สิตาราเสน่หายาพิษ EP.16 วันที่ 1 มี.ค. 64 ตอนที่ 16

ซีรีส์อินเดีย พากย์ไทย สิตาราเสน่หายาพิษ EP.16 วันที่ 1 มีนาคม 2564 ตอนที่ 16

สิตาราเสน่หายาพิษ EP.16 วันที่ 1 มี.ค. 64

เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ ตอนที่ 16

ชาบิลีในร่างเนตราขโมยซินดูร์จากถาดบูชาพระแม่ จามินีช่วยเนตราเอาไว้แต่กลับถูกข่มขู่ จามินีเห็นแววตาของเนตราเป็นสีน้ำเงินก็เริ่มสงสัย ราชครูบอกสิตาราเรื่องวิชกัญญาสิงร่างนางในวังหลวงคนหนึ่ง และขอให้สิตาราช่วยค้นหาว่าผู้หญิงคนนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงคนจะเป็นใครเธอจะต้องมีรอยสัญลักษณ์ของธาตุดิน ตกดึก ชาบิลีในร่างของเนตราเดินไปตามทางเดินซึ่งนำไปสู่ประตูทิศใต้ สิตาราสงสัยและแอบตามไปห่างๆ ชาบิลีขุดหลุมและส่งกล่องกล่องซินดูร์ลงไปที่วิชโลก

.

ชาบิลีคิดว่าจะหาองค์ประกอบที่เหลือแล้วส่งไปที่วิชโลกทีละอย่าง สิตาราเอื้อมมือไปแตะไหล่ ชาบิลีหันไปมองพอเห็นเป็นสิตาราก็ตื้นตันใจ สิตาราเห็นท่าทีของเนตราก็แปลกใจ ถามว่ามาทำอะไรที่นี่ ชาบิลีนึกขึ้นได้ว่าต้องวางตัวให้เหมือนเนตรา ชาบิลีเชิดหน้าและบอกว่าตัวเองมาเดินเล่น สิตาราสงสัยแต่ชาบิลีในร่างเนตรารีบเดินหนีไป วันรุ่งขึ้น เป็นพิธีฮัลดีของวิราชและเนตรา วิราชลืมซื้อของขวัญให้เนตราและไม่รู้ว่าเนตราชอบอะไร สิตาราแปลกใจเพราะวิราชทำอะไรเพื่อเธอมากมายในวันเกิด

วิราชขอให้สิตาราช่วยหาของขวัญให้เนตรา สิตาราปฏิเสธอย่างสุภาพและให้เหตุผลว่าเนตราเป็นภรรยาของเขา เขาต้องเลือกของขวัญด้วยตัวเองแล้วมอบให้เนตราหลังเสร็จสิ้นพิธี วิราชเริ่มมีใจให้สิตาราและสงสัยว่าทำไมเขาไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับเนตรา วิราชกุมมือสิตาราและถามถึงความผูกพันแปลกๆที่ทั้งคู่รู้สึกต่อกัน ความรู้สึกนี้เรียกว่าอะไร วิราชกุมมือสิตาราแล้วดึงเข้ามาใกล้ ทั้งสองคนสบตากันเหมือนจะค้นหาคำ สิตารามีใจให้วิราชแต่ต้องเก็บซ่อนมันเอาไว้ คนรับใช้เข้ามาขัดจังหวะและบอกสิตาราราชินีให้มาตาม

.

พิธีฮัลดีของเนตราเริ่มต้นขึ้น จามินีมองเนตราอย่างสงสัย เนตรายิ้มแปลกๆให้จามินี ครอบครัวเนตราเข้ามาทำพิธีให้ เนตรามองสิตาราอย่างตื้นตันใจแล้วยิ้มให้ สิตาราสงสัยพฤติกรรมแปลกๆของเนตรา และกลัวว่าวิญญาณของวิชกัญญาจะสิงอยู่ในร่างของเนตรา สิตารานึกถึงคำพูดของราชครูถ้าวิชกัญญาสิงร่างใคร คนคนนั้นจะต้องมีสัญลักษณ์ธาตุดินบนร่างกาย ราชินีกำลังหาคนช่วยล้างขมิ้นฮัลดีให้เนตรา สิตารารีบรับอาสาทันที สิตาราช่วยเนตราล้างขมิ้นฮัลดีออกจากร่างกายของเนตราเพราะต้องการค้นหาสัญลักษณ์พิเศษบนร่างกายของเนตรา

.

วรินดาไหวตัวทัน สิตารากำลังล้างขมิ้นและเห็นอะไรบางอย่าง แต่ก่อนที่สิตาราจะเห็นสัญลักษณธาตุบนหลังเนตรา วรินดาก็ลบมันออกไปด้วยพลังของเธอ ร่องรอยนั้นหายไป สิตาราสงสัยว่าทำไมเธอถึงรู้สึกว่ามีบางอย่างอยู่ที่แผ่นหลังของเนตรา วรินดาเตือนชาบิลีให้ระวัง ถ้าทำผิดพลาดแค่ครั้งเดียวแผนทุกอย่างจะพัง สิตาราไม่ควรรู้ว่าวิญญาณของชาบิลีอยู่ในร่างของเนตรา

.

พิธีฮัลดีของวิราชเสร็จเรียบร้อย แต่วิราชดูไม่ค่อยมีความสุขและรีบกลับไปที่ห้อง ขมิ้นฮัลดีเข้าตาวิราชจนเขาเดินเซไปชนโต๊ะ สิตาราพาวิราชไปล้างขมิ้นฮัลดีในห้องน้ำ ทั้งสองคนใกล้ชิดกันโดยไม่ได้ตั้งใจ สิตาราพยายามจะไปแต่วิราชไม่ปล่อยเธอไป ทั้งสองคนสบตากันอย่างค้างคาใจ วิราชลูบไล้ใบหน้าของสิตาราแล้วโน้มใบหน้าเข้าไปใกล้เหมือนมีแรงดึงดูด วิราชเผลอใจก้มลงจูบสิตารา สิตารานึกถึงตอนที่วิราชจูบเนตราก็ได้สติและรีบผละออกมา สิตาราวิ่งหนีวิราชและเตือนตัวเองว่าอย่าทำผิด

.

อีกด้านหนึ่ง วรินดาให้ชาบิลีนำเปลือกหอยจากห้องของกษัตริย์ราธาน พร้อมกับเพชรและไข่มุกจากเครื่องประดับของราชินี จามินีแอบดูเนตรา เนตราส่งของทั้งหมดไปให้วรินดาในวิชโลก วรินดาบอกว่าตอนนี้เหลือแค่เลือดของราชครูเท่านั้น ที่ปลดปล่อยวิชกัญญาออกจากวิชโลก จามินีตามมาต่อว่าเนตราที่ขโมยของจากห้องของราชินี จามินีบอกว่าตนเองอุตส่าห์ช่วยให้เนตราได้เป็นราชินี แต่เนตรากลับทำตัวต่ำๆ และเป็หัวขโมย ความโกรธทำแววตาของเนตรากลายเป็นสีน้ำเงินด้วย จามินีตกใจที่จู่ๆเล็บของเนตราก็งอกยาวออกมา ชาบิลีใช้เล็บวิชกัญญากรีดที่คอของจามินีและผลักตกบันได

.

ทุกคนตกใจที่จามินีถูกทำร้าย หมอตรวจดูอาการและบอกว่าจามินีพ้นขีดอันตรายเนื่องจากบาดแผลไม่ลึกมาก แต่เธอจะไม่สามารถพูดได้ชั่วขณะเพราะความตกใจ ทุกคนในครอบครัวต่างสงสัยว่าใครทำร้ายจามินี กษัตริย์ราธานสาบานว่าจะนำตัวคนร้ายมาลงโทษ ราชครูขอให้จามินีเขียนชื่อคนร้ายบนกระดาษ สิตาราและเนตรายืนมองอยู่ห่างๆ จามินีไม่เห็นว่าเนตราอยู่ที่นั่นและตัดสินใจบอกชื่อเนตรา จามินีจับปากกาและเริ่มเขียนอักษรตัวแรก เนตราเขย่าประตูเบาๆเพื่อให้จามินีรู้ว่าตนเองอยู่ที่นี่ จามินีวางปากกาลงด้วยความกลัว

ดูย้อนหลัง สิตาราเสน่หายาพิษ EP.16 ตอนที่ 16

สิตาราเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง และสงสัยว่าทำไมจามินีถึงมีอาการแปลกประหลาดหลังจากที่เห็นเนตรา พยาบาลขอให้ทุกคนออกไปเพื่อให้จามินีได้พักผ่อน เนตราแกล้งเข้าดูและและกระซิบข่มขู่ไม่บอกใคร ไม่อย่างนั้นจะฆ่าให้ตาย สิตาราชงชาให้วิราชและครุ่นคิดเรื่องจามินีกับเนตรา วิราชเข้ามาชวนคุย สิตาราสมาธิไม่อยู่กับตัวและทำถ้วยชาตกแตก สิตาราถูกแก้วบาดมือจนเลือดไหล วิราชจับมือสิตาราและจะช่วยห้ามเลือด ราชครูเห็นวิราชกำลังจะดูดนิ้วสิตาราก็รีบเข้ามาห้าม

.

ราชครูพูดเป็นนัยๆว่าถ้าทำแบบนั้นแล้วแผลจะติดเชื้อ แต่จริงๆแล้วราชครูกลัววิราชและสิตาราจะเผลอใจให้กัน หลังจากวิราชออกไปแล้วราชครูก็เตือนสิตาราให้รู้ตัวว่าเธอเป็นเพียงคนรับใช้ของวิราช ราชครูแนะนำให้สิตาราจดจำข้อจำกัดระหว่างเจ้าชายกับคนรับใช้ สิตาราพยักหน้าอยย่างเศร้าๆ ราชครูเกือบพลั้งปากพูดว่าสิตาราเป็นวิชกัญญา ส่วนวิราชเป็นเจ้าชาย แต่ราชครูหยุดตัวเองไว้ได้ทัน สิตาราพยายามเตือนตัวเองให้หักห้ามใจ

.

วรินดาและน้องๆกำลังรอองค์ประกอบสุดท้ายอย่างใจจดใจจ่อ องค์ประกอบที่ 7 ที่จะนำมาทำพิธีเปิดประตูวิชโลกคือเลือดของราชครู แต่การจะเอาเลือดของราชครูไม่ใช่เรื่องง่าย วรินดามั่นใจว่าชาบีลีจะทำได้ .. ถึงเวลาที่ต้องทำพิธีสวดมนต์ให้วิราชและเนตรา วิราชมองไปที่สิตาราแต่สิตาราพยายามมองไปที่อื่น ชาบิลีมองไปที่ราชครูและหาวิธีเอาเลือดราชครูมาให้ได้ ชาบิลีสังเกตเห็นว่าราชครูยืนอยู่ใต้โคมระย้าและคิดออกว่าจะทำยังไง

.

นักบวชมอบด้ายสายสิญจน์ให้ราชินีกับแม่ของเนตรา และบอกให้ผูกข้อมือเนตรากับวิราชเพื่อรวมความสัมพันธ์ของทั้งคู่ สิตารามองดูอย่างเศร้าๆ นักบวชบอกวิราชและเนตราก้มลงขอพรจากแม่ เนตราไดโอกาสที่จะใช้พลังทำให้โคมระย้าตกลงมาใส่ราชครู สิตาราแปลกใจที่เนตราก้มลงขอพรแต่ตาจ้องมองไปที่โคมระย้า ทันใดนั้น โคมระย้าตกลงมา ราชครูกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะโคมระย้าตกลงมาใส่หัวจนเลือดไหลอาบ ทุกคนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก

.

เนตรารีบเอาผ้าเช็ดกดห้ามเลือดให้ราชครู ผ้าเช็ดหน้าของเธอชุ่มโชกไปด้วยเลือดของราชครู ทุกคนได้สติและเข้าช่วยราชครู เนตรามองเลือดของราชครูด้วยความดีใจ นี่คือองค์ประกอบสุดท้ายที่เธอต้องการ เนตรารีบกลับไปที่ห้องแล้วบีบเอาเลือดจากผ้าเช็ดหน้ามาเก็บไว้ในขวดเล็กๆ ชาบิลีในร่างเนตราคิดว่าจะต้องส่งเลือดของราชครูไปให้วรินดาให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้สิตาราเริ่มสงสัยเธอแล้ว

.

สิตาราสงสัยว่าเนตราคือคนที่ทำร้ายราชครูและจามินี เนตรารีบไปพบจามินีเพื่อค้นหาความจริง เนตราบอกพยาบาลให้ออกไปก่อน จากนั้นก็ถามจามินีว่าใครคือคนร้าย และขอให้จามินีพยักหน้าบอก สิตาราถามไล่ไปทีละชื่อจนกระทั่งมาถึงชื่อเนตรา ดวงตาของจามินีเบิกกว้างเมื่อได้ยินชื่อของเนตรา สิตาราขอให้จามินียืนยันว่าเนตราเป็นคนทำร้ายเธอหรือไม่ จามินีกำลังจะผงกหัว แต่เนตราเดินผ่านมาและหยุดมอง จามินีเห็นเนตราก็ส่ายหัวปฏิเสธ สิตาราคิดว่าตนเองเข้าใจผิด ถ้าไม่ใช่เนตราแล้วคนร้ายจะเป็นใครได้อีก?

.

ชาบิลีรู้ว่าตอนนี้สิตาราเริ่มสงสัยในตัวเธอ เธอจะต้องส่งองค์ประกอบที่ 7 ไปที่วิชโลกในคืนนี้ ก่อนที่สิตาราจะขัดขวางเธอ สิตาราห่มผ้านวมให้จามินี และยังคงสงสัยเนตราอาจไม่ได้โจมตีจามินี แต่มีบางอย่างเกิดขึ้นในใจของเธอ สิตารารู้สึกว่าเนตราเป็นคนทำโคมระย้าตกใส่ราชครูและต้องหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้

.

าชครูบอกกษัตริย์ราธานเกี่ยวกับจิตวิญญาณของชาบิลีที่กำลังสิงอยู่ในร่างของผู้หญิงคนหนึ่งในราชวัง กษัตริย์ราธานบอกว่าจะหาว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร ในขณะเดียวกัน วิราชเจ็บปวดที่ต้องแต่งงานกับเนตราและไม่ต้องการเข้าพิธิแต่งงาน สิตาราห้ามวิราชไม่ให้ทำแบบนั้น วิราชจับสิตาราตรึงเอาไว้และถามเธอว่าเธอมีความสุขหรือเสียใจกับงานแต่งงานของเขากับเนตรา สิตาราตอบอย่างเจ็บปวดว่าเธอมีความสุข สิตาราเดินหนีเพราะไม่ต้องการให้วิราชเห็นน้ำตา

.

สิตาราเดินออกไปแล้วชนกับเนตราที่กำลังรีบเอาเลือดราชครูไปส่งในวรินดา ชาบิลีลืมตัวบอกว่าขอโทษนะลูกและรีบเดินออกไป สิตาราสงสัยที่เนตราเรียกเธอว่าลูกและเดินตามไป เนตราเดินไปไปตามทางเดินซึ่งนำไปสู่ประตูทิศใต้ สิตาราตามไป ตอนนี้เธอแน่ใจแล้วว่าเนตราคือคนถูกวิชกัญญาสิงร่าง แต่สิตาราก็สับสนว่าทำไม่เธอถึงไม่เห็นเครื่องหมายใดๆบนตัวของเนตรา ชาบิลีไปถึงก็นั่งลงเพื่อขุดหลุมส่งเลือดราชครูไปให้วรินดา ทันใดนั้นสิตาราก็เห็นสัญลักษณ์ของธาตุดินบนแผ่นหลังของเนตรา

.

สิตาราก็ถามว่าเธอคือคนที่ถูกวิชกัญญาสิงร่างอยู่ใช่หรือไม่ ชาบิลียอมรับว่าตนเองคือวิชกัญญา เธอคือคนทำโคมไฟตกใส่ราชครูเพราะต้องการเลือด ชาบิลีชวนสิตาราไปวิชโลกเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าวิชกัญญาถูกขังไว้ที่นั่นจริง ชาบิลีเดินไปที่วิชโลก สิตาราเดินตาม วรินดารับรู้การมาถึงของสิตารา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม สิตารา เสน่หายาพิษ 01/03/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง สิตาราเสน่หายาพิษ EP.16 ตอนที่ 16