ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง EP.47 ตอนจบ วันที่ 24 มี.ค.67

ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง EP.47 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 47

ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง EP.47 ตอนจบ วันที่ 24 มีนาคม 2567

เรื่องย่อ ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง ตอนที่ 47 (ตอนอวสาน)
ท้าวพันตาจะทำลายเทือกเขาสายรุ้งอีกครั้ง แต่เพราะความอตัญญูทำให้ท้าวพันตาอ่อนแอ จนต้องกลับไปรักษาตัวที่ปราสาท ทางด้านเพชรฤทธิ์ สุวรรณมาลัย และสิงห์ เตรียมออกเดินทางไปจัดการกับท้าวพันตา ในระหว่างที่ร่ำลากัน พนาเวศกระซิบบอกเพชรฤทธิ์ให้แก้แค้ให้ตนด้วย ทุกคนตกใจที่พนาเวศกลายเป็นเด็กเจ้าคิดเจ้าแค้นเหมือนท้าวตา ทั้งหมดจึงตัดสินใจจะไม่เป็นฝ่ายรุก จนกว่าท้าวพันตาจะเป็นคนลงมือก่อน ทุกคนพาพนาเวศไปสงบจิตใจ ศึกษาวิชาความรู้กับฤาษีทั้ง 7 แต่จู่ท้าวพันตาก็บุกมาขวางทาง ท้าวพันตาสั่งให้อัคนีเลือกข้าง แต่อัคนีบอกท้าวพันตาว่ารู้ความจริงเรื่องที่ท้าวพันตาฆ่าพ่อแม่ของตนแล้ว เพชรฤทธิ์กับทุกคนมีไม้เท้าวิเศษที่กลายเป็นดาบทั้งหมดให้สู้กับท้าวพันตา ท้าวพันตากลืนร่างนางโมฬี เพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเองและเล่นงานทุกคน สิงห์ใช้มือลูบแหวนวิเศษที่นิ้วของท้าวพันตา กุมารีออกมารับใช้สิงห์

เพชรฤทธิ์ สุวรรณมาลัยได้ดาบเจ็ดสี-มณีเจ็ดแสงคืน และจัดการกับท้าวพันตา วิญญาณของท้าวพันตากล่าวสำนึกผิดกับอาจารย์ ก่อนจะโดนธรณีสูบลงสู่ใต้พิภพ เช่นเดียวกับวิญญาณครุฑธาเทพอาฆาตแค้นไม่เลิก จึงถูกธรณีสูบเช่นกัน สิงห์กลับไปหาอัมราวดี ส่วนอัคนีก็พาวนาลีกลับเมืองเนมิน เพชรฤทธิ์กำลังดีใจที่ทุกคนมีความสุข ยุงยักษ์มาส่งข่าวเรื่องสุวรรณมาลัยที่กำลังจะออกบวช ลีลาวดีตัดสินใจเล่าเรื่องที่สุวรรณมาลัยช่วยชีวิตเพชรฤทธิ์ และไปช่วยเพชรฤทธิ์พูดกับสุวรรณมาลัย ทำให้ทุกคนปรับความเข้าใจกันได้ สุวรรณมาลัยยอมกลับไปอยู่ที่จันทรนคร.. จบบริบูรณ์

->เรื่องย่อ ดาบเจ็ดสี ทุกตอน

ดูย้อนหลัง->ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง bugaboo ทุกตอน

ละคร ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง EP.47 ตอนจบ วันอาทิตย์ 24/03/67
ละครพื้นบ้าน ละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มเวลา 08.00 นาฬิกา ทางทีวีช่อง 7HD

นักแสดงนำละครดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง :
เจบิค-รชฏ สกุลสิงห์ดุสิต (รับบท เพชรฤทธิ์ / ไกรเดช), เอ็มมี่-สัตตบงกช อารีรักษ์ (รับบท สุวรรณมาลัย), โตโต้-ภูธนิน สินสมใจ (รับบท สิงห์), อิสเซ่-อิสซาเบล โคปิเต่ (รับบท อัมราวดี), จูเนียร์-ภัทราภรณ์ เมาลี, แอล-รมิตา รัตนภักดี, ภากร รอดขำปิยเศรษฐ์, สุรศักดิ์ สุวรรณวงษ์, โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์, รัฐศิลป์ นลินธนาพัฒน์, ชนารดี อุ่นทะศรี, พบศิลป์ โตสกุล, ภัทราภรณ์ เมาลี, ศิฐฑา ตาบโกไสย, ชนุชตรา สุขสันต์, ศุภราช เกษศิริ, พศิณ กรรณสูต ฯลฯ