เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย

เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ ซีรีส์อินเดีย พากย์ไทย แนวแฟนตาซี

เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย

เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ (Vish Ya Amrit)

นักแสดง: อดา ข่าน (สิตารา), อาร์ฮัน เบห์ล (วิราช), ชิลปา สักลานี (วรินดา), ซานดีป บาสวาน่า (กุลดีป)

ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทางช่อง 8

เรื่องย่อ สิตาราเสน่หายาพิษ

ณ สุราชการห์ เป็นเมืองในรัฐราชสถานของอินเดีย ที่ยังคงมีการสืบทอดตำแหน่งมหาราชและมหารานีตามระบอบดั้งเดิม แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ปัจจุบันผู้ดำรงตำแหน่งมหาราชคือราธานประตาป ซิงห์ กับมหารานีลักษมี นอกจากระบอบดั้งเดิมแล้ว ราชวงศ์นี้ยังมีศัตรูเก่าแก่ที่เฝ้ารอการล้างแค้นอยู่ด้วยเช่นกัน นางเหล่านั้นคือผู้ที่ถูกเรียกว่า “วิชกัญญา” เหล่าเด็กหญิงที่ถูกเลี้ยงดูด้วยพิษของงู จนร่างกายและเลือดของพวกนางกลายเป็นพิษไปทั้งตัว

.

สิตารา หญิงสาวผู้เกิดมาพร้อมกับพลังวิชกัญญา แต่พ่อของสิตาราต่อสู้ทุกทางเพื่อให้เธออยู่ห่างจากวิชกัญญาที่ชั่วร้าย และพยายามปิดกั้นพิษร้ายในกายของสิตารา สิตาราเป็นลูกสาวของกุลดีฟเสนาบดีผู้ปกป้องราชวงศ์ กับวรินดาพี่ใหญ่ของวิชกัญญา 20 กว่าปีที่แล้ว วรินดาคลอดลูกสาวออกมา กุลดีฟตัดความสัมพันธ์กับนางแล้วนำลูกสาวแรกเกิดไปเลี้ยงเอง ราชครูและกุลดีฟร่วมมือกันปราบปรามเหล่าวิชกัญญา พวกนางถูกนำไปขังไว้ในคุกใต้ดินใต้พระราชวังนั่นเอง

.

กุลดีฟพาสิตาราออกมาจากวัง และสาบานว่าจะไม่กลับไปที่นั่นอีก สิตาราเติบโตมาโดยไม่รู้ว่าตนเองเป็นวิชกัญญา กุลดีฟเลี้ยงดูสั่งสอนสิตาราให้ยึดมั่นในคุณความดีและนับถือพระแม่ทุรคาเป็นเสมือนมารดาของตนเอง แต่กระนั้นสิตาราก็ยังอยากรู้ว่าแม่ที่แท้จริงของเธอเป็นใคร แต่กุลดีฟปิดบังทุกอย่างเพราะไม่ต้องการให้ เพราะไม่ต้องการให้ลูกสาวเข้าใกล้วิชกัญญานั่นเอง กุลดีฟเชื่อว่าหากวันหนึ่งสิตารารู้ว่าเธอเป็นใครคุณความดีที่ตนเฝ้าอบรมสั่งสอนจะทำให้สิตาราเลือกทางเดินที่ถูกต้อง

.

วิราช ซิงห์ บุตรชายของราธาน ประตาป ซิงห์ ที่เพิ่งเรียนจบจากเยอรมัน กำลังจะเดินทางกลับราชสถาน สิตาราได้ยินก็อยากรู้ว่าคนในวังใช้ชีวิตอย่างไร กุลดีฟห้ามปรามลูกสาว บอกว่าในวังมีแต่เรื่องเสแสร้งหลอกลวง แต่ถึงกระนั้นสิตรากับจันดาเพื่อนสนิทก็อยากเข้าไปในวังสักครั้ง โดยเฉพาะจันดาที่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเจ้าชาย ในวังเตรียมพิธีต้อนรับ วิราช ซิงห์ ที่กำลังจะมาถึง ราชครูลงไปดูในคุกใต้ดินและพบว่าวิชกัญญามีพลังมากขึ้น ดวงตาของรูปปั้นวรินดากลายเป็นสีน้ำเงิน

.

ราชครูกลัวว่าเจ้าชายวิราชจะตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของวิชกัญญาราชครูเดินทางไปพบกุลดีฟเพื่อขอให้กลับมาช่วยจัดการกับวิชกัญญา กุลดีฟปฎิเสธเพราะเขาสาบานเอาไว้แล้ว ราชครูนำดินจากวังไปด้วยและบอกว่าถ้ากุลดีฟไม่ยอมกลับไปราชวงศ์ก็จะล่มสลาย กุลดีฟเห็นแก่บุญคุณของอาจารย์ เขาจะยอมกลับไปแต่มีข้อแม้ว่าเขากับลูกสาวจะอาศัยอยู่นอกวัง เพราะกุลดีฟโกหกสิตารามาโดยตลอด และไม่ต้องการให้สิตาราเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย

.

วันที่มีขบวนแห่ต้อนรับเจ้าชายวิราช ซิงห์ สิตราแอบหนีพ่อไปดูขบวนแห่กับจันดาเพื่อนสนิท ทั้งสองคนใช้เส้นทางลัดที่ต้องเดินผ่านบ่อน้ำสีดำที่ชาวบ้านเชื่อว่ามันเชื่อมต่อกับโลกของวิชกัญญา มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาเตือนสิตาราไม่ให้ใช้เส้นทางนี้อีก เพราะวิชกัญญาทำให้ลูกสาวของนางหายตัวไปจนนางกลายเป็นบ้า ชาวสุราชการห์มารอต้อนรับเจ้าชาย สิตาราเข้าไปหยุดขบวนแห่เพราะสุนัขตัวหนึ่งกำลังจะโดนรถชน

.

