แผนรักลวงใจ ตอนที่ 18 รีรัน IPKKND EP.18

ซีรีส์ แผนรักลวงใจ ตอนที่ 18 (IPKKND) เรื่องแปล แผนรักลวงใจ EP.18

แผนรักลวงใจ ตอนที่ 18 IPKKND 15

แผนรักลวงใจ ตอนที่ 18 (IPKKND)

เรื่องย่อ แผนรักลวงใจ EP.18

คูชิมาสอนทำอาหารให้ลาวันยา ทำให้คุณยายของอาร์นาฟยิ่งประทับใจคูชิ อันจาลีขอโทษคูชิที่วันนั้นต้องทำเหมือนจะบีบบังคับคูชิ คูชิยอมทำงานนี้มีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียว ถ้าอาร์นาฟกลับมา คูชิจะขอกลับบ้านทันที เพื่อไม่ให้เจอกับอาร์นาฟ วันหนึ่ง อาร์นาฟมีประชุม อันจาลีจึงขอให้คูชิอยู่ต่อ แต่อาร์นาฟถูกยกเลิกนัด ทำให้เขากลับบ้านเร็วกว่ากำหนด พออาร์นาฟรู้ว่าคูชิมาสอนลาวันยาก็โกรธมาก อาร์นาฟต่อว่าคูชิที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อเงิน อาร์นาฟไล่คูชิออกจากบ้าน อันจาลีบอว่าเป็นความผิดของเธอ อาร์นาฟทะเลาะกับอันจาลี บอกว่าที่นี่เป็นบ้านของเขา อันจาลีเสียใจวิ่งเข้าห้อง ไม่ยอมเปิดประตูให้ใคร อาร์นาฟรู้ตัวว่าพูดรุนแรงกับพี่สาว อาร์นาฟไปหาคูชิที่บ้าน เอาเงินฟาดหัวคูชิให้ยอมกลับมาทำงานเพื่ออันจาลี คูชิโกรธจนพูดไม่ออก

.

อันจาลีน้อยใจอาร์นาฟจึงหนีออกจากบ้านไป ทุกคนแปลกใจที่อันจาลีไม่ยอมลงมาทำพิธีในวันรักชาบันดฮัน ชยามบอกว่าอันจาลีหายไปและออกตามหา คูชิมาที่บ้านไรซาด้า อาร์นาฟถูกคุณยายสั่งให้ออกตามหาอันจาลีกับคูชิ อาร์นาฟขับรถออกไปกับคูชิ ในขณะที่ฝนกำลังตกหนัก คูชิพูดขึนมาว่าอาจาลีอาจจะอยู่ที่วิหาร อาร์นาฟเบรครถจนหัวทิ่มแล้วหันมาต่อว่าคูชิ อาร์นาฟเห็นอันจาลีกำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าวิหาร อาร์นาฟขอโทษอันจาลี สองพี่น้องปรับความเข้าใจกันได้ เป็นครั้งแรกที่คูชิได้เห็นด้านที่อ่อนโยนของอาร์นาฟ อันจาลีหันมาเห็นคูชิก็ดีใจ ชวนคูชิกลับไปด้วยกัน 

.

ชยามไปที่บ้านของคูชิ เขาโกรธมากเมื่อรู้ว่าคูชิไปทำงานที่บ้านไรซาด้า แทนที่จะยอมรับความช่วยเหลือจากเขา ป้าของคูชิรับปากชยามว่าจะช่วยคุยกับคูชิให้ อันจาลีดีใจโทรไปบอกชยามว่าจะให้คูชิทำพิธีผูกรักคี* ให้ ชยามตกใจกับสิ่งที่ได้ยิน ชยามโกรธแบบสุดขีด

* เกี่ยวกับการผูก “รักคี”

รักคี (Rakhi) เป็นด้ายศักดิ์สิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ พี่-น้อง ชาวฮินดูใช้ผูกให้กันในเทศกาลรักคี เพื่อแสดงถึงพลังแห่งความรัก ความผูกพันธ์ ระหว่างพี่น้องต่างเพศ ชาย-หญิง อย่างเช่น อาร์นาฟกับอันจาลี พี่ชายหรือน้องชายสัญญาว่าดูแลปกป้องอีกฝ่าย ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพี่กับน้องเหนียวแน่นแข็งแรงขึ้น เทศกาลรักคีจะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันรักชาบันดฮัน (Rakshaa Bandhan) พีธีผูกรักคีไม่ได้มีเฉพาะพี่กับน้อง ในสมัยของพระเวท ก่อนที่กษัตริย์จะออกไปทำสงคราม จะมีการทำพิธีบูชาไฟ และภรรยาจะผูกด้ายรักคีให้สามีเพื่อเตือนให้ระลึกถึงหน้าที่ที่จะต้องปกป้องรักษาเกียรติยศของเชื้อชาติ

ที่มา : gotoknow.org โดย ดร. RITTICHAI KAMNAK