เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin

ซีรีส์อินเดีย เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin อ่านเรื่องย่อ อะลาดิน ทุกตอน ดูย้อนหลัง จันทร์ – ศุกร์ ทางช่อง 8

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ

อะลาดินเอาตะเกียงวิเศษไปให้จาร์ฟาตามนัด เวลาเดียวกัน เจ้าหญิงจัสมินปลอมตัวไปจับมุชชาด ทั้งคู่เดินชนกันอย่างจัง กระเป๋าเกิดสลับกันอีก อะลาดินหาตะเกียงวิเศษไม่เจอ เขาคิดว่าเจ้าหญิงจัสมินขโมยมันไป อะลาดินตามเจ้าหญิงจัสมินเข้าไปในป่า ทั้งคู่ถูกคนของจาร์ฟาจับใส่กุญแจมือติดกันและนำตัวไปขังไว้ เจ้าหญิงจัสมินดีใจที่จะได้เจอมุชชาด อะลาดินหาทางหนี มุชชาดมาถึงนอกถ้ำ อะลาดินตกใจกลัว เจ้าหญิงจัสมินคุยโม้ว่าตัวเองไม่กลัวและโชว์ทักษะการต่อสู้ และเกิดหัวฟาดฟื้นจนหมดสติ

.

อะลาดินแบกเจ้าหญิงจัสมินไปขี่ม้าหนีออกไป แต่ม้าพาทั้งคู่หลงอยู่ในป่าทั้งคืน รุ่งเช้า เจ้าหญิงจัสมินฟื้นขึ้นมาและคิดว่าอะลาดินทำให้ตัวเองสลบไป ม้าของของอะลาดินเห็นงูแล้วตกใจจนวิ่งเตลิดหนีไป อะลาดินและเจ้าหญิงจัสมินหาทางออกจากป่า เวลาเดียวกัน จาร์ฟาและลูกน้องก็กำลังตามหาอะลาดินอยู่ในป่า จาร์ฟาเริ่มโกรธที่หาไม่เจอ ตักลาสามารถสื่อสารกับนกได้ เขาเรียกอีกาที่เป็นเพื่อนให้ช่วยตามหาอะลาดิน ตักลาบอกว่าตัวเองสร้างกับดับช้างเอาไว้ในป่า และกับดักของตนปูด้วยพรม ถ้าโจรชุดดำหลงเข้าไปอยู่บนพรม จะต้องจับตัวได้อย่างแน่นอน

อะลาดินพาเจ้าหญิงจัสมินหาทางออกจากป่า แต่เจ้าหญิงจัสมินเริ่มอ่อนแรง จู่ๆก็มีฝูงอีกาบินโฉบลงมาไล่จิกทั้งคู่ อะลาดินและเจ้าหญิงจัสมินวิ่งหนี เจ้าหญิงจัสมินหกล้มจนเจ็บข้อเท้า เจ้าหญิงจัสมินพยายามวิ่งและล้มลงเพราะหมดสติ อะลาดินแบกเจ้าหญิงจัสมินวิ่งหนีฝูงอีกา อีกาตัวหนึ่งกลับไปบอกตักลาว่าเหยื่อกำลังเข้าใกล้กับดัก ตักลาพาจาร์ฟาไปที่นั่นทันที อะลาดินไม่เห็นฝูงอีกาตามมาและจะวางเจ้าหญิงจัสมิน อะลาดินเหลือบไปเห็นพรมและสงสัยขึ้นมาแว๊ปหนึ่งว่าใครเอาพรมมาปูไว้กลางป่า อาละดินอุ้มเจ้าหญิงจัสมินไปวางบนพรม มีกรงเหล็กตกลงมาครอบทั้งคู่เอาไว้ เจ้าหญิงจัสมินยังคงหมดสติ ตะเกียงตกอยู่นอกกรง

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin

อะลาดินนึกเป็นห่วงตะเกียงวิเศษที่ตกอยู่นอกกรง เขาพยายามเอื้อมมือออกไปหยิบตะเกียงแต่เอื้อมไม่ถึง จาร์ฟาและลูกน้องใกล้เข้ามา อะลาดินลองค้นดูในกระเป๋าของเจ้าหญิงจัสมิน เผื่อมีอะไรที่จะนำมาใช้ประโยชน์ได้บ้าง แต่ในกระเป๋ามีแค่หนังสติ๊ก น้ำหอม กระจก และดินสอเขียนขอบตา อะลาดินแอบบ่นให้เจ้าหญิงที่ออกมาขโมยของทั้งที แต่เอาของพวกนี้ติดตัวมาด้วย อะลาดินเห็นกระจกแล้วนึกขึ้นได้ บุลบุลเคยใช้กระจกรวมแสงอาทิตย์เพื่อก่อไฟ อะลาดินใช้กระจกในการรวมจุดโฟกัสของแสงอาทิตย์ และส่องไปยังหญ้าแห้งที่อยู่นอกกรง จาร์ฟามาถึง เขาตาลุกวาวเมื่อเห็นประกายวิบวับจากตะเกียงวิเศษ

.

หญ้าแห้งเริ่มติดไฟ แต่กองไฟเล็กๆ แค่นี้คงปกป้องตะเกียงไม่ได้ อะลาดินเคยได้ยินว่าน้ำหอมติดไฟได้ เขาใช้หนังสติ๊กยิงขวดน้ำหอมไปใส่กองไฟ กองไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว อะลาดินดีใจมาก จาร์ฟาเข้าไปหยิบตะเกียงไม่ได้ เขาสั่งให้ลูกน้องหาน้ำมาดับไฟ อะลาดินถูกล้อมรอบด้วยเปลวไฟ และตอนนี้ถูกความร้อนจากเปลวไฟจนเริ่มหมดแรงไปอีกคน อะลาดินพยายามตั้งสติ ตอนนี้ มีเพียงจีนี่เท่านั้นที่ช่วยเขาได้ เปลวไฟไหม้กิ่งไม้ตกลงมา อะลาดินใช้กิ่งไม้เขี่ยตะเกียงเข้ามาใกล้ อะลาดินใช้มือลูบตะเกียง จีนี่ปรากฎตัวขึ้นมา อะลาดินกำลังจะหมดสติ จีนี่รู้ว่าอะลาดินต้องการให้ตนช่วย แต่ตนไม่สามารถทำอะไร ถ้าไม่ได้รับคำสั่งโดยตรงจากเจ้านาย

.

อะลาดินสั่งให้ยกกรงเหล็กออกไป จีนี่ร่ายเวทย์มนต์แต่ไม่สำเร็จ จีนี่ปลุกอะลาดินให้ตื่น เพื่อสั่งว่าจะให้ตนทำอะไร อะลาดินสั่งจีนี่ให้พาเขากลับไปหาแม่ และทำให้พรมนี้ลอยได้ จีนี่จำได้ว่าสมัยปู่ของเขา มีนักมายากลสามารถใช้เวทย์มนต์ทำให้พรมลอยได้ จีนี่มั่นใจว่าตนทำได้เช่นกัน จีนี่ร่ายเวทย์มนต์ จนพรมเริ่มขยับ ในที่สุดกรงเหล็กก็กระเด็นออกไป จีนี่บอกให้เขาเตรียมตัวเพราะว่าเรากำลังจะบิน พรมวิเศษลอยขึ้นไปบนฟ้า จาร์ฟาดับไฟได้สำเร็จ แต่ตะเกียงวิเศษไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว จาร์ฟาโกรธจนแทบคลั่ง ตนเห็นตะเกียงวิเศษกับตา แต่ตอนนี้หลุดมือไปแล้ว

กกรง

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin

จีนี่บอกอะลาดินให้ดูวิวที่สวยงาม เจ้าหญิงจัสมินเคลิ้มตื่นขึ้นมามองพระจันทร์และคิดว่าตัวเองฝันไป อะลาดินเผลอเจ้าหญิงจัสมินที่อยู่ข้างๆ แล้วเพ้อออกมาเป็นบทกลอน เจ้าหญิงเป็นลมไปอีก อะลาดินบอกจีนี่ให้ช่วยเจ้าหญิงจัสมิน จีนี่ทักว่าอะลาดินดูห่วงใยเธอมาก อะลาดินไม่ยอมรับ บอกว่าตัวเองไม่สนใจเจ้าหญิงจัสมิน เธอเป็นปัญหาใหญ่ของเขา แต่ตอนนี้เจ้าหญิงจัสมินกำลังหลับใหลอย่างสุขสงบ ไม่มีฤทธิ์เดชคอยทะเลาะกับเขาเหมือนตอนตื่น อะลาดินเผลอมองเจ้าหญิง และพูดออกมาเหมือนละเมอว่า เธอเป็นปัญหาที่สวยงาม จีนี่ได้ยินไม่ถนัดและถามว่าพูดอะไรนะ? อะลาดินแก้ตัวเป็นชุดๆ

.

จีนี่เอายาวิเศษให้อะลาดินป้อนให้เจ้าหญิงจัสมิน รอยไฟไหม้จางหายไป อะลาดินง่วงและขอนอนพัก พรมวิเศษลอยไปถึงแบกแดด จีนี่ปลุกอะลาดินให้ตื่นขึ้นมา พรมวิเศษร่อนลงจอดอย่างไม่ค่อยราบรื่น เพราะพลังของจีนี่ยังกลับมาไม่สมบูรณ์ ทั้งสามคนกลับถึงแบกแดดอย่างปลอดภัย อะลาดินดีใจมากและโชคดีที่เจ้าหญิงจัสมินหมดสติ อะลาดินถามจีนี่ว่าจะเก็บพรมวิเศษนี้ยังไง จีนี่ทำให้พรมย่อขนาดลง และใส่ไว้ในกระเป๋าของอะลาดิน อะลาดินให้จีนี่ช่วยทำลายกุญแจ จีนี่บอกว่างานนี้ง่ายมาก จีนี่เป่ามนต์วิเศษออกมา กุญแจมือหายวับไปกับตา

กกรง

เรื่องย่อ อะลาดิน ตอน กำเนิดพรมวิเศษ Aladdin

เจ้าหญิงจัสมินค่อยๆฟื้นขึ้นมา อะลาดินรีบบอกจีนี่ให้ไปซ่อนตัวและเอาชุดท่านเชคมาใส่ จีนี่สงสัยว่าชุดของตนหายไปไหน แต่นึกได้ว่าคงอยู่ในตะเกียง เจ้าหญิงสงสัยว่าทำไมถึงกลับมาถึงแบกแดดรวดเร็วขนาดนี้ อะลาดินอ้างว่าเขาเป็นคนพาเธอกลับมา เจ้าหญิงจัสมินคลับคล้ายคลาว่าตัวเองฝันไป เจ้าหญิงจัสมินรีบกลับเข้าวัง อะลาดินพาจีนี่กลับไปที่บ้าน รุกห์ซาดีใจที่จีนี่กลับมา .. ติดตามชมซีรีส์ อะลาดิน 13/05/62 ทุกคืนวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 19.45 วันศุกร์ เวลา 19.25 น. ทางช่อง 8