The Next Iron Chef EP.5 เชฟกระทะเหล็ก 21 ก.ค.62

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef EP.5 วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 ศึกค้นหา เชฟกระทะเหล็ก คนใหม่ ของประเทศไทย ช่อง 7 

The Next Iron Chef EP.5 วันที่ 21 ก.ค. 62 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก

The Next Iron Chef EP.5 วันที่ 21 กรกฎาคม 2562

รายการ The Next Iron Chef สัปดาห์ที่แล้วกับโจทย์ปลาแซลมอนที่พวกเขาต้องประมูลเครื่องมือแล่ปลา และจานที่ดีที่สุดตกเป็นของ เชฟโทนี่ และโจทย์เดียวกันนี้ทำให้เชฟอิ๊กต้องออกจาก Kitchen Stadium ไป สัปดาห์นี้พบกับโจทย์ของหวานเป็นครั้งแรก ที่พวกเขาต้องคิดนอกกรอบ ผู้เข้าแข่งขัน 10 คนสุดท้ายใน Kitchen Stadium : เชฟพฤกษ์, เชฟโทนี่, เชฟแอ้ม, เชฟเตย, เชฟอ๊อฟ, เชฟจอม, เชฟเฟิร์ส, เชฟตุ๊กตา, เชฟฟาง และ เชฟแมน.

● Secret Ingredients “หอยนางรม / ซอสพริกศรีราช”

โจทย์ “คิดนอกกรอบ” กับการทำขนมหวานจาก “หอยนางรม” ให้มีความคิดสร้างสรร อร่อย และชูวัตถุดิบหลับ มี 3 คนที่จะได้ ซอสพริกศรีราชา วัตถุดิบปริศนาชิ้นที่สอง มีเพียงเชฟโทนี่ ที่ไม่ต้องใช้ซอสพริกศรีราชา

ผลการแข่งขัน :

2 จานที่แย่ที่สุด เชฟพฤกษ์ (หอยนางรมผลไม้ดอง กรรมการบอกว่าไม่ใช่ของหวาน) เชฟแอ้ม (พะโล้หอยนางรม ไม่ใช่ของหวาน)

3 จานที่ดีที่สุด เชฟอ๊อฟ เชฟฟาง เชฟตุ๊กตา (ดีที่สุด) เชฟตุ๊กตาต้องการให้อาจารย์แข่งกับอาจารย์เลยเลือก เชฟแมน เชฟโทนี่ ไปแข่งกับ เชฟพฤกษ์ และเชฟแอ้ม

.

● Bidding Battle “คิดนอกกรอบ”

โจทย์ “คิดนอกกรอบ” การบริหารและการจัดการเวลา การประมูลวันนี้เป็นการประมูลวัตถุดิบ

1. ตูดไก่ เชฟแมน 40 นาที

2. จมูกหมู เชฟแอ้ม 60 นาที

3. ตัวเดียวอันเดียวัว เชฟพฤกษ์ 40 นาที

4. ปากเป็ด เชฟโทนี่ 30 นาที นาที

.

ผลการแข่งขัน : จานที่ดีที่สุดในวันนี้คือ เชฟแมน – สราวุธ เนียรวิฑูรย์ (Culinary Arts & Technology Instructor) อาจารย์ในสถาบันอาหาร มหาวิทยาลัยรังสิต และจานที่มีข้อผิดพลาดมากที่สุดคือจานของ เชฟแอ้ม (ยังไม่คิดนอกกรอบ และเชฟท่านอื่นทำออกมาดีหมดเลย) ทำให้เชฟแอ้มต้องออกจากการแข่งขันไป เชฟแอ้มเป็น Chef Owner และเป็นอาจารย์สอนบัลเล่ต์ด้วยนะคะ ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef 21/021/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7