กรรณะ สุริยบุตร EP.93 วันที่ 16 ส.ค. 64 ตอนที่ 93

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.93 วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 93

กรรณะ สุริยบุตร EP.93 วันที่ 16 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 93

เมื่อตอนที่แล้ว ฝ่ายเการพละเมิดกฎสงคราม นำทัพเข้าโจมตีค่ายปาณฑพกลางดึก โทรณาจารย์ก็เห็นดีเห็นงามด้วย ศกุนิส่งรากษสจัดการกับกองปาณฑพ พระกฤษณะใช้แผนเกลือจิ้มเกลือ บอกภีมะให้เรียกฆโฏตกัจ ลูกชายของภีมะที่เป็นรากษสพามาช่วย ฆโฏตกัจไล่กระทืบทำลายกองทัพฝ่ายเการพ กรรณะไม่อยากฆ่าฆโฏตกัจเลยบอกให้เขาออกไป เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรากษส ฆโฏตกัจบอกว่าฝ่ายเการพนั่นแหละที่เริ่มก่อน ฆโฏตกัจและกรรณะต่อสู้กัน

กรรณะพยายามใช้อาวุธทุกอย่างจัดการฆโฏตกัจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ฆโฏตกัจหยิบกรรณะขึ้นมาทำท่าจะบี้ให้แหลกคามือ กรรณะผลักนิ้วฆโฏตกัจและระดมยิงธนูใส่ใบหน้าของเขา ฆโฏตกัจปล่อยกรรณะให้ร่วงตกลงพื้น จากนั้นฆโฏตกัจก็ขว้างก้อนไฟใส่กรรณะจนสลบไป ฆโฏตกัจจะเหยียบกรรณะให้ตายคาฝ่าเท้า แต่ทุรโยธน์ใช้มือดันเท้าฆโฏตกัจเอาไว้ ฆโฏตกัจเลยหยิบทุรโยธน์ขึ้นมาในกำมือ ศกุนิตกใจพยายามปลุกกรรณะ

.

กรรณะฟื้นขึ้นมา ฆโฏตกัจทำท่าจะบดขยี้ทุรโยธน์ พร้อมท้าทายกรรณะให้ช่วยชีวิตทุรโยธน์ให้ได้ กรรณะตัดสินใจที่จะใช้หอกวาสวีศักติ (Vasavi Shakti) หอกสายฟ้าที่พระอินทร์มอบให้ ซึ่งหอกนี้สามารถฆ่าได้ทุกคน เพียงแค่เอ่ยนามคนที่ต้องการฆ่า กรรณะนึกถึงเงื่อนไขของพระอินทร์ที่บอกว่าสามารถใช้อาวุธนี้ได้แค่ครั้งเดียว จริงๆแล้วกรรณะตั้งใจว่าจะใช้อาวุธนี้สังหารอรชุน แต่ตอนนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่น

.

กรรณะเรียกหอกวาสวีศักติออกมา เตรียมจัดการกับฆโฏตกัจ ทุรโยธน์ตะโกนห้ามกรรณะหลายครั้ง บอกให้เก็บหอกวาสวีศักติไว้จัดการกับอรชุน แต่กรรณะตัดสินใจแล้วว่าต้องช่วยชีวิตทุรโยธน์ก่อน กรรณะใช้หอกวาสวีศักติสังหารฆโฏตกัจ ก่อนจะล้มลง ฆโฏตกัจไม่ตายเปล่า ตะโกนบอกภีมะว่าเขาจะฆ่าศัตรูให้ได้มากที่สุด ฆโฏตกัจตั้งใจล้มทับทหารเการพจนล้มตายไปจำนวนมาก ภีมะหัวใจแหลกสลายที่ฆโฏตกัจต้องมาตายโดยไม่ได้สั่งลาแม่ของเขาด้วยซ้ำ

.

พระอาทิตย์ขึ้นสู่ท้องฟ้าอีกครั้ง เสียงแตรรบดังขึ้น ภีมะแค้นมากจะเข้าไปฆ่าทุรโยธน์ ทุรโยธน์หัวเราะเยาะบอกให้ผ่านด่านกรรณะไปให้ได้ก่อน กรรณะยิงธนูใส่ภีมะหลายครั้งและเกือบจะฆ่าภีมะ อรชุนต่อว่ากรรณะที่ใช้ธนูต่อสู้กับคทา กรรณะต่อว่าปาณฑพที่ทำให้เขาต้องใช้หอกศักติ

.

กองทัพทั้งสองฝ่ายสู้รบกัน ภีมะกำลังจะฆ่าอัศวัตถามาด้วยก้อนหิน แต่โทรณาจารย์เข้ามาห้าม โดยอ้างความเป็นอาจารย์ ยุธิษฐิระสั่งภีมะให้ไว้ชีวิตอัศวัตถามา ตลอดการสู้รบ โทรณาจารย์เป็นห่วงอัศวัตถามาก พระกฤษณะเห็นสิ่งนี้

.

ตกเย็น ปาณฑพจัดพิธีเผาศพให้กับฆโฏตกัจ พระกฤษณะปลอบโยนปาณฑพและพูดให้แง่คิด ภีมะกรีดเลือดพร้อมให้คำมั่นว่าจะแก้แค้นให้เการพให้ได้ แต่พระกฤษณะแนะนำให้พวกเขาฆ่าโทรณาจารย์

.

โทรณาจารย์กลัวว่าอัศวัตถามาจะเป็นอะไรไปจึงสั่งไม่ให้ออกไปรบ ทุรโยธน์โมโหมาก อัศวัตถามายืนยันว่าจะออกรบบอกว่าตายก็ไม่กลัว สองพ่อลูกโต้เถียงกัน โทรณาจารย์ขัดลูกไม่ได้ เลยสัญญาว่าจะปกป้องเการพ ถ้าเการพรอด ลูกของตัวเองก็จะรอดไปด้วย

.

พระกฤษณะกำหนดเป้าหมายต่อไปสำหรับปาณฑพ และคิดกลยุทธ์ใหม่ๆในการสังหารโทรณาจารย์ ธฤตทยุมันบอกว่ากรรณะสูญเสียอาวุธอันทรงพลังทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มีอาวุธพิเศษใดๆที่จะปกป้องเการพ อรชุนบอกว่าการฆ่าโทรณาจารย์ไม่ใช่เรื่องง่าย ธฤตทยุมันเห็นด้วยกับอรชุน พระกฤษณะวางแผนให้ปาณฑพโจมตีอัศวัตถามา หากพวกเขาต้องการฆ่าโทรณาจารย์

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.93 ตอนที่ 93

เช้าวันใหม่ สงครามทุ่งกุรุเกษตรเริ่มขึ้น ภีมะวิ่งไปโจมตีเการพ โทรณาจารย์ขว้างคทาไปหยุดภีมะ และบอกว่าวันนี้ตนจะปกป้องเการพให้ถึงที่สุด อรชุนถามพระกฤษณะว่าพวกเขาจะล่ออัศวัตถามาให้มาติดกับได้อย่างไร พระกฤษณะบอกว่าแผนเริ่มต้นแล้ว

.

ปาณฑพใช้กลยุทธ์กับดักฝังศพ หลอกสังหารโทรณาจารย์ ในตอนแรกดูเหมือนว่ากับดักนี้จะวางเอาไว้เพื่อฆ่าอัศวัตถามา แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีไว้สำหรับโทรณาจารย์ ธฤตทยุมันยั่วยุอัศวัตถามาให้มาสู้ และพูดเย้ยหยันไปถึงโทรณาจารย์ ทรุปัทเข้ามาผสมโรงและหัวเราะเยาะอัศวัตถามาว่าเขาติดกับดักแล้ว กรรณะเข้ามาช่วยอัศวัตถามา แต่อรชุนก็มาดึงกรรณะออกไป

.

อัศวัตถาสู้กับทรุปัทแต่ดูเหมือนว่าจะสู้ไม่ได้ โทรณาจารย์ก็รีบมาช่วยลูกชาย แต่ธฤตทยุมันดึงความสนใจของโทรณาจารย์ ในที่สุดทรุปัทก็ยิงธนูเข้าที่ท้องของอัศวัตถามาและใช้ดาบแทงที่หลัง โทรณาจารย์โกรธจัด เผาทรุปัททั้งเป็นด้วยอัคนียันตรา สัญชัยรายงานท้าวธฤตราษฎร์ว่าโทรณาจารย์เผาทรุปัททั้งเป็นด้วยลูกธนูอัคนียันตรา ท้าวธฤตราษฎร์ดีใจที่โทรณาจารย์ทำตามสัญญา

.

โทรณาจารย์วิ่งไปหาอัศวัตถามาที่ได้รับบาดเจ็บ และบอกให้ออกจากสนามรบไปก่อน ตอนแรกอัศวัตถามาจะไม่ไป ธฤตทยุมันยั่วยุสองพ่อลูกเสียสมาธิ โทรณาจารย์ออกคำสั่งให้อัศวัตถามาไปจากที่นี่ และอัศวัตถามาพยุงร่างตนเองขึ้นไปบนหลังม้า และกำลังจะขี่ออกไปจากสนามรบ พระกฤษณะส่งสัญญาณให้ภีมะและยุธิษฐิระไปจับตัวอัศวัตถามาให้ได้ ถ้าหากพวกเขาต้องการฆ่าโทรณาจารย์

.

โทรณาจารย์ห่วงหน้าพะวงหลัง ตะโกนบอกกรรณะ ให้ตามไปช่วยอัศวัตถามาที่ถูกภีมะกับยุธิษฐิระไล่ล่า พระกฤษณะแนะนำให้อรชุนหยุดกรรณะไม่ให้ไปถึงอัศวัตถามา ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่สามารถฆ่าโทรณาจารย์

.

อรชุนไม่ยอมปล่อยกรรณะไปง่ายๆ ฝ่ายธฤตทยุมันก็ไม่ยอมปล่อยโทรณาจารย์ไป ภีมะใช้คฑาทุบอัศวัตถามาและร้องตะโกนไปด้วย โทรณาจารย์ได้ยินภีมะตะโกนก็คิดว่าภีมะกำลังพยายามจะฆ่าอัศวัตถามาและจะรีบไปดู แต่พระกฤษณะมาที่นั่นและโกหกว่าภีมะฆ่าอัศวัตถามา สงครามครั้งนี้จบลงแล้ว ภีมะมากับยุธิษฐิระและตะโกนว่าเขาฆ่าอัศวัตถามา ภีมะและยุธิษฐิระรีบสมทบ โทรณาจารย์ตกใจที่เห็นภีมะมีเลือดกระเซ็นเต็มหน้า

.

กรรณะไปหาอัศวัตถามาและเห็นว่าเขายังไม่ตาย กรรณะแปลกใจว่าปาณฑพมีแผนอะไร ทำไมถึงตะโกนว่าฆ่าอัศวัตถามาไปแล้ว กรรณะฉุกคิดได้ว่าทั้งหมดเป็นแผนการของปาณฑพ ที่จะหลอกฆ่าโทรณาจารย์ กรรณะรีบพาอัศวัตถามาขึ้นรถม้าเพื่อไปแสดงตัวให้โทรณาจารย์เห็นว่าเขายังไม่ตาย ฝ่ายโทรณาจารย์เมื่อเห็นภีมะก็ยิ่งตกใจ สภาพของภีมะเหมือนเพิ่งฆ่าใครสักคนมาหมาดๆ แต่โทรณาจารย์ยังไม่เชื่อว่าอัศวัตถามาตายแล้ว โทรณาจารย์เลยถามยุธิษฐิระที่ไม่เคยโกหก

.

โทรณาจารย์ขอให้ยุธิษฐิระบอกว่าลูกชายของตนยังมีชีวิตอยู่ ฝ่ายปาณฑพยืนลุ้น กลัวยุธิษฐิระจะทำเสียแผน ยุธิษฐิระนึกถึงคำพูดของพระกฤษณะที่บอกว่าเหตุใดเขาควรปฏิเสธคำตอบของโทรณาจารย์ ให้โกหกว่าภีมะฆ่าอัศวัตถามา ซึ่งจริงๆแล้วเป็นชื่อของช้าง ยุธิษฐิระบอกโทรณาจารย์ว่าอัศวัตถามาตายแล้ว

.

โทรณาจารย์ถามยุธิษฐิระอีกครั้งว่าลูกชายของตนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ยุธิษฐิระตอบว่าอัศวัตถามาตายแล้ว โทรณาจารย์หันหลังกลับด้วยความเสียใจ ยุธิษฐิระพูดเบาๆว่าอัศวัตถามาที่ตนพูดถึงเป็นช้าง พระกฤษณะเป่าแตรเพื่อให้โทรณาจารย์ไม่ได้ยินคำพูดท้ายประโยคของยุธิษฐิระโทรณาจารย์หัวใจแตกสลาย อาวุธหลุดจากมือ ทรุดตัวคุกเข่าลงบนพื้นด้วยความเสียใจ

.

พระกฤษณะบอกความผิดบาปของโทรณาจารย์ ที่เริ่มต้นจากการเป็นครูอาจารย์ แต่เพราะความรักลูกจนตาบอด และทำลายตัวเอง ขณะเดียวกัน กรรณะและอัศวัตถามาเริ่งรีบมาหาโทรณาจารย์ แต่จะทันเวลาหรือไม่ พระกฤษณะส่งสัญญาณให้ธฤตทยุมัน ธฤตทยุมันใช้ดาบตัดศีรษะโทรณาจารย์ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 16/08/64 วันจันทร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.93 ตอนที่ 93