The Next Iron Chef EP.12 เชฟกระทะเหล็ก 15 ก.ย. 62

The Next Iron Chef EP.12 วันที่ 15 กันยายน 2562 รอบชิงชนะเลิศ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ 15/09/62 ช่อง 7 

The Next Iron Chef EP.12 วันที่ 15 กันยายน 2562

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ THE NEXT IRON CHEF ระหว่างเชฟพฤกษ์และเชฟอ๊อฟ ซึ่งทั้งสองคนต้องนำวัตถุดิบปริศนามารังสรรค์เป็น 5 เมนู ภายในเวลาที่กำหนด ใครคือเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ ห้ามพลาด!

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง

เชฟพฤกษ์-พฤกษ์ สัมพัธวรบุตร อาจารย์สอนทำอาหารฝรั่งเศส ประจำสถาบันสอนอาหารฝรั่งเศส เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu) ในตำแหน่ง Cuisine Chef Instructor & Production Chef  วันนี้มีผู้ช่วยคือเชฟโทนี่และเชฟแมน

เชฟอ๊อฟ-ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ Executive Chef ประจำร้านวังหิ่งห้อย เชฟผู้ช่วย เชฟเตยและเชฟจอม

วัตถุดิบปริศนา “กุ้งมังกรเจ็ดสี” จากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งสองท่านต้องนำวัตถุดิบปริศนามารังสรรค์เป็น 4 เมนู และเมนูที่ 5 ต้องทำของหวานจาก “สะตอ” วัตถุดิบปริศนาที่สอง แต่จานของเชฟพฤกษ์จะออกมาในเธมส์สี่ฤดู ส่วนเชฟอ๊อฟเป็นเธมส์การเดินทางจากประเทศต่างๆมาถึงไทยในจานสุดท้าย

จานที่ 1 กุ้งแช่น้ำปลาแปลงกายในฤดูใบไม้ผลิ vs ล็อบสเตอร์เซบิเซเปรู จานแรกเชฟอ๊อฟนำไปก่อน

จานที่ 2 ซุปกิมจิล็อบสเตอร์กับโมจิโตในฤดูร้อน vs ซุปครีมล็อบสเตอร์ซานฟรานซิสโก จานนี้กรรมการแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ตัดสินให้เสมอกัน

จานที่ 3 ล็อบสเตอราวีโยลีในฤดูใบไม้ร่วง vs ราวีโยโลเรนโบว์ล็อบสเตอร์ จานที่ 3 เชฟพฤกษ์เป็นผู้ชนะ จานนี้ได้รับคำชมว่าหรูหราสวยงาม ชูวัตถุดิบ เชฟพฤกษ์ยกเครดิตจานนี้ให้เชฟโทนี่

จานที่ 4 กุ้งฉลองในฤดูหนาว vs กุ้งย่างซอสมะขามกับห่อหมกล็อบสเตอร์ จานที่ 4 ของเชฟอ๊อฟกลับมาที่อาหารไทยที่มีความว้าวและชนะไปอย่างขาดลอย

จานที่ 5 ของหวานจากสะตอที่ทำให้กรรมการหนักใจ ตัดสินใไม่ได้ เพราะทำได้ดีทั้งคู่ 

ผลการแข่งขัน: เชฟกระทะเหล็กคนใหม่ คือ เชฟอ๊อฟ และ เชฟพฤกษ์ 

ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองท่านด้วยนะคะ

The Next Iron Chef EP.12 วันที่ 15 ก.ย. 62 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก