เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 วันที่ 29 มี.ค. 63 ตอนที่ 21

ซีรีส์จีน พากษ์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 วันที่ 29 มีนาคม 2563 

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 – Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 21

ที่ประตูเมืองต้าเหลียง (เมืองหลวงของแคว้นเว่ย) เซี่ยงเส้าหลงปลอมตัวเป็นคนพิการหน้าตาเหมือนผี เหลียนจิ้นน่าเกลียดไม่แพ้กัน ทหารเว่ยจำไม่ได้และยอมให้ผ่านเข้าไป ซิงหยินจำได้และหลุดขำออกมา .. ตกดึก ซิงหยินกับจ้าวผันแอบเข้าไปสืบในจวนของซิ่นหลิง จนเกือบถูกเว่ยหมงจับตัว เซี่ยงเส้าหลงใช้ฟังก์ชั่นในกำไลช่วยทั้งสองคนไว้ได้ทัน เขาตำหนิทั้งสองคนที่เสี่ยงอันตรายเช่นนี้

.

ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร มันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าไปชิงตัวประกันในจวนของซิ่นหลิง ซิงหยินมั่นใจว่าซิ่นหลิงมั่นใจว่าซิ่นหลิงต้องมีส่วนรู้เห็นกับการตายขององค์รัชทายาท การเข้าไปสืบในวังของอ๋องเว่ยน่าจะง่ายกว่า โจวเหยี่ยนเห็นด้วยและมีแผนสำหรับเรื่องนี้ เซี่ยงเส้าหลงเป็นห่วงซิงหยินมาก แม้ว่าเขาจะแต่งงานแล้ว แต่เขาสามารถดูแลเธอได้ และเขารับปากกับปู่ของซิงหยินไว้แล้ว ซิงหยินปฏิเสธเพราะกลัวจะตัดใจไม่ได้

รุ่งเช้า โจวเหยี่ยนและซิงหยินเข้าไปขอพบอ๋องเว่ย ซิงหยินปลอมตัวเป็นนักบวชทำพิธีสั่นกระดิ่งเดินวนรอบศพ แล้วแอบเปิดดูแผลของรัชทายาท ซิงหยินตกใจรีบบอกอ๋องเว่ย บาดแผลขององค์รัชทายาทเกิดจากอาวุธมีคม แต่กระบี่ของเซี่ยงเส้าหลงเซี่ยงเส้าหลงเป็นกระบี่ไม้ แม้ว่าเขาจะแข็งแรงแค่ไหนก็ไม่สามารถฆ่าคนด้วยกระบี่ไม้ อ๋องเว่ยคล้อยตาม และเริ่มสงสัย ถ้าไม่ใช่เซี่ยงเส้าหลงแล้วใครฆ่าองค์รัชทายาท?

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 ตอนที่ 21

ซิงหยินถามว่าตอนนั้นใครเป็นคนนำทหารไปจับกุมเซี่ยงเส้าหลง อ๋องเว่ยจำได้ว่าซิ่นหลิงเป็นคนจัดการทุกอย่าง และเริ่มสงสัยว่าซิ่นหลิงเป็นคนฆ่าลูกชายของตน แต่อีกใจก็ไม่อยากจะเชื่อ เพราะซิ่นหลิงเป็นน้องแท้ๆของตน ซิงหลิงเข้ามาขัดจังหวะ โจวเหยี่ยนรีบพาซิงหยินกลับไป ปล่อยให้อ๋องเว่ยสงสัย และหาคำตอบด้วยตัวเอง อ๋องเว่ยเริ่มระแวงซิ่นหลิง

.

เหลียนจิ้นเห็นอูถิงฟางสะกดรอยตาม อูถิงฟางยอมรับว่าตัวเองจะฆ่าเซี่ยงเส้าหลงเพราะแค้นที่ถูกหลอก เหลียนจิ้นทำท่าไม่เห็นด้วย ทันใดนั้น ทหารของซิ่นหลิงผ่านมาและจับทั้งคู่ไปที่จวน จ้าวหย่า (แม่เจ้าผัน) สั่งให้ทหารปล่อยตัวอูถิงฟางและเหลียนจิ้น ทั้งสองคนเป็นเพื่อนของตน อูถิงฟางดีใจที่เจอจ้าวหย่าที่นี่ จ้าวหย่าโกหกว่าตัวเองมาตามหาจ้าวผัน เขาถูกเลี้ยงแบบตามใจจนเสียคน อูถิงฟางเริ่มปรึกษาปัญญาหัวใจ จ้าวหย่าพูดยั่วยุอูถิงฟางให้ฆ่าเซี่ยงเส้าหลง

.

อีกด้านหนึ่ง จ้าวมู่วางแผนหลอกใช้เหลียนจิ้น แกล้งชวนคุยเรื่องเพลงกระบี่ถามฟ้า 13 ท่าที่เหลียนจิ้นสนใจ ตำราที่ให้ไปฝึกไปถึงไหนแล้ว เหลียนจิ้นบอกว่าใกล้สำเร็จแล้ว จ้าวมู่เสนอตำราเล่มใหม่ เหลียนจิ้นออกตัวว่าเขาไม่ทรยศเพื่อน จ้าวมู่แกล้งพูดให้เหลียนจิ้นสบายใจ ตนจะทำแบบนั้นได้อย่างไร

.

เซี่ยงเส้าหลงตัดสินใจไปที่บ้านของซิ่นหลิง จ้าวผันจะขอไปด้วย เซี่ยงเส้าหลงหนักใจ เพราะครั้งนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับพ่อบุญธรรมของจ้าวผัน เซี่ยงเส้าหลงถามจ้าวผันว่าจะช่วยใคร จ้าวผันถือว่าเซี่ยงเส้าหลงเป็นเพื่อน ถ้าเพื่อนมีปัญหาเขาจะช่วย แต่ขออย่างเดียวอย่าทำร้ายพ่อของเขา เซี่ยงเส้าหลงสัญญาว่าจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับจ้าวมู่ ทั้งสามคนแอบเข้าไปในจวนของซิ่นหลิง จ้าวผันจำได้ว่าพ่อของตนพักที่เรือนไหน อูถิงฟางและเหลียนจิ้นอาจจะอยู่ที่นั่น

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 ตอนที่ 21

จ้าวมู่ออกมาต้อนรับชายคนหนึ่ง เซี่ยงเส้าหลงถามจ้าวผันว่าเขาคือใคร จ้าวผันตอบว่าเขาคือแม่ทัพหันฉ่วง จากแคว้นหัน (ตำแหน่งโหวผิงซานแห่งแคว้นหัน) แม้แต่อ๋องหันยังฟังคำแนะนำของเขา เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าถ้างั้นก็เป็นเหมือนพ่อของจ้าวผัน จ้าวมู่และชาวฮั่นคุยเรื่องตำราของหลูปันที่อยู่ในมือของซิ่นหลิง ที่ปรึกษาของแคว้นฮั่นกลับไป เซี่ยงเส้าหลงบุกเข้าไปใช้มีดจี้คอจ้าวมู่ แล้วถามเรื่องที่ตกลงกันไว้ ถ้าเขาขโมยตำราของหลูปันไปให้ จ้าวมู่ก็จะปล่อยอิ๋งเจิ้น แล้วทำไมต้องพาอิ๋งเจิ้นมาที่นี่

.

เซี่ยงเส้าหลงสั่งให้ปล่อยตัวอิ๋งเจิ้น จ้าวผันตกใจ กลัวว่าพ่อจะเป็นอันตราย ทหารของซิ่นหลิงบุกมาล้อมเซี่ยงเส้าหลง อูถิงฟางและเหลียนจิ้นได้ยินเสี่ยงเอะอะโวยวายดังมาจากข้างนอกก็วิ่งไปดู เซี่ยงเส้าหลงโชว์ตำราผลิตอาวุธของหลูปัน และบอกให้จ้าวมู่ปล่อยตัวอิ๋งเจิ้น จ้าวมู่แกล้งพูดถ่วงเวลาให้ทหารมาจับตัว อูถิงฟางเห็นเซี่ยงเส้าหลงก็ร้องทักด้วยความดีใจ เซี่ยงเส้าหลงหันไปคุยด้วย จ้าวผันพุ่งไปปัดมีดไปให้พ้นคอของจ้าวมู่

.

