กรรณะ สุริยบุตร EP.83 วันที่ 2 ส.ค. 64 ตอนที่ 83

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.83 วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 83

กรรณะ สุริยบุตร EP.83 วันที่ 2 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 83

กองทัพเการพถูกสังหารไปครึ่งกองทัพ ในสงครามวันแรก ฝ่ายปาณฑพก็ต้องสูญเสียอุตตระ เจ้าชายแห่งเมืองวิราฏ หลังจากที่พยายามวิ่งไปเอาธงของเการพ แต่ถูกท้าวสัญญะขว้างหอกมาใส่ ท้าววิราฏและปาณฑพจัดงานศพให้อุตตระ หลังจากกรรณะเห็นวฤษเสนโดนศรอรชุนเข้าที่หลัง ก็มีลางสังหรรณ์และกลัวที่สูญเสียคนที่ตนรัก พระกฤษณะพยายามเกลี้ยกล่อมกรรณะให้มาอยู่ฝ่ายปาณฑพ กรรณะยืนยันที่เลือกก้อนหิน แทนที่จะเลือกขนนก เพราะไม่อยากผิดคำสาบานที่ให้ไว้กับทุรโยชน์

ทุรโยธน์กำลังเฉลิมฉลองในค่ายของเการพ ทุหศาสันเหยียบย่ำทหารปาณฑพที่ถูกจับเป็นเชลย และถามว่าเขาควรฆ่าทหารพวกนี้ดีหรือไม่ กรรณะกลับมาที่ค่าย ทุรโยธน์เรียกให้มาเฉลิมฉลองด้วยกัน กรรณะคิดว่าเการพเป็นฝ่ายชนะเลยบอกว่าจะดื่มด้วย ศกุนิยื่นแก้วเหล้าให้กรรณะ กรรณะกำลังจะดื่มให้กับความพ่ายแพ้ของปาณฑพ และถามว่าฝ่ายเการพสังหารกองทัพปาณฑพไปเท่าไหร่ ทหารของเการพไม่มีใครตายใช่ไหม ทุรโยธน์ตอบว่ากองทัพครึ่งหนึ่งของเการพเสียชีวิตในสงคราม

.

กรรณะสลดใจ ถามว่านี่เป็นข่าวดีสำหรับพวกเขาแล้วเหรอ ครอบครัวของทหารเหล่านั้นเป็นกำพร้าไปแล้ว แทนที่จะเฉลิมฉลอง พวกเขาควรพุ่งเป้าไปที่การวางแผนกลยุทธ์สำหรับวันถัดไปของสงคราม กรรณะเทเหล้าลงในกองไฟด้วยความรู้สึกผิดหวังที่มีคนตายครึ่งกองทัพ แต่พวกเขายังมีกะจิตกะใจเฉลิมฉลอง กรรณะออกไปอย่างเศร้าๆ ทุรโยธน์กับพวกรู้สึกผิด ตามกรรณะไปวางแผนการรบ วฤษเสนที่กำลังบาดเจ็บก็ออกมาร่วมด้วย กรรณะบอกให้เขากลับไปพักผ่อน

.

วฤษเสนยืนยันที่จะออกรบ เขาไม่ต้องการให้ปาณฑพตำหนิว่าลูกชายของอังคราชกรรณะไม่สามารถทนต่อลูกศรได้แม้แต่ลูกเดียว กรรณะตื้นตันใจและบอกว่าเขาสามารถเข้าร่วมในสงครามได้ กรรณะเสนอแผนยุทธศาสตร์ ถ้าพวกเขาต้องการชนะสงครามโดยเร็วมีแค่วิธีเดียวคือการลักพาตัวยุธิษฐิระมาให้ได้

.

ฝ่ายปาณฑพก็กำลังวางแผนยุทธศาสตร์อยู่เช่นกัน พระกฤษณะบอกปาณฑพว่า ในวันพรุ่งนี้ฝ่ายเการพจะพยายามจับยุธิษฐิระ อรชุนถามว่าพวกเขาควรทำอย่างไร พระกฤษณะบอกให้ยุธิษฐิระไปอยู่อยู่แถวหน้าของกองทัพเพื่อหลอกล่อศัตรู แล้วให้อรชุนโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยศรสัตยาพีรติศัตรา ที่จะสร้างภาพลวงตาในจิตใจของกองทัพเการพและทำให้พวกเขาต่อสู้กันเอง!

.

วันรุ่งขึ้น กองทัพเการพและปาณฑพเผชิญหน้ากันอีกครั้ง สัญชัยเล่าให้ธฤตราษฎร์ฟังว่าปาณฑพจัดให้ยุธิษฐิระอยู่แถวหน้าสุด แทนที่จะอยู่แถวสุดท้ายของกองทัพ ท้าวธฤตราษฎร์หัวเราะชอบใจที่ยุธิษฐิระจะถูกเล่นงานอย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับทุรโยธน์ เมื่อเห็นยุธิษฐิระอยู่แถวหน้าก็หัวเราะเยาะที่ปาณฑพต้องการฆ่าตัวตายในวันนี้ แต่จู่ๆกองทัพของปาณฑพก็ถอยกลับไป ฝ่ายเการพเริ่มสับสน ภีษมะบอกว่าสิ่งนี้มักเกิดขึ้นโดยมีเหตุผลอยู่ 2 อย่าง คือพวกเขากำลังยอมแพ้ หรืออย่างที่สองคือพวกเขากำลังมีแผนบางอย่าง

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.83 ตอนที่ 83

สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่า ยุธิษฐิระขี่ม้าไปทางเการพ ทุหศาสันและอัศวัตถามาขี่ม้าตรงเข้ามาหา ทุหศาสันสั่งให้ยุธิษฐิระยอมจำนน จากนั้นทุหศาสันก็พูดเยาะเย้ยถากถางถึงเหตุการณ์ที่ยุธิษฐิระแพ้พนัน บอกว่าว่ายุธิษฐิระเกิดมาเพื่อเป็นทาส และแม้กระทั่งเทราปตีก็ตกเป็นเป็นทาสเช่นกัน พระกฤษณะส่งสัญญาณให้อรชุน และอรชุนส่งสัญญาณภีมะ ภีมะฟาดคทาลงบนพื้นดิน พื้นแผ่นดินแตกแยกออกเป็นสองเสี่ยง ศกุนิและคนอื่นๆ ตกตะลึง

.

จากนั้นพระกฤษณะก็สั่งให้อรชุนยิงศรสัตยาพีรติศัตรา อรชุนยิงธนูขึ้นไปบนท้องฟ้า กลายเป็นพายุทอร์นาโดไฟลูกใหญ่ก่อตัวขึ้นบนท้องฟ้า อัศวัตถามาและทุหศาสันเงยหน้าขึ้นไปมองและถูกสะกดจิต แต่วฤษเสนเอามือป้องหน้าเอาไว้ พระกฤษณะกล่าวว่าตอนนี้ศัตรูของพวกเขาจะต่อสู้กันเอง อัศวัตถามามองเห็นทุหศาสันเป็นอรชุน และทุหศาสันก็มองเห็นอัศวัตถามาเป็นภีมะ ทั้งสองคนเริ่มต่อสู้กันเอง

.

ทุรโยธน์ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุหศาสันกับอัศวัตถามาถึงต่อสู้กันเอง โทรณาจารย์บอกว่าอรชุนยิงอาวุธวิเศษที่ชื่อว่าสัตยาพีรติศัตราและสะกดจิตพวกเขา สัญชัยมองเห็นเหตุการณ์ในสนามรบ และบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าอรชุนใช้สัตยาพีรติศัตราและสะกดจิตกองทัพของเการพ กองทัพพวกเขาจะต่อสู้กันเองและฆ่าตัวตาย ท้าวธฤตราษฎร์ถามว่ามีวิธีทำลายมันไหม สัญชัยตอบว่าเขาไม่รู้

.

อรชุนบอกพระกฤษณะว่ามีเพียง โทรณาจารย์, ภีษมะ และ กรรณะ เท่านั้นที่รู้วิธีแก้ศรสัตยาพีรติศัตรา แต่กรรณะไม่อยู่ที่นี่ จึงไม่มีใครทำลายมันได้ พระกฤษณะบอกว่าเขาลืมไปว่ามีนักรบอีกคนหนึ่งที่รู้วิธีที่จะทำลายมัน คนคนนั้นก็คือวฤษเสนนั่นเอง อภิมันยุรีบไปสกัดวฤษเสน ส่วนปาณฑพคนอื่นๆก็คอยสกัดภีษมะ และโทรณาจารย์ ส่วนภีมะก็จะไปเล่นงานทุรโยธน์

.

วฤษเสนขี่ม้าเข้าไปหาที่เหมาะๆที่จะทำลายอาวุธของอรชุน วฤษเสนแหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้า แล้วนึกถึงคำสอนของกรรณะเกี่ยวกับสัตยาพีรติศัตรา และวิธีทำลายมัน วฤษเสนเล็งลูกธนูไปที่สัตยาพีรติศัตราบนท้องฟ้า แต่อภิมันยุก็เข้ามาโจมตีเสียก่อน วฤษเสนยกย่องความกล้าหาญของอภิมันยุ และบอกว่าตนต้องช่วยกองทัพของตนก่อน จากนั้นถึงจะต่อสู้กับอภิมันยุ แต่อภิมันยุโจมตีอีกครั้ง ทำให้วฤษเสนต้องหันมาต่อสู้กับอภิมันยุ

.

โทรณาจารย์ขอให้ภีษมะปกป้องทุรโยธน์ ในขณะที่ตนจะทำลายสัตยาพีรติศัตรา ยุธิษฐิระและปาณฑพคนอื่นๆ พยายามโจมตีทุรโยธน์ แต่โทรณาจารย์เกราะแก้วขึ้นมาปกป้องทุรโยธน์ และบอกปาณฑพว่าการที่พวกเขาจะแตะต้องทุรโยธน์นั้นไม่ง่ายเลย ตราบใดที่ตนยังมีชีวิตอยู่ อรชุนทำลายเกราะของโทรณาจารย์ โทรณาจารย์ยกย่องอรชุน ฝ่ายปาณฑพจะไม่ยอมให้เการพแก้สัตยาพีรติศัตรา นกุลและสหเทพเข้าไปต่อสู้กับโทรณาจารย์

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.83 ตอนที่ 83

อรชุนต้องขัดขวางภีษมะ แต่ก็ลังเลที่จะโจมตี ภีษมะบอกว่าถ้าอรชุนไม่ต่อสู้เท่ากับเขาลืมหน้าที่ และบอกให้โจมตีตนเดี๋ยวนี้ พระกฤษณะเตือนอรชุนให้จดจำหน้าที่ของเขา อีกด้านหนึ่ง การต่อสู้ของวฤษเสนและอภิมันยุยังคงดำเนินต่อไป วฤษเสนทุ่มอภิมันยุลงบนพื้น แล้วรีบหยิบคันธนูเตรียมทำลายสัตยาพีรติศัตรา แต่อภิมันยุก็ลุกขึ้นหยิบคันธนู วฤษเสนบอกว่าพวกเขาทั้งสองควรทำหน้าที่ของตน และไม่มีใครสามารถหยุดพวกเขาได้

.

วฤษเสนเล็งธนูไปบนท้องฟ้าเตรียมจะล็อคเป้า แต่อภิมันยุยิงธนูใส่วฤษเสนเสียก่อน วฤษเสนพยายามจะทำลายสัตยาพีรติศัตราของอรชุน อภิมันยุบอกให้หยุด และยิงธนูไปใส่วฤษเสนอีก วฤษเสนบาดเจ็บแต่ก็อดทนจนยิงธนูไปทำลายใส่สัตยาพีรติศัตราได้สำเร็จ กรรณะเห็นสัตยาพีรติศัตราแตกสลาย ก็ภูมิใจในตัวลูกชายของเขา ทันใดนั้นทหารก็เข้าไปบอกกรรณะว่า วฤษเสนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส

.

วฤษเสนสามารถขจัดภาพลวงตาออกจากกองทัพของเการพได้สำเร็จ อภิมันยุยกย่องวฤษเสนที่เขาต่อสู้เยี่ยงนักรบที่แท้จริง วฤษเสนบอกว่ายังมีเวลามากก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน และพวกเขาควรจะต่อสู้ต่อไป ทุหศาสันเข้ามาโจมตีอภิมันยุ อภิมันยุหันไปตอบโต้ทุหศาสัน วฤษเสนขี่ม้าออกไป

.

ฝ่ายภีมะก็ยั่วยุทุรโยธน์ให้มาต่อสู้กับเขา ทุรโยธน์เดือดจะลงไปไฝว้กับภีมะ แต่ศกุนิห้ามเอาไว้ ทุรโยธน์เลยส่งทหารไปจัดการ แต่ภีมะฆ่าพวกเขาอย่างง่ายดายและหัวเราะเยาะทุรโยธน์ว่ากองทัพของเขาแตะต้องตนไม่ได้ด้วยซ้ำ ภีมะยั่วทุรโยธน์ให้โกรธ โดยบอกว่าทุรโยธน์เป็นขันที ทุรโยธน์โกรธจัด กระโดดลงไปในสนามรบและใช้คทาทุบตีภีมะจนบาดเจ็บล้มลงกับพื้น

.

ส่วนภีษมะก็ยั่วยุอรชุน จนการต่อสู้ของพวกเขาเริ่มต้นขึ้น นกุลและสหเทพต่อสู้กับโทรณาจารย์ต่อไป และบอกว่าเขาไม่สามารถสู้กับนักรบสองคนได้ แต่โทรณาจารย์บอกว่าตนทำได้ อภิมันยุเล่นงานทุหศาสันอย่างหนัก แต่ท้าวสัญญะเข้ามาท้าทายอภิมันยุว่าเขายังไม่ได้ต่อสู้กับนักรบที่แท้จริง ทั้งสองคนต่อสู้กัน ท้าวสัญญะตกตะลึงเมื่อเห็นท้าวสัญญะใช้พลังเวทย์มนต์ และทำร้ายขาของอภิมันยุ

.

ภีมะถูกทุรโยธน์เล่นงานจนเกือบหมดสติ ทุรโยธน์หัวเราะเยาะว่าภีมะต่างหากที่เป็นขันที และเตือนความทรงจำให้นึกถึงตอนที่ทุรโยธน์ดูหมิ่นเทราปตีในราชสภา และสั่งให้เธอมานั่งบนตักของเขา ทุรโยธน์ย่ามใจคิดว่าภีมะสลบไปแล้ว แต่ภีมะที่ได้ยินเรื่องเทราปตีถูกดูหมิ่นก็แค้นใจลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ทุรโยธน์ถูกภีมะทุกตีสะบักสะบอมจนลุกไม่ขึ้น ภีมะจะฆ่าทุรโยธน์ด้วยก้อนหิน ศกุนิรีบตะโกนบอกภีษมะว่ายุวราชแห่งหัสตินาปุระกำลังจะถูกสังหาร (ศกุนิฉลาดเพราะรู้ว่าทุกคนจะต้องทำหน้าที่ปกป้องยุวราช)

.

ภีษมะรีบผละมาจากอรชุน แล้วเล็งศรไปที่ภีมะ บอกให้วางก้อนหินลง ฝ่ายอรชุนก็เล็งศรไปที่ภีษมะ ศกุนิหัวเราะเยาะอรชุน เพราะโทรณาจารย์กำลังใช้ดาบจี้คอของสหเทพและนกุล แต่อัศวัตถามาถูกเจ้าชายปัญจาที่อยู่ฝ่ายปาณฑพจับเป็นตัวประกัน ทำให้โทรณาจารย์ต้องลดดาบลง ภีมะจะทุ่มก้อนหินใส่ทุรโยธน์แต่ก็ลังเล ปาณฑพ-เการพต่างจับอีกฝ่ายเป็นตัวประกัน ภีมะจะตัดสินใจอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 02/08/64 วันจันทร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27