เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 วันที่ 6 เม.ย. 63 ตอนที่ 24

ซีรีส์จีนพากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 วันที่ 6 เมษายน 2563

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 24

ซิ่นหลิง จ้าวมู่ และหันฉ่วง มีแผนรวมแคว้นเว่ย-แคว้นจ้าว-แคว้นหัน เป็นแคว้นจิ่นเหมือนเดิม (แคว้นหันหรือบางทีก็ออกเสียงว่าแคว้นหาน) ใครมีบันทึกหลู่กงก็จะมีอำนาจสูงสุด ทำให้จ้าวมู่ต้องการครอบครองบันทึกหลู่กง หลงหยางขัดขวางเต็มที่ เพราะไม่อยากให้แคว้นเว่ยเข้าสู่ภาวะสงคราม หลงหยางหันมาร่วมมือกับเซี่ยงเส้าหลง บอกให้เซี่ยงเส้าหลงพาโซยุนซังมาให้การเป็นพยานว่าเรื่องซิ่นหลิงสังหารองค์รัชทายาท ให้โซยุนซังพูดความจริงต่อหน้าเจ้าแคว้นเว่ย ซิ่นหลิงจะถูกลดทอนอำนาจ

.

ซิงหยินกับจ้าวผันจับโซยุนซังมาให้ เซี่ยงเส้าหลงเค้นถามความจริงว่าคืนนั้นเขาเห็นอะไรบ้าง? โซยุนซังปากแข็งไม่ยอมบอก จ้าวผันลากไปห้องข้างๆ แล้วทรมาณด้วยการแล่เนื้อเป็นชิ้นเล็กๆ ในที่สุด โซยุนซันยอมเล่าความจริง คืนนั้นองค์รัชทายาทกับตนนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน ตนลุกไปห้องน้ำ พอกลับมาก็เห็นเซียวเว่ยหมงฆ่าองค์รัชทายาท ตนกลัวมากจึงคลานไปหลบใต้เตียง ซักพัก เซียวเว่ยหมงก็พาเซี่ยงเส้าหลงที่หมดสติเข้ามาในห้อง เซี่ยงเส้าหลงสั่งโซยุนซันพูดความจริงกับอ๋องเว่ย แบบที่พูดเมื่อกี้ จ้าวผันตะคอกถามว่าเข้าใจไหม? โซยุนซันกลัวจนฉี่ราด

เซี่ยงเส้าหลงพาโซยุนซันเข้าพบอ๋องเว่ย อ๋องเว่ยโกรธจัด เรียกซิ่นหลิงเข้าเฝ้า ซิ่นหลิงยอมรับว่าเป็นสั่งคนฆ่าองค์รัชทายาท อ๋องเว่ยเสียใจมากที่อาแท้ๆ สั่งฆ่าหลานตัวเอง อ๋องเว่ยสั่งทหารให้จับตัวซิ่นหลิง ทหารยืนนิ่งไม่ยอมทำตามคำสั่ง ซิ่นหลิงทหารให้คุมตัวอ๋องเว่ยและหลงหยาง ทหารทำตามคำสั่งทันที อ๋องเว่ยเสียใจน้องชายเป็นกบถ ซิ่นหลิงบังคับอ๋องเว่ยให้ส่งตราแม่ทัพมาให้ตน (ตราที่เพิ่งริบมาจากหลงยาง) ซิ่นหลิงยังไม่ฆ่าหลงหยาง บอกให้หลงหยางคอยดูชัยชนะของตน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 ตอนที่ 24

เซี่ยงเส้าหลงกลุ้มใจที่ช่วยเชลยออกมาไม่ได้ และยอมแลกบันทึกหลู่กงกับอิ๋งเจิ้ง จ้าวผันเตือนเซี่ยงเส้าหลง ดูเหมือนพ่อบุญธรรมของเขายังไม่มีแผนใดๆ สำหรับการแลกเปลี่ยนเชลย เซี่ยงเส้าหลงไม่มีทางเลือกอื่น และให้จ้าวผันไปนัดจ้าวมู่ให้พาอิ๋งเจิ้งมาแลกกับบันทึกหลู่กงที่นอกวังในวันพรุ่งนี้ จากนั้น เซี่ยงเส้าหลงสวมรอยเป็นต่งกวง และแอบพาซิงหยินเข้าไปในจวนซิ่นหลิงด้วยกัน

.

เซี่ยงเส้าหลงเข้าไปคุยเรื่องธุรกิจม้าซิ่นหลิง และต้องการพบอ๋องเว่ยเพื่อเจราจาเรื่องม้าล็อตใหญ่ที่จะขายให้ ซิ่งหลินบ่ายเบี่ยง อ้างว่าตนตัดสินใจเองได้ อีกด้านหนึ่ง จ้าวผันให้ลูกน้องไปบอกจ้าวมู่เรื่องนัดหมาย จ้าวมู่ไม่แน่ใจว่าเซี่ยงเส้าหลงจะมีบันทึกของจริง เพราะครั้งที่แล้วเซี่ยงเส้าหลงเอาบันทึกของปลอมมาหลอกตน เซี่ยงเส้าหลงมั่นใจว่าพรุ่งนี้จ้าวมู่ต้องจับตัวเขาแน่นอน

.

คืนนั้น เซี่ยงเส้าหลงให้ซิงหยินอยู่กับอูถิงฟาง ให้เหลียนจิ้น ถิงฟาง และซิงหยินหาทางพาอิ๋งเจิ้งหนีไปให้ได้ (เล่าข้ามไปนิดนึง แต่แผนผิดพลาดไปหมด จ้าวมู่ดันเอาตัวเหลียนจิ้นไปแทนอิ๋งเจิ้ง ถิงฟางและซิงหยินช่วยอิ๋งเจิ้งหนีไปได้ แต่ซิงหยิงปลอมเป็นอิ๋งเจิ้งอยู่ในห้องขัง เพื่อซื้อเวลาให้ถิงฟางพาอิ๋งเจิ้งหนีไป จ้าวผันรู้ความจริงแล้วแทบคลั่ง แต่ที่แย่ไปกว่านั้น ทุกคนช่วยแทบตาย แต่อิ๋งเจิ้งกลับอ่อนแอ คร่ำครวญหาแต่จ้าวเชี่ยน)

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 ตอนที่ 24

ตกดึก ชิงหยินและอูถิงฟางขึ้นไปชมดาวด้วยกันบนหลังคา ทั้งสองคนมองลงมาแล้วเห็นจ้าวมู่พาเหลียนจิ้นไปที่ไหนสักแห่ง ซิงหยินเห็นว่าเป็นโอกาสเหมาะ ที่จะเข้าไปช่วยอิ๋งเจิ้ง อูถิงฟางใช้ความสวยหลอกล่อทหารที่เข้าเวร แล้วฟาดจนสลบไป ทั้งสองคนเอาชุดทหารมาเปลี่ยนแล้วเข้าไปลากอิ๋งเจิ้งให้หนีไปด้วยกัน อิ๋งเจิ้งอิดออดไม่กล้าเสี่ยงอันตราย ซิงหยุนเสนอจะเปลี่ยนชุดกับอิ๋งเจิ้ง อูถิงฟางไม่เห็นด้วย แถมอิ๋งเจิ้งไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อผ้า

.

ซิงหยินเริ่มโกรธและต่อว่าอิ๋งเจิ้ง ตราบใดที่เขาไม่ยอมออกไป ความพยายามทั้งหมดของพวกตนก็ไร้ประโยชน์ ซิงหยินเร่งให้อูถิงฟางพาอิ๋งเจิ้งหนีไปก่อน แล้วค่อยกลับมาช่วยตน อูถิงฟางไม่ยอม ถ้าถูกจับได้ซิงหยินจะถูกฆ่าตาย ซิงหยินไม่กลัวตาย ถึงยังไงตนเองต้องตายอยู่แล้ว ของแค่ได้ช่วยเซี่ยงเส้าหลงและอิ๋งเจิ้ง สถานการณ์คับขัน ซิงหยินโยนชุดตัวเองให้อิ๋งเจิ้ง อูถิงฟางจำใจพาอิ๋งเจิ้งหนีไป ทั้งสองคนไปขึ้นรถม้าที่โจวเหยี่ยนและจ้าวผันยืนรออยู่ จ้าวผันมองหาซิงหยิน

.

จ้าวผันร้อนใจถามอูถิงฟางว่าซิงหยินอยู่ที่ไหน? อิ๋งเจ้งรู้สึกละอายแก่ใจ ตอบแบบนุ่มนิ่ม ครั้งนี้ตนเป็นหนี้บุญคุณ ซิงหยินติดอยู่ในห้องขังเพื่อช่วยตน อูถิงฟางได้แต่ขอโทษที่ช่วยซิงหยินออกมาไม่ได้ จ้าวผันโกรธสุดๆ จ้าวผันและอูถิงฟางจะกลับไปช่วยซิงหยิน โจวเหยี่ยนพูดเตือนสติ ดึกป่านนี้ ทั้งสองคนจะเข้าไปในจวนของซิ่นหลิงได้อย่างไร บอกให้รอเซี่ยงเส้าหลงก่อน แล้วค่อยกลับมาช่วย

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 ตอนที่ 24

วันรุ่งขึ้น เซี่ยงเส้าหลงยังไม่รู้ข่าว พอถึงเวลาก็ไปพบจ้าวมู่ตามลำพัง จ้าวมู่บอกว่าเขากล้ามากที่มาคนเดียว เซี่ยงเส้าหลงถามว่าอิ๋งเจิ้งอยู่ไหน จ้าวมู่พูดอย่างเจ้าเล่ห์ ดูเหมือนเขาเป็นห่วงอิ๋งเจิ้งมาก เขาลืมพี่ชายของเขาแล้วหรือ ประตูรถม้าเปิดออก เหลียนจิ้นถูกคุมตัวลงมาจากรถ เหลียนจิ้นบอกเซี่ยงเส้าหลงว่าเราถูกหลอกแล้ว จ้าวมู่บอกให้เซี่ยงเส้าหลงเอาบันทึกหลู่กงมาแลกกับเหลียนจิ้น เซี่ยงเส้าหลงโยนบันทึกหลู่กงลงในแม่น้ำ จ้าวมู่ตกใจแทบช็อคสั่งให้ทุกคนงมหาบันทึกก่อน ตอนนี้บันทึกหลู่กงสำคัญที่สุด เซี่ยงเส้าหลงและเหลียนจิ้นหนีไปได้

.

ที่ห้องขัง ซิงหยินในชุดของอิ๋งเจิ้งนั่งหันหลังประตู พอได้ยินเสียงทหารเดินมาก็แกล้งหยิบหนังสือมาอ่าน จ้าวมู่เดินเข้ามาแบบเงียบๆ เป็นจังหวะที่ซิงหยินหันไปมองพอดี จ้าวมู่รู้ความจริงว่าอิ๋งเจิ้งหนีไปแล้ว .. เซี่ยงเส้าหลงกลับหาทุกคน พอเห็นอิ๋งเจิ้งก็ดีใจ ตะโกนบอกซิงหยินให้เตรียมไปส่งอิ๋งเจิ้งที่แคว้นฉิน อิ๋งเจิ้งบอกเรื่องซิงหยินยอมถูกจับแทนตน เซี่ยงเส้าหลงต่อว่าถิงฟางอย่างหนัก ทำไมดึงซิงหยินออกมาด้วยกันไม่ได้ ศิลปะการต่อสู้ของถิงฟางก็เหนือกว่า ถึงซิงหยินไม่มาก็ต้องลากออกมา

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.24 ตอนที่ 24

เซี่ยงเส้าหลงเตรียมส่งอิ๋งเจิ้งกลับแคว้นฉิน โจวเหยี่ยนบอกให้ใช้รถม้าของตน เพราะไม่มีใครตรวจสอบ ในขณะที่ทุกคนกำลังช่วยอิ๋งเจิ้ง แต่อิ๋งเจิ้งจะขอไปเยี่ยมจ้าวเชี่ยน เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าจ้าวเชี่ยนหายดีแล้ว ตอนนี้จ้าวเชี่ยนอาศัยอยู่ที่บ้านนอกเมือง อิ๋งเจิ้งดื้อดึงจะไปหาจ้าวเชี่ยนให้ได้ จ้าวผันบอกความจริง ตอนนี้จ้าวเชี่ยนแต่งงานกับเซี่ยงเส้าหลงแล้ว อิ๋งเจิ้งยอมเงียบลงได้

.

ที่ต้าเหลียง อ๋องเว่ยกำลังเสียใจเรื่องรัชทายาท ซิ่นหลิงในชุดคลุมของกษัตริย์เดินมาที่บัลลังก์ อ๋องเว่ยโกรธจัด ต่อว่าซิ่นหลิงที่ทำผิดต่อบรรชน ซิ่นหลิงไปยืนเหนือบัลลังก์ และพูดอย่างไม่สะทกสะท้าน ตราผู้บัญชาการก็อยู่กับตนแล้ว อ๋องเว่ยไม่สามารถทำอะไรตนไม่ได้ พิธีรำลึกถึงองค์รัชทายาทวันพรุ่งนี้ตนจะฆ่าอิ๋งเจิ้ง และประกาศสงครามกับแคว้นฉินอย่างเป็นทางการ ..  ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 06/04/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23