กรรณะ สุริยบุตร EP.89 วันที่ 10 ส.ค. 64 ตอนที่ 89

ซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร EP.89 วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 89

กรรณะ สุริยบุตร EP.89 วันที่ 10 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 89

เมื่อตอนที่แล้ว พระกฤษณะวางแผนให้อรชุนสลับรถม้ากับยุธิษฐิระ เพราะรู้ว่าฝ่ายเการพต้องการจับตัวยุธิษฐิระ กรรณะรู้กลอุบายของพระพระกฤษณะ แต่ทุรโยธน์ก็สั่งให้เขาตามมา กรรณะเลยต่อสู้กับอรชุน และเย้ยอรชุนว่าภีมะกำลังตกอยู่ในวงล้อมของเการพ อรชุนตกใจมาก ภีมะพลาดท่าถูกรุมทำร้ายจนสะบักสะบอม ศกุนิ ทุหศาสัน อัศวัตถามาล็อกตัวภีมะ และตะโกนบอกทุรโยธน์ให้ฆ่าภีมะ เพราะทุรโยธน์ต้องการแก้แค้นให้กับน้องชายทั้งห้าคน 

ทุรโยธน์เตรียมขว้างคทามาใส่ภีมะ แต่อภิมันยุก็มาเป็นกว้างขวางคอ อภิมันยุท้าทายทุรโยธน์ให้มาต่อสู้กับตน แล้วสร้างกองไฟล้อมทุรโยธน์เอาไว้ อภิมันยุประกาศว่าจะแก้แค้นทุรโยธน์ ให้เหมือนที่ทุรโยธน์เคยเปลื้องอาภรณ์เทราปตี แม่ของเขาต่อหน้าทุกคน อภิมันยุยังท้าด้วยว่าจะถอดเสื้อผ้าทุรโยธน์ต่อหน้าทหารของทุรโยธน์ทั้งกองทัพ อภิมันยุยิงธนูไปล็อกตัวทุรโยธน์ไม่ให้ขยับตัว อัศวัตถามาจะเข้ามาช่วยแต่ถูกล็อกตัวไว้อีกคน

.

กรรณะจะผละจากอรชุน เพื่อมาช่วยทุรโยธน์ แต่อรชุนไม่ยอมให้ไปง่ายๆ กรรณะนึกอะไรขึ้นได้ก็เย้ยอรชุนว่า รถม้าศึกของยุธิษฐิระนั้นไม่มีหนุมานอยู่บนรถ ถึงแม้ว่าจะมีพระกฤษณะเป็นสารถีก็ตาม กรรณะยิงธนูทำลายล้อม้าและจะออกไป อรชุนบอกว่าตนยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ กรรณะบอกว่าอรชุนคงลืมไปแล้วถึงนักรบพร้อมสู้ แต่รถม้าพังไปแล้วก็ไม่สามารถต่อสู้ กรรณะจากไปอย่างง่ายดาย พระกฤษณะยิ้มและบอกอรชุนว่านี่คือเหตุผลที่ตนยกย่องกรรณะ

.

อีกด้านหนึ่ง อภิมันยุบอกว่าทุรโยธน์จะรู้สึกถึงการดูหมิ่นที่เทราปตีได้ เมื่อมีคนใจร้ายจ้องเธอระหว่างที่เธอถูกเปลื้องอาภรณ์ อภิมันยุยิงธนูไปถอดเสื้อเกราะทุรโยธน์ต่อหน้าต่อตากองทัพเการพ แต่ไม่มีใครช่วยได้ ทุรโยธน์ยืนโกรธจนตัวสั่น กรรณะเข้ามาช่วยและเตือนอภิมันยุให้ถอยไป อภิมันยุปักหลักสู้ บอกว่าเขาเป็นลูกชายของอรชุนและจะไม่ถอยกลับ กรรณะได้ยินก็นึกถึงคำพูดของวฤษเสน อภิมันยุกับวฤษเสนมีความกล้าหาญเหมือนกัน

.

กรรณะบอกว่าเขาไม่ต้องการให้ศัตรูของเขารู้สึกเจ็บปวดแบบเดียวกับที่เขาเจอ วฤษเสนเลือกที่จะสู้จนตัวตาย คนเป็นพ่อก็ต้องเจ็บปวดกับการสูญเสีย กรรณะไม่ต้องการนักรบที่ยังหนุ่มอย่างอภิมันยุเลือกความตาย อภิมันยุบอกว่าเขาพร้อมที่จะเผชิญกับความตาย กรรณะยิงธนูไปที่หน้าอกของอภิมันยุ กรรณะบอกอภิมันยุให้ออกไปหลายครั้ง อภิมันยุยิงตอบโต้

.

6.กรรณะยิงกลับและลูกธนูจำนวนมากพุ่งเข้าใส่อภิมันยุจนได้รับบาดเจ็บ และสั่งให้กลับไปเดี๋ยวนี้ พระอาทิตย์ตกดิน ทำให้สงครามสำหรับวันนั้นสิ้นสุดลง ทุรโยธน์เป็นอิสระ เมื่อนึกถึงการดูถูกของอภิมันยุก็ทำให้อัปยศ กรรณะเดินไปหยิบเสื้อเกราะมาให้ทุรโยธน์ แต่ทุรโยธน์กำลังก่อไปกลางสนามรบและบอกว่าเขาอยากตายมากกว่าเผชิญหน้ากับความอัปยศอดสู ทุรโยธน์เดินไปที่กองไฟ ทหารก็ห้ามห้ามไม่ได้ ศกุนิตะโกนให้คนช่วยห้ามทุรโยธน์ กรรณะหยุดทุรโยธน์เอาไว้

.

กรรณะพยายามห้ามทุรโยธน์ไม่ให้จุดไฟเผาตัวเองในสมรภูมิรบ ทุรโยธน์อับอายมากจนไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป กรรณะเตือนให้นึกถึงการเสียสละของทหารเการพ และพี่น้องทั้งห้าของเขา ทุรโยธน์บอกกรรณะว่าเขาอยากตายมากกว่าถูกแผดเผาด้วยไฟดูหมิ่น กรรณะบอกว่าทั้งกองทัพอยู่กับทุรโยธน์และต้องการแก้แค้น กองทัพพูดคุยกันว่าพวกเขาต้องการแก้แค้นให้ยุวราชของพวกตน

.

กรรณะถามทุรโยธน์ว่าต้องการอะไรเพื่อทำให้จิตใจของเขาสงบลง ทุรโยธน์บอกว่าตนต้องการชีวิตของอภิมันยุ ในที่สุดทุรโยธน์เห็นด้วยกับกรรณะ แต่ขอให้กรรณะแก้แค้นให้การดูหมิ่นของตนด้วยการฆ่าอภิมันยุอย่างไร้ความปราณีในวันรุ่งขึ้นของสงคราม

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.89 ตอนที่ 89

นกุลใช้ยาทาบาดแผลให้อภิมันยุ อภิมันยุแกล้งทำเป็นเจ็บปวด อุตตราร้องไห้เมื่อได้ยินความเจ็บปวดของสามี อภิมันยุหัวเราะและพูดว่าเขาเป็นนักรบและความเจ็บปวดไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมของเขา เธอเป็นภรรยาของนักรบและไม่ควรร้องไห้ อุตตราถามว่าทำไมถึงพูดเล่นแบบนี้ อภิมันยุพูดคุยกับอรชุน พร้อมกับยกย่องกรรณะว่ากรรณะเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ วันนี้เขาได้เรียนรู้มากมายจากกรรณะ ในโลกนี้ไม่มีใครสามารถสู้กับกรรณะได้ยกเว้นอรชุน

.

ฝ่ายเการพกำลังวางแผนแก้แค้นอภิมันยุให้ทุรโยธน์ ทุรโยธน์ต้องการทรมาณอภิมันยุให้เจ็บปวดแสนสาหัส ไม่ต้องการให้ตายอย่างง่ายๆ โทรณาจารย์แสนอแผนการของตน คนอื่นๆช่วยกันเสริม ชัยทรัถเดินเข้ามาและบอกว่าตนเองก็จะแก้แค้นจากปาณฑพ (ชัยทรัถเป็นน้องเขยทุรโยธน์ที่เคยไปฉุดเทราปตีแต่ถูกพี่น้องปาณฑพจับโกนศีรษะโดยให้เหลือผมไว้ 5 กระจุก ชัยทรัถทั้งแค้นทั้งอายจนไม่กล้าสู้หน้าไคร)

.

ทุรโยธน์ถามชัยทรัถว่าเขาไปอยู่ที่ไหนมา ชัยทรัถเล่าให้ฟังว่าตนเองแค้นมากจึงไปบำเพ็ญเพียรต่อพระศิวะ จนพระศิวะพอใจถามว่าเขาอยากได้พรอะไร ชัยทรัถต้องการเอาชนะปาณฑพทั้งห้า แต่พระศิวะให้พรข้อนี้ไม่ได้ เนื่องจากปาณฑพอยู่ในความคุ้มครองของพระกฤษณะ ซึ่งเป็นอวตารของพระนารายณ์ แต่พระศิวะก็ให้กับพรชัยทรัถ ให้สามารถเอาชนะพี่น้องปาณฑพได้หนึ่งวัน

.

ทุรโยธน์ได้ยินก็ดีใจ วางแผนให้ชัยทรัถสะกัดพี่น้องปาณฑพเอาไว้ ในขณะที่ฝ่ายเการพลวงอภิมันยุ เข้ามาในกับดัก ฝ่ายอภิมันยุยังคงหยอกล้ออุตตราที่หวั่นใจทุกครั้งที่สามีออกรบ เนื่องจากเพิ่งจะสูญเสียพี่ชายไปในสนามรบ อภิมันยุพยายามปลอบอุตตราและบอกว่าถ้าพรุ่งนี้เขาไม่กลับมาจะเป็นอย่างไร อุตตราบอกว่าเขาต้องกลับมาหาลูก อภิมันยุดีใจมากเมื่อรู้ว่าตนเองกำลังจะมีลูก

.

พระกฤษณะเศร้าใจเมื่อล่วงรู้จุดจบของอภิมันยุที่กำลังจะมาถึง เทราปตีออกมาเห็นก็ตกใจ เมื่อเห็นพระกฤษณะยืนเศร้าอยู่คนเดียว ถามว่าเกิดอะไรขึ้น พระกฤษณะบอกเป็นนัยๆ เทราปตีถามว่าความกลัวของเธอจะเป็นจริงหรือไม่ พระกฤษณะบอกว่าใช่

.

รุ่งเช้า อภิมันยุเข้าไปขอพรจากพระกฤษณะที่เคารพเหมือนพ่อแม่ เพราะพระกฤษณะเลี้ยงอภิมันยุมาตั้งแต่เด็กๆและคอยสอนวิชาให้ทุกอย่าง อภิมันยุขอให้พระกฤษณะอวยพรให้ตนชนะ พระกฤษณะบอกว่าวันนี้คนขี้ขลาดต้องการชนะ และเขาควรปรารถนาการพลีชีพ อภิมันยุกล้าหาญไม่กลัวความตายและไม่เอะใจ พระกฤษณะมองเขาอย่างเศร้าๆ

.

กรรณะยืนอยู่หน้าค่ายแล้วมองไปยังดวงอาทิตย์อย่างสับสน ศกุนิรู้ว่ากรรณะไม่เห็นด้วยกับแผนการวันนี้ แต่ต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับทุรโยธน์ว่าจะสังหารอภิมันยุ ศกุนิจึงไปเยาะเย้ยกรรณะว่าไม่ต้องการเข้าร่วมแผนวันนี้และฆ่าลูกชายของศัตรู กรรณะหันไปมองอย่างโกรธจัด ทุรโยธน์เดินออกมาและบอกว่าตอนนี้ศกุนิจะถูกฆ่าเสียเองถ้าไม่หยุดล้ำเส้น ศกุนิถามกรรณะว่าลืมไปแล้วเหรอว่า วฤษเสนถูกอรชุนฆ่าตายยังไง ทุรโยธน์บอกว่ากรรณะจำทุกอย่าง และจำได้แม้กระทั่งว่าได้อภิมันยุจะตายในวันนี้

.

ฝ่ายปาณฑพกำลังจะออกจากค่าย จู่ๆทหารก็มาแจ้งว่าท้าววิราฏถูกเพื่อนบ้าน อรชุนบอกว่าเขาต้องไปช่วยท้าววิราฏก่อน อรชุนขอให้พระกฤษณะขับรถม้าพาตนไปเมืองวิลาส ทั้งหมดเป็นแผนทุรโยธน์ที่จะแยกอรชุนออกไปห่างๆ พระกฤษณะเหมือนรู้อยู่แล้วและกล่าวอย่างเศร้าๆว่าสารถีต้องทำตามความปรารถนาของนักรบ ฝ่ายอภิมันยุก็บอกอรชุนว่าไม่ต้องห่วงทางนี้ อภิมันยุเดินทางไปสมรภูมิทุ่งกุรุเกษตร พระกฤษณะมองตามเพราะล่วงรู้ความตายของอภิมันยุในสงครามวันนี้

.

วันที่ 13 ของสงครามเริ่มต้นขึ้น โทรณาจารย์เป็นหัวหน้ากองทัพของเการพ และล้อมปาณฑพไว้ในกับดัก ยุธิษฐิระรู้ว่าทั้งหมดเป็นเป็นแผนการของโทรณาจารย์ บอกว่ามีเพียงอรชุนเท่านั้นที่รู้วิธีทำลายกับดักนี้ และโทรณาจารย์ตั้งใจให้อรชุนไม่อยู่ในสนามรบวันนี้ ส่งเขาออกไปในวันนี้ ทรุปัทบอกว่าตนรู้ที่จะทำลายกับดักนี้และยิงธนูออกไป โทรณาจารย์นึกขึ้นได้ว่าทรุปัทได้เรียนรู้กับดักนี้จากพ่อของตน ศกุนิบอกว่ามีเพียงชัยทรัถเท่านั้นที่รู้วิธีควบคุมทรุปัท

.

ชัยทรัถยิงธนูและมัดท้าวทรุปัทด้วยอาวุธพิเศษ จากนั้นเขาก็ไปหาภีมะและท้าทายเขาให้ต่อสู้ ชัยทรัถระลึกถึงตอนที่พระศิวะให้พรแก่เขา บอกว่าเขาสามารถเอาชนะ ปาณฑพคนใดก็ได้ยกเว้นอรชุน เนื่องจากอรชุนมีศรปาศุปัต การต่อสู้เริ่มขึ้น ชัยทรัถสามารถจับภีมะ และปาณฑพคนอื่นๆได้อย่างง่ายดาย

.

อภิมันยุบอกยุธิษฐิระว่าจะเข้าไปทำลายกับดัก ยุธิษฐิระไม่อนุญาตให้เขาเข้าไป เพราะนักรบที่ยังหนุ่มอย่างอภิมันยุมีความสำคัญมากกว่านักรบอาวุโส อรชุนเห็นพระกฤษณะเศร้าก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น พระกฤษณะตอบว่าตนกำลังล่วงรู้ชะตากรรมที่น่าเศร้าในวันนี้ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 10/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.89 ตอนที่ 89