จ้าวมู่ได้ที สั่งทหารจับตัวทุกคน คราวนี้จ้าวผันหันไปช่วยเซี่ยงเส้าหลง จ้าวมู่สั่งเหลียนจิ้นให้ฆ่าเซี่ยงเส้าหลงแล้วตนจะให้กระบี่ในตำนาน เหลียนจิ้นโกรธจัด คืนตำรา เพลงกระบี่ถามฟ้าให้จ้าวมู่ เพราะเขาไม่ต้องการมันอีกแล้ว สถานการณ์ตรึงเครียด อูถิงฟางมองหน้าเซี่ยงเส้าหลงที่ยืนข้างๆ แล้วนึกแค้นใจ คำพูดของแม่จ้าวผันดังก้องขึ้นมา อูถิงฟางกำดาบแน่น เหลียนจิ้นบอกให้เซี่ยงเส้าหลงหนีไปก่อน ตนจะเคลียร์ทางนี้ให้.

.

เซี่ยงเส้าหลงหันหลังกลับ จู่ๆ อูถิงฟางแทงเขาอย่างจัง อูถิงฟางตกใจกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป ตำราของหลูปันร่วงจากมือเซี่ยงเส้าหลง เขาถามอูถิงฟางว่าต้องการฆ่าเขาจริงๆเหรอ? อูถิงฟางตอบว่าไม่ เธอไม่ต้องการจะฆ่าเขา ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันชุลมุน จ้าวผันและเหลียนจิ้นถูกจับตัว จ้าวมู่เดินย่ำตำราดาบของเหลียนจิ้น แล้วก้มหยิบตำราที่เซี่ยงเส้าหลงขโมยมา จ้าวมู่รู้ว่าเป็นของปลอม 

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 ตอนที่ 21

ซิงหยินพาเซี่ยงเส้าหลงหนีไปได้ แต่เซี่ยงเส้าหลงไม่ต้องการให้โจวเหยี่ยนเดือดร้อนเพราะตน ซิงหยินพาเซี่ยงเส้าหลงไปพักในสำนักโคมแดง ซิงหยินช่วยทำแผลให้ เซี่ยงเส้าหลงยังคาใจเรื่องที่อูถิงฟางจะฆ่าเขาจริงๆหรือ ซิงหยินบอกว่าอูถิงฟางรักเขามาก ถ้าจะฆ่าเขาจริงคงไม่แทงที่อกด้านขวา ซิงหยินเดินออกมานอกห้องแล้วเจอกับโซยุนซังที่มาเที่ยวผู้หญิง

.

จ้าวมู่คืนตำราดาบให้เหลียนจิ้น เหลียนจิ้นสงสัยว่าจะมาไม้ไหน จ้าวมู่แกล้งชมเหลียนจิ้นที่ไม่ทรยศเซี่ยงเส้าหลง ไม่เช่นนั้นเขาจะถูกวิชามารแทรกในขณะที่ฝึกเพลงกระบี่ .. อูถิงฟางกลับไปเอาเรื่องแม่จ้าวผันที่ยุแหย่ให้เธอฆ่าเซี่ยงเส้าหลง จ้าวหย่าพูดจาเล่นลิ้น ปลอบใจอูถิงฟางให้เป็นเมียน้อยก็ได้ อูถิงฟางเสียใจมากที่ตัวเองเกือบจะฆ่าเซี่ยงเส้าหลง เหลียนจิ้นปลอบใจ ถ้าหัวใจของอูถิงฟางอยู่ที่ไหน เขาก็จะอยู่ที่นั่น

.

ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงจับโซยุนซังมัดติดเก้าอี้ และแกล้งทรมาณเพื่อเค้นถามเกี่ยวรัชทายาท เซี่ยงเส้าหลงแค้นใจต่อยโซยุนซังจนสลบไป จ้าวผันถูกกักบริเวณไม่ให้ออกไปไหน และให้เฉินอินเฝ้าเอาไว้ จ้าวผันใจลอยไปอยู่ที่ซิงหยิน ในที่สุดก็คิดแผนได้ว่าจะหนีออกไปได้ยังไง ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 29/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.21 ตอนที่ 21