เรือนสายสวาท EP.17 วันที่ 12 ก.พ. 63 ตอนที่ 17

ละคร เรือนสายสวาท EP.17 วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 17

เรือนสายสวาท EP.17 วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563

เรื่องย่อ เรือนสายสวาท EP.17

คุณหญิงตาบทิพย์คลอดลูกสาวออกมาชื่อว่าแย้มแข ส่วนพุดจีบก็ท้องโตขึ้นเรื่อยๆ ท่านเจ้าคุณไม่ระแคะระคายว่า ที่พุดจีบท้องโตก็เพราะหมอตำแยและแจ่มช่วยกันเอาผ้ายัดให้ดูเหมือนคนท้อง พุดจีบแกล้งแพ้ท้องเหม็นหน้าท่านเจ้าคุณ ไม่ยอมให้ท่านเจ้าคุณเข้าใกล้ แต่แล้ววันหนึ่งความเกือบแตกเมื่อพุดจีบมีรอบเดือน ท่านเจ้าคุณบังเอิญเห็นเข้าพอดี พุดจีบทำมารยาแกล้งเป็นลม และมีหมอตำแยช่วยแก้ตัวให้ เรื่องพุดจีบท้องแต่มีรอบเดือนรู้ไปถึงคุณหญิง คุณหญิงตาบทิพย์แอบมาจับผิด และเห็นหมอตำแยและแจ่มช่วยกันจัดท้องให้พุดจีบพอดี พุดจีบตกใจและรีบหนีไป

.

พุดจีบกลัวคุณหญิงตาบทิพย์จับได้ จึงหนีไปอยู่กับสลักที่อยุธยา คุณหญิงท้าให้เอาตัวพุดจีบมาพิสูจน์ความจริง ท่านเจ้าคุณส่งคนไปตามหาพุดจีบแต่ไม่เจอ พุดจีบไปถึงแล้วพบว่าสลักตั้งท้องได้ 7 เดือน สลักเชื่อว่าพุดจีบไปค้าขายที่พระนครเหมือนเคยบอก หลายเดือนผ่านไป คุณหญิงตาบทิพย์ไม่แน่ใจเรื่องพุดจีบแกล้งท้อง พอพุดจีบพ้นจากเรือนก็ใช่ว่าทุกอย่างจะดีขึ้น เพราะท่านเจ้าคุณไปก่อเรื่องในซ่องนางโลมจนเสียเงินเสียทอง ทางด้านพุดจีบยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร ถ้าหากยังอยู่ที่นี่ก็ไม่ได้แก้แค้น ต่อมาไม่นาน สลักคลอดลูกสาวชื่อฟ้ามุ่ย พุดจีบบังเอิญเจอประจักษ์ที่ตลาด ประจักษ์คิดว่าพุดจีบคลอดลูกแล้ว และขอให้กลับไปหาท่านเจ้าคุณ

.

ฟ้ามุ่ยมีโรคประจำตัวมาตั้งแต่เกิด หมอแนะนำให้ไปรักษากับหมอดีในพระนคร พุดจีบนึกแผนขึ้นมาได้ว่าจะเอาฟ้ามุ่ยไปหลอกท่านเจ้าคุณว่าเป็นลูก แถมฟ้ามุ่ยยังมีโอกาสได้รักษากับหมอดีๆ พุดจีบรีบไปคุยสลักว่าขอฟ้ามุ่ยมาเป็นลูกตัวเอง เพื่อจะพาฟ้ามุ่ยไปรักษากับหมอที่ดีที่สุดในพระนคร แต่สลักต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แม้แต่ฟ้ามุ่ยก็ไม่รู้ สลักยอมยกฟ้ามุ่ยให้เป็นลูกพุดจีบ พุดจีบพาฟ้ามุ่ยกลับมาที่เรือนและบอกว่าเป็นของท่านเจ้าคุณ พร้อมกับโยนความผิดให้คุณหญิงตาบที่ทำให้ตนออกจากเรือน และที่ตนเองกลับมาครั้งนี้เพราะไม่ให้ลูกขึ้นชื่อว่าเป็นลูกไม่มีพ่อ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมละคร เรือนสายสวาท 12/02/63 ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40 น. ทางช่อง 8

ดูย้อนหลัง เรือนสายสวาท EP.17 ตอนที่ 17