กรรณะ สุริยบุตร EP.92 วันที่ 13 ส.ค. 64 ตอนที่ 92

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.92 วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 92

กรรณะ สุริยบุตร EP.92 วันที่ 13 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 92

วันที่ 14 ของสงคราม อรชุนสบานว่าจะไม่เผาศพของอภิมันยุจนกว่าจะได้แก้แค้นชัยทรัถ ถ้าฆ่าชัยทรัถไม่สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน อรชุนก็จะเผาตัวตายเสียเอง ศกุนคิดแผนชั่วร้ายให้เการพได้เปรียบไม่ว่าอรชุนจะฆ่าชัยทรัถได้หรือไม่ ศกุนิไปพาฤาษีวฤธเกษตรที่เป็นบิดาของชัยทรัถมาทำพิธี ฤาษีวฤธเกษตรได้สาปเอาไว้ว่าผู้ใดที่ทำให้ศีรษะของบุตรตนตกลงพื้น ผู้นั้นก็จะถูกไฟเผาจนถึงแก่ความตาย

โทรณาจารย์วางแผนปกป้องชัยทรัถอย่างเต็มที่ โดยจัดกระบวนทัพถึง 3 ชั้น ได้แก่ กระบวนราชรถ, กระบวนหอก เพื่อโจมตีศัตรูราวกับเข็มพันเล่มภายในการโจมตีครั้งเดียว โดยโทรณาจารย์จะอยู่ตรงจุดนั้นเอง และขบวนทัพแถวสุดท้ายเรียกว่า กมลมุข เป็นกองทัพรูปดอกบัว โดยชัยทรัถจะอยู่ตรงใจกลางทัพรูปรูปดอกบัว โดยมีทุรโยชน์และนักแม่นธนูที่จะคอยปกป้องเขาจากอรชุน ฝ่ายปาณฑพจัดทัพเป็นขัฑคะพยุหะ เป็นกองทัพรูปพระขรรค์ ท้าวธฤตราษฎร์ถึงกับนั่งไม่ติดกลัวลูกสาวตนเองจะเป็นหม้าย

.

อรชุนกำลังจะฆ่าชัยทรัถ กรรณะเข้ามาช่วยเการพ อรชุนงัดอาวุธวิเศษออกมาหวังจะสังหารชัยทรัถให้ได้ แต่กรรณะก็แก้ไขได้ทุกครั้ง จนเวลาบ่ายคล้อย อรชุนเริ่มเหนื่อย กรรณะยิงธนูออกไปเรื่อยๆ พระอาทิตย์ตกดินอย่างรวดเร็ว ทุรโยธน์เป่าแตรให้ยุติสงครามเพราะพระอาทิตย์ตกดินแล้ว และบอกให้อรชุนจุดไฟเผาตัวตายตามคำสาบาน ชัยทรัถเยาะเย้ยอรชุน อรชุนบอกว่าเขาเป็นนักรบที่ไม่ผิดคำสาบานอยู่แล้ว ศกุนิแจกท่อนฟืนให้ปาณฑพทั้งสี่ช่วยอรชุนจุดไฟ

.

อรชุนเสียใจที่ฆ่าชัยทรัถไม่สำเร็จ กำลังเดินไปจุดไฟเผาตัวเอง พระกฤษณะเข้าไปบอกอรชุนว่าเขายังไม่พ่ายแพ้ เพราะพระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน พระกฤษณะเอาคราสที่บังดวงอาทิตย์ออกไป โลกกลับมาสว่างตามเดิม เการพตกใจ อรชุนยิ้มทั้งน้ำตาและยิงธนูไปตัดศีรษะชัยทรัถ ศีรษะของชัยทรัถลอยละลิ่วไปในอากาศ ศกุนิหัวเราะดีใจ บอกว่าวันนี้อรชุนพ่ายแพ้แล้ว เพราะเมื่อศีรษะของชัยทรัถตกลงบนพื้นดิน ศีรษะของอรชุนจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

.

พระกฤษณะบอกว่าวันนี้กลอุบายสกปรกของศกุนิต่างหากที่พ่ายแพ้ ทันใดนั้น ศีรษะของชัยทรัถลอยไปตกลงบนตักของบิดา ฤาษีวฤธเกษตรบิดาของชัยทรัถหยิบมันขึ้นมา พอเห็นว่ามันคือศีรษะลูกชายก็โยนทิ้งด้วยความตกใจ ศีรษะของชัยทรัถตกลงบนพื้น แล้วระเบิดใส่พ่อตัวเอง ในที่สุดพระอาทิตย์ก็ตกดิน

.

ปาณฑพทำพิธีเผาศพอภิมันยุ พระกฤษณะกล่าวว่าอภิมันยุจะถูกจดจำในฐานะนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ กรรณะยืนไว้อาลัย คนสวมหน้ากากยิงธนูส่งจดหมายบอกให้กรรณะตามมา กรรณะวิ่งตามไปและรู้ว่าคนสวมหน้ากากคือไวศาลีนั่นเอง กรรณะบอกว่าไวศาลีไม่ควรมาที่นี่ สามีและลูกๆของเธอจะคิดอย่างไร ถ้าหากพวกมาเห็นว่าเธออยู่กับตน ไวศาลีบอกว่าเธอยังไม่ได้แต่งงาน กรรณะแปลกใจ

.

ทุรโยธน์โกรธจัดที่พ่ายแพ้อรชุน ท้าวศัลยะยกย่องอรชุน ทุหศาสันไม่พอใจและเริ่มทะเลาะกัน ท้าวศัลยะลุกขึ้นและพยายามจะจากไป โทรณาจารย์ห้ามเอาไว้บอกว่าพวกเขาควรหยุดทะเลาะกันเองและหาวิธีเอาชนะปาณฑพ ทุรโยธน์คิดว่าพวกเขาควรบุกไปโจมตีปาณฑพตอนดึกของคืนนี้ โทรณาจารย์เตือนให้ทุกคนระวัง เพราะอรชุนชำนาญการต่อสู้ในตอนกลางคืน

.

ในขณะที่กรรณะกำลังคุยอยู่กับไวศาลี ทุรโยธน์พากองทัพลอบไปเผาค่ายปาณฑพและบุกเข้าโจมตีกลางดึก ปาณฑพออกมาสู้แบบไม่ทันตั้งตัว นางกุนตีและอุตตราติดอยู่ในกองไฟ เทราปตีวิ่งมาบอกสามี อรชุนเข้าไปช่วยนางกุนตีและอุตตราออกมาได้อย่างปลอดภัย ทหารรีบไปบอกกรรณะว่าทุรโยธน์พากองทัพไปโจมตีค่ายฐานของปาณฑพ กรรณะตกใจ บอกว่าทุรโยธน์ละเมิดกฎสงครามอีกแล้ว

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.92 ตอนที่ 92

ปาณฑพฆ่าทหารเการพไปจำนวนมาก ทุรโยธน์ตะโกนสั่งโทรณาจารย์ให้ทำอะไรบางอย่าง ศกุนิบอกว่ากลางคืนมีไว้สำหรับมนต์ดำ และตอนนี้เขาจะใช้มนต์ดำของเขา ศกุนิเป่าขี้เถ้าขึ้นไปบนอากาศและนำปีศาจร่างยักษ์ชืออัมลูชจากเถ้าถ่านสีดำ อัมลูชลงมือสังหารทหารของกองทัพปาณฑพ อรชุนพยายามฆ่าแต่ฆ่าไม่ได้ พระกฤษณะบอกว่าตอนนี้มีเพียงภีมะเท่านั้นที่สามารถช่วยปาณฑพได้

.

ท้าวศัลยะฆ่าท้าววิราฏด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ ปาณฑพเครียดหนัก พระกฤษณะบอกภีมะว่าเขาควรใช้เวทมนตร์สู้กับเวทมนตร์ ภีมะกรีดเลือดขอความช่วยเหลือจากลูกชายของเขา ฆโฏตกัจปรากฎตัวขึ้นอย่างรวดเร็วทันใจ ภีมะขอให้เขาสอนบทเรียนของทุรโยธน์ ฆโฏตกัจบอกว่าเขาต้องการแก้แค้นทุรโยธน์ให้กับอภิมันยุ ฆโฏตกัจจัดการกับปีศาจของศกุนิแล้วหันมาเล่นงานทหารของเการพ ฝ่ายเการพตกใจกลัว

.

ฆโฏตกัจต่อทุรโยธน์ว่าควรจะละอายใจที่จะฆ่าหลานชายของตน ฆโฏตกัจบอกว่าจะแก้แค้นทุรโยธน์ ด้วยการไล่กระทืบกองทัพรพด้วยเท้ายักษ์ของเขา ทุรโยธน์ขอให้โทรณาจารย์ฆ่าสัตว์ประหลาดตัวนี้ โทรณาจารย์สั่งทหารทั้งกองทัพล้อมฆโฏตกัจและโจมตีพร้อมๆกัน แต่ฆโฏตกัจ เอาชนะอย่างง่ายดายและยังคงฆ่าทหารเการพต่อไป

.

พระกฤษณะขอให้ฆโฏตกัจสอนบทเรียนให้กับศกุนิจอมเจ้าเล่ห์ ฆโฏตกัจหยิบศกุนิขึ้นมาและโยนขึ้นไปในอากาศ ศกุนิตกลงมาพื้นพื้น ทุรโยธน์โยนคทาไปโดนหัวของเขา ทุรโยธน์คิดว่าตนเองเหนือกว่า และพูดเยาะเย้ยว่าร่างกายใหญ่โตไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ ฆโฏตกัจเดินมาหาบอกว่าตอนนี้ถึงตาของเขาแล้วเดินมาหาเขา

.

กรรณะขอให้ฆโฏตกัจกลับไป เพราะไม่ต้องการให้ปาณฑพสูญเสียลูกชายอีกคน ฆโฏตกัจบอกว่าตนนับถือกรรณะ หลังได้ยินวิธีที่กรรณะเสียสละกวจะและกุณฑล ตนต้องการสัมผัสเท้าของกรรณะเพื่อทำความเคารพ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องมาต่อสู้กันในสนามรบ ฆโฏตกัจและกรรณะเริ่มต่อสู้กัน กรรณะยิงธนู แต่ฆโฏตกัจทำลายลูกธนูทั้งหมด

.

ฆโฏตกัจโจมตีกรรณะและหยิบขึ้นมาวางบนมือ กรรณะระดมยิงธนูใส่ฆโฏตกัจ และกระโดดลงมาพื้นดิน กรรณะใช้คทาทุบที่นิ้วท้าวของฆโฏตกัจ แต่นิ้วเท้าฆโฏตกัจก็สามารถซ่อมแซมตัวเองในทันที ฆโฏตกัจหัวเราะและบอกว่ากรรณะไม่สามารถทำร้ายตนได้ ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่กรรณะจะต้องจากโลกนี้ไป ฆโฏตกัจขว้างก้อนไฟใส่กรรณะ กรรณะล้มลงและหมดสติไป ฆโฏตกัจยกเท้าขึ้นเตรียมขยี้กรรณะ ทุรโยธน์ปกป้องกรรณะ ใช้มือดันเท้าฆโฏตกัจค้างเอาไว้

.

ฆโฏตกัจหยิบทุรโยธน์ขึ้นมาในกำมือและทำท่าบดขยี้ ศกุนิพยายามเรียกกรรณะให้มาช่วยทุรโยธน์ กรรณะฟื้นขึ้นมาและตัดสินใจที่จะใช้หอกศักติที่พระอินทร์มอบให้จัดการกับฆโฏตกัจ กรรณะนึกถึงเงื่อนไขของพระอินทร์ที่บอกว่าสามารถใช้อาวุธนี้ได้แค่ครั้งเดียว จริงๆแล้วกรรณะตั้งใจว่าจะใช้อาวุธนี้สังหารอรชุน แต่ตอนนี้เขาไม่มีทางเลือก เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 13/08/64 วันศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.92 ตอนที่ 92