หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.11 วันที่ 30 พ.ค. 61 ตอนที่ 11

ดู ย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.11 วันที่ วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 (NeungDaoFahDeaw) หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 11 เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ทุกตอน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ออนไลน์

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.11 วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ตอนที่ 11 (NeungDaoFahDeaw)

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.11 วันที่ 30 พ.ค. 61 ตอนที่ 11

เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 11 

แมงเม่าปีนต้นไม้เพื่อเอาลูกนกที่พลัดตกลงมากลับไปไว้ในรัง แต่แมงเม่าเกิดพลาดตกต้นไม้ เป้าไปบอกขันทอง พระยากำแหงมาถึงก่อน เห็นแมงเม่าข้อเท้าแพลงจึงอุ้มไปส่ง ขันทองมีท่าทีหึงหวง แต่แมงเม่าเข้าใจผิดคิดว่าขันทองหึงหวงพระยากำแหง ส่วนเยื้อนรู้ว่าม่วงเป็นพี่ชายของแมงเม่าก็พูดแขวะว่าให้ระวังเพราะน้องสาวอยู่ใกล้ขันทีปลอมระวังจะท้อง ม่วงพูดปกป้องว่าแมงเม่าไม่ใช่หญิงใจง่ายแบบเยื้อน ที่เยื้อนเจ็บแค้นอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะขันทองไม่เอาทำเมีย ทำให้เยื้อนแค้นใจมาก

มีการเกณฑ์ทหารไปปราบทวายและเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เจ้าหัวเมืองฉานไม่พอใจไปฟ้องร้องจักรพรรดิ์เฉียนหลงของจีนจนยกทัพมารบกับอังวะและมีผลกระทบมาถึงอยุธยา พระยาพลเทพคุยกับเจ้าเพ็ญ และขุนแผลงฤทธิ์ กำลังปรึกษากันเรื่องที่กลัวว่าอังวะจะยกทัพกลับ จมื่นศรีสรรักษ์ไปหาเจ้าจอมเพ็ญที่เรือนแต่ไม่เจอจึงแอบตามไปที่กระท่อมขรัวเถื่อน จมื่นศรีสรรักษ์แอบฟังรู้ว่าทั้งพี่สาวตัวเองกำลังทรยศต่อบ้านเมืองก็ไม่พอใจและถีบประตูเข้าไป จมื่นศรีสรรักษ์ต่อว่าเจ้าจอมเพ็ญที่เป็นไส้ศึกให้พม่า เจ้าจอมเพ็ญบอกว่าที่จะยอมให้อยุธยาเป็นเมืองขึ้นก็เพื่อแก้ดวงเมือง วันใดที่ตนมีลูก ก็จะช่วยกอบกู้เอกราชคืนมาให้กรุงศรีอยุธยา จมื่นศรีสรรักษ์เสียใจ กินเหล้าจนเมามาย

ทัพของมังมหานรธาทั้ง 3 ทัพยกมาบรรจบกันที่นนทบุรี ชาวกรุงศรีอยุธยาที่คาดการณ์ผิดเริ่มแตกตื่น และเริ่มกักตุนเสบียงอาหาร พระยากำแหงสงสัยขุนทองและพยายามจับผิด แมงเม่าจะเล่าความลับในกลบทให้ขันทองฟัง แต่ขันทองอ้างว่าไม่มีเวลาเพราะรู้ว่าพระยากำแหงกำลังจับตามองอยู่  ตกเย็นขันทองมาหาแมงเม่า แมงเม่าจึงเอากระดาษที่จดกลบทมาให้ดู ขันทองและแมงเม่าช่วยกันไขกลบทจนดึก จนแมงเม่าเผลอหลับไป ขันทองมองแมงเม่าด้วยความรัก ขันทองไขความลับในกลบทได้ บอกให้แมงเม่ารีบเอาไปให้พระยากำแหง แมงเม่าเรียกขันทองว่าพีขันทอง ขันทองดีใจที่แมงเม่ารู้ว่าตนคือใคร แต่สิ่งหนึ่งที่แมงเม่ายังไม่รู้ก็คือ ขันทองเป็นชายแท้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ใน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 30/05/61 ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.20 – 22.20 น. ทางช่อง 3 สำหรับแฟนๆ ละครท่านใดที่พลาดชมในเวลาออกอากาศ สามารถชมย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือ Youtubeช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน 

ดูย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.11

https://www.youtube.com/watch?v=lrKWH6wj4Ek