กรรณะ สุริยบุตร EP.87 วันที่ 6 ส.ค. 64 ตอนที่ 87

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.87 วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 87

กรรณะ สุริยบุตร EP.87 วันที่ 6 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 87

ทุรโยธน์เรียกประชุม และบอกทุกคนว่าตนได้ตัดสินใจว่าจะแต่งตั้งกรรณะเป็นเสนาบดีของ โทรณาจารย์รู้สึกเหมือนโดนดูถูก เพราะภีษมะไม่ยอมให้กรรณะเข้าร่วมสงครามเพราะเขาเป็นชาวศูทร แล้วทำไม่ตนจะต้องยอมรับให้คนวรรณะศูทรเป็นผู้บัญชาการกองทัพ โทรณาจารย์ขอให้ทุรโยธน์เปลี่ยนการตัดสินใจ ไม่เช่นนั้นตนเองและอัศวัตถามาจะออกจากกองทัพของเการพ ทุกคนตกใจ 

อัศวัตถามาบอกว่าโทรณาจารย์ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน โทรณาจารย์บอกว่าทำไมจะไม่ได้ เพราะตนเป็นทั้งพ่อและอาจารย์ของเขา อัศวัตถามาบอกว่าตนเองเป็นนักรบ และมีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะอยู่ฝ่ายไหน โทรณาจารย์ชี้หน้าอัศวัตถามา สั่งไม่ให้ขัดขวางการตัดสินใจของตน อัศวัตถามาชี้หน้าหน้ากลับ บอกว่าเขาตัดสินใจแล้วที่จะช่วยทุรโยธน์ แม้แต่พ่อก็ห้ามไม่ได้ ทุกคนตกใจที่พ่อกับลูกทะเลาะกันอย่างหนัก

.

ทุรโยธน์ไม่ยอมเปลี่ยนการตัดสินใจโทรณาจารย์เดินออกไปพร้อมกับอัศวัตถามา แต่อัศวัตถามาหยุดมองกรรณะและส่งสัญญาณบางอย่าง ศกุนิเตือนทุรโยชน์ให้ดึงโทรณาจารย์เอาไว้ ทุรโยชน์ตวาดศกุนิและบอกว่าตนมีกรรณะก็เพียงพอแล้ว กรรณะบอกทุรโยธน์ว่าเขากำลังทำผิดพลาด เพราะโทรณาจารย์มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับกองทัพของพวกเขา และเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่จะช่วยให้เการพชนะสงคราม ศกุนิดีใจที่กรรณะคิดเหมือนตน กรรณะบอกว่าตนรู้วิธีจะพาโทรณาจารย์กลับมา

.

อัศวัตถามายืนยันกับโทรณาจารย์ว่าจะอยู่กับเการพ แม้จะต้องตายก็จะไม่หยุดช่วยทุรโยธน์ อัศวัตถามาบอกว่าจะไปจัดการกับปาณฑพตอนนี้ แม้ว่าจะต้องตาย อีกด้านหนึ่ง ท้าวธฤตราษฎร์และพระนางคานธารีเครียดหนัก หลังจากภีษมะนอนบนเตียงธนูและกำลังนับลมหายใจสุดท้าย ท้าวธฤตราษฎร์ร้องไห้ ต่อจากนี้ใครจะปกป้องลูกๆของตนในสนามรบ

.

ตกดึก กรรณะอุ้มศพของอัศวัตถามาเข้ามาในค่าย โทรณาจารย์หัวใจแตกสลายถามว่าใครฆ่าลูกชายของตน กรรณะตอบว่าปาณฑพ โทรณาจารย์โกรธจัดบอกว่าตนจะสังหารปาณฑพทั้งหมด และขอให้กรรณะช่วย กรรณะบอกว่าตนเองเป็นชาวศูทร แต่โทรณาจารย์ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นแล้ว กรรณะถามว่าที่โทรณาจารย์ไม่อยากอยู่กับเการพเพราะกลัวว่าอัศวัตถามาจะอันตรายถึงชีวิตใช่หรือไม่ โทรณาจารย์ตอบว่าใช่ แต่ตอนนี้เขาพร้อมที่จะต่อสู้และทำลายปาณฑพแล้ว อัศวัตถามาลุกขึ้นมา

.

โทรณาจารย์รู้ว่าอัศวัตถามากับกรรณะร่วมมือกันหลอกลวงตน อัศวัตถามาชี้ให้เห็นถึงความรักของพ่อกับลูก บอกว่าโทรณาจารย์มีความสำคัญต่อกองทัพเการพมาก โทรณาจารย์ขอโทษสำหรับความผิดพลาดของตน และตกลงที่จะต่อสู้ในนามของเการพ ศกุนิถูกใจที่กรรณะรู้จักใช้กลอุบาย .. ที่ค่ายของปาณฑพ พระกฤษณะบอกอรชุนเตรียมตัวสู้กับกรรณะ ส่วนภีมะประกาศว่าวันพรุ่งนี้เขาจะฆ่าพี่น้องเการพ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.87 ตอนที่ 87

รุ่งเช้า กรรณะสวดบูชาสุริยเทพเหมือนทุกวัน สุปรียาที่มายืนรอ กรรณะนึกว่าสุปรียาขอบริจาคทานจึงถามว่าต้องการอะไร สุปรียาถามว่ากรรณะสามารถคืนชีวิตวฤษเสนให้กับเธอได้ไหม กรรณะตอบว่าไม่ได้ สุปรียาบอกว่าถ้ากรรณะคืนชีวิตลูกชายให้ไม่ได้ ตนก็จะไปจากเขาสักพัก จนกว่าใบหน้าของกรรณะจะไม่ทำให้เธอนึกถึงถึงการตายของวฤษเสน กรรณะบอกให้สุปรียาไปได้ แต่วันหนึ่งเธอจะจำเขาได้

.

กรรณะทำพิธีก่อนออกรบ และหวนนึกถึงคำสอนของปรมาจารย์ปรศุรามที่เคยบอกว่าเขาจะเป็นคนที่มีคุณธรรม และคำพูดของภีษมะที่บอกว่าวันนี้ผู้คนจะได้เห็นความกล้าหาญของเขา คำสั่งเสียก่อนจะตายของวฤษเสนที่ขอให้เขาชนะสงคราม กรรณะหยิบธนูขึ้นมาและเดินทางไปสนามรบทุ่งกุรุเกษตร

.

สงครามวันที่ 11 กองทัพปาณฑพและเการพเผชิญหน้ากัน ทุรโยธน์มองหากรรณะที่ยังมาไม่ถึง สงครามเริ่มต้นขึ้น นกุลนึกถึงการดูหมิ่นเทราปตีก็บุกโจมตีเการพด้วยความโกรธแค้น กรรณะเดินทางมาถึงสนามรบ ทุรโยธน์และทุกคนดีใจ กรรณะเผชิญหน้ากับอรชุน กรรณะยกมือไหว้พระกฤษณะ และบอกอรชุนให้มาสะสางการต่อสู้ที่ยังค้างคา อรชุนเกทับว่าเคยเอาชนะกรรณะในสงครามเมืองวิราฏ และวันนี้ก็จะชนะอีกเช่นกัน กรรณะบอกให้รอดู ว่าใครจะเอาชนะตนได้

.

การต่อสู้ระหว่างกรรณะและอรชุนเริ่มต้นขึ้น กรรณะเรียกอาวุธที่พระอินทร์มอบให้เป็นของขวัญออกมา พระกฤษณะเริ่มเครียด เพราะแค่เอ่ยนามว่าต้องการสังหารใคร อาวุธวิเศษนี้ก็จะไม่เคยพลาด จริงๆแล้วกรรณะสามารถสังหารอรชุนด้วยอาวุธที่พระอินทร์มอบให้ก็ได้ แต่กรรณะไม่ใช้เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นคิดว่าเขาเป็นคนขี้ขลาด กรรณะเก็บอาวุธวิเศษของพระอินทร์ และโจมตีอรชุนด้วยอาวุธอื่น

.

การต่อสู้ของกรรณะและอรชุนดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด หลายครั้งที่ลูกธนูของกรรณะมีพลังเหนือลูกธนูของอรชุน พระกฤษณะเตือนอรชุนว่าการโจมตีของภีษมะและกรรณะนั้นแตกต่างกัน ภีษมะแค่หยุดการโจมตีของอรชุน แต่กรรณะนั้นจะโจมตีเขาอย่างหนัก อรชุนยิงธนูไปใส่กรรณะแบบตรงๆ กรรณะเบี่ยงหลบ ทำให้ธนูแค่ปักอยู่ที่เสื้อเกราะ ซึ่งตอนนี้กรรณะใส่เหมือนนักรบคนอื่น

.

กรรณะดึงลูกธนูที่ปักบนเสื้อเกราะแล้วเงยหน้ามองดูสุริยเทพ และว่าลูกชายของพระองค์ไม่ต้องการเกราะวิเศษ ภีมะรีบวิ่งไปหาเการพทั้ง 98 คน แต่ทุหศาสันเข้ามาขวาง ภีมะเล่นงานทุหศาสันบาดเจ็บ และบอกให้บอกพี่น้องของเขาทั้งหมดให้เตรียมตัวตาย การต่อสู้ของกรรณะและอรชุนยังคงดำเนินต่อไป

.

อีกด้านหนึ่ง ภีมะตั้งใจจะฆ่าพี่น้องของทุรโยธน์ทั้งหมด ทุรโยธน์จะรีบไปช่วย แต่อภิมันยุยิงลูกธนูไว้รอบรถม้าของทุรโยธน์เอาไว้ และเตือนให้เขาอยู่ห่างๆ ทุรโยธน์บอกอภิมันยุให้ไปเล่นที่อื่น แต่ทุรโยธน์ออกจากกับดักของอภิมันยุไม่ได้ ในขณะที่พี่น้องเการพเกือบทั้งหมดรวมตัวกันเพื่อต่อสู่ภีมะคนเดียว

.

อรชุนโจมตีล้อรถม้าของกรรณะ ทำให้รถม้ากรรณะถอยหลังกลับจนเกือบจะออกจากสนามรบ สารถีบอกกรรณะว่าถ้าอรชุนยังโจมตีพวกเขาแบบนี้ต่อไป อีกไม่นานพวกเขาจะออกจากสนามรบ กรรณะตอบโต้และยิงกลับ รถม้าของอรชุนถอยหลังเล็กน้อย พระกฤษณะยกย่องกรรณะว่าเขาเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ อรชุนถามว่าทำไมถึงยกย่องกรรณะ ทั้งๆที่ตนผลักรถม้าของกรรณะจนเกือบออกจากสนามรบ พระกฤษณะตอบว่าคนขับรถม้าของกรรณะเป็นแค่คนธรรมดา แต่คนขับรถม้าของอรชุนเป็นหนุมาน และน้ำหนักของจักรวาลทั้งหมดอยู่บนรถม้าของเขา ดังนั้นกรรณะจึงเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่

.

ภีมะสามารถเอาชนะพี่น้องเการพและฆ่าพวกเขาทีละคน พี่น้องเการพเรียกทุรโยธน์ให้มาช่วย ทุรโยธน์เห็นน้องๆถูกภีมะฆ่าตายก็โกรธจัด พยายามพุ่งเข้าไปหา แต่อภิมันยุสร้างทั้งกองไฟขึ้นรอบตัวทุรโยธน์

.

ภีมะยังคงฆ่าพี่น้องเการพต่อไป สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าภีมะกำลังฆ่าพี่น้องเการพทีละคน นางคานธารีไม่เชื่อ สัญชัยยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ภีมะเริ่มฆ่าลูกชายของพวกเขาแล้ว เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 06/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.87 ตอนที่ 87