกว่าอัศวัตถามาตายแล้ว ภีมะมาบอกอีกคนว่าตนเองฆ่าอัศวัตถามาไปแล้ว สภาพภีมะเหมือนเพิ่งทุบคนตายมาหมาดๆ แต่โทรณาจารย์ไม่เชื่อจึงถามหันยุธิษฐิระเพราะยุธิษฐิระมีความเที่ยงธรรมและไม่เคยโกหก 

.

โทรณาจารย์ถามยุธิษฐิระถึงสองครั้ง แต่พระกฤษณะก็เตี๊ยมกับยุธิษฐิระไว้แล้ว ครั้งที่สองยุธิษฐิระบอกโทรณาจารย์ว่าอัศวัตถามาตายแล้ว แต่อัศวัตถามาตนบอกเป็นชื่อของช้าง โทรณาจารย์เสียใจหันหลังให้ยุธิษฐิระเลยไม่ได้ยินประโยคสุดท้าย แถมพระกฤษณะเป่าแตรกลบเสียงยุธิษฐิระ โทรณาจารย์คิดว่าอัศวัตถามาตายแล้วก็เศร้าเสียใจจนไม่มีเรี่ยวแรงถืออาวุธ ธฤตทยุมันใช้ดาบตัดศีรษะโทรณาจารย์ กรรณะรู้ว่าเป็นแผนของปาณฑพแต่มาช่วยไม่ทัน

ตกเย็น อัศวัตถามาและเการพทำพิธีเผาศพโทรณาจารย์ ปาณฑพทั้งห้ามาร่วมพิธี ทุรโยชน์ปรี่เข้าไปด่าทอปาณฑพว่าเป็นพวกเจ้าเล่ห์ หลอกลวง และทำอะไรพิเรนทร์ๆ ยุธิษฐิระแย่งทุกอย่างไปจากตน และยุธิษฐิระกับน้องๆยังหลอกฆ่าอาจารย์ ศกุนิและทุหศาสันไม่ยอมให้ปาณฑพเข้าร่วมพิธีและไล่พวกเขากลับไป กรรณะเข้ามาแทรกและพูดว่า ในฐานะลูกศิษย์พี่น้องปาณฑพมีสิทธิ์เข้าร่วมพิธีเผาศพของอาจารย์

.

กรรณะต่อว่าปาณฑพว่าหลอกฆ่าอาจารย์ที่มอบความรู้ให้กับพวกเขา อัศวัตถามาบอกว่าตนจะไม่ยอมตายจนกว่าจะเห็นความตายของปาณฑพทั้งห้า นี่เป็นคำสัญญาของลูกชายที่มีต่อพ่อของเขา อัศวัตถามาสาบานว่าจะทำลายปาณฑพทั้งตระกูล พระกฤษณะบอกเทราปตีว่าการสูญเสียชีวิตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในสงครามครั้งนี้ ถ้าต้องปรับปรุงบ้านให้สวยขึ้น พวกเขาก็ต้องรื้อบ้านและสร้างใหม่ เช่นเดียวกับโลก พวกเขาต้องทำลายกฎเก่าเพื่อสร้างกฎใหม่

.

กรรณะบอกไวศาลีว่าได้รับจดหมายจากสุปรียา ทุหศาสันมาตามกรรณะไปพบทุรโยธน์ที่เรียกประชุม ทุรโยธน์ประกาศแต่งตั้งกรรณะเป็นเสนาบดีกองทัพเการพ ที่เป็นตำแหน่งสูงสุดแทนโทรณาจารย์ที่เสียชีวิต ท้าวศัลยะเจ้าเมืองมัทรไม่พอใจ บอกว่าจะไม่ยอมรับคนวรรณะต่ำเป็นเสนาบดีของตน ศกุนิเข้าข้างท้าวศัลยะ

.

ศกุนิบอกทุรโยธน์ว่าตอนนี้กรรณะไม่มีอาวุธวิเศษแล้ว กรรณสูญเสียทั้ง กวจะ กุณฑล และหอกวาสวีศักติ ที่จะฆ่าอรชุนกับปาณฑพ ตอนนี้กรรณะเปรียบเหมือนเสือโคร่งแก่ๆที่สามารถคำรามได้ แต่ไม่สามารถโจมตีได้ ทุรโยธน์ตะโกนสั่งศกุนิให้หุบปาก ท้าวศัลยะบอกว่าพวกเขาทั้งสองเป็นคนโง่ กรรณะโกรธ บอกว่าจะฆ่าท้าวศัลยะถ้ายังขืนพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับตน ท้าวศัลยะตั้งแง่ ถ้ากรรณะเป็นเสนาบดี ตนก็จะไม่ช่วยเการพทำสงคราม

.

