สิตาราเสน่หายาพิษ EP.11 วันที่ 22 ก.พ. 64 ตอนที่ 11

ซีรีส์อินเดีย สิตาราเสน่หายาพิษ EP.11 ดูย้อนหลัง 22 กุมภาพันธ์ 2564 ตอนที่ 11

สิตาราเสน่หายาพิษ EP.11 วันที่ 22 ก.พ. 64

เรื่องย่อ สิตารา เสน่หายาพิษ ตอนที่ 11

วิราชจับตัวคนร้ายที่จะฆ่าสิตาราและเค้นถามว่าใครส่งเขามา จามินีถลึงตาห้ามคนร้ายไม่ให้บอก คนร้ายแกล้งเป็นใบ้ สัมราชเบี่ยงเบนความสนใจ สั่งทหารให้เอาตัวคนร้ายไปขังไว้ สัมราชและเนตราเร่งวิราชให้รีบออกไปออกไปแคมป์ปิ้ง สิตาราพยายามเตือนว่าเพราะกลัวว่าวิราชจะถูกศัตรูลอบทำร้ายนอกวัง สิตารารู้ว่าห้ามไม่ได้เลยแอบไปบอกราชินี

.

วรินดาอยากเจอลูกสาวและอยากเป็นอิสระด้วย ซูริลีคิดแผนขึ้นมา สุริลีเสกลูกศรและบอกว่าถ้าหากสิตารามาที่ประตูทางทิศใต้ก็จะใช้ลูกศรนี้ทิ่มเอาเลือดสิตารามาผสมเลือดของวรินดา สิตาราจะไม่สามารถปฏิเสธสายของวรินดาได้ ถึงตอนนั้น วรินดาจะสามารถเรียกสิตาราให้มาหาได้อย่างที่ต้องการ ราชครูลงไปตรวจวิชโลก วรินดากับน้องๆหลอกราชครูว่าไม่รู้เรื่องที่สิตารายังมีชีวิตอยู่

เนตรายุวิราชให้ออกเดินทาง วิราชสตาร์ทเครื่องยนต์ ราชินีดึงกุญแจออกและพูดอย่างหนักแน่นว่าวิราชจะไม่ออกไปไหนทั้งนั้น วิราชบอกว่าเขาดูแลตัวเองได้ จามินีเกลี้ยกล่อมราชินีบอกว่าสัมราช, เนตรา, อารยัน ก็ไปด้วย เนตราบอกราชินีว่าไม่เป็นไรหรอกเพราะสิตาราจะไปด้วย ราชินีสั่งวิราชให้กลับไปที่ห้อง และตำหนิเนตราที่ทำตัวเป็นเด็กๆ แทนที่เนตราจะปกป้องวิราช แต่กลับผลักเขาไปสู่อันตราย ยามินีแก้ตัวแทนและรีบพาราชินีเข้าไปข้างใน

.

เนตรา, อารยัน และ สัมราชโกรธสิตาราที่ไปบอกราชินี วิราชไม่พอใจที่สิตาราทำให้ทริปไปเที่ยวของเขาถูกยกเลิก วิราชหงุดหงิดใส่สิตาราบอกว่าเขาไม่มีพื้นที่ส่วนตัว และรู้สึกราวกับถูกล่ามโซ่ เมื่อก่อนเขาคิดสิตาราเป็นเพื่อนแต่ตอนนี้เขาคิดว่าเธอคือศัตรูมากกว่า สิตาราตกใจบอกว่าเธอแค่ทำตามหน้าที่ เนตราฉวยโอกาสยุแยงวิราช เธอแสร้งบีบน้ำตาและบอกว่านับตั้งแต่สิตารากลายเป็นบอดี้การ์ดของเขา เธอก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะอยู่กับเขาตามลำพัง

.

เนตราแกล้งทำเป็นน้อยใจบอกว่าจะเป็นฝ่ายไป วิราชไล่สิตาราออกจากห้อง สิตารายืนยันว่าไม่ไปไหนเพราะเป็นหน้าที่ของเธอที่ต้องอยู่กับเขา วิราชแกล้งจูบเนตรา สิตาราออกไปจากห้องทันที เนตรามีความสุขที่วิราชโกรธสิตารา วรินดารับรู้ความเสียใจของสิตารา วรินดาสวดอ้อนวอนมหาพระแม่วิชกัญญาให้บอกวิธีที่จะทำให้ตนกับลูกได้อยู่ด้วยกัน มหาพระแม่บอกเรื่องดอกนาคบุศที่กำลังจะบานในรอบ 99 ปี

.

วิชกัญญามีความสุขกับการบานของดอกนาคบุศ เพราะเป็นดอกไม้ที่มีพิษ พวกนางต้องการให้วิราชสัมผัสดอกไม้นี้ สิตาราได้ยินสาวใช้คุยกันเรื่องดอกนาคบุศ และจะเก็บดอกไม้พิเศษนี้ไปมอบให้วิราชเพื่อขอการขอโทษ ราชครูหวั่นใจว่าดอกนาคบุศจะเป็นภัยคุกคามต่อวิราชจึงชวนกุลดีฟไปจัดการกับดอกนาคบุศแต่ช้ากว่าสิตาราที่กำลังจะไปเก็บดอกนาคบุศ

.

วิชกัญญารู้สึกว่าสิตารากำลังเดินมาใกล้ประตูทิศใต้ และวางลูกบนพื้นดิน สิตาราเหยียบลงบนลูกศรและเลือดของเธอไหลลงไปในวิชโลก ชาบิลีเก็บหยดเลือดของสิตาราไว้ในในชาม สิตาราเก็บดอกนาคบุศเรียบร้อยก็กลับไปหาวิราช ราชครูและกุลดีฟมาถึงต้นนาคบุศและตกใจเมื่อพบว่ามันหายไปแล้ว และนี่คือสิ่งที่ราชครูหวาดกลัวมาโดยตลอด ราชครูใช้พลังเพื่อดูคนที่เก็บมันไปและพบว่าคนคนนั้นคือสิตารา ราชครูและกุลดีฟรีบไปหาเจ้าชายทันที

.

สิตารามาที่ห้องของวิราชและขอโทษเขา จากนั้นก็มอบดอกนาคบุศให้วิราช โดยไม่รู้ว่าอาจเป็นอันตรายต่อวิราชได้ สิตาราบอกว่ามันเป็นดอกไม้พิเศษ วิราชรับมาดูด้วยความแปลกใจว่าพิเศษยังไง ราชครูมาถึงและห้ามสิตาราว่าอย่าให้ดอกนาคบุศกับวิราช แต่ราชครูมาช้าไปแค่นิดเดียว ทันทีที่เขาสัมผัสดอกไม้ พิษของดอกนาคบุศเข้าไปในร่างกายของวิราช วิราชหมดสติไปในอ้อมแขนสิตารา เส้นเลือดของเขากลายเป็นสีน้ำเงินเนื่องจากพิษไหลเวียนทั่วร่างกาย

ดูย้อนหลัง สิตาราเสน่หายาพิษ EP.11 ตอนที่ 11

ชีวิตของวิราชตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ราชครูบอกกษัตริย์ราธานว่ามีเพียงสิตาราเท่านั้นที่สามารถช่วยชีวิตวิราช ราชครูบอกวิธีแก้ปัญหา แต่กุลดีฟปฏิเสธทันที (วิธีที่ราชครูบอกก็คือวิราชต้องแต่งงานและเข้าห้องหอกับสิตาราเพื่อถอนพิษ แต่วิราชไม่ได้สติถ้าเข้าห้องหอกับสิตาราโดยไม่มีพิธีแต่งงานสิตาราก็จะเสื่อมเสียและวิราชที่ฟื้นขึ้นมาก็จะไม่พอใจด้วย สิตาราก็จะมีแต่เสียกับเสีย) กษัตริย์ราธานไม่ต้องการให้กุลดีฟและสิตาราเสียเกียรติเลยบอกว่ายังมีอีกวิธี

.

วรินดาและน้องๆมีความสุขที่รู้ว่าวิราชโดนพิษของนาคบุศ ราชครู, กษัตริย์ราธาน และกุลดีฟ ไปหาวิชกัญญาที่วิชโลกเพื่อขอร้องให้ช่วยถอนพิษให้วิราช กษัตริย์ราธานขอให้วรินดาช่วยชีวิตวิราชลูกชายของตน เพราะมีเพียงวิชกัญญาเท่านั้นที่สามารถถอนพิษของดอกนาคบุศได้ วรินดาและน้องๆสะใจเพราะรอเวลานี้มานานแล้ว ในที่สุดกษัตริย์ราธานก็ตกอยู่ในสภาพเดียวกันกับพวกตน

.

กษัตริย์ราธานขอโทษวรินดาสำหรับสิ่งที่ตนทำในอดีต วรินดาจะลงโทษตนยังไงก็ได้ แต่ขอให้ช่วยถอนพิษให้วิราช วรินดาสั่งให้กษัตริย์ราธานกราบเท้าตนก่อนถึงจะยอมช่วย เหล่าวิชกัญญาพูดเยาะเย้ย ราชครูและกุลดีฟทนดูไม่ได้ กษัตริย์ราธานห้ามไม่ให้ทั้งสองคนเข้ามายุ่งและก้มกราบเท้าวรินดา เหล่าวิชกัญญาสั่งกษัตริย์ราธานให้เอาจมูกถูกที่เท้าของวรินดาด้วย กษัตริย์ราธานยอมทุกอย่าง

.

วรินดาและน้องๆสาแก่ใจ คิดถึงวันที่ “คาลินดี” ผู้พี่สาวคนโตถูกพรากไป แม้กระทั่งวันนี้วรินดากับน้องๆยังได้ยินเสียงพี่สาวกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ในอดีต วรินดากำลังจะฆ่ากษัตริย์ราธานด้วยความโกรธแค้น กุลดีฟร้องห้าม เพราะกษัตริย์ราธานไม่รู้เรื่องด้วย วรินดาบอกว่าพวกเธอทั้งหมดยังจดจำภาพในอดีต บรรพบุรุษของราชวงศ์นี้ให้กำเนิดวิชกัญญาเพราะความเห็นแก่ความเห็นแก่ตัว วิชกัญญาไม่ได้ถูกสร้างโดยพระเจ้า แต่ถูกสร้างขึ้นมาโดยพระราชาที่น่ารังเกียจ

.

(มีเรื่องเล่าว่าในหมู่บ้านวิชกัญญา เด็กผู้หญิงจะถูกลักพาตัวมาตั้งแต่ยังเล็กๆ เด็กแต่ละคนถูกป้อนด้วยพิษของงูทีละนิดๆ ทุกวันๆ บางคนทนพิษไม่ไหวก็จะตายไป ส่วนคนที่รอดมาได้ร่างกายทุกส่วนจะเต็มไปด้วยพิษ เมื่อเติบโตเป็นสาวก็จะกลายเป็นนักฆ่าวิชกัญญาถูกส่งไปสังหารศัตรู เช่นส่งเข้าวังเพื่อเป็นคนชิมอาหารของกษัตริย์ วิชกัญญาจะทนพิษได้ แต่คนอื่นที่กินอาหารก็จะตายเพราะยาพิษ)

.

ภาพย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว บรรพบุรุษของกษัตริย์ราธานจับหญิงสาวบริสุทธิ์ซึ่งก็คือกาลินดี พี่สาวของวรินดามาทำให้เป็นวิชกัญญาโดยให้งูพิษฉกที่ลิ้นของนาง กาลินดีกลายเป็นวิชกัญญาที่คอยรับใช้ราชวงศ์ กษัตริย์ราธานยอมรับว่าบรรพบุรุษของตนทำผิดพลาด ทำไมวรินดากับน้องๆถึงมาล้างแค้นตน ทั้งที่ตนไม่เห็นด้วยกับบรรพบุรุษ กษัตริย์ราธานยืนยันไม่ต้องการให้คาลินดีพบจุดจบเช่นนั้น

.

ราชครูเสริมขึ้นมาว่า หลังจากคาลินดีมีพลังวิชกัญญาก็กลายเป็นคนโลภ หลังจากราธานขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากบรรพบุรุษ ตกดึกคืนหนึ่งคาลินดีแอบย่องเข้าไปสังหารกษัตริย์ราธานเพื่อหวังจะชิงบัลลังก์ แต่กษัตริย์ราธานรู้สึกตัวตื่นขึ้นม้เสียก่อน คาลินดีถูกจับตัว ซึ่งตอนนั้นวรินดากับน้องที่ยังเป็นเด็กและเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง กษัตริย์ราธานให้โอกาสคาลินดีสำนึกผิด และกลับตัวกลับใจเป็นคนดี และกษัตริย์ราธานจะให้อภัยและยอมปล่อยให้เป็นอิสระ แต่คาลินดีทะนงตัวเชื่อในพลังอำนาจของตน

.

ราชครูขอให้คาลินดียืนยันจะไม่กลับตัว เพราะวิชกัญญาฆ่าไม่ตาย ราