เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 วันที่ 30 มี.ค. 63 ตอนที่ 22

ซีรีส์จีนพากษ์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 วันที่ 30 มีนาคม 2563 ตอนที่ 22

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 – Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 22

จ้าวมู่เอาตำราหลู่กงไปให้ซิ่นหลิงดูให้ พอรู้ว่าเป็นของปลอมก็โมโหมาก ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงกับซิงหยินวางแผนจับโซยุนซัง เพื่อให้หลงหยางไปบอกอ๋องเว่ยเรื่องการตาย ทุกอย่างเป็นไปตามแผน หลงหยางมาหาเซี่ยงเส้าหลงที่สำนักนางโลมทันที เซี่ยงเส้าหลงบอกเรื่องที่เขาไม่ฆ่าองค์รัชทายาท หากแต่เป็นฝีมือของซิ่นหลิง หลงหยางสงสัยมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว หลงหยางพาเซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินไปพักที่จวนของตน

.

หลงหยางบอกอ๋องเว่ยว่าซิ่นหลิงลอบสังหารองค์รัชทายาท แล้วโยนความผิดให้เซี่ยงเส้าหลง แถมเซี่ยงเส้าหลงยังถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับแคว้นฉิน ซิ่นหลิงทำลงไปทั้งหมดเพื่อสร้างความบาดหมางให้แคว้นเว่ยกับฉิน และเร่งให้เกิดสงคราม ซิ่นหลิงคัดค้านทันที คนสนิทของหลงหยางถูกซิ่นหลิงซื้อตัว กราบทูลอ๋องเว่ยว่าตอนนี้เซี่ยงเส้าหลงพักอยู่ที่จวนของหลงหยาง อ๋องเว่ยโกรธจัด ถามว่าความสัมพันธ์ระหว่างหลงหยางกับเซี่ยงเส้าหลงคืออะไร

จ้าวมู่รู้ว่าเซี่ยงเส้าหลงอยู่ที่จวนของหลงหยางก็พาลูกน้องไปจัดการทันที เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินกำลังเสียที จ้าวผันเข้ามาช่วยเอาไว้ จ้าวผันขอร้องจ้าวมู่ไม่ให้ทำร้ายเซี่ยงเส้าหลงและซิงหยิน จ้าวมู่โมโหมากที่จ้าวผันเข้ามาช่วยครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งๆที่ตนสั่งกักบริเวณไม่ให้ออกไปไหน จ้าวมู่สั่งให้ลูกน้องจัดการกับจ้าวผัน จ้าวผันใช้ดาบตีลูกน้องของพ่อทีละคนแบบเบาๆ แล้วท้าให้ฟันเลย จ้าวมู่ได้แต่ยืนมอง

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 ตอนที่ 22

จ้าวมู่ให้สัญญาว่าจะปล่อยตัวเชลย หากเซี่ยงเส้าหลงนำตำราหลู่กงเล่มจริงมาให้ เซี่ยงเส้าหลงถามว่าเขาจะเชื่อได้อย่างไร และหันไปพูดกับจ้าวผันว่าพ่อบุญธรรมของเขาทำตัวเหมือนเจ้าพ่อ จ้าวมู่ขู่ว่าต้องทำ เพราะเซี่ยงเส้าหลงไม่มีทางเลือกอื่น ตอนนี้ตนมีทั้งอิ๋งเจิ้ง อูถิงฟาง และเหลียนจิ้นอยู่ในกำมือ จ้าวผันฉวยโอกาสหนีไปพร้อมกับเส้าหลงและซิงหยิน โดยบอกจ้าวมู่ว่าขอตนไปเที่ยวให้สนุกสักพักแล้วจะกลับมา จ้าวมู่ส่ายหน้ากับความเสเพลของจ้าวผัน

.

ทั้งสามคนกลับไปที่บ้านของโจวเหยี่ยน ซิงหยินยังโกรธที่จ้าวผันช่วยจ้าวมู่จนเซี่ยงเส้าหลงถูกแทง จ้าวผันปกป้องจ้าวมู่ ซิงหยินทะเลาะกับจ้าวผันและพูดถึงเรื่องที่จ้าวมู่เป็นต้นเหตุให้ปู่ของเธอต้องเสียชีวิต จ้าวผันโต้กลับไปว่าปู่ของซิงหยินเสียชีวิตจากการประลองเพลงกระบี่ถามฟ้า พ่อบุญธรรมของตนไม่เกี่ยวอะไรด้วย ซินหยิงยังไม่เชื่อใจ คิดว่าจ้าวผันบอกเรื่องที่ตนกับเซี่ยงเส้าหลงอยู่ที่จวนของหลงหยาง แต่เซี่ยงเส้าหลงไว้ใจจ้าวผัน

.

เซี่ยงเส้าหลงและโจวเหยี่ยนปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร ขนาดให้หลงหยางไปบอกเกี่ยวกับการตายของรัชทายาท แต่อ๋องเว่ยก็ยังไม่เชื่อ เซี่ยงเส้าหลงขอให้โจวเหยี่ยนกลับไปดูศพองค์รัชทายาทอีกครั้ง ส่วนตนเองก็จะหาทางเข้าไปในจวนของซิ่นหลิง จ้าวผันอยากมีส่วนร่วม แต่ซินหยินไม่อยากร่วมมือกับจ้าวผัน เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าซินหยิงพูดถูก และแกล้งชมว่าจ้าวผันนั้นสง่างาม เขาควรรออยู่ที่นี่อย่างเงียบสงบ จ้าวผันมาคิดดูแล้วหลงคารม

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 ตอนที่ 22

เซี่ยงเส้าหลงนึกขึ้นได้ เขาเก็บหน้ากากของต่งกวงเอาไว้ (เพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าเป็นศพต่งกวง) เซี่ยงเส้าหลงจะปลอมตัวเป็นต่งกวง โจวเหยี่ยนเคยเจอต่งกวงที่มักไปดื่มที่โรงเหล้าของซิ่นหลิง เซี่ยงเส้าหลงอาจจะเริ่มต้นที่นั่น แต่เขาต้องทำเสียงให้เหมือนต่งกวงด้วย โจวเหยี่ยนนึกได้ว่าถ้าบีบจมูกแต่ละตำแหน่ง เสียงก็จะเปลี่ยนไป และบอกให้ซิงหยินทำไม้หนีบจมูก ระหว่างทดลองหนีบจมูก จ้าวผันคอยกันท่าไม่ให้ซิงหยินใกล้ชิดเซี่ยงเส้าหลงมากเกินไป และแย่งมาทำเอง

.

ในที่สุดเซี่ยงเส้าหลงก็พูดได้เหมือนต่งกวง เขาทึ่งไอคิวของคนสมัยก่อนและเทียบกับโคนัน ซิงหยินอยากรู้ว่าโคนันคือใคร? .. เซี่ยงเส้ากลับไปที่ต้าเหลียง เขาแกล้งทำเป็นเมาแล้วล้มฟุบอยู่กลางถนน ทหารจำได้ว่าเขาคือต่งกวงแขกของซิ่นหลิง ทหารพาเขาพาไปพบซิ่นหลิง เซี่ยงเส้าหลงอ้างว่าตนไปเมาที่อื่นหลายวัน ซิ่นหลิงเชื่อสนิทใจว่านั่นคือต่งกวง ทั้งสองคนเริ่มเจรจาเรื่องม้า เซี่ยงเส้าหลงที่สวมรอยเป็นต่งกวงสัญญาว่าจะขายม้าล็อตใหญ่ให้ซิ่นหลิง ซิ่นหลิงดีใจที่จะมีม้าไว้ทำสงคราม

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.22 ตอนที่ 22

ระหว่างพักอยู่ในจวน เซี่ยงเส้าหลงแอบไปดูเหลียนจิ้น และขอประลองดาบ เหลียนจิ้นจำเซี่ยงเส้าหลงได้จากเพลงดาบ จ้าวมู่เดินมาพอดีและถามว่าเขาคือใคร เซี่ยงเส้าหลงหันหลังเดินออกไป พร้อมกับตอบเอาตัวรอดว่าเรื่องอะไรจะบอก เหลียนจิ้นบอกจ้าวมู่ว่านั่นคือต่งกวง จากคอกม้าที่ใหญ่ที่สุดในแคว้นฉู่ จ้าวมู่ไม่สงสัยอะไร เหลียนจิ้นไปหาเซี่ยงเส้าหลงที่ห้องพัก เซี่ยงเส้าหลงหยิบหน้ากากมาใส่ เหลียนจิ้นบอกให้เลิกเล่นละครได้แล้ว เพราะเขารู้ตั้งแต่ประลองดาบกันแล้ว

.

เหลียนจิ้นรับปากว่าจะช่วยเซี่ยงเส้าหลงพาอิ๋งเจิ้งหนี เหลียนจิ้นวางแผนเอาอาหารไปให้อิ๋งเจิ้ง แต่จ้าวมู่กำชับว่าไม่อนุญาติให้ใครพบอิ๋งเจิ้ง เซี่ยงเส้าหลงอยากพบอูถิงฟาง เหลียนจิ้นบอกว่าอูถิงฟางกำลังแย่เพราะพิษรัก .. เซี่ยงเส้าหลงไปแอบดู เขาเห็นอูถิงฟางอาละวาดทำลายข้าวของแล้วก็นั่งเศร้า ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 30/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23