กรรณะ สุริยบุตร EP.76 วันที่ 22 ก.ค. 64 ตอนที่ 76

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.76 ดูย้อนหลัง 22 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 76

กรรณะ สุริยบุตร EP.76 วันที่ 22 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 76

ภีมะพา ฆโฏตกัจ และพรรพรีกะ ไปที่ค่ายของปาณฑพ พรรพรีกะเป็นนักรบที่เก่งมาก แต่พรรพรีกะคิดว่าปาณฑพอ่อนแอจึงเผลอปากพล่อย บอกว่าจะเข้าข้างฝ่ายอ่อนแอในการรบกุรุเกษตร พระกฤษณะทำให้พรรพรีกะนิมิตรเห็นสงครามล่วงหน้า ทำให้พรรพรีกะรู้ว่าจริงๆ แล้วเการพอ่อนแอกว่า เพื่อไม่ให้ตนเองไปอยู่ฝ่ายเการพ พรรพรีกะจึงตัดหัวตัวเองมอบให้พระกฤษณะ เพื่อให้มองตนเองได้มองดูสนามรบเฉยๆ

ทางด้านอรชุน หลังพระกฤษณะแสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่ของกรรณะ ทั้งความสามารถด้านการยิงธนู และเป็นใจบุญสุนทานอย่างหาที่เปรียบได้ยาก จนอรชุนยอมรับว่ากรรณะนั้นยิ่ง แต่พระอินทร์กลับอิจฉาริษยา พอได้ยินว่ากรรณะปฏิญาณไว้ว่าทุกเช้า หลังจากที่บูชาสุริยเทพ กรรณะอนุญาตในคนมารับบริจาคทานจากเขา โดยไม่มีครั้งใดที่กรรณะจะให้ใครกลับบ้านมือเปล่า พระอินทร์จึงวางแผนปลอมตัวเป็นพราหมณ์มาขอบริจาค

.

สุริยะเทพรู้แผนการของพระอินทร์จึงไปเตือนกรรณะกลางดึก บอกว่าพรุ่งนี้เช้าพระอินทร์จะวางแผนแปลงกายเป็นพราหมณ์มาขอบริจาค และอย่ายอมรับคำขอของพราหมณ์มิฉะนั้นเขาจะสูญเสียทุกสิ่งของเขา กรรณะรู้ว่าพราหมณ์คนนั้นมาขอกวจะ (เกราะวิเศษ) และกุณฑล (ตุ้มหู) สุริยเทพถามว่ารู้ได้อย่างไร กรรณะตอบว่าถ้าสุริยเทพมาหา แสดงต้องมีบางสิ่งที่สำคัญ สุริยเทพขอร้องกรรณะไม่ให้ไปที่ริมแม่น้ำในตอนเช้าอีก มิฉะนั้นสุริยเทพจะไม่ขึ้นในวันพรุ่งนี้ กรรณะขอให้สุริยเทพทำหน้าที่ของตน และปล่อยให้เขาทำหน้าที่ของเขา

.

สุริยเทพเดินออกไป กรรณะหันกลับไปก็เห็นวฤษเสนยืนฟังอยู่ วฤษเสนบอกว่าเขาได้ยินทุกอย่าง กรรณะเล่าเรื่องทั้งหมดให้วฤษเสนฟัง แต่ไม่ได้บอกว่าผู้หญิงคนนั้นคือนางกุนตี วฤษเสนถามกรรณะว่าพรุ่งนี้เขาจะไปทำพิธีบูชาสุริยเทพที่แม่น้ำหรือไป กรรณะบอกว่าเขาจะไปเพราะเป็นความภูมิใจของเขา วฤษเสนขอร้องกรรณะไม่ให้ไปอีก กรรณะบอกว่าเขาต้องไปเพราะเขาไม่ต้องพึ่งตุ้มหูและเกราะวิเศษ เขาภาคภูมิใจที่ได้เป็นลูกชายของราธากับอธิรัฐ ซึ่งความสำคัญสำหรับเขามาก กรรณะขอให้วฤษเสนอย่าบอกเรื่องนี้กับใคร

.

อีกด้านหนึ่ง พระกฤษณะบอกอรชุนว่าวันนี้พระอาทิตย์ไม่ควรขึ้น ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหา อรชุนบอกว่าพระอาทิตย์ขึ้นเป็นหน้าที่ของธรรมชาติ พระอินทร์แปลงกายเป็นพราหมณ์เข้ามาทักทายพระกฤษณะและอรชุน อรชุนบอกว่าจำพราหมณ์ไม่ได้ พระอินทร์บอกว่าเป็นอรชุนนักรบจึงยุ่งมากจนจำคนไม่ได้มากมาย พระอินทร์ยังคงชื่นชมอรชุน อรชุนขอบคุณโดยไม่รู้ว่านี่คือพ่อ

.

