หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.16 EP.17 EP.18

ดู อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.16 EP.17 EP.18 NeungDaoFahDeaw เรื่องย่อ ตอนที่ 16-18 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ทุกตอน 

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.16 EP.17 EP.18 ตอนที่ 16-18

ดูย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.16 วันที่ 13 มิ.ย. 61 ตอนที่ 16

เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 16-18

พระยากำแหงได้รับบาดเจ็บและสูญเสียดวงตาไปหนึ่งข้าง ขุนรักษ์เทวาพาไปหลบอยู่ในโบถส์ร้าง โดยมีเป้าคอยดูแลพระยากำแหงอย่างเอาใจใส่ พระยากำแหงเกิดความรู้สึกดีๆกับเป้า ส่วนขันทองพาแมงเม่าหนีเข้าไปในป่า ให้แมงเม่าแต่งตัวเป็นชายและสอนวิชาต่อสู้ให้ เนเมียวสีหบดีกับทหารผ่านไปทางชายป่าแห่งหนึ่งที่เยื้อนกับชาวบ้านกำลังนั่งล้อมวงกินข้าว ชาวบ้านตะโกนว่าเนเมียวสีหบดีมา แทนที่เยื้อนจะกลัวกลับเดินกรีดกรายมาดักหน้า เนเมียวสีหบดีเห็นเยื้อนหน้าตาสะสวย ผิวพรรณดีจึงเอามาทำเมีย เยื้อนกลายเป็นคนโปรดของเนเมียวสีหบดี วันหนึ่งเยื้อนเดินไปที่คุมขังเชลยแล้วเห็นคุณท้าวโสภาและคนอื่นๆก็จำได้ เยื้อนจึงหาทางแกล้งให้อดข้าวอดน้ำ ส่วนเจ้าจอมเพ็ญกลัวจนเสียสติ เร่ร่อนแอบไปขโมยข้าวคนอื่นกิน

ขันทองกับแมงเม่าไปสมทบที่ค่ายของพระเจ้าตาก แล้วเจอกับขุนแผลงฤทธิ์ที่กำลังช่วยให้พระยาพลเทพหนี แต่ม่วงพาทหารมาล้อมพระยาพลเทพเอาไว้ แมงเม่าดีใจที่ได้เจอกับม่วง พระยาพลเทพแก้ตัวว่าตัวเองมาช่วยแต่ถูกขันทองใส่ร้าย ขันทองจึงเล่าความจริงว่าเขาปลอมตัวเป็นขันทีเข้าไปอยู่ในราชสำนัก แล้วเจอกลักของออกญาสีหราชเดชะที่เขียนรายชื่อของผู้ทรยศไว้ทั้งหมดในศึกอลองพญา และพระยาพลเทพก็เป็นหนึ่งในนั้น แถมครั้งนี้ยังเป็นไส้ศึกให้พวกอังวะ พระยาพลเทพพยายามหาทางแก้ตัว พระเจ้าตากจึงบอกว่าตนเป็นคนให้ขันทองปลอมตัวเป็นขันที

พระเจ้าตากเล่าให้ฟังว่า ตัวเองได้รู้จักกับเสือขุนทองในศึกอลองพญา ตอนนั้นเสือขุนทองนำกลักรูปผีเสื้อมาให้ คิดว่าข้อความในกลักนั้นคงมีความสำคัญ และออกญาสีหราชเดชะก็รู้เรื่องนี้ด้วย แต่เสือขุนทองบอกว่าตนถอดกลบทไม่เป็น จะเอาไปให้ศิษย์ผู้พี่ที่บวชอยู่ช่วยดูให้ หากมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับตนก็ขอให้พระเจ้าตากช่วยสานต่อ เสือขุนทองยังได้ฝากฝังลูกชายที่กำลังบวชเป็นเณรไว้กับตน และในคืนนั้น เสือขุนทองก็ถูกฆ่าตาย ออกญาสีหราชเดชะเป็นคนเอากลักหนีไป ตนพยายามติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้ จึงส่งขันทองปลอมตัวเป็นขันที่เพื่อไปสืบเรื่องนี้ พระยาพลเทพรู้ตัวว่าหนีไม่พ้นความผิดก็พยายามหนี พระเจ้าตากสั่งให้เอาตัวประจานทั้งทางน้ำทางบกเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นให้ตัดประจานจะได้ไม่มีใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ขณะที่นำไปประจานทางน้ำขุนแผลงฤทธิ์แอบมาช่วยจนหนีไปได้และพากันไปอยู่ที่จันทบูร เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ใน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 13/06/61 ทางช่อง 3 

Video: หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.16

https://www.youtube.com/watch?v=P_J-uxp9vPg

Video: หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.17

https://www.youtube.com/watch?v=gGd78gOoSu0

Video: หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.18

https://www.youtube.com/watch?v=TQs_BdeSbJc