กรรณะ สุริยบุตร EP.91 วันที่ 12 ส.ค. 64 ตอนที่ 91

ซีรีส์อินเดีย พากย์ไทย์ กรรณะ สุริยบุตร EP.91 วันที่ 12 สิงหาคม 2564

กรรณะ สุริยบุตร EP.91 วันที่ 12 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 91

หลังจากรู้ข่าวร้ายจากกรรณะ นางกุนตีก็รีบมาบอกเทราปตีว่าอภิมันยุเสียชีวิตแล้ว อรชุนอุ้มร่างไร้วิญญาณของอภิมันยุกลับมาที่ค่าย มันเป็นช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกสำหรับปาณฑพ อุตตราควบคุมความเสียใจไม่ได้พยายามทำพิธีแต้มติลักษณ์ให้สามี ทุกคนยืนมองอย่างเวทนา เทราปตีและนางกุนตีพาอุตตราเข้าไปข้างใน กรรณะมาที่ค่ายของปาณฑพ 

ภีมะและปาณฑพคนอื่นๆโกรธที่เห็นกรรณะ ภีมะตะโกนถามว่ามาทำไม กรรณะตอบว่าเขามาเพื่อไหว้นักรบผู้ยิ่งใหญ่ ภีมะตะโกนว่าวันนี้พวกเการพแหกกฎในสงคราม ยุธิษฐิระไม่ยอมให้กรรณะเข้ามาและบอกว่าพวกเขาไม่ใช่เการพ ยุธิษฐิระถามกรรณะว่ามาเพื่อหัวเราะเยาะพวกตนใช่หรือไม่ กรรณะยืนยันว่าเขามาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความไว้อาลัย และทำความเคารพต่อนักรบผู้ยิ่งใหญ่

.

พระกฤษณะเตือนปาณฑพว่านี่คือสงคราม และในนามของตนยุธิษฐิระควรสงบจิตสงบใจ กรรณะเคยสูญเสียลูกชายมาก่อน เขามาที่นี่เพื่อแบ่งปันความเจ็บปวดของเขา ดังนั้นพวกเขาควรปล่อยให้กรรณะเข้ามาข้างใน ยุธิษฐิระยอมให้กรรณะเข้ามา กรรณะทำความสะอาดร่างกายของอภิมันยุร่วมกับปาณฑพ

.

ที่หัสตินาปุระ พระนางคานธารีบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าทุรโยธน์ทำผิด และไม่ควรฆ่าอภิมันยุ ท้าวธฤตราษฎร์เข้าข้างลูกบอกว่าทุรโยธน์ทำผิด แต่อภิมันยุก็ผิดที่เชื้อเชิญความตายให้ตัวเองด้วยการเข้าไปในกับดักและยั่วยุนักรบจำนวนมาก

พิธีเผาศพของอภิมันยุเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับนักรบคนอื่นๆ เชิงตะกอนเผาศพนักรบคนอื่นเริ่มติดไฟ อรชุนกำลังจะจุดไฟเผาร่างของอภิมันยุ ทันใดนั้นภีมะพูดเหตุการณ์ที่อภิมันยุเข้าไปในกับดัก นกุลเล่าให้อรชุนฟังว่าเกี่ยวกับชัยทรัถ อรชุนโยนคบเพลิงทิ้งและสาบานว่าเขาจะไม่ยอมเผาศพของร่างอภิมันยุ จนกว่าเขาจะฆ่าชัยทรัถในวันพรุ่งนี้ก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน อรชุนประกาศว่าจะใช้ร่างของชัยทรัถมาจุดไฝเผาร่างอภิมันยุในวันพรุ่งนี้ มิฉะนั้นตัวเขาเองจะเผาตัวตาย

.

อรชุนฝากกรรณะไปบอกเการพให้ซ่อนชัยทรัถไว้ให้ดีที่สุดที่ทำได้ เพราะเขาจะหาชัยทรัถให้เจอแม้กระทั่งในนรก และจะฆ่าชัยทรัถก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ฝ่ายเการพกำลังเฉลิมฉลองให้การตายของอภิมันยุ โทรณาจารย์พยายามเตือนทุรโยธน์ว่าเขาควรเตรียมตัวให้พร้อม เพราะอรชุนให้คำมั่นสัญญาว่าจะแก้แค้น ทุรโยธน์โกรธและบอกให้โทรณาจารย์หยุดยกย่องศัตรู

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.91 ตอนที่ 91

ทุหศาสันและศกุนิคุยกันถึงวิธีที่พวกเขาฆ่าอภิมันยุให้ตายอย่างช้าๆ ทุรโยธน์สงสัยว่ากรรณะหายไปไหน ศกุนิแน่ใจว่ากรรณะไปร่วมพิธีกับพวกปาณฑพ กรรณะกลับมาและได้ยินพอดี กรรณะยกย่องอภิมันยุ บอกว่าอภิมันยุเสียชีวิตจากการพลีชีพและกลายเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ศกุนิถามอย่างไม่พอใจว่ากรรณะยกย่องลูกชายของปาณฑพอย่างไร ลืมไปแล้วหรือว่าลูกชายของเขาถูกปาณฑพฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

.

กรรณะชื่นชมอภิมันยุต่อไป ศกุนิทะเลาะกับกรรณะ บอกว่าประวัติศาสตร์จะไม่จดจำชื่อของกรรณะถ้าเขาทำผิดพลาด กรรณะบอกว่าเขาไม่ต้องการให้ชื่อของเขาอยู่ในประวัติศาสตร์ กรรณะบอกเรื่องที่อรชุนสาบานว่าจะแก้แค้น ทุรโยธน์บอกทุกคนว่าพวกเขาควรปกป้องชัยทรัถ และจะซ่อนชัยทรัถเอาไว้จนกกว่าพระอาทิตย์ตกดิน

.

พระนางคานธารีร้องไห้กับท้าวธฤตราษฎร์ หลังจากรู้ว่าอรชุนสาบานว่าจะฆ่าชัยทรัถ พระนางคานธารีร้องไห้ฟูมฟาย บอกว่าทนไม่ได้ที่ลูกสาวของเธอเป็นหม้าย

.

ศกุนิรู้คำสาบานของอรชุนก็คิดหาผลประโยชน์จากเรื่องนี้ ศกุนิบอกทุหศาสันว่าตนเองมีแผนอื่น โดยไม่สนใจว่าชัยทรัถจะตายหรือไม่ แต่ศกุนิต้องการให้อรชุนตายในวันพรุ่งนี้จากการพยายามฆ่าชัยทรัถ และพระกฤษณะต้องมีการวางแผนอะไรบางอย่าง ดังนั้นพวกเขาจะต้องฉกฉวยโอกาส ทั้งคู่ไปที่เต็นท์ของชัยทรัถ

.

ศกุนิไล่ชัยทรัถออกจากสนามรบแบบอ้อมๆ บอกชัยทรัถให้กลับไปที่อาณาจักรของเขา เพื่ออวดความกล้าหาญกับภรรยาของเขา ชัยทรัถถามว่าทำไมเขาต้องกลับ ทุรโยธน์เข้ามาและพยายามเกลี้ยกล่อมชัยทรัถ แต่ชัยทรัถยืนกรานคำเดิม ศกุนิไปบอกพ่อของชัยทรัถ และถ้าชัยทรัถสามารถซ่อนตัวจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน อรชุนไม่สามารถฆ่าเขาได้ พ่อของชัยทรัถมีแผนบางอย่าง ชัยทรัถขอบคุณพ่อและพาไปที่เต็นท์ของเขา

.

ทุหศาสันยกย่องแผนของศกุนิ ทุรโยธน์เข้ามาและขอให้บอกกลอุบายที่ศกุนิกำลังวางแผนอยู่ตอนนี้ ทุรโยธน์บอกว่าพวกเขาต้องปกป้องชัยทรัถ และฆ่าอรชุนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งแผนของศกุนิก็คืออรชุนจะต้องตายทั้งขึ้นทั้งล่อง ถ้าฆ่าชัยทรัถก่อนพระอาทิตย์ตกดินไม่ได้อรชุนก็ต้องฆ่าตัวตาย แต่ถ้าฆ่าได้สำเร็จอรชุนก็จะต้องตายเพราะพรจากพ่อชัยทรัถ

.

ทุรโยธน์รู้ว่ากรรณะโกรธ แต่จะไม่ขอโทษที่ฆ่าอภิมันยุ เพราะพี่น้องของเขาถูกภีมะฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นักรบของเการพก็ถูกปาณฑพฆ่าจนกองพะเนิน ส่วนอภิมันยุก็เหยียดหยามเกียรติของตน ดังนั้นการแก้แค้นจึงเป็นเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว กรรณะบอกว่าจะรอวันที่มิตรภาพของทุรโยธน์กับตนสิ้นสุดลง และจะไม่เข้าร่วมสงครามในวันพรุ่งนี้ ทุรโยธน์บอกว่าจะรอกรรณะที่สนามรบ และหวังว่าพรุ่งนี้เขาจะมา

.

13.อรชุนสาบานกับร่างของอภิมันยุอีกครั้งว่าเขาจะฆ่าชัยทรัถให้ได้ในวันพรุ่งนี้ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน มิฉะนั้นเขาจะเป็นฝ่ายจากโลกนี้ไปเสียเอง โทรณาจารย์พูดถึงกลยุทธ์สงครามที่จะปกป้องชัยทรัถ รุ่งเช้า ของสงครามมหาภารตะวันที่ 14 เริ่มขึ้น กรรณะโกรธที่ทุรโยธน์ละเมิดกฎสงคราม จึงไม่ยอมเข้าร่วมสงคราม โทรณาจารย์ขึ้นมาเป็นผู้นำทัพ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.91 ตอนที่ 91

เการพและปาณฑพเผชิญหน้ากันในสนามรพ เการพหัวเราะและพูดว่าวันนี้อรชุนจะต้องจบชีวิต ทุรโยธน์และภีมะพูดทับถมกัน พูดเย้าแหย่ภีมะ ภีมะเตือนว่าผู้ใดก็ตามที่เข้ามาทางทางของอรชุนจะโดนจัดหนัก อัศวัตถามาทำซ่าเพราะวันนี้พ่อเป็นแม่ทัพ อรชุนยิงศรนาคีไปมัดตัวอัศวัตถามาเอาไว้ จากนั้นอรชุนก็เริ่มสังหารกองทัพเการพด้วยอาวุธทรางอานุภาพ ภีมะใช้คทาทุบกองทัพเการพอย่างไร้ความปราณี

.

โทรณาจารย์เผชิญหน้ากับอรชุน อรชุนขอให้โทรณาจารย์หลีกไปเพราะเขาไม่ต้องการสู้กับอาจารย์ โทรณาจารย์บอกว่าวันนี้ตนเองเป็นผู้บัญชาการกองทัพเการพ และอรชุนควรต่อสู้กับตน การต่อสู้ของพวกเขาเริ่มต้นขึ้น อัศวัตถามาที่ถูกลูกศรเวทย์มนตร์ของอรชุน ตะโกนเรียกให้โทรณาจารย์ช่วย โทรณาจารย์หันมาอีกทีก็ถูกอรชุทำลายรถม้า

.

พระกฤษณะเคลื่อนรถม้าเข้าไปไกลกว่านั้น อรชุนเริ่มสังหารกองทัพเการพอย่างโหดเหี้ยม อรชุนและทุรโยธน์ต่อสู้กัน ทุรโยธน์พ่ายแพ้อย่างง่ายเดาย อรชุนได้ทียิงธนูไปที่ชัยทรัถ แต่กรรณปรากฎตัวขึ้นและทำลายลูกธนูของอรชุน กรรณะเข้าสู่สนามรบและเผชิญหน้ากับอรชุน การต่อสู้ของพวกเขาเริ่มต้นขึ้น อรชุนยิงศรที่กลายเป็นงูยักษ์ไปที่ชัยทรัถ กรรณะทำลายได้อีก อรชุนตกตะลึง

.

สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์กับนางคานธารีว่า กรรณะกำลังต่อสู้กับอรชุน และควบคุมทุกอย่างได้หมดแล้ว ท้าวธฤตราษฎร์ดีใจจนออกนอกหน้า บอกว่าตอนนี้พวกเขาชนะแน่นอน อรชุนจะไม่สามารถฆ่าชัยทรัถ และจะต้องเผาตัวตาย ทหารอีกฝั่งบอกเทราปตีว่าเการพแข็งแกร่งขึ้นแล้ว เทราปตีกังวลว่าอรชุนไม่สามารถทำตามคำสาบาน และจะต้องฆ่าตัวตายตามสัญญา เทราปตีสวดภาวนา ขอให้พระแม่กาลีปกป้องสามีของตน กรรณะยิงธนูออกไป พระอาทิตย์ดูเหมือนจะตกดินอย่างรวดเร็วผิดปกติ

.

อรชุนเริ่มเหนื่อยที่ต้องต่อสู้กับกรรณะ พระกฤษณะบอกว่าอรชุนกำลังยืนอยู่ต่อหน้านักรบผู้รู้ที่จะนำพระอาทิตย์ตกให้ตกดิน การต่อสู้ของอรชุนดำเนินต่อไป จนในที่สุดพระอาทิตย์ตกดิน อรชุนยืนเศร้าหมดหนทาง ทุรโยธน์ขอบคุณกรรณะที่ปกป้องชัยทรัถ และต่อสู้กับอรชุนในวันนี้ ทุรโยธน์ยิ้มเยาะอรชุนและเป่าแตรสิ้นสุดการรบ ศกุนิหัวเราะเยาะ บอกอรชุนว่าถึงเวลาทำตามสัญญาแล้ว

.

ชัยทรัถขอบคุณกรรณะที่ปกป้องเขาและบอกว่าตอนนี้พระอาทิตย์ตกดินแล้ว ตนไม่ต้องการความช่วยเหลือจากกรรณะแล้ว ศกุนิหัวเราะเยาะอรชุนบอกว่าถึงเวลาทำตามสัญญาแล้ว ศกุนิชี้ไปที่กองฟืนและบอกอรชุนขึ้นไปนอนบนนั้น จากนั้นเขาก็หัวเราะและยื่นท่อนไม้ให้ปาณฑพทั้งสี่ช่วยจุดไฟให้อรชุน  เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 12/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.91 ตอนที่ 91