มหาราชราธานมอบสร้อยให้สิตาราเป็นรางวัล สิตาราไม่รับของมีค่าเพราะสอนเอาไว้ วิราช ซิงห์พูดให้สิตารารับรางวัลจากพ่อของเขาจนได้ วิราชได้สิตาราคุยกับน้องหมาเรื่องที่เธอถูกเจ้าชายบังคับให้รับสร้อยเส้นนี้ ทำให้วิราชและสิตาราเขม่นกันตั้งแต่แรกเจอ สิตาราเกิดพลัดหลงกับจันดา สิตาราออกตามหาและพบตุ้มหูข้างหนึ่งของจันดาตกอยู่ไม่ไกลจากบ่อน้ำ สิตาราเดินตามทางลัดและพบตุ้มหูอีกข้าง สิตาราเดินตามไปเรื่อยๆจนกระทั่งทางนั้นสิ้นสุดที่ประตูวังทางทิศใต้ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นเขตหวงห้าม

.

สิตาราเห็นกำไลของจันดาตกอยู่ภายในรั้วข้างใน ก็คิดว่าเพื่อนอาจจะถูกจับตัวไป ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน สิตาราตัดสินใจปีนกำแพงเข้าไป ทำให้วรินดาที่ถูกราชครูสะกดเอาไว้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมา เหล่าวิชกัญญาพากันดีใจที่พี่ใหญ่ของพวกนางกลับมาแล้ว น้องๆของวรินดาเป็นอิสระจากโซ่ตรวน แต่ทั้งหมดยังถูกขังอยู่ในคุกใต้ติ้น ที่ถูกล็อคด้วยประตูเวทย์มนต์ถึงเจ็ดชั้น ในขณะเดียวกัน กุลดีฟและราชครูก็เดินทางมาที่วัง ราชครูเห็นนาฬิกากลับมาเดินอีกครั้งก็รู้ว่าวรินดาถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาแล้ว

.

ราชครูและกุลดีฟรีบลงไปที่คุกใต้ดินทันที กุลดีฟและวรินดาเผชิญหน้ากัน วรินดาเปิดฉากใช้พลังเวทย์มนต์เล่นงานกุลดีฟ และถามถึงลูกสาวของนาง ราชครูบอกว่ากุลดีฟฆ่าลูกของวรินดาและสัมพันธ์กับนางแล้ว ทำให้วรินดายิ่งโกรธแค้น ประกาศว่าจะทำลายกุลดีฟและเชื้อพระวงศ์ทุกคน วรินดาเปิดฉากแก้แค้นกุลดีฟ ราชครูเข้ามาช่วยเอาไว้จนบาดเจ็บ ทั้งสองคนรีบออกมาจากคุกใต้ดิน ราชครูให้กุลดีฟไปบอกมหาราชราธานว่าวรินดากลับมาแล้ว ใขณะเดียวกันสิตาราเข้าไปตามหาเพื่อนและหลงอยู่ในวัง สิตาราเดินเข้าไปในงานเลี้ยงต้อนรับและเจอกับพ่อขอเธอที่นั่น

.

กุลดีฟตัดสินใจพาสิตาราเข้าไปอยู่ในวังทันที หลังรู้ว่าสิตาราตกอยู่ในอันตราย สิตาราดีใจที่ได้เข้าไปอยู่ในวังเพื่อที่เธอจะได้ตามหาเพื่อน โดยเฉพาะประตูด้านทิศใต้ที่นำไปสู่คุกใต้ดินที่คุมขังวิชกัญญา ในขณะที่กุลดีฟคอยปกป้องสิตาราทุกทาง วรินดารู้ว่าใครคือคนที่ปลดปล่อยนาง จะสามารถช่วยวิชกัญญาแก้แค้นได้สำเร็จ วิชกัญญาทั้งสี่ต้องการจะแก้แค้นราชวงศ์ที่เคยสังหารพี่สาวของพวกตนและขังพวกตนเอาไว้นานกว่า 20 ปี

.

เหล่าวิชกัญญาพยายามหาทางทุกวิธีเพื่อสังหารทั้งเจ้าชายและคนอื่นๆ ในราชวงศ์ แต่หลายครั้งก็ได้สิตาราช่วยเอาไว้ วรินดาต้องการให้สิตาราอยู่ข้างเดียวกันกับนางและร่วมมือกันแก้แค้นราชวงศ์ แต่กุลดีฟประกาศยกสิตาราให้เป็นองครักษ์ของราชวงศ์ และมอบหน้าที่ปกป้องคนในราชวงศ์ให้กับเธอ ท่ามกลางกระแสแห่งการแก้แค้นและปกป้องวิราชและสิตาราเกิดมีใจให้กัน สิตาราเป็นกังวลเรื่องที่ไม่คู่ควรกับวิราชที่เป็นเจ้าชาย แต่ตัววิราชกลับไม่หวงเรื่องเหล่านั้น ทั้งยังปักใจรักมั่นกับสิตาราเพียงคนเดียว

.

ในที่สุดวิราชและสิตาราถูกสถานการณ์บังคับให้แต่งงานกัน เหล่าวิชกัญญาวางแผนล่อลวง สร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนว่าสิตาราเป็นคนสังหารมหาราชราธาน ทำให้เกิดความแตกแยกและเคียดแค้นจากมหารานีลักษมีที่สูญเสียสามีของตนไปติดตามได้ในซีรีส์ สิตารา เสน่หายาพิษ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดเลข 27