อสรพิษ EP.12 วันที่ 27 ก.พ. 63 ตอนที่ 12

ละคร อสรพิษ EP.12 วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ตอนที่ 12

อสรพิษ EP.12 วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563

เรื่องย่อ อสรพิษ ตอนที่ 12

ชูเกียรติเริ่มมีอาการแปลกๆ ที่ผิวหนัง สารัชตัดสินใจไปพบอัญญานีที่บ้าน อัญญาวดีน้ำตาไหลเมื่อได้ยินสารัชเรียกตนว่าอัญญาวดี สารัชบอกว่าเขาไม่รู้เรื่องราวในอดีตว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง อัญญาวดีทบทวนให้ฟัง เธอเจ็บปวดที่เขายืนมองเธอถูกเผาทั้งเป็น แต่เธอเจ็บปวดยิ่งกว่าเมื่อรู้ว่าเขารังเกียจที่เธอเป็นงู สารัชขอร้องอัญญาวดีไว้ชีวิตทุกคน แล้วมาสะสางความแค้นในอดีตกับเขาเพียงคนเดียว อัญญาวดีกลายร่างเป็นงูยักษ์จะทำร้ายสารัช สารัชบอกให้เอาชีวิตของตนไปแต่ขอให้ไว้ชีวิตพ่อ อัญญาวดีทำร้ายสารัชไม่ลงและเลื้อยหายไป

.

ที่วัดบ้านดงจงอาง จ.ศรีสะเกษ สุดเขตพบสมุดข่อยโบราณที่บันทึกเรื่องราวในอดีตพร้อมกับภาพวาด หลวงปู่ผาบอกว่ามันคือหนังสือที่สุดเขตเป็นคนเขียนไว้เองในอดีตชาติ สารัชตัดสินใจกลับไปที่หมู่บ้านดงจงอาง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด สุดเขตเอาสมุดข่อยโบราณให้ทุกคนดู พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่แท้จริงในอดีต เจ้าไชยะวงศ์รักอยู่กับมณีวัน นางรำหลวง แต่เจ้าเมืองอินทะเกษต้องการให้เจ้าไชยะวงศ์แต่งงานกับเจ้านางคำหยาดฟ้า แห่งตักศิลา เพื่อเชื่อมสองแผ่นดินให้เป็นปึกแผ่น วันหนึ่งพญางูเกิดหลงรักเจ้าชาย จึงแปลงกายเข้าไปช่วยเหลือจนกลายเป็นความรัก เจ้าไชยะวงศ์พานางกลับไปอยู่ด้วยกัน พอเจ้าเมืองอินทะเกษรู้ว่านางพญางูไม่ใช่คนจึงสั่งจับเผาทั้งเป็น

.

พอเห็นภาพวาดทุกคนจึงรู้ว่าใครเป็นใครในอดีต พ่อแม่ใยไหมได้รู้ว่าที่ลูกสาวต้องมารับเคราะห์กรรม เพราะเป็นศัตรูหัวใจของเจ้าแม่นั่นเอง ใยไหมเริ่มเข้าใจว่าทำไมสารัชถึงอยากช่วยเธอ สารัชบอกว่าเขาจะสู้ไปด้วยกันและปกป้องใยไหมจากนางพญางู เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละคร อสรพิษ 27/02/63 ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง one31

ดูย้อนหลังละคร อสรพิษ EP.12 วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ตอนที่ 12