อสรพิษ EP.13 วันที่ 2 มี.ค. 63 ตอนที่ 13

ละคร อสรพิษ EP.13 วันที่ 2 มีนาคม 2563 ตอนที่ 13

อสรพิษ EP.13 วันที่ 2 มีนาคม 2563

เรื่อง อสรพิษ ตอนที่ 13

ความเดิมเมื่อตอนที่แล้ว อัญญาวดีโกรธที่สารัชเอาแต่ฝันถึงมณีวัน อัญญาวดีตามไปเอาชีวิตชูเกียรติถึงโรงพยาบาล ชูเกียรติพร้อมรับความตายและแผ่เมตตาไปให้อัญญาวดี แต่อัญญาวดีไม่ยอมรับ จะฆ่าชูเกียรติให้ตายดี๋ยวนั้น เจ้าแม่พญางู (อุทุมพร ศิลาพันธ์) เข้ามาขัดขวาง พร้อมบอกว่าตัวเองเป็นแม่ที่รอคอยปลดบ่วงกรรมนี้ให้กับอัญญาวดี เพื่อที่อัญญาวดีจะได้ไปเกิดเป็นมนุษย์ อัญญาวดีไม่เชื่อและจะฆ่าชูเกียรติ เจ้าแม่พญางูดึงอัญญาวดีออกไป ชูเกียรติได้ยินทุกอย่าง

เจ้าแม่พญางูเล่าเรื่องในอดีตที่ เจ้าแม่พญางูถูกนายพรานฆ่าตายหลังให้กำเนิดอัญญาวดีได้ไม่นาน หลังจากนั้นนายพรานก็ตายไปฆ่าพ่อของอัญญาวดี เพื่อนำเนื้อไปถวายเจ้าเมือง วิญญาณเจ้าแม่พญางูได้แต่เฝ้ามองดูลูกด้วยความห่วงใย จนกระทั่งอัญญาวดีพบรักกับเจ้าชาย เจ้าแม่พญางูรู้ว่ากาลข้างหน้าอัญญาวดีจะพบวิบากกรรมครั้งใหญ่ วิญญาณของนางจึงเฝ้ารอที่จะได้ปลดปล่อยลูก อัญญาวดีตัดพ้อที่แม่ปล่อยให้ตนถูกฆ่าและถูกจองจำไว้ในเทวรูปโดยไม่ช่วยเหลือ เจ้าแม่พญางูอธิบายว่า กรรมที่อัญญาวดีก่อเอาไว้ทำให้นางช่วยลูกไม่ได้ เจ้าแม่พญางูเกลี้ยกล่อมอัญญาวดีให้หยุดสร้างเวรสร้างกรรม แต่อัญญาวดีมีความแค้นจนมองไม่เห็นความผิดของตน

สิงหาต้องการซื้อที่ดินจากวิศรุต แต่วิศรุตไม่ยอมขาย สิงหาบังคับข่มขู่ต่างๆ นานา ตกเย็น เจ้าแม่พญางูตามไปฆ่าสิงหาที่บ้าน สริชาใส่แหวนพรหมสี่หน้าช่วยสิงหาเอาไว้ เจ้าแม่พญางูพ่นพิษใส่ใบหน้าของสิงหาแล้วเลื้อยหนีไป สริชาเริ่มสงสัยเรื่องอดีตชาติ สิงหาโกรธแค้น ประกาศจะเอาคืนคนที่ทำให้ตนเกือบตาบอด อีกด้านหนึ่ง หลวงปู่สารัชและใยไหมว่า ทุกคนจะพ้นบ่วงเวรบ่วงกรรมได้ถ้าหากเจ้าแม่พญางูอโหสิกรรมให้ ที่ศาลเจ้าแม่พญางู มิจฉาชีพกลุ่มหนึ่งอ้างชื่อเจ้าแม่มาหลอกชาวบ้าน สารัชและใยไหมเข้าไปห้าม คชทินตามไปฆ่าพวกมิจฉาชีพ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละคร อสรพิษ 02/03/63 ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง one31 

ดูย้อนหลังละคร อสรพิษ EP.13 วันที่ 2 มีนาคม 2563 ตอนที่ 13