ทุรโยธน์ตะโกนใส่ท้าวศัลยะว่าขี้ขลาดและย้ำเตือนคำมั่นสัญญา ทุรโยธน์กรีดนิ้วหัวแม่มือ เพื่อเอาเลือดมาแต้มบนหน้าผากของกรรณะและแต่งตั้งให้กรรณะเป็นเสนาบดี ศกุนิและท้าวศัลยะไม่พอใจ (ซึ่งภายหลังท้าวศัลยะเป็นสารถีให้กรรณะและฉวยโอกาสทำให้รถตกหล่มจนตกเป็นเป้าของของอรชุน จากนั้นท้าวศัลยะก็ขึ้นเป็นเสนาบดีต่อจากกรรณะ)

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.94 ตอนที่ 94

สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่ากรรณะคือผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพเการพ ท้าวธฤตราษฎร์ร้องไห้บอกว่าภายใน 15 วันเขาสูญเสียคนที่รักส่วนใหญ่ไปหมดแล้ว สัญชัยบอกว่ากรรณะจะปกป้องเการพ ตราบใดที่เขายังมีชีวิตอยู่จะไม่ยอมให้เการพล้มเลิกความตั้งใจ ท้าวธฤตราษฎร์ ถามว่านางคานธารีอยู่ที่ไหน สัญชัยบอกว่าเธอไปพบฤๅษีใกล้ๆ ท้าวธฤตราษฎร์บอกว่านางคานธารีเป็นคนโง่ เพราะฤๅษีจะไม่อวยพรชีวิตที่ยืนยาวให้กับของลูกๆของนาง

.

พระกฤษณะเตือนอรชุนให้ระวัง เพราะตอนนี้กรรณะเป็นเสนาบดีของเการพแล้ว นางกุนตีรู้เรื่องหวั่นใจ กรรณะบอกนางกุนตีว่าเขาจะไม่ละทิ้งหน้าที่รับผิดชอบของเขา และจะแนะนำเการพทุกอย่าง นางกุนตีไม่ได้มาคุยเรื่องนี้ แต่มาบอกเรื่องสุปรียาที่กำลังป่วยหนัก และกรรณะควรดูแลภรรยาของเขาแทนที่จะอยู่ในสนามรบ สุปรียาที่รอความตายก็ต้องการพบกรรณะเป็นครั้งสุดท้าย

.

ไวศาลีประคองสุปรียาเข้ามาในค่ายเการพ กรรณะตกใจ รวมทั้งทุรโยชน์และทุกคน กรรณะเข้าไปดูใจภรรยา สุปรียาบอกว่าตนเองได้ยินที่กรรณะคุยกับไวศาลีคืนนั้น และรู้ว่าไวศาลีขอบริจาคทานจากรรณะ สุปรียาจับมือกรรณะมอบให้ไวศาลี ขอให้ทั้งคู่ดูแลกัน สุปรียาสิ้นใจตาย กรรณะทำพิธีเผาศพให้สุปรียาในคืนนั้น

.

รุ่งเช้า กรรณะเตรียมที่จทำสงคราม ไวศาลีทำพิธีให้ก่อนออกรบและอวยพรให้มีชัย นางกุนตีมายืนรอหน้าที่พัก กรรณะให้คำมั่นสัญญาว่าลูกของนางกุนตีทั้ง 5 คน จะปลอดภัย มีเพียงเขากับอรชุนเท่านั้นที่จะมีใครคนหนึ่งต้องตาย นางกุนตีเริ่มร้องไห้

.

ทุรโยชน์บอกทุหศาสันว่าเขาสูญเสียพี่น้องเการพไป 90 คนแล้ว และภีมะเป็นคนเดียวที่ฆ่าพวกเขา ทุรโยชน์บอกว่าตนไม่สามารถสูญสียพี่น้องได้อีก ทุหศาสันบอกว่าตนภูมิใจที่ได้เสี่ยงชีวิตเพื่อพี่ชายของตน ทุรโยชน์ร้องไห้บอกทุหศาสันว่าอย่าทำให้ตนรู้สึกผิด ทุรโยธน์สวมกอดทุหศาสันอย่างตื้นตันใจ

.

เทราปตีก็ทำพิธีส่งปาณฑพออกไปทำสงคราม เทราปตีแปลกใจที่พระกฤษณะยังคงยืนอยู่ที่เดิม พระกฤษณะบอกว่ามีสัญญากันไว้นานแล้ว และในไม่ช้าเทราปตีก็จะมัดผมใหม่อีกครั้ง พระกฤษณะมองดูเครื่องประดับของเทราปตีแล้วหวนคิดถึงวันที่เทราปตีถูกดูหมิ่น วันนั้นเทราปตีสาบานว่าจะไม่มัดผมและสวมเครื่องประดับ จนกว่ามลทินบนเส้นผมของนางจะถูกชำระล้างด้วยเลือดทุหศาสัน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.94 ตอนที่ 94

วันที่ 16 ของสงคราม กรรณะทำหน้าที่ผู้บัญชาการคนใหม่ของกองทัพเการพ และเริ่มสร้างขวัญกำลังใจให้กับทหารของเขา ทุรโยธน์กอดกรรณะและบอกว่าเขาเห็นชัยชนะของพวกเขาในวันนี้ กรรณะบอกว่าวันนี้ไม่เขาก็อรชุนต้องตายกันไปข้างหนึ่ง พระกฤษณะบอกอรชุนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะกรรณะ แม้ว่าจะไม่มี กวจะ กุณฑล และหอกวาสวีศักติ แต่กรรณะก็เป็นนักรบที่ทรงพลัง

.

ศกุนิบอกทุรโยธน์ว่ากองทัพของพวกเขากำลังเสียขวัญ หลังจากการตายของโทรณาจารย์ ทุรโยธน์บอกว่าพวกเขาควรเชื่อใจกรรณะ ภีมะหัวเราะเยาะเหยียดหยามกรรณะเช่นเคย และเยาะเย้ยทุรโยธน์ว่าเป็นคนโง่ที่แต่งตั้งคนวรรณะศูทรเป็นเสนาบดีของเขา กรรณะดับความซ่าส์ของภีมะ บอกว่าตนเห็นความกลัวในดวงตาของภีมะ ดังนั้นเขาะจึงพยายามซ่อนมันด้วยการหัวเราะจอมปลอม ภีมะหยุดหัวเราะ

.

ทุรโยธน์ขอให้กรรณะจัดการอรชุน ในขณะที่ตนจะจัดการกับยุธิษฐิระ กรรณะเริ่มเคลื่อนไหว ยุธิษฐิระพยายามจะหยุดและท้าทายให้ต่อสู้กัน ทุรโยธน์ส่งกรรณะไปสู้กับอรชุน ส่วนทุรโยชน์ขับรถม้าไปขวางหน้ายุธิษฐิระและชักดาบออกมาจะแก้แค้นให้โทรณาจารย์ ทุรโยธน์และยุธิษฐิระต่อสู้กันด้วยดาบ สหเทพพยายามฆ่าศกุนิตามคำสาบาน นกุลเผชิญหน้ากับท้าวศัลยะผู้เป็นลุง นกุลเยาะเย้ยท้าวศัลยะที่ออกออกรบภายใต้การบัญชาการของวรรณะศูทรอย่างกรรณะ ท้าวศัลยะถูกจี้ใจดำก็โกรธจัด

.

กรรณะจะตามประกบอรชุน แต่คนขับรถม้าของกรรณะไม่รู้ว่าอรชุนอยู่ที่ไหนของสนามรบ กรรณะหลับตาและสัมผัสได้ถึงเสียงธนูของอรชุน และขอให้คนขับรถมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก การต่อสู้ของ ทุรโยธน์และยุธิษฐิระยังคงดำเนินต่อไป อัศวัตถามาเผชิญหน้ากับอรชุนและตะโกนต่อว่าด้วยความแค้น ว่าเป็นเพราะเจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการของพระกฤษณะ ปาณฑพกำลังฆ่าเการพด้วยอุบาย เขาจะจบเรื่องนี้ทันที

.

อัศวัตถามาเปิดฉากยิงธนูใส่อรชุน พระกฤษณะบอกอรชุนว่าอัศวัตถามากำลังไว้ทุกข์ให้กับบิดาของเขาที่เสียชีวิตและโกรธมาก ดังนั้นอรชุนควรไว้ชีวิตอัศวัตถามา ฝ่ายภีมะใช้คทาทุบตีทุหศาสัน ท้าวธฤตราษฎร์ได้ยินเสียงร้องของทุหศาสันผ่านทางสัญชัย และถามว่าใครกำลังร้องไห้ สัญชัยบอกว่าภีมะกำลังทุบตีทุหศาสันอย่างไร้ความปราณี เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 17/08/64 วันอังคาร เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27