กรรณะ สุริยบุตร EP.48 วันที่ 14 มิ.ย. 64 ตอนที่ 48

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.48 ดูย้อนหลัง 14 มิถุนายน 2564 ตอนที่ 48

กรรณะ สุริยบุตร EP.48 วันที่ 14 มิ.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 48

ศกุนิพยายามใช้อุบายทั้งหมดเพื่อล่อปาณฑพให้มาติดกับ ภีษมะพยายามขัดขวาง แต่ยุธิษฐิระกลับเป็นฝ่ายตอบตกลง เพราะเกมสกาเป็นเกมของกษัตริย์ที่เขาไม่อาจปฏิเสธคำเชิญ วิทูรบอกทุรโยธน์ว่าเขาเป็นเจ้าชาย และยุธิษฐิระเป็นกษัตริย์ ความมั่งคั่งและตำแหน่งของพวกเขาไม่เท่ากัน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถเริ่มเกมได้ 

ทุรโยธน์โกรธจัดจะทะเลาะกับวิทูรและภีษมะ ศกุนิกล่อมทุรโยธน์ให้ใจเย็นๆ และบอกให้ยอมรับกฎของวิทูร ซึ่งเป็มหามนตรี ศกุนิบอกภีษมะตั้งกฎกติกาเพื่อความสบายใจ ภีษมะออกกฎว่าผู้หญิงไม่ควรอยู่ในห้องที่เล่นการพนัน ศกุนิต่อรอง บอกว่าเกมนี้มีขึ้นเพื่อความบันเทิงของพวกเขาเท่านั้น ภีษมะบอกว่าเกมนี้เป็นเกมระหว่างผู้ชาย ดังนั้นผู้หญิงทั้งหมดไม่ควรอยู่ที่นี่

.

ศกุนิเอาภีมะมาเป็นข้ออ้าง บอกว่าภีมะกินเก่งมากและหิวอยู่บ่อยๆ อย่างน้อยก็ควรอนุญาตให้สาวใช้อยู่ในห้องนี้เพื่อคอยเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม ธฤตราษฎร์พูดให้ท้ายศกุนิ บอกว่าไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรกับคำขอของศกุนิ ภีษมะยอมโอนอ่อน ซึ่งสาวใช้นี่เองที่ไปรายงานปัญจาลีกับนางกุนตีเป็นระยะๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

.

ทุรโยธน์ขอให้ศกุนิโยนลูกเต๋าแทนตน เนื่องจากศกุนิเป็นกษัตริย์ ภีมะถามว่าทุรโยธน์กลัวจะแพ้เหรอ ทุรโยธน์อ้างว่าไม่สามารถทอยลูกเต๋าด้วยตนเองได้ เพราะบาดเจ็บที่มือ ทุรโยธน์โชว์แผลที่มือแล้วยิ้มเยาะภีมะ เนื่องจากศกุนิมีหมัดเด็ดอยู่ที่ลูกเต๋า และสามารถโกงลูกเต๋าให้ออกแต้มอะไรก็ได้ เพราะลูกเต๋าทำมาจากกระดูกของพ่อศกุนิ ที่ตายไปพร้อมกับความโกรธแค้นภีษมะและกุรุวงศ์

.

ธฤตราษฎร์สั่งให้เริ่มเกม ยุธิษฐิระทอยลูกเต๋าและชนะก่อน 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเป็นแผนของศกุนิที่ล่อให้เหยื่อตายใจ กรรณะเดินเข้ามาพร้อมกลับเปิดโปงศกุนิ บอกให้หยุดเกมนี้ได้แล้ว เพราะทั้งหมดเป็นแผนของศกุนิที่แย่งชิงทุกอย่างจากยุธิษฐิระ ศกุนิกับทุรโยธน์ตกใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร กรรณะเกลี้ยกล่อมทุรโยธน์ แต่ศกุนิยืนยันที่จะเล่นเกมต่อไป

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.48 ตอนที่ 48

อรชุนพูดเยาะเย้ยกรรณะ ทุรโยธน์ยังคงเงียบและเริ่มใจอ่อน ยุธิษฐิระทำท่าเหมือนไม่อยากเล่น ธฤตราษฎร์รีบตวาดกรรณะ ว่ากล่าวหาศกุนิอย่างไร้เหตุผล ธฤตราษฎร์ใช้ความเป็นกษัตรย์จัดการกรรณะ ศกุนิได้ที บอกกรรณะให้ไปนั่ง กรรณะจำใจเป็นผู้ชม

.

ศกุนิบอกยุธิษฐิระให้มาเล่นเกมต่อ ยุธิษฐิระทอยลูกเต๋าและเป็นฝ่ายเดินเกม ภีมะถากถางกรรณะว่าเข้ามาห้ามเพราะกลัวทุรโยธน์จะเป็นฝ่ายแพ้ ศกุนิบอกให้กรรณะดูว่าตนเองไม่ได้โกง ไม่เห็นเหรอว่ายุธิษฐิระกำลังเป็นฝ่ายชนะ แต่กรรณะรู้ว่าเป็นแผน

.

กรรณะเข้าไปอ้อนวอนทุรโยธน์ บอกว่านับตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมา เขาไม่เคยขออะไรจากทุรโยธน์เลยสักครั้ง แต่วันนี้เขาขอให้ทุรโยธน์เลิกเล่นเกมสกา และยึดครองโลกทั้งใบแทน ทุรโยธน์น้ำตาคลอ ใจละลายให้กรรณะ ศกุนิเห็นแล้วตกใจ แต่ภีมะกลับพูดเยาะเย้ยว่าเขาไม่มีเงิน และกำลังพูดถึงการให้โลก ทุรโยธน์โกรธขึ้นมาอีกครั้ง ศกุนิถูกใจกับสิ่งนี้

.

ทุรโยธน์เตือนภีมะให้ระวังคำพูด อรชุนผสมโรง พูดเยาะเย้ยทุรโยธน์ว่าตอนนี้เขาไม่มีเงินแล้วจะเอาอะไรมาเดิมพัน ทุรโยธน์บอกว่าทุกอย่างที่เขามี และโดยเฉพาะหัสตินาปุระ ภีษมะทักท้วงว่าทุรโยธน์ไม่สามารถเอาหัสตินาปุระไปเดิมพัน เพราะเขาไม่ใช่กษัตริย์ และเป็นเพียงยุวราช

.

ทุรโยธน์บอกว่าเขาเป็นลูกชายคนโตของธฤตราษฎร์ และมีสิทธิที่จะสวมมงกุฎต่อจากพ่อของเขา ภีษมะบอกว่าความแก่มาด้วยการกระทำ ไม่ใช่มาโดยกำเนิด ทุรโยธน์พูดกับธฤตราษฎร์ บอกว่าเขาสัญญากับตัวเองว่าจะนำความภาคภูมิใจของเขากลับมา ด้วยการเดิมพันหัสตินาปุระ และถามธฤตราษฎร์ว่าเชื่อใจเขาหรือไม่ ธฤตราษฎร์ตอบว่าตนไว้วางใจทุรโยธน์

.

กรรณะพยายามจะหยุดพวกเขา แต่กลยุทธ์การเดิมพันของทุรโยธน์ ทำให้ยุธิษฐิระต้องอินทรปรัสถ์ของเขามาเดิมพันในเกมสกา ทุรโยธน์ชวนยุธิษฐิระเดิมพันครั้งสุดท้าย และถามว่าจะเดิมพันด้วยอะไร ศกุนินำกรุงหัสตินาปุระมาเดิมพัน เพื่อให้ยุธิษฐิระนำอินทรปรัสถ์มาเดิมพัน กรรณะเตือนยุธิษฐิระให้ถอยออกไปจากเกมนี้

.

ยุธิษฐิระบอกว่าถ้าเขาชนะพนันและได้กรุงหัสตินาปุระ มันก็จะเป็นจุดจบของความโหดร้าย และปัญหาทางด้านทหาร ในที่สุดยุธิษฐิระนำอินทรปรัสถ์มาเดิมพัน ทุรโยธน์และศกุนิยิ้มเยาะ กรรณะบอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับความอยุติธรรมนี้ และพยายามจะเดินออกไป แต่ศกุนิหยุดเขาเอาไว้ และเตือนให้กรรณะนึกถึงคำสัญญาที่จะอยู่กับทุรโยธน์ตลอดไป กรรณะจำใจนั่งลงอย่างช่วยไม่ได้

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.48 ตอนที่ 48

สาวใช้ไปบอกปัญจาลีว่ายุธิษฐิระชนะเกมสกามาโดยตลอด และตอนนี้ได้เดิมพันอินทรปรัสถ์ แม้กรรณะพยายามห้ามแต่ยุธิษฐิระไม่ยอมหยุด ปัญจาลีขอร้องให้นางกุนตีไปห้ามยุธิษฐิระ ศกุนิทอยลูกเต๋าและเป็นฝ่ายชนะได้อินทรปรัสถ์ไปครอง ศกุนิมอบอินทรปรัสถ์ให้กับทุรโยธน์ และถามว่าตอนนี้ทุรโยธน์ต้องการอะไร พี่น้องปาณฑพตกตะลึง

.

ยุธิษฐิระสูญเสียทุกอย่างในการพนัน และเดินไปกับพี่น้องของเขา ทุรโยธน์รีบบอกศกุนิว่าพี่น้องปาณฑพกำลังจะไป ศกุนิบอกว่าตนเองจะหยุดพวกเขาเอาไว้ ศกุนิเยาะเย้ยยุธิษฐิระว่าเขาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้ว และตอนนี้เขากำลังเป็นขอทาน ทุรโยธน์ทำเป็นใจดี บอกว่าจะให้โอกาสยุธิษฐิระอีกครั้ง

.

กรรณะขอให้หยุดเกมนี้ทันที ศกุนิเยาะเย้ยกรรณะและสั่งให้ปิดปากของเขา ภีษมะบอกว่ากรรณะพูดถูก เกมนี้ก้าวข้ามขีดจำกัดเกินไปแล้ว ทุรโยธน์โกรธ บอกว่ามันเกินขอบเขตมานานแล้ว เพราะเขาต้องเดิมพันหัสตินาปุระ และความมั่งคั่งทั้งหมดของเขา ภีษมะขอให้ธฤตราษฎร์เข้าไปห้ามทุรโยธน์กับศกุนิ แต่ธฤตราษฎร์ใช้วิธีนั่งเงียบๆ แกล้งเอาหูไปนาเอาตาไปไร่

.

ศกุนิให้โอกาสยุธิษฐิระเดิมพันครั้งเดียวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อนำอาณาจักรและความมั่งคั่งที่หายไปทั้งหมดกลับคืนมา และถามว่าตอนนี้ยุธิษฐิระจะเดิมพันด้วยอะไร ยุธิษฐิระถามว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง ศกุนิพูดว่าพี่น้องของเขา ภีษมะและวิทูรแทรกแซง และบอกว่าไม่สามารถเอาครอบครัวมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

.

ศกุนิเผชิญหน้ากับพวกเขาและบอกว่า ในเมื่อวิทูรสามารถดูแลปาณฑพก่อน แล้วดูแลธฤตราษฎร์ในฐานะน้องชายที่เชื่อฟังพี่ชาย และในเมื่อภีษมะสามารถลักพาตัวเจ้าหญิงแคว้นกาสี 3 คน มาให้พี่น้องของเขาได้ แล้วทำไมยุธิษฐิระจึงไม่สามารถเดิมพันพี่น้องของเขาได้ กรรณะแทรกแซงอีกครั้งและบอกว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ศกุนิเอาคำพูดของกรรณะมาพูดยอกย้อน ทำให้กรรณะต้องเงียบ

.

จากนั้นศกุนิก็ถามยุธิษฐิระว่าเขาต้องการให้ปัญจาลีเป็นขอทานกับเขาหรือไม่ ปัญจาลีเข้ามาและบอกยุธิษฐิระว่า เธอจะขอทานอย่างมีความสุขมากกว่าเห็นสามีเสียศักดิ์ศรี ปัญจาลีขอให้ยุธิษฐิระเลิกเล่นเกมสกา และออกไปจากที่นั่นด้วยกัน ยุธิษฐิระและปาณฑพสี่คนเดินตามปัญจาลี

.

ศกุนิใช้วิธีเยาะเย้ยยุธิษฐิระ บอกว่าเขาเป็นหุ่นเชิดของภรรยา และเชื่อฟังภรรยาทุกอย่าง ยุธิษฐิระหยุดชะงัก และเดินกลับไปที่โต๊ะสกา ศกุนิวางแผนให้ยุธิษฐิระเอาน้องชายมาเดิมพัน ให้พี่น้องปาณฑพตกเป็นทาส เรื่องทั้งหมดจะเป้นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 14/06/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.48 ตอนที่ 48