เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 วันที่ 25 พ.ค. 63 ตอนที่ 38

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 วันที่ 25 พฤษภาคม 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 เรื่องย่อ ตอนที่ 38

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38

จ้าวผันออกรบและถูกหวังเจี่ยนยิงด้วยธนู จ้าวผันไม่ได้สติและเพ้อหาแต่ซิงหยิน หมอทหารมาดูอาการและบอกว่าแผลที่ถูกยิงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ตอนที่ตกจากม้าศีรษะอาจจะกระแทกพื้น ทำให้สมองได้รับการกระทบกระทือน หมอยังไม่รู้ว่าจ้าวผันจะฟื้นเมื่อไหร่ แม่ทัพหลี่มู่รับปากจิงจิ้นว่าจะให้หมอรักษาจ้าวผันอย่างสุดความสามารถ เพราะจ้าวผันช่วยกองทัพไว้มากเช่นกัน จิงจิ้นนึกถึงซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลง ถ้าสองคนอยู่ที่นี่ก็คงจะดี

.

เซี่ยงเส้าหลงกับซิงหยิงแอบเข้าในเมืองหันตัน ทั้งสองคนดีใจที่เจอกับโจวเหยี่ยน เถิงอี้บอกข่าวว่าอิ๋งเจิ้งตายแล้ว เซี่ยงเส้าหลงตกใจ อิ๋งเจิ้งเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้เขาจะตายได้อย่างไร โจวเหยี่ยนไม่เชื่อเช่นกัน เพราะไม่มีสัญญาณของดาวตกที่บ่งชี้ว่าคนสำคัญเสียชีวิต เซี่ยงเส้าหลงมั่นใจว่าต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง เถิงอี้ยืนยันว่าอ๋องจ้าวมีรับสั่งให้ปลิดชีวีตอิ๋งเจิ้ง เพื่อปลุกกำลังใจให้ทหารที่กำลังออกรบ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 ตอนที่ 38

ที่จวนจ้าวมู่ จ้าวหย่าล้มป่วยหลังจากรู้ความจริงเรื่องการสลับตัวทารกเมื่อ 17 ปีก่อน จ้าวมู่ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับจ้าวหย่า ลูกน้องจ้าวมู่บอกว่าก่อนหน้านี้จ้าวหย่าสืบหาความจริงอะไรบางอย่าง จ้าวมู่สงสัยว่าเฉินอินหายไปไหน ลูกน้องตอบว่า ตั้งแต่วันที่จ้าวหย่าไม่สบายเฉินอินก็หายตัวไป จ้าวมู่รู้สึกใจคอไม่ดี สั่งให้ตามหาเฉินอินให้เร็วที่สุด จ้าวมู่ทุกข์ใจมากเมื่อเห็นจ้าวหย่าล้มป่วยป่วยเช่นนี้ .. ที่ชายแดน จ้าวผันยังไม่ฟื้น อาการของเขาทรุดลงจนหมอหนักใจกลัวว่าจะไม่รอด

เซี่ยงเส้าหลงบุกไปหาจ้าวจีกลางดึก และทักว่านางดูไม่เสียใจที่อิ๋งเจิ้งตาย จ้าวจีพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมพูด เซี่ยงเส้าหลงยืนยันว่าหลี่ปู้เหว่ยส่งเขามาปกป้องอิ๋งเจิ้งและชักดาบออกมาขู่ จ้าวจียอมบอกความจริงว่าจ้าวผันคืออิ๋งเจิ้ง เซี่ยงเส้าหลงนึกย้อนกลับไป ตอนที่อยู่ในร้านขายพิณ เขาพูดว่าอิ๋งเจิ้งเป็นตัวปลอม แล้วจ้าวจีก็แสดงพิรุธออกมา เซี่ยงเส้าหลงเชื่อว่าจ้าวจีพูดความจริง

.

จ้าวหย่าไปเอาเรื่องจ้าวจีที่วางแผนทุกอย่างมาตั้งแต่ต้น ถามจ้าวจีเลี้ยงดูอิ๋งเจิ้งมาตั้งแต่เกิด ไม่รู้สึกผูกพันบ้างเลยหรือ จ้าวจีบอกว่าจ้าวหย่าฆ่าลูกตัวเอง และลูกของนางยังไม่ตาย จ้าวหย่าจะฆ่าจ้าวจี ทั้งสองคนแย่งมีดกัน เฉินอินทำร้ายจ้าวหย่าเพื่อช่วยจ้าวจี จ้าวหย่าตกใจ คิดไม่ถึงว่าเฉินอินจะทำร้ายตน เฉินอินแปรพักตร์มาอยู่กับจ้าวจีเพื่อช่วยจ้าวผัน .. ย้อนกลับไปเมื่อหลายวันก่อน เฉินอินแอบมาพบจ้าวจีเพื่อถามความจริง จ้าวจีรู้ว่าเฉินอินภักดีกับจ้าวผันมาก จึงบอกความจริงว่าจ้าวผันคืออิ๋งเจิ้ง จ้าวจีให้เฉินอินนำหยกประจำตัวพร้อมจดหมายไปส่งให้กัวไค จากนั้นเฉินอินก็ตามไปฆ่าปิดปากหญิงชราคนสุดท้ายที่รอดชีวิต แต่หญิงชราคนนั้นกำหลักฐานอีกชิ้นไว้ในมือ

.

จ้าวหย่าถามว่าทำแบบนี้ทำไม จ้าวจีตอบว่าเพราะลูกของนางคือกษัตริย์ของฉินในอนาคต นางสามารถทำทุกอย่างให้เขากลับแคว้นฉินอย่างปลอดภัย จ้าวจีหัวเราะเยาะ ถ้าจ้าวหย่าทำลายลูกของนาง นางจะฆ่าลูกของจ้าวหย่าด้วยเช่นกัน เฉินอินพาจ้าวจีออกไป ปล่อยให้จ้าวหย่าร้องไห้คร่ำครวญทำใจรับไม่ได้ว่าจ้าวผันไม่ใช่ลูก

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 ตอนที่ 38

กัวไคซื้อตัวลูกน้องเจ้ามู่ให้เป็นพยานเอาผิดจ้าวมู่ .. วันต่อมา กัวไคบอกอ๋องจ้าวว่าจ้าวมู่อยู่เบื้องหลังการวางยาพิษราชินี ลู่หวูฉินให้การเป็นพยานว่า ในวันที่ราชินีถูกฆ่าตายเขาเห็นด้วยตาตัวเองว่าเป็นฝีมือจ้าวมู่ รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตระกูลอู จ้าวมู่ก็สร้างสถานการณ์ขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการที่เห็นแก่ตัวของเขาเอง อ๋องจ้าวถามว่าเขามีหลักฐานอะไร ลู่หวูฉินบอกว่ายาพิษที่ราชนีกินในวันนั้นมาจากจ้าวผัน คนรับใช้ของราชินีก็เห็นด้วยตาของตัวเอง จ้าวมู่ถามว่ากัวไคเป็นใครกันแน่ กัวไคมอบหลักฐานอีกชิ้นให้อ๋องจ้าว ในนั้นเขียนว่าจ้าวผันคืออิ๋งเจ้งตัวจริง จ้าวมู่ถึงกับช็อก

.

อ๋องจ้าวสั่งให้นำจ้าวจีมาสอบสวน แต่จ้าวจีหนีไปแล้ว อ๋องจ้าวยิ่งโกรธสั่งตัดหัวทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของจ้าวจี จ้าวมู่บอกว่าตนยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และขอเวลาตรวจสอบเรื่องนี้ กัวไคใส่ร้ายว่าจ้าวมู่จงใจปล่อยตัวจ้าวจี เพราะจ้าวจีอยู่บ้านจ้าวมู่มานานสิบกว่าปี ทำไมถึงหายไปหลังจากเรื่องอิ๋งเจิ้งตัวจริงแดงขึ้นมา อ๋องจ้าวโกรธจัด ขุนนางหลายคนต้องช่วยพูดให้จ้าวมู่ไม่ให้โดนโทษประหารชีวิต ในที่สุดอ๋องจ้าวให้หาตัวจ้าวจีให้พบเสียก่อน แล้วค่อยตัดสินลงโทษจ้าวมู่ และสั่งกักตัวจ้าวมู่ให้อยู่แต่ในบ้าน 2-3 วัน จ้าวมู่ขอตัวกลับบ้าน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 ตอนที่ 38

หลี่ปู้เหว่ยส่งคนมารับจ้าวจี เฉินอินพาจ้าวจีไปพบกัวไคและลูกน้องหลี่ปู้เหว่ยที่กลางป่า จ้าวจีบอกกัวไคช่วยดูแลเรื่องการเดินทางของอิ๋งเจิ้ง ลูกของนางต้องกลับไปกษัตริย์แคว้นฉิน จ้าวจีขอร้องเฉินอิน ถ้าจ้าวผันไม่ยอมกลับแคว้นฉิน ให้เฉินอินพาเขากลับไปให้ได้ ตอนนี้จ้าวมู่และจ้าวหย่าไม่สามารถปกป้องจ้าวผันได้ ถ้าจ้าวผันยังอยู่ในแคว้นจ้าวเขาจะถูกฆ่าตาย เฉินอินรับปากว่าจะช่วย ก่อนออกเดินทาง จ้าวจีฝากเฉินอินไปบอกจ้าวผันว่าจะรอเขาอยู่ที่แคว้นฉิน

.

จ้าวมู่กลับมาถึงจวน จ้าวหย่าอาละวาดกับสาวใช้ และฟ้องจ้าวมู่ว่าสาวใช้จะแย่งจ้าวผันไปจากตน จ้าวหย่าร้องไห้บอกว่าจ้าวผันเป็นลูกของเธอ จ้าวมูไล่คนรับใช้ทั้งหมดออกไป จ้าวหย่าร้องไห้คร่ำครวญว่า จ้าวผันเป็นลูกบุญธรรมของจ้าวมู่ ไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ตอนนี้เขาไม่ใช่แม้แต่ลูกของเธอ จ้าวมู่ปลอบใจว่าไม่สำคัญหรอก ทั้งสองคนเลี้ยงจ้าวผันมาเป็นเวลานานหลายปี ความรู้สึกผูกพันของจ้าวผันกับเราจะไม่สิ้นสุดเพราะเรื่องแค่นี้ ยังไงจ้าวผันก็เป็นลูกของจ้าวหย่า จ้าวมู่ป้อนยา บอกว่าถ้าจ้าวผันกลับมาเห็นแม่ไม่สบายแล้วจะเสียใจ จ้าวหย่าสงบลง

.

เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินเดินทางไปชายแดน เพื่อบอกความจริงกับจ้าวผัน แต่จ้าวผันยังคงสลบอยู่ ซิงหยินตรวจดูอาการและบอกว่าโชคดีที่มาทันเวลา จิงจิ้นเฝ้าจ้าวผันมานานจนไม่สบายไปอีกคน เซี่ยงเส้าหลงมองจ้าวผันที่หลับอยู่ก็ยิ่งมั่นใจว่านี่คืออิ๋งเจิ้งตัวจริง จ้าวจีไม่โกหก ทั้งสองคนปรึกษากัน ตอนนี้สถานะของอิ๋งเจิ้งถูกเปิดเผยแล้ว จ้าวผันต้องกลับไปแคว้นฉิน ตามจารึกประวัติศาสตร์ แต่จ้าวผันจะยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเขาได้อย่างไร เขาจะเผชิญหน้ากับจ้าวมู่และจ้าวหย่าได้อย่างไร

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38 ตอนที่ 38

ซิงหยินไม่แน่ใจว่าจ้าวผันจะยอมกลับไปแคว้นฉิน แต่ถึงอย่างไรเซี่ยงเส้าหลงต้องบอกความจริง ถ้าบอกช้าก็ยิ่งยากที่จะยอมรับความจริงว่าจ้าวจีและอี้เหรินคือพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด เรื่องนี้มันโหดร้ายกับเขามาก แต่เซี่ยงเส้าหลงต้องบอกความจริง ให้จ้าวผันเป็นคนเลือกเองว่าต้องการเป็นอิ๋งเจิ้งหรือจ้าวผัน เซี่ยงเส้าหลงรู้ว่าต้องเกิดสงคราม เขาไม่สามารถยอมรับความโหดร้ายของสงครามได้ สงครามดำเนินต่อไป แม่ทัพหลี่มู่ออกไปรบกับแคว้นฉิน ที่นำทัพโดยแม่ทัพปี้และหวังเจี่ยน

.

หลังจากสลบไป 10 วัน จ้าวผันฟื้นขึ้นมาเห็นซิงหยิน และถามว่าทั้งสองคนมาที่นี่ทำไม เซี่ยงเส้าหลงกำลังจะบอกความจริง แต่ซิงหยินชิงพูดขึ้นมาว่าแค่แวะมาเยี่ยม จ้าวผันนึกถึงอูถิงฟาง และเหลียนจิ้น คราวนี้สองคนนั้นต้องฆ่าเขาอย่างแน่นอน เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าเหลียนจิ้นและอูถิงฟางตายแล้ว จ้าวผันเสียใจ บอกว่าจ้าวมู่ไม่มีเหตุผลที่จะไล่ล่าพวกเขา เซี่ยงเส้าหลงจะบอกความจริงเรื่องที่เขาคือิ๋งเจิ้ง แต่จ้าวผันอาการทรุดจนไอออกมาเป็นเลือด ซิงหยินต้องการรอให้จ้าวผันหายดีก่อนแล้วค่อยความจริง

.

ระหว่างอยู่ชายแดน เซี่ยงเส้าหลงแนะนำกลยุทธ์ให้แม่ทัพหลี่มู่และออกไปช่วยรบ ทหารแคว้นจ้าวถูกทหารแคว้นฉินจับตัวไป แม่ทัพปี้เค้นถามเรื่องกองทัพเหล็กแห่งแคว้นจ้าว ทหารจ้าวโกหกว่ากองทัพของพวกตนกำลังได้รับบาดเจ็บ แม่ทัพปี้หลงเชื่อ จะออกไปจับหลี่มู่แบบเป็นๆ หวังเจี่ยนพยายามห้าม แต่แม่ทัพปี้ไม่ยอมฟัง (เรื่องย่อตอนต่อไป เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.39) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 25/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23