อะลาดิน EP.138 วันที่ 19 ก.ค. 63 ดูย้อนหลัง

ซีรีส์อินเดีย อะลาดิน EP.138 Aladdin วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 ตอนที่ 138

อะลาดิน EP.138 ดูย้อนหลัง

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอนที่ 138

จาฟาร์กลุ้มใจเพราะทะเลาะกับจัสมินเรื่องที่เขาพาอาลีกลับมา อะลาดินเห็นเพื่อนกลุ้มใจจึงเสนอทองคำ 10 เกวียนให้เป็นของขวัญ จาฟาร์ดีใจจนคุมสติไม่อยู่ แต่จินนี่ตะเกียงวิเศษไม่ไว้ใจอะลาดิน จึงปฏิเสธว่าไม่ต้องการ จาฟาร์กลัวเสียโอกาส รีบบอกว่าตนต้องการทองคำ จุมรูสงสัยว่าจาฟาร์จะเอาทองมากมายไปทำอะไร จาฟาร์โกหกว่าสุลต่านทิ้งหนี้ก้อนโตเอาไว้ ทำให้ตนต้องหาเงินมาใช้หนี้

.

อะลาดินแสร้งทำเป็นเห็นใจ ถ้าเพื่อนมีทุกข์ก็ยินจะช่วย จุมรูแกล้งถามว่าทอง 10 เกวียนนี้ถือว่าเป็นของขวัญหรือว่าเงินกู้? จาฟาร์อึ้งและตอบไปว่า ทองมากมายขนาดนี้ตนคงไม่เอาฟรีๆ ให้ถือว่าเป็นเงินกู้และจะใช้คืนอย่างแน่นอน จุมรูได้ที จึงหันไปบอกอะลาดินว่าจาฟาร์ต้องเอาอะไรบางอย่างมาจำนอง จาฟาร์กลัวเสียศักดิ์ศรี บอกว่าจะทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องของการกู้เงิน และถามอะลาดินว่าเขาต้องการให้เอาอะไรมาจำนอง อะลาดินบอกจาฟาร์ว่าอย่าใส่ใจคำพูดของคนรับใช้

จินนี่ตะเกียงวิเศษโกรธแทนเจ้านาย บอกว่าจาฟาร์มั่งคั่งร่ำรวยมาก จุมรูพูดเยาะเย้ย ถ้าร่ำรวยมากทำไมถึงไม่เอาทรัพย์สินนั้นมาใช้หนี้ จินนี่ตะเกียงวิเศษทะเลาะกับจุมรู และบอกว่าพวกตนจะไม่จำนองอะไรทั้งนั้น จาฟาร์เริ่มโมโหจินนี่ที่คอยขัดขวาง อะลาดินบอกจาฟาร์ว่าจะเก็บเรื่องจาฟาร์ล้มละลายเป็นความลับ จาฟาร์ได้ยินคำว่าล้มละลายแล้วไม่พอใจ และจะบอกว่าแบกแดดนั้นมั่งคั่งร่ำรวยที่สุด จุมรูพูดเยาะเย้ย ถามว่ารวยแบบไหนถึงมีหนี้ท่วมเข่า

.

อะลาดินบอกจุมรูว่าทองแค่นี้เล็กน้อยมากสำหรับตน สำหรับเพื่อนที่ยากจน ไม่จำเป็นต้องเอาอะไรมาจำนำก็ได้ จุมรูไม่เห็นด้วย บอกว่ามันไม่เกี่ยวจำนวนเงินกู้ แต่มันผิดหลักการในการทำธุรกิจ จาฟาร์โมโหที่ถูกคนรับใช้ของอาลีดูหมิ่นศักดิ์ศรี และในที่ก็เอาวังแบกแดดไปจำนองกับอะลาดิน จินนี่ตะเกียงวิเศษพยายามห้าม แต่หยุดความโลภของจาฟาร์ไม่ได้ จุมรูยังไม่หยุด บอกว่าวังนี้ถูกเกินไปเมื่อเทียบกับทองคำ 100 เกวียน อะลาดินจะรับจำนำวังนี้เพื่อมิตรภาพ จาฟาร์และอะลาดินสวมกอดกัน ต่างคนต่างคิดที่จะหักหลังกัน

.

จุมรูเอาสัญญาออกมาให้เซนต์ทันที จินนี่สงสัยที่จุมรูเตรียมสัญญามาล่วงหน้า จุมรูบอกว่าเจ้านายของตนร่ำรวยมาก มีพระราชวังหลายแห่งที่จำนองกับอะลาดิน จึงต้องต้องเตรียมเอกสารกู้ยืมให้พร้อมตลอดเวลา จาฟาร์ขอให้อะลาดินเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ และนัดอะลาดินนำทองคำไปให้ที่กลางทะเลทราย จาฟาร์จะให้จินนี่ตะเกียงวิเศษไปกับอะลาดิน แต่อะลาดินบอกว่าเขาไม่ทำงานที่ต่ำต้อยเช่นนี้ และเขาจะให้คนรับใช้เป็นคนดูแลเรื่องนี้ จาฟาร์ก็ไม่ควรรบกวนจูเหนดซึ่งเป็นพี่ชาย และส่งคนรับใช้ไปแทน

.

อะลาดินเห็นกุลบาดันยืนข้างๆจินนี่ตะเกียงวิเศษ เลยบอกให้ส่งกุลบาดันไปก็ได้ จาฟาร์กลัวเสียหน้าเลยตอบตกลง กุลบาดันดีใจที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการส่งมอบทองคำ จินนี่ตะเกียงวิเศษจะขอไปด้วย จาฟาร์หงุดหงิดมาก แต่ในที่สุดอนุญาติให้จินนี่ตะเกียงวิเศษไปกับกุลบาดัน อะลาดินรู้ทัน (อ่านตอนต่อไป อะลาดิน EP.139 คลิ๊กที่นี่)  ติดตามชม อะลาดิน 19/07/63 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ เวลา 00.40 น. ทางช่อง 8

ดูย้องหลัง อะลาดิน EP.138 ตอนที่ 138