แม่เบี้ย EP.16 วันที่ 13 ม.ค. 65 (รีรัน)

แม่เบี้ย EP.16 วันที่ 13 มกราคม 2566

เรื่องย่อ แม่เบี้ย ตอนที่ 16
พจน์ต้องตายอย่างอนาถเพราะคิดจะฆ่าคุณ วิชชุดาจะมาเอาเรื่อง เมขลาห้ามวิชชุดาไม่ให้กลับมาที่บางปลาม้าอีก เพราะไม่ต้องการให้มีคนต้องตาย แต่วิเชียรพ่อของวิชชุดา ก็มาพาวิชชุดากลับไปและตั้งใจว่าจะย้ายไปอยู่ที่อื่น .. ทางด้านชนะชลที่ยังบาดเจ็บจากรถชนแต่ก็รีบกลับไปหาหลักฐานในอดีต ทั้งที่บ้านเพื่อนพ่อ และบ้านของเขาเอง ทำให้ชนะชลรู้ว่าในอดีตเขาคือใคร ไหมแก้วตัดสินใจจะหย่าให้ชนะชล เพราะรู้สึกแย่ที่ชนะชลห่วงแต่เรื่องราวที่บ้านเรือนไทยมากกว่าลูกเสียอีก ชนะชลรีบกลับไปหาเมขลาที่บ้านเรือนไทย ลุงทิมเอารูปถ่ายของชนะชลกับพ่อมาให้ดู และรู้ว่าชนะชลคือไอ้แดง หลานชายของลุงทิมนั่นเอง

ลุงทิมให้คนจับตัวอนงค์มาได้ เรื่องราวถูกเปิดเผยออกมาว่าแดงช่วยอนงค์ฆ่าโกสุม เรื่องราวย้อนกลับไป วันนั้นเมขลาไม่สบายไปหาหมอ อนงค์วางยาพ่อแม่ของเมขลา แต่โกสุมแม่ของเมขลาพยายามหนีไป อนงค์ตามไปทันและขังโกสุมไว้ในกระท่อม จากนั้นเอาน้ำมันราด แล้วหลอกใช้ไอ้แดงให้จุดไฟเผา โดยบอกว่าตนเองขังงูผีไว้ในกระท่อม แดงหลงเชื่อ ก่อนสิ้นใจโกสุมขอให้คุณรีบไปช่วยเมขลา จากนั้นอนงค์ก็ไปบังคับให้พ่อเมขลาเซ็นต์โอนที่ให้ พ่อแม่ของไอ้แดงเข้ามาช่วยบอกว่าจะแจ้งตำรวจ แต่อนงค์บอกว่าแดงต้องเข้าคุกไปด้วย เพราะแดงเป็นคนฆ่าโกสุม

พ่อแม่ของแดงรีบพาแดงหนีไป อนงค์จะฆ่าเมขลาและถูกไล่ล่า ถูกคุณฉกที่ตา พี่ชายของอนงค์รีบพาอนงค์ขึ้นเรือพายหนีไป คุณตามมาจัดการกับศัตรูของโกสุม ทำให้เรือพลิกคว่ำ ชนะชลที่ยังเป็นเด็กจมลงไปในน้ำและถูกงูรัด ชนะชลรอดมาได้ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้เขากลัวน้ำตั้งแต่นั้นมา ทั้งเมขลา ชนะชล และลุงทิม ต่างก็เสียใจ  คนที่เจ็บปวดที่สุดก็คือเมขลา ที่อยากรู้เรื่องราวการตายของแม่เพื่อจะได้หายคาใจ และเคยคิดว่าการเจอกันของเธอกับชนะชลคือพรหมลิขิต แต่ความจริงแล้วเป็นกรรมที่เธอต้องชดด้วยเจ็บปวด เมขลาต้องก้มหน้ารับกรรมที่ไปเป็นชู้กับสามีของคนอื่น จนยอมปีนต้นงิ้ว คือคนที่ทำให้แม่ของเธอต้องตาย เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละครแม่เบี้ย รีรัน ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 13/01/66 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ช่วงที่ 2/7

ช่วงที่ 3/7

ช่วงที่ 4/7

ช่วงที่ 5/7

ช่วงที่ 6/7

ช่วงที่ 7/7

ดูย้อนหลัง แม่เบี้ย ทุกตอน

แม่เบี้ย EP.16 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 16