แก้วลืมคอน EP.1 วันพุธที่ 27 ม.ค. 64 ตอนแรก

ดูย้อนหลัง แก้วลืมคอน EP.1 วันพุธที่ 27 มกราคม 2564 ตอนแรก – ตอนจบ

Video: แก้วลืมคอน ทุกตอน EP.1 – EP.12 (ตอนจบ)

แก้วลืมคอน EP.1 – Full episode

เรื่องย่อ แก้วลืมคอน

เรื่องราวของ แก้วและเจ้าชิดชนก พี่น้องฝาแฝดที่ต้องพลัดพรากจากกัน แก้วต้องตกระกําลําบากกลายเป็นลูกชาวนา เจ้าวรมัน (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) พ่อของแก้วและเจ้าชิดชนก ต้องลี้ภัยการเมืองไปใช้ชีวิตที่ฝรั่งเศสกับเจ้าชิดชนกลูกสาวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว แก้ว (กรีน อัษฎาพร) เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวหน้าตาผิวพรรณดี พูดจาไพเราะจึงเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คน แต่แก้วมีชีวิตที่น่าสงสาร เพราะถูกแม่ใช้งานอย่างหนักราวกับเป็นคนใช้ แก้วนึกน้อยใจว่าแม่ไม่รักและสงสัยว่าตัวเองไม่ใช่ลูกแท้ๆ ชีวิตของแก้วต้องเข้าไปพัวพันกับเมืองแมนหรือคุณหนุ่ม (กรณ์ ศิริสรณ์) คุณชายที่เกิดในตระกูลผู้ดีเข้ามาจีบแก้วตามประสาหนุ่มกะล่อนเจ้าชู้ แต่คุณหนุ่มเกิดตกหลุมรักแก้วเข้าจริงๆ และกลายเป็นที่พึ่งเดียวของเธอ 

.

เจ้าชิดชนก (กรีน อัษฎาพร) เติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง รักความถูกต้อง ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบ คุณน้อยแม่ของเจ้าชิดชนกและแก้ว กลายเป็นคนวิปลาส เนื่องจากลูกสาวฝาแฝดถูกขโมยไป เวลาผ่านไปนับสิบปี เจ้าวรมันได้เขียนพินัยกรรมปริศนาทิ้งไว้ เพื่อให้เจ้าชิดชนกมาตามหาความจริง ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายๆทั้งหมดก็คือเจ้านเรนทร (อัมรินทร์ นิติพน) น้องชายของเจ้าวรมัน ที่ต่อหน้าแสร้งทำเป็นดี และยอมทำทุกอย่างเพราะหวังในทรัพย์สมบัติของเจ้าวรมัน ความลับของชาติกำเนิดทำให้พี่น้องฝาแฝดต้องถูกตามล่าเอาชีวิต มีเพียงน้าเดี่ยว (ดอม เหตระกูล) น้องชายบุญธรรมของคุณน้อยที่สามารถไว้วางใจได้ ติดตามชม แก้วลืมคอน 27/01/64 วันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง one31

แก้วลืมคอน EP.1 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 1

นักแสดง / คาแรคเตอร์

• แก้ว รับบทโดย กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล

เด็กสาวหน้าตาผิวพรรณดี เป็นคนเรียบร้อย และมีอัธยาศัยดี มีอาชีพหาบขายข้างแกงอยู่ที่ตลาดในเมืองอยุธยา ด้วยความที่เป็นคนพูดจาไพเราะและมีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คนในตลาด และเป็นที่หมายปองของผู้ชายทั่วๆ ไป

• เจ้าชิดชนก (เจ้านก) รับบทโดย กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล

เป็นฝาแฝดของแก้ว ไปอยู่ที่ฝรั่งเศสกับเจ้าพ่อตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง รักความถูกต้อง ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบหรือว่ารังแก

• เมืองแมน รับบทโดย กั้ง-กรณ์ ศิริสรณ์

คุณชายที่เกิดในตระกูลผู้ดีทุกระเบียบนิ้ว ยามที่อยู่บ้านต้องวางตัวเรียบร้อยเพื่อรักษาน้ำใจของคุณย่าแก่นจันทร์ แต่ธาตุแท้ คือ ชายชาตรีทุกประการ

• เดี่ยว รับบทโดย ดอม เหตระกูล

น้องชายบุญธรรมของคุณน้อย (แม่ของเจ้าชิดชนกและแก้ว) เป็นคนรักความถูกต้อง ไม่เห็นแก่ข้าวของเงินทอง น้าเดี่ยวคือคนคนเดียวในบ้านที่เชียงใหม่ ที่แก้ว (เมื่อครั้งปลอมตัวเป็นเจ้านก) สามารถไว้วางใจได้

.

• นเรนทร รับบทโดย อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน

น้องชายของเจ้าวรมัน (พ่อของเจ้าชิดชนกและแก้ว) แสร้งทำตัวเป็นคนดี ดูแลเอาใจใส่เจ้าชิดชนกตลอดเวลา แต่แท้ที่จริงแล้ว เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายทั้งหมด และยอมทำทุกอย่าง เพียงเพราะหวังในทรัพย์สมบัติของเจ้าวรมันเท่านั้น

• เจ้าวรมัน ณ เวียงฟ้า รับบทโดย ต้อม-พลวัฒน์ มนูประเสริฐ

พ่อของเจ้าชิดชนก ไปใช้ชีวิตที่ฝรั่งเศสกับลูกสาวที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวคือเจ้าชิดชนก นับสิบปี แต่ได้เขียนพินัยกรรมปริศนาทิ้งไว้เพื่อให้เจ้าชิดชนกมาตามหาความจริง

• คุณน้อย รับบทโดย สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ

แม่ผู้วิปลาสของเจ้านกและแก้ว เนื่องจากถูกขโมยลูกสาวฝาแฝดไป จึงถูกกักขังอยู่ในห้องตลอดเวลา และเอาแต่พร่ำเพ้อถึงลูกสาวที่พลัดพรากไป

• ขันทอง รับบทโดย แอริน ยุกตะทัต

• ขจร รับบทโดย ปู้-กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร