หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.8 วันที่ 17 พ.ค. 61 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 8

ดู ย้อนหลัง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.8 วันที่ วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 (NeungDaoFahDeaw) หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 8 เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ทุกตอน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ออนไลน์

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.8 วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ตอนที่ 8 (NeungDaoFahDeaw)

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.8 วันที่ 17 พ.ค. 61 ตอนที่ 8

เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 8 

แมงเม่าไปยืมหนังสือแก้กลอนกลบทจากขันทอง ด้วยความสับสนทำให้แมงเม่าทำท่าหมางเมินกับขันทอง ขันทองบอกแมงเม่าว่าจะช่วยแก้กลบทให้ แมงเม่าเอากลอนกลบทให้ขันทองดู ขันทองพยายามถามแมงเม่าว่าได้กลอนนี้มาอย่างไร แมงเม่าอ้ำอึ้งกำลังจะบอกขันทองเรื่องกลัก แต่พระยา กำแหงมาขัดจังหวะ แมงเม่าจึงขอตัวไปเฝ้ากรมขุนวิมล พระยากำแหงรีบตามออกมาเพื่อง้อแมงเม่า อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อนว่าตนไม่ได้ชอบขันทองแบบชู้สาว แมงเม่าแกล้งพูด ประชด บอกพระยากำแหงให้รีบกลับไปหาขันทองที่คงกำลังคิดถึงกันอยู่ กรมขุนวิมลให้แมงเม่าแก้กลบทของเจ้าจอมเพ็ญ แมงเม่าตกใจมากเมื่อพบว่า เป็นกลอนกลบทแบบเดียวกันกับที่อยู่ในกลัก 

วันถัดมาขันทองสอนวิธีแก้กลอนกลบทให้แมงเม่า จึงทำให้ทั้งคู้ใกล้ชิดกัน ขันทองให้ตัวอย่างกลอนกลบทมาให้แก้ แล้วเขียนอะไรบางอย่างใส่เศษกระดาษมาด้วย เมื่อมาถึงบ้าน แมง เม่าเปิดอ่านดูจำได้ว่าเป็นเพลงยาว (เกี้ยวสาว) ของเจ้าฟ้ากุ้ง แมงเม่าสับสนที่ขันทองเขียนกลอนเกี้ยวตน

      “เมื่อเวลามาบำราศให้คลาดรัก ….. สงวนศักดิ์ไว้ให้งามเถิดทรามสงวน

       คิดเสงี่ยมเจียมพักตร์แต่พอควร … ใครสงวนไม่เท่านวลสงวนกาย”

เยื้อนบอกให้ขันทองจัดการกับขุนเทพชำนาญเรื่องลูกสวาท แต่ขันทองไม่เล่นด้วย เยื้อนสบโอกาสก็พยายามปลุกปล้ำขันทอง เมื่อเยื้อนใช้มือลูบคลำดูจึงรู้ว่าขันทองยังคงเป็นชายแท้ ขัน ทองจะฆ่าเยื้อนแต่นึกสงสารจึงไล่เยื้อนออกไปจากเรือน เยื้อนไปเข้าพวกกับพระยาพลเทพและบอกเรื่อที่ขันทองไม่ใช่ขันที พระยาพลเทพดีใจคิดใช้เรื่องนี้เล่นงานขันทอง ขันทองรู้ว่า เยื้อนไปอยู่กับขุนเทพชำนาญก็คิดหาวิธีจัดการกับเยื้อน ม่วงมีเรื่องกับกล้าจนทำให้สุ่นบาดเจ็บ ม่วงจึงหนีไป ต่อมาขุนศรีสรลักษณ์ใส่ร้ายม่วงและตามไปจับตัว เรือนของแมงเม่าถูกไฟเผา จนวอด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ใน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 17/05/61 วันอังคาร เวลา 20.45 – 23.15 น. ทางช่อง 3 สำหรับ แฟนๆ ละครท่านใดที่พลาดชมในเวลาออกอากาศ สามารถชมย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือ Youtubeช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน 

Video: หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.8

https://www.youtube.com/watch?v=YIgVwrpF3tA

นักแสดง : เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข , ณฐพร เตมีรักษ์, อธิชาติ ชุมนานนท์, ดนัย จารุจินดา, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, มนตรี เจนอักษร,สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, จิรายุ ตันตระกูล, ดนัย จารุจินดา, สมชาย เข็มกลัด, จินตหรา สุขพัฒน์, ฐรินดา กรรณสูต, สุเชาว์ พงษ์วิไล และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง