กรรณะ สุริยบุตร EP.73 วันที่ 19 ก.ค. 64 ตอนที่ 73

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.73 วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 73

กรรณะ สุริยบุตร EP.73 วันที่ 19 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 73

หลังรู้ว่าตัวเองเป็นพี่คนโตของปาณฑพ กรรณะรู้สึกว่าชีวิตช่างไม่ยุติธรรม ที่จะต้องเลือกว่าจะต่อสู้กับพี่น้องของตัวเอง หรือไม่ก็ต้องทรยศทุรโยธน์ เพื่อนของเขา กรรณะถามพระกฤษณะว่านี่มันพรหมลิขิตอะไรกันแน่ พระกฤษณะกล่าวว่านี่เป็นความท้าทายในการพิสูจน์ตนเอง แต่กรรณะคิดว่ามันเป็นความท้าทายที่เจ็บปวด

อีกด้านหนึ่ง ศกุนิพูดยุแหย่ทุรโยธน์ว่ากรรณะอาจะร่วมมือกับศัตรู ทุรโยธน์มั่นใจว่ากรรณะจะไม่หักหลังตน แต่ศกุนิพูดใส่ไฟว่าว่าอาจตกอยู่ในอิทธิพลของพระกฤษณะจอมเจ้าเล่ห์ ทุรโยธน์เริ่มหวาดระแวงที่กรรณะไปคุยกับศัตรู จากนั้นก็ทุบทำลายข้่าวของเพื่อระบายความโกรธ ทุรโยธน์เรียกกรรณะมาถามว่าทำไมเขาถึงแอบไปพูดคุยกับพระกฤษณะกับพระนางกุนตี

.

กรรณะยืนหันรีหันขวางไม่ทันได้ตอบ พระนางกุนตีเข้ามา ทุรโยธน์ไม่ไว้ใจกรรณะถามว่าแม่ของศัตรู (นางกุนตี) วางแผนอะไรกับพระกฤษณะ แต่อะไรก็ตามที่นางวางแผนไว้ย่อมไม่เป็นผลดีสำหรับเขาแน่ กรรณะยืนนิ่ง ทุรโยธน์เริ่มดูหมิ่นพระนางกุนตีว่าไม่เคยอบรมสั่งสอนปาณฑพ แล้วลามปามไปถึงเรื่องมีชู้ บอกว่าพระนางกุนตีหลอกสามีและคนทั้งโลกคิดลูกชายทั้ง 5 เป็นปาณฑพ แต่จริงๆแล้วพวกเขาไม่ใช่ลูกของปาณฑุ

.

ทุรโยธน์บอกว่าพระนางกุนตีเป็นชู้กับเทพถึง 4 องค์ กรรณะโกรธ ตะโกนบอกทุรโยธน์ให้หยุด และบอกว่าพระนางกุนตีเป็นแม่ของเขา ทุรโยธน์และศกุนิช็อก พระนางกุนตีพยายามจะอธิบาย แต่กรรณะห้ามไว้ กรรณะบ่ายเบี่ยงคำพูด บอกว่านางกุนตีเป็นแม่คนหนึ่ง นางอยู่ในฐานะแม่ของทุรโยธน์เสียด้วยซ้ำ ดังนั้นเขาไม่ควรดูถูกคนเป็นแม่ ทุรโยธน์สำนึกผิด ยกมือไหว้ขอโทษพระนางกุนตี

.

กรรณะบอกว่าที่พระนางกุนตีไปเจอเขา เพื่อขอให้เขาไว้ชีวิตอรชุน ทุรโยธน์อยากรู้คำตอบของกรรณะ กรรณะเลยให้พระนางกุนตีเป็นคนบอก พระนางกุนตีบอกว่ากรรณะยืนยันว่าจะไม่ไว้ชีวิตอรชุน และไม่ทรยศต่อเพื่อนของเขา ระหว่างอรชุนกับกรรณะจะมีเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตครามสงคราม ทุรโยธน์เข้าไปกอดกรรณะด้วยความซึ้งใจ พระนางกุนตีเดินออกไป ทุรโยธน์หันไปเล่นงานศกุนิที่พูดให้เขาไม่เชื่อใจกรรณะ

.