พระอินทร์อวยพรให้อรชุนเอาชนะศัตรูของเขา จากนั้นก็บอกว่าพระกฤษณะรู้ว่าเขาหมายถึงอะไร แต่หน้าที่ของสุริยเทพคือการทำให้โลกสดใส พระกฤษณะบอกว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องปฏิบัติตามหน้าที่ของตนอย่างไม่เห็นแก่ตัว พระกฤษณะพยายามเตือนพระอินทร์ แต่พระอินทร์แกล้งไม่รู้ไม่ชี้ บอกว่าเขาไม่รู้ทั้งหมดนี้ เขาแค่ต้องการดูว่าลูกชายจะรักษาสัญญาหรือไม่ พระอินทร์อวยพรอรชุนอีกครั้งและจากไป

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.76 ตอนที่ 76

ใกล้รุ่ง กรรณะเตรียมพร้อมออกไปสวดอธิษฐานต่อสุริยเทพ วฤษเสนห้ามเอาไว้และบอกว่าเขาไม่ควรไป กรรณะบอกจะทำตามหน้าที่และจะไม่หยุด วฤษเสนบอกว่าพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น กรรณะบอกว่าสุริยเทพจะต้องทำหน้าที่ และไม่ละทิ้งธรรมชาติ กรรณะเดินยิ้มออกไป กรรณะมาถึงริมแม่น้ำและรอพระอาทิตย์ขึ้น

.

พระอินทร์ในร่างของพราหมณ์เดินเข้ามาหากรรณะ และพูดเหน็บแนมสุริยเทพ บอกว่าวันนี้สุริยเทพรักลูกชายจนตาบอด และจะไม่ขึ้นสู่ท้องฟ้า กรรณะบอกว่าสุริยเทพจะต้องทำหน้าที่ และไม่สามารถละทิ้งธรรมชาติได้ กรรณะบอกพราหมณ์ว่าตนรู้ว่าเขาคือพระอินทร์ที่แปลงกายมาขอบริจาคกวจะและกุณฑล พระอินทร์ถามกรรณะว่าสุริยเทพเป็นคนบอกแผนการของตนแล้วใช่ไหม

.

กรรณะบอกว่าเขาจะให้ทุกอย่างที่ผู้คนขอ หลังจากเขาทำพิธีสวดอ้อนวอนสุริยเทพเสร็จแล้ว และเขาจะไม่ผิดคำสาบาน กรรณะขอให้สุริยเทพลุกขึ้นและทำหน้าที่ของเขา พระอาทิตย์ขึ้นสู่ท้องฟ้า และกรรณะสวดบูชาสุริยเทพ

.

วฤษเสนไปหาพระกฤษณะและบอกว่า พระอินทร์กำลังล่อหลอกพ่อของเขาเพื่อจะเอากวจะ และกุณฑล ของเขาไป พระกฤษณะบอกว่าตนรู้ตั้งแต่พระอินทร์มาพบเมื่อไม่นานมานี้ อรชุนมาถามพระกฤษณะว่าพราหมณ์คนนั้นเป็นพระอินทร์ใช่หรือเปล่า วฤษเสนกล่าวหาอรชุนว่าเป็นคนบอกให้พระอินทร์พ่อของเขาไปขอเกราะวิเศษและตุ้มหูจากกรรณะ เพื่อให้ตนเองให้ชนะในสงคราม

.

อรชุนไม่รู้เห็นกับพระอินทร์ เตือนวฤษเสนว่าอย่าพูดแบบนี้ เพราะเขาไม่ใช่คนเจ้าเล่ห์เหมือนเการพ อรชุนบอกว่าพระกฤษณะว่าพ่อของเขาไม่ควรทำสิ่งนี้ อรชุนรีบวิ่งไปที่แม่น้ำเพื่อห้ามพระอินทร์ และแม้แต่นางกุนตีก็กำลังวิ่งอยู่ในป่า

.

หลังจากสวดมนต์เสร็จเรียบร้อย กรรณะก็หันไปถามพระอินทร์ว่าต้องการขอบริจาคอะไร พระอินทร์ตอบว่ากวจะ และ กุณฑล กรรณะบอกว่าเขาจะให้ กรรณะหยิบมีดมาเลาะเอาตุ้มหูออก เลือดไหลออกมาจากหูของกรรณะทั้งสองข้าง เนื่องจากกุณฑลแนบติดกับใบหู พระอินทร์รับตุ้มหูมาจากกรรณะ กรรณะเตรียมเลาะเกราะวิเศษที่ติดอยู่กับผิวหนัง อรชุนกำลังวิ่งมาห้ามอย่างสุดชีวิต ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 22/07/64 วันพฤหัสบดี เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27