หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.14 EP.15 ตอนที่ 14-15

ดูย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.14 EP.15 NeungDaoFahDeaw เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 14-15 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ทุกตอน 

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.14 – EP.15 ตอนที่ 14 – 15

ดูย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.14 วันที่ 7 มิ.ย. 61 ตอนที่ 14

เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 14 – 15

กรุงศรีอยุธยาถูกโจมตีอย่างหนัก เนเมียวสีหบดีสั่งเผากำแพงกรุงศรีอยุธยา พระยากำแหงเห็นเพลงดาบของขุนทองที่กำลังต่อสู้กับทหารอังวะก็รู้ว่าขันทองไม่ใช่ขันที ขันทองยอมรับว่าตัวเองเป็นจารบุรุษแต่ไม่เคยคิดร้ายต่อกรุงศรีอยุธยา แต่ขันทองไม่มีเวลาอธิบาย ผู้คนแตกตื่นหนีเอาตัวรอด เจ้าจอมเพ็ญหนีลงไปหลบในอ่างแก้ว แล้วเห็นศพของสาลิกา เจ้าจอมเพ็ญกลัวมาก แต่ต้องทนเพราะกลัวทหารอังวะ แมงเม่าพากรมขุนวิมลหนี, เจ้าจอมอำพัน และคุณท้าวโศภาหนีแต่ไปเจอกับทหารอังวะ กรมขุนวิมลถูกทหารอังวะเอาตัวไป ขันทองตามมาช่วยแมงเม่า แล้วเจอพระยากำแหง พระยากำแหงเข้าใจผิดคิดว่าขันทองเป็นไส้ศึกจึงจะเอาดาบมาไล่ฟันขันทอง พระยากำแหงถูกยิงที่ไหล่แต่ก็ต่อสู้กับทหารอังวะจนเสียดวงตาไปข้างหนึ่ง กรุงศรีอยุธยาถูกทำลายจนย่อยยับ ขันทองพาแมงเมาหนีไปตามทางระบายน้ำ

เนเมียวสีหบดีพาเชื้อพระวงศ์ที่จับมาได้มานั่งรวมกันกับเชลยคนอื่น พระยาพลเทพมาหาเนเมียวสีหบดีหวังจะได้ความดีความชอบ เนเมียวสีหบดีจึงแกล้งพูดเสียงดังว่าออกญาพลเทพมีความดีความชอบ คอยช่วยเหลืออังวะ เชลยคนอื่นจึงพากันต่อว่าพระองค์เชษฐ์ที่รับสินบน จนทำให้ไส้ศึกอย่างพระยาพลเทพลอยนวล พระยาพลเทพคิดว่าตัวเองจะได้ขึ้นปกครองกรุงศรีอยุธยา แต่เนเมียวสีหบดีแค่ไว้ชีวิตเป็นการตอบแทนความดีความชอบ พระยาพลเทพโกรธที่ถูกหลอกแถมยังถูกประจานต่อหน้าเชลยคนอื่นๆ ส่วนพระองค์เชษฐ์ถูกเชลยด้วยกันทุบตีโห่ไล่ กรมขุนวิมลได้แต่มองพระองค์เชษฐ์ด้วยความสงสาร เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ใน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 07/06/61 ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.20 – 22.20 น. ทางช่อง 3 สำหรับแฟนๆ ละครท่านใดที่พลาดชมในเวลาออกอากาศ สามารถชมย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือ Youtubeช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน

Video หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.14

https://www.youtube.com/watch?v=ULstEHuCw4o

Video: หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.15

https://www.youtube.com/watch?v=a3pENDF4I-8