เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 วันที่ 21 มี.ค. 63 ตอนที่ 19

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 วันที่ 21 มีนาคม 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 เรื่องย่อ ตอนที่ 19

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19

เซี่ยงเส้าหลงถูกฝูตู๋หักหลัง และถามว่าทำไมต้องทรยศสำนักมั่ว ฝูตู๋ตอบว่าเพราะซิ่นหลิงสามารถทำให้ตนขึ้นเป็นเจ้าสำนัก อูถิงฟางและเหลียนจิ้นบุกมาช่วย ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันอย่างชุลมุน ฝูตู๋กำลังจะแทงเซี่ยงเส้าหลง แต่จ้าวเชี่ยนวิ่งมารับดาบแทน เซี่ยงเส้าหลงรีบอุ้มจ้าวเชี่ยนวิ่งหนีไป ทหารแคว้นเว่ยออกตามหา นักปราชญ์โจวเหยี่ยนขี่รถม้ามารับ อูถิงฟางบอกให้พาจ้าวเชี่ยนหนีไปก่อน ส่วนตนและเหลียนจิ้นจะตามหาซิงหยินกับจ้าวผัน

จ้าวเชี่ยนบาดเจ็บสาหัส โจวเหยี่ยนจะพาไปซ่อนตัวที่บ้านนอกเมือง แต่อ๋องเว่ยสั่งสั่งหารปิดประตูเมือง โจวเหยี่ยนอ้างว่าอ๋องเว่ยให้ตนออกไปดูดวงดาวโหราศาสตร์ที่นอกเมือง ทหารขอตรวจดูในรถ เซี่ยงเส้าหลงปลอมตัวเป็นผู้หญิงนั่งกอดจ้าวเชี่ยนเอาไว้ โจวเหยี่ยนบอกว่าทั้งคู่เป็นผู้ช่วยของตน ทหารยอมให้ทั้งสามคนออกไป

หลังจากแผนกำจัดเซี่ยงเส้าหลงสำเร็จ จ้าวมู่และแม่ของจ้าวผันเดินทางมาพบซิ่นหลิงกลางดึก แท้จริงแล้วซิ่นหลิงและจ้าวมู่ร่วมมือกันมาตั้งแต่ต้น จ้าวเชี่ยนเดินทางมาอภิเษกและจะถูกฆ่า เมื่อจ้าวเชี่ยนตาย เซี่ยงเส้าหลงจะเป็นศัตรูกับแคว้นจ้าวตลอดไป และจะอยู่ในแคว้นเว่ยก็ไม่ได้ จ้าวมู่อยากรู้ว่าเซี่ยงเส้าหลงจะทำอย่างไรต่อไป .. ที่บ้านโจวเหยี่ยน เซี่ยงเส้าหลงเครียดหนัก เพราะจ้าวเชี่ยนถูกแทงที่ปอดและหัวใจ และจะมีชีวิตรอดไม่กี่วัน โจวเหยี่ยนรับปากเซี่ยงเส้าหลงว่าจะรักษาให้ดีที่สุด

ตกดึก เซี่ยงเส้าหลงนั่งดื่มอย่างปวดใจ มันเป็นยุคไม่มีกฎหมาย เขาต้องต่อสู้กับคนของรัฐ ทุกคนพร้อมจะหักหลังกันได้ทุกเมื่อ การเข่นฆ่าเพื่อแย่งชิงอำนาจ เซี่ยงเส้าหลงปาขวดเหล้าลงจากหลังคา แล้วตะโกนอย่างคับแค้นใจ

อีกด้านหนึ่ง จ้าวผันและซิงหยินถูกขังอยู่ในคุก ซิงหยินพูดเรื่องที่ตัวเองจะต้องตายเมื่ออายุครบ 20 ปี จ้าวผันปลอบใจว่าไม่ต้องกล้ว เพราะเขาขโมยสมุนไพรต่อชีวิตมาให้แล้ว ตอนนี้ซิงหยินอายุแค่ 18 ปี เขาจะอยู่กับเธอตอนอายุ 28, 38, 98 หรือแม้แต่ 168 ปี ซิงหยินมองเขาด้วยความสงสัย หญ้าต่อชีวิตถูกยึดคืนแล้วไม่ใช่เหรอ จ้าวผันหัวเราะและเอาหญ้าต่อชีวิตที่ซ่อนไว้ในเสื้อออกมาให้ซิงหยิน จ้าวผันคุยโม้ตัวเองว่าไหวพริบดี ตอนที่ถูกจับได้เขาแอบเอาของปลอมสลับใส่ไว้ในกล่อง ซิงหยินชมเขาว่าฉลาดขึ้น

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 ตอนที่ 19

ซิงหยินขอบคุณจ้าวผัน และพูดความในใจที่ตัวเองเคยกลัวว่าจะต้องตายเมื่ออายุครบ 20 ปี แต่พอเจอใครคนหนึ่งก็ทำให้ความคิดนี้เปลี่ยนไป จ้าวผันหน้าเศร้า เพราะรู้ดีว่าซิงหยินหมายถึงเซี่ยงเส้าหลง จ้าวผันเล่านิทานให้ฟัง แล้วใช้มือทำเงาเป็นหมาป่าแกล้งซิงหยิน ซิงหยินทำเงาแพะเจ้าปัญญามาสู้กัน ทั้งสองคนหัวเราะและหยอกล้อกันอย่างมีความสุข จ้าวมู่และแม่จ้าวผันแอบดูอยู่ห่างๆ จ้าวมู่สัญญาจะชดใช้ค่าสมุนไพรที่จ้าวผันขโมยไปจากซิ่นหลิน ซิ่นหลิงบอกว่าจะปล่อยตัวผันเดี๋ยวนี้ แต่จ้าวมู่บอกว่าไม่ต้อง ปล่อยให้จ้าวผันลำบากต่อไปอีกหน่อย ให้เขาได้เรียนรู้ความเจ็บปวดเพราะมันจะดีต่อเขาในอนาคต

อาการจ้าวเชี่ยนทรุดหนักและจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่วัน เซี่ยงเส้าหลงรู้สึกแย่ที่จ้าวเชี่ยนต้องมาตายเพราะตน จ้าวเชี่ยนขอให้เซี่ยงเส้าหลงพาออกไปเที่ยวนอกบ้าน และสารภาพความในใจกับเซี่ยงเส้าหลง จ้าวเชี่ยนขอเห็นแก่ตัวสักครั้งก่อนตาย ขอให้เซี่ยงเส้าหลงแต่งงานกับตน เซี่ยงเส้าหลงคิดหนัก และตัดสินใจแต่งงานกับจ้าวเชี่ยน โจวเหยี่ยนสั่งให้คนในบ้านเตรียมพิธีแต่งงานของทั้งคู่

อีกด้านหนึ่ง อูถิงฟางและเหลียนจิ้นออกตามหาซิงหยินและจ้าวผัน ทหารเว่ยเดินทั่วเมืองพร้อมใบปลิวประกาศจับเซี่ยงเส้าหลงกับพวก ทั้งสองคนวิ่งหนีทหารจนในที่สุดก็รู้ว่าจ้าวผันกับซิงหยินถูกขังอยู่ในคุก อูถิงฟางและเหลียนจิ้นปลอมตัวเป็นคนส่งอาหาร ในอาหารมีจดหมายนัดแนะเรื่องแหกคุก ให้ทั้งคู่เตรียมตัวรอเสียงของแมว ดึกสะงัด อูถิงฟางและเหลียนจิ้นทำเสียงแมว แล้วบุกมาช่วย

ทั้งสี่คนเดินผ่านห้องห้องหนึ่ง จ้าวผันชะงักเมื่อได้ยินเสียงจ้าวมู่กำลังคุยกับซิ่นหลิง เรื่องแต่งงานทางการเมือง แล้วให้เซี่ยงเส้าหลงเป็นคนนำองค์หญิงไปแคว้นเว่ย การฆ่าองค์รัชทายาทแล้วโยนความผิดให้แคว้นฉิน และเรื่องของสำนักมั่ว จ้าวผันเสียใจเมื่อรู้ความจริงว่าพ่อบุญธรรมอยู่เบื้องหลัง แต่ทั้งสี่เผลอทำเสียงดังจนจ้าวมู่รู้ตัว ทั้งสี่ถูกทหารเว่ยล้อมเอาไว้ จ้าวผันเอาดาบจี้คอตัวเองเป็นตัวประกัน และบอกให้จ้าวมั่วปล่อยทุกคนไป จ้าวมั่วกำลังชั่งใจว่าจะทำอย่างไร

จ้าวผันถูกดาบบาดคอเลือดไหล จ้าวหย่า แม่ของจ้าวผันขอร้องจ้าวมู่ให้ปล่อยจ้าวผันไป จ้าวผันบอกว่าเขากลับมาเองเมื่อถึงเวลา ทั้งสี่คนถูกปล่อยตัวไป ระหว่างทาง จ้าวผันเสียเลือดมากจนหมดสติไป ทั้งสี่คนแอบเข้าไปพักในโรงม้าแห่งหนึ่ง ทุกคนหลับสนิท จ้าวผันฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองนอนหนุนตักซิงหยิน จ้าวผันแอบกุมมือซิงหยินขึ้นมาจูบแล้วหลับไปอย่างมีความสุข

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 ตอนที่ 19

รุ่งเช้า จ้าวเชี่ยนกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว แม้รู้ว่าตัวเองใกล้ตายแต่ก็มีความสุข เซี่ยงเส้าหลงทุกข์ใจ เขาเริ่มเข้าใจความรู้สึกของคนสมัยก่อนที่ต้องแต่งงานเพราะเรื่องการเมือง เพราะเขาเองกำลังมีชะตากรรมเดียวกัน เขาต้องแต่งงานกับจ้าวเชี่ยนเพราะเธอช่วยชีวิตเขาไว้ โจวเหยี่ยนได้ยินก็รู้ว่าเซี่ยงเส้าหลงมีคนในใจอยู่แล้ว โจวเหยี่ยนพูดปลอบใจว่าโชคชะตาไม่ถาวร เซี่ยงเส้าหลงทักท้วงที่เขาพูดอะไรครึ่งๆกลางๆ โจวเหยี่ยนมั่นใจว่าเซี่ยงเส้าหลงเข้าใจที่ตนพูด

ซิงหยิน อูถิงฟาง จ้าวผัน และเหลียนจิ้น เดินทางมาถึง ทั้งสี่คนตกใจที่เซี่ยงเส้าหลงและจ้าวเชี่ยนกำลังจะแต่งงาน อูถิงฟางอาละวาดไม่ยอมให้เขาแต่งงาน และต่อว่าเซี่ยงเส้าหลงที่ผิดคำสัญญา เขาเคยบอกว่าจะไม่แต่งงานที่นี่ อูถิงฟางฟาดแส้ใส่จ้าวเชี่ยน เซี่ยงเส้าหลงยกแขนขึ้นมาบังเลยถูกเฆี่ยนจนเสื้อขาด อูถิงฟางโกรธจัดอาละวาดไม่หยุด เหลียนจิ้นเจ็บแค้นแทนถิงฟาง จ้าวผันบอกให้พาถิงฟางออกไป ซิงหยินเสียใจมาก เดินไปถามเซี่ยงเส้าหลงว่าเขาจะไม่กลับบ้านแล้วเหรอ ทำไมเขาถึงโกหก? ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 21/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.19 ตอนที่ 19