อะลาดิน EP.53 วันที่ 17 ส.ค. 62 ดูย้อนหลัง

ซีรีส์อินเดีย อะลาดิน EP.53 วันที่ 17 สิงหาคม 2562 Aladdin อ่านเรื่องย่อ ตอนที่ 53 ดูย้อนหลัง อะลาดิน ทุกตอน ทางช่อง 8

ดูย้อนหลัง อะลาดิน EP.53 (Aladdin)

นุสรัตน์ยื่นคำขาดกับจัสมินแต่ไม่สำเร็จ จัสมินยังคงไปพบอะลาดิน อะลาดินและจัสมินได้เบาะแสว่า ก่อนที่จะหายตัวไปอย่างลึกลับ มีร์ออกจากร้านของอาเหม็ดแล้วตรงไปที่มัสยิด อะลาดินและจัสมินไปที่มัสยิด เพื่อตามหาร่องรอยของมีร์ ทั้งสองคนยืนอยู่ตรงจุดที่อาเหม็ดสามารถมองเห็นมีร์ จากหน้าร้านของเขา อะลาดินสงสัยว่ามีร์หายตัวไปจากที่โล่งๆ แบบนี้ได้อย่างไร? หนูตัวหนึ่งกำลังหากินอยู่บนพื้น จัสมินตกใจและวิ่งไปหลบข้างหลังอะลาดิน ทันใดนั้น พื้นดินตรงนั้นเกิดทรุดตัวลง อะลาดินและจัสมินตกลงไปในโพรงขนาดมหึมา

.

เวลาเดียวกัน จาฟาร์ไปพบมีร์อีกครั้งเพื่อเค้นความลับ แต่มีร์ไม่ยอมปริปากบอกอะไร แม้ว่าร่างกายของเขาถูกจองจำ แต่จิตใจของเขาเป็นอิสระ เขาไม่มีวันยอมตกเป็นทาสของจาฟาร์ จาฟาร์ได้ยินแล้วโกรธมาก เขาใช้โซ่ล่ามเท้ามีร์ติดกับเสา มีร์จะก้าวไปไหนไม่ได้ ถ้าตนไม่อนุญาติ จาฟาร์เปิดกลไกของผนัง ผนังของหอคอยเริ่มเคลื่อนตัวเข้าหากันอย่างช้าๆ มีร์เหลือเวลาแค่ 9 ชั่วโมง ถ้าเขาไม่ยอมเปิดเผยความลับ ผนังเหล่านี้จะทำให้กระดูกของเขาแหลกเป็นชิ้นๆ มีร์ตกใจมาก เขาแกล้งโผเข้าไปกอดจาฟาร์ เขาจะบอกความลับทุกอย่าง มีร์แอบถอดหมุดเล็กๆ จากเข็มขัดของจาฟาร์และซ่อนมันไว้ จาฟาร์กลับไปอย่างอารมณ์เสีย มีร์เริ่มใช้หมุดไขกุญแจ

อะลาดินและจัสมินตกใจที่ตกลงไปในโพรงใต้ดิน จัสมินบอกว่ามันเป็นอุโมงค์ลับ เธอเคยเห็นอุโมงค์แบบนี้มาหลายครั้งแล้ว มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลักพาตัวใครบางคน อะลาดินสงสัยว่าจัสมินคือใครกันแน่? เธอรู้วิธีอ่านภาษาเปอร์เซีย เธอติดต่อกับคนร่ำรวย และมีข้อมูลอุโมงค์ลับทุกอัน จัสมินแก้ตัวว่าเธอเห็นอุโมงค์พวกนี้ในหนังสือ อะลาดินพบกล่องเครื่องเทศตกอยู่ที่พื้น บนกล่องเขียนด้วยภาษาเปอร์เซีย จัสมินอ่านดูและพบว่ามันคือสูตรบริยานีของมีร์ ข้างในมีสร้อยและจี้ที่ทำจากโลหะ อะลาดินมั่นใจว่าอุโมงค์นี้ถูกสร้างขึ้มาเพื่อลักพาตัวมีร์ เขาคิดว่ามีร์ยังมีชีวิตอยู่ อะลาดินใช้สิ่งประดิษฐ์ของบุลบุล และปีนเชือกขึ้นไปบนปากอุโมงค์ ทั้งสองคนแยกย้ายกลับบ้าน

.

กุลบาดันกลับไปเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าวันนี้อะลาดินทำงานเล็กๆ น้อยๆ และกลับไป ทำให้นาซนีนอยากรู้ว่าอะลาดินได้อะไรมาบ้าง อะลาดินกลับมาพร้อมกับกล่องเครื่องเทศ นาซนีนพูดจาเยาะเย้ย เขาเหลือเวลาเพียงแค่ 3 วันที่จะพิสูจน์ว่าพ่อของเขาบริสุทธิ์ อะลาดินท้อใจ หลายครั้งที่เข้าใกล้เป้าหมาย แต่แล้วก็มีปัญหาทุกครั้ง รุกห์ซาพูดปลอบใจอะลาดินให้สู้ต่อไป บางครั้งคำตอบก็อยู่ตรงหน้า แต่เขามัวแต่เพ่งคำถามจนมองไม่เห็นคำตอบ อะลาดินโยนกล่องของมีร์ทิ้ง .. ดึกแล้ว อะลาดินนอนไม่หลับ เขาเหลือเวลาอีกแค่ 3 วัน คำพูดของรุกห์ซาทำให้คิดอะไรออก

อะลาดินปลุกจีนี่ให้ลุกขึ้นมาช่วยหากล่องเครื่องเทศของมีร์ เขาสั่งจีนี่ให้เสกแม่เหล็กขึ้นมา จีนี่เสกตัวเองให้กลายเป็นแม่เหล็ก ภาชนะเหล็กปลิวมาติดตัวจีนี่รวมทั้งกล่องเครื่องเทศของมีร์ อะลาดินเปิดดูจี้ของมีร์ ข้างในเขียนอะไรบางอย่างเป็นภาษาเปอร์เซีย อะลาดินบ่น มีร์อยู่ที่แบกแดดแต่สลักล็อกเก็ตเป็นภาษาเปอร์เซีย พรุ่งนี้เขาจะให้จัสมินช่วยอ่านให้ จีนี่ยิ้มและบอกว่า เขาคือจีนี่อายุ 500 ปี เขารู้ภาษาเปอร์เซีย ตัวอักษรบนล็อกเก็ตอ่านว่า “นุสรัตน์” อะลาดินและจีนี่ไปเค้นถามความจริงกับนุสรัตน์กลางดึก ..อ่านตอนต่อไป อะลาดิน EP.54 คลิ๊กที่นี่.. เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม อะลาดิน 17/08/62 ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 00.10 น. ทางช่อง 8

ดูย้องหลัง อะลาดิน EP.53 ตอนที่ 53