ปาณฑพเตรียมออกเดินทางไปทุ่งกุรุ สถานที่ทำสงคราม ทุรโยธน์ก็กำลังจะไปที่นั่นเช่นกัน พระนางคานธารีทำพิธีให้ทุรโยธน์โชคดีมีชัย ทุรโยธน์ขอให้นางถอดผ้าปิดตาแล้วมองเขาด้วยสายตาที่เปี่ยมไปด้วยความรักสักครั้ง พระนางคานธารีทำท่าจะเปิดผ้าปิดตา แต่แล้วนึกถึงคำสัญญา ทุรโยธน์ก้มลงขอพร แต่พระนางคานธารีกลับใช้คำพูดอื่น แทนที่จะบอกว่าขอให้มีชัย

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.73 ตอนที่ 73

อีกด้านหนึ่ง สุปรียาทำพิธีอารตีให้กรรณะกับวฤษเสน และขอให้พวกเขาโชคดี กรรณะกับวฤษเสนออกไปทำสงคราม เการพ ปาณฑพ ก็ออกไปทำสงคราม และพวกเขาทั้งหมดไปถึงทุ่งกุรุเกษตร (เป็นที่ราบใกล้ๆกรุงหัสตินาปุระ)

.

เการพ-ปาณฑพไปถึงทุ่งกุรุเกษตร ที่พวกเขาจะใช้เป็นสมรภูมิรบ พระกฤษณะเริ่มอธิบายความสำคัญของทุ่งกุรุเกษตร ดินแดนแห่งนี้ได้รับพรจากฤๅษี ใครก็ตามที่เสียชีวิตในดินแดนนี้จะไปสวรรค์ และใครก็ตามที่รบชนะก็จะได้รับความยุติธรรม พระกฤษณะบอกว่าการสู้รบจะเริ่มขึ้นในอีกหนึ่งเดือนข้าง

.

เการพ-ปาณฑพ ตกลงกันว่าหลังจากหนึ่งเดือนพวกเขาทั้งหมดจะพบกันที่ทุ่งกุรุเกษตรเพื่อทำสงคราม พี่น้องปาณฑพเข้าไปขอพรจากภีษมะและโทรณาจารย์ ทั้งสองคนอวยพรให้พวกเขามีชัย ภีษมะหวนนึกถึงภาพตอนที่ปาณฑพทั้งห้ายังเป็นเด็ก ภีษมะเคยให้พรพวกเขาแบบนี้ ฝ่ายโทรณาจารย์น้ำตาไหลเมื่อนึกถึงภาพที่เคยสอนอรชุนยิงธนู พี่น้องปาณฑพจากไป

.

ทุรโยธน์ไม่พอใจที่ภีษมะและโทรณาจารย์อวยพรให้ปาณฑพได้รับชัยชนะ ถามว่าทำแบบนี้หมายความว่าอย่างไร ทำไมถึงให้พี่น้องปาณฑพได้รับชัยชนะ ภีษมะบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่จะให้พรเด็กๆ ทุรโยธน์ไม่พอใจ

.

ภีษมะเสียใจที่ลูกหลานทำสงครามกันเอง ภีษมะไปร้องไห้กับพระแม่คงคา ผู้เป็นมารดา ภีษมะบอกว่าวันนี้หัวใจของเขาแตกสลาย ที่เห็นที่ลูกหลานของเขาต่อสู้กันเอง ภีษมะบอกว่าเขาทำอะไรไม่ถูก และไม่สามารถหยุดพวกเขาได้

.

ภีษะมะวิงวอนต่อพระแม่คงคา พระกฤษณะเดินเข้ามาและบอกว่าทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบของภีษมะ เพราะภีษมะเป็นมอบราชบัลลังก์หัสตินาปุระให้กับกษัตริย์ที่มองไม่เห็นน้ำตาของผู้คน และมอบตำแหน่งยุวราชให้ทุรโยธน์ที่โหดเหี้ยมและโหดร้าย ที่ต้องการฆ่าพี่น้องของตัวเองเพื่อสวมมงกุฎ

.

พระกฤษณะบอกว่าสงครามครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น ลูกศรของเขา สงครามครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าภีษมะออกปากห้าม และจัดการทุกอย่างด้วยลูกศรของเขา แต่เนื่องด้วยคำปฏิญาณตน ทำให้ภีษมะจึงนิ่งเงียบ และปล่อยให้เหตุร้ายนี้เกิดขึ้น พระกฤษณะยังคงชี้ให้เห็นต่อไป

.

ภีษมะเจ็บปวด อยากตายก็ตายไม่ได้ เขาต้องการถูกปล่อยจากพรที่ทำให้เขาเป็นอมตะ และมีเพียงปาณฑพเท่านั้นที่มีอาวุธที่จะทำลายพรนั้นได้ ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 19/07/64 วันจันทร์ เวลา 19.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27