The Next Iron Chef 2 EP.9 เชฟกระทะเหล็ก 4 ต.ค. 63

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef 2 EP.9 วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ซีซั่น 2

The Next Iron Chef 2 EP.9 วันที่ 4 ต.ค. 63

ศึกการค้นหาเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ The Next Iron Chef Season 2 สัปดาห์นี้พบกับผู้เข้าแข่งขัน 7 คนสุดท้ายใน Kitchen Stadium เชฟบูม, เชฟจารึก, เชฟเก่ง, เชฟอาร์, เชฟอิน๊อซ, เชฟโมน และ เชฟแก้ว สัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับความท้าทายใหม่ โดยมีเวลาอย่างจำกัดในการเข้าห้องวัตถุดิบ ใครจะสามารถเอาตัวรอดจากการท้าทายนี้ไปได้ 

● Secret Ingredients “เต้าหู้ยี้ ในธีมส์อาหารเจ”

รอบนี้ พวกเขามีเวลาจำกัดในการหยิบวัตถุดิบ โดยไม่รู้ว่าประตูจะปิดเมื่อไหร่ เมื่อประตูเลื่อนปิดลง พวกเขาต้องรีบออกจากห้องวัตถุดิบ ถ้าออกมาไม่ทันจะถูกขังในห้องนั้นนาน 5 นาที เชฟแก้วฉลาดมาก จงใจถูกขังอยู่ในนั้น ยอมเสียเวลา 5 นาที เพื่อแลกกับการเลือกหยิบวัตถุดิบอย่างเต็มที่ แต่เชฟแก้วหยิบมาเกิน เพราะมายองเนส และไวท์ช็อกโกแลต ไม่ใช่วัตถุดิบทำอาหารเจ และวัตถุดิบปริศนาที่สอง “นมถั่วเหลือง” พวกเขาต้องทำของหวานในรูปแบบอาหารเจ เชฟจารึกเลือกนมถั่วเหลืองให้กับ เชฟโมนะ, เชฟเก่ง, เชฟอิน๊อซ แต่ทั้งสามคนกลับโชคดี ได้กลับเข้าไปในห้องวัตถุดิบอีกครั้ง

.

คอมเมนท์

1. เชฟโมน เต้าหู้ยี้ยัดไส้ขนมปัง และเต้าหู้เอามาทำเบรดพุดดิ้ง ความเสี่ยงอยู่ที่ขนมปัง ที่ไม่รู้ว่าเป็นขนมปังเจหรือไม่ แต่โชคดีที่เป็นขนมปังเจ เป็นจานที่มีความคิดสร้างสรร

2. เชฟแก้ว เป็นคนเดียวที่ถูกขังในห้องวัตถุดิบ .. เป็นจานที่ดี มีความฉลาดที่เอาเต้าหู้อ่อนมาปรับรสชาติของเต้าหู้ยี้ รสชาติดี มีความคิดสร้างสรรดีมาก

3. เชฟจารึก รสชาติเต้าหู้ยี้อ่อนเกินไป รสชาติยังไม่ได้

4. เชฟบูม มิลเฟย์คล้ายก๊วยเตี๋ยวย็นตาโฟ เป็นจานที่มีความคิดสร้างสรร อร่อย

5. เชฟอาร์ หยิบวัตถุดิบมานิดเดียว แต่ทำเต้าหู้ยี้ 3 มาเสิร์ฟถึงอย่าง ได้แก่ เปียกปูนเต้าหู้ยี้, ลาวาเต้าหู้ยี้, ไอศครีมเต้าหู้ยี้ ได้รับคำชมว่าแก้ปัญหาได้ดี อร่อยทั้ง 3 อย่าง และมีความคิดสร้างสรร

6. เชฟเก่ง สามารถยกระดับอาหารเจได้ดีมากทั้งของหวานและของคาว นมถั่วเหลืองพานาคอตต้าทำได้ดีมาก ของคาวความคิดสร้างสรรและรสชาติอร่อย เป็นจานที่ทันสมัย ตอนแรกเชฟเก่งใส่ไวน์ลงไปด้วย แต่เททิ้งทั้งหมดแล้วทำใหม่ บีทรูทเข้ากันได้ดีกับเต้าหู้ยี้

7. เชฟอิน๊อซ นมถั่วเหลืองที่ทำพานาคอตต้าเซตตัวไม่ทัน โจ๊กหมูแดงความคิดสร้างสรรไม่พอ

ผลการแข่งขัน เชฟจารึก (พลาดเรื่องชูวัตถุดิบหลัก) เชฟอิน๊อซ (พลาดเรื่องความคิดสร้างสรร) เชฟเก่งเป็นจานที่ดีที่สุดเลือก เชฟโมน และ เชฟบูมให้เข้าห้อง Bidding

.

● Bidding Battle “แกงไทยแบบอินเตอร์”

โจทย์ความคิดสร้างสรรและการจัดการเวลา วันนี้เป็นการประมูลแกงไทย ต้องทำแกงไทยรสชาติดั้งเดิม แต่นำเสนอในรูปแบบอินเตอร์

1. แกงเผ็ดเป็ดย่าง ทำออกมาในรูปแบบเวลลิงตัน – เชฟอิน๊อซ ประมูล 45 นาที

2. แกงขี้เหล็ก ทำออกมาในรูปแบบพาย – เชฟโมนะ ประมูล 50 นาที

3. แกงปูใบชะพลู ในรูปแบบต๊อกป็อกกี tokpokki เชฟจารึก ประมูล 50 นาที

4. แกงเทโพปลาเค็ม ในรูปแบบลาซัญญา – เชฟบูม เชฟจารึก ประมูล 30 นาที

.

คอมเมนท์

– เชฟบูม ใช้ปลาเค็มผิด เชฟบูมใช้ปลาทูกัง จริงๆต้องใช้ปลาสละเค็ม โดยรวมแล้วทุกอย่างใช้ได้ แม้เครื่องแกงไม่ถูกต้องทั้งหมด ขาด 2 อย่าง เกินมา 1 อย่าง จานนี้ต้องนวดแป้งเอง เชฟบูมภูมิใจที่ทำได้ภายใน 30 นาที

– เชฟอิน๊อซ ไม่คุ้นเคยการทำอาหารไทย จัดจานไม่ครบหนึ่งจาน เวลลิงตันต้องหนัก 250 กรัม เครื่องแกงใส่ไม่ครบหลายอย่าง รสชาติของแกงผิดเพี้ยนไป

– เชฟโมนะ เป็พายที่เสิร์ฟมาแบบเปิด open bread pie แต่แกงที่ทำออกมาไม่ใช่แกงขี้เหล็ก ทั้งสีสรรและรสชาติ การใช้พริกชี้ฟ้าสีเหลืองสด ทำให้สีผิดเพี้ยน จริงๆ ต้องใช้พริกชี้ฟ้าแดงแห้ง ในน้ำแกงไม่ใส่เนื้อปลาย่างแต่ใส่เบค่อน ที่กลิ่นของเบค่อนทำให้แกงรสชาติผิดเพี้ยน และมีข้อผิดพลาดเรื่องการจัดการกับขี้เหล็ก ที่ต้องนำไปต้มก่อนเพื่อลดความขม และขนาดของพาย โจทย์กำหนดไว้ 7 นิ้ว ที่ทำออกมามีขนาดเพียง 5 นิ้ว ถือว่าผิดโจทย์ ซึ่งกรรมการไปเตือนแล้ว เชฟโมนะไม่เคยทำแกงขี้เหล็ก แต่ประมูลมาเพราะมั่นใจในรสชาติที่ชิม

– เชฟจารึก ไม่เคยทำต๊อกป็อกกี ทำได้ดี รสชาติตรงโจทย์ เครื่องแกงขาดแค่ปลาแห้งอย่างเดียว เป็นจานที่ดีมาก

.

ผลการแข่งขัน เชฟจารึก เป็นคนทำได้ดีที่สุด วันนี้คนที่ต้องออกจากการแข่งขันคือเชฟโมนะ เชฟโมนะเป็นเชฟมีความสามารถและมีความคิดสร้างสรร เป็นเชฟที่ถูกเลือกเข้าห้อง Bidding บ่อยที่สุด นั่นหมายความว่าเป็นเชฟที่เก่ง แต่วันนี้แค่พลาดในสิ่งที่ไม่ถนัดเท่านั้นเอง  ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef Season 2 04/10/63 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD 

The Next Iron Chef 2 EP.9 วันที่ 4 ต.ค. 63 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก