กรรณะ สุริยบุตร EP.86 วันที่ 5 ส.ค. 64 ตอนที่ 86

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.86 วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 86

กรรณะ สุริยบุตร EP.86 วันที่ 5 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 86

เรื่องราวมาถึงตอนที่ ศิขัณฑินที่แค้นภีษมะมากจนยอมเผาตัวเองในกองไฟอีกครั้ง เพื่อจะเกิดเป็นชายและกลับมาแก้แค้น หลังถูกกรรณะและเการพไม่ยอมให้เข้าร่วมสงครามเพราะเธอเป็นหญิง กรรณะได้ยินข่าวศิขัณฑินก็แปลกใจ ศกุนิเตรียมกลโกงไว้รอรับ รุ่งเช้า ศิขัณฑินและปาณฑพเข้าไปในสนามรบ 

ศิขัณฑินที่ร้อนรุ่มด้วยไฟแค้น บุกเดี่ยวเข้าไปในกองทัพของเการพเพื่อฆ่าภีษมะ ปาณฑพทั้งห้าก็มองหาศิขัณฑินว่าหายไปไหน ศกุนิสร้างภาพลวงตา ศิขัณฑินเห็นภีษมะและเดินเข้ามาในกับดัก ศกุนิ ทุหศาสัน อัศวัตถามา ช่วยกันรุมฆ่าศิขัณฑินแล้วจากไป ความแค้นก็ทำให้ศิขัณฑินฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

.

ภีษมะยอมรับความผิดบาปของตนเอง บอกให้ปาณฑพทั้งห้าลงมือโจมตี แต่เหล่าปาณฑพยังไม่กล้า ภีษมะยิ้มรับความตายและเร่งให้พวกมือเขาลงมือ ศิขัณฑินโผล่เข้ามาร่วมวง ภีษมะยอมรับความผิดบาปที่เคยกระทำไว้กับศิขัณฑิน และบอกศิขัณฑินว่าตนพร้อมที่จะเผชิญจุดจบอย่างเต็มใจ

.

ศิขัณฑินเปิดฉากยิงธนูใส่ภีษมะ ปาณฑพคนอื่นๆรู้สึกกดดัน แต่ละคนก็ฝืนใจยิงธนูใส่ภีษมะตามหน้าที่ อรชุนเครียดหนัก หลับหูหลับตายิงธนูออกไปอย่างคับแค้น ลูกธนูนับร้อยลูกพุ่งทะลุร่างของภีษมะ ภีษมะหงายหลังล้มลง ดูเหมือนว่าเขากำลังนอนอยู่บนเตียงลูกธนู ศิขัณฑินยิ้มที่ได้แก้แค้นสมใจ อรชุนกับปาณฑพทุกคนเข้ามารุมล้อมด้วยความเศร้าเสียใจ

.

มันเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนใจอย่างมากสำหรับปาณฑพ เมื่อคิดว่าพวกเขาเป็นต้นเหตุแห่งความตายของภีษมะ ภีษมะสั่งเสียปาณฑพทั้งห้าไม่ให้รู้สึกผิด และบอกว่ามันเป็นความผิดบาปที่ตนต้องชดใช้ ภีษมะยังขอบคุณพระกฤษณะที่ทำให้ตนตระหนักถึงความผิดพลาดของตนเอง ทุรโยธน์และเการพช็อกเมื่อเห็นภีษมะได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนลูกธนู

.

ทุรโยธน์ต่อว่าอรชุนว่าทำไมถึงฆ่าบรรพบุรุษของตัวเองเพื่อชิงบัลลังก์ โทรณาจารย์รีบวิ่งไปหาภีษมะและถามว่าทำไมเขาถึงยอมรับชะตากรรมนี้ ทุรโยธน์ร้องไห้ฟูมฟาย เข้าไปประคองศีรษะภีษมะ อรชุนยิงธนูทำเป็นหมอนหนุนศีรษะ ภีษมะบอกว่าเขาต้องการน้ำ อรชุนยิงธนูลงพื้นดินสร้างน้ำพุไว้ข้างๆ พระกฤษณะป้อนน้ำให้ภีษมะ ภีษมะบอกว่าถึงเวลาที่ตนจะนอนในอ้อมแขนของแม่ธรณี

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.86 ตอนที่ 86

ค่ำลง ทุกคนกลับไปที่ค่ายของตน ภีษมะนอนโดดเดี่ยวกลางสนามรบ และเรียกหากรรณะเพื่อจะบอกความจริง กรรณะรับรู้ได้ว่าภีษมะเรียกและกำลังจะไปหา กรรณะเห็นปาณฑพเดินกลับมาก็ปรี่เข้าไปหาด้วยความโกรธ แต่พระกฤษณะดึงเขาไปคุยอีกด้านหนึ่ง และบอกว่าภีษมะได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้กำลังนับลมหายใจสุดท้ายรอกรรณะอยู่ในสนามรบ พระกฤษณะเตือนกรรณะให้เตรียมตัวรับกรรม

.

พระกฤษณะบอกกรรณะว่าวันพรุ่งนี้กรรมของเขาที่จะเริ่มขึ้น นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เขาจะต้องนำทัพสู้รบกับพี่น้องของตนเอง กรรณะยอมรับชะตากรรมของตนเองอย่างภาคภูมิใจและเดินออกไป ที่วังหัสตินาปุระ สัญชัยรายงานท้าวธฤตราษฎร์ว่าภีษมะถูกยิงด้วยลูกธนู และกำลังนอนอยู่บนเตียงลูกธนูที่เจาะทะลุร่างกายของเขา ท้าวธฤตราษฎร์รับความจริงไม่ได้ อยากหูหนวกเพื่อที่ไม่ได้ยินเรื่องทั้งหมดนี้

.

กรรณะไปหาภีษมะที่นอนรอเขาอยู่ในสนามรบ กรรณะคุกเข่าลงอย่างเสร้าสลดใจ ภีษมะบอกว่าถ้าตนรู้ก่อนหน้านี้ว่าเขาเป็นลูกชายของนางกุนตี ตนจะแต่งตั้งให้เขาเป็นกษัตริย์ แต่ตนไม่รู้ความจริงนี้มาก่อน ภีษมะสำนึกผิดในเรื่องนี้และขอโทษกรรณะ ในขณะที่กรรณะก็นั่งฟังอย่างเงียบๆ อรชุนเจ็บปวดกับเรื่องที่เกิดขึ้น พระกฤษณะเข้ามาพูดให้แง่คิด 

.

ทุรโยธน์ประกาศกรรณะให้เป็นเสนาบดีคนใหม่ โทรณาจารย์ประกาศว่าจะออกจากองทัพเการพ เพราะไม่ยอมรับกรรณะ ขนาดภีษมะยังไม่ยอมรับ แล้วทำไมตนต้องยอมรับ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 05/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.86 ตอนที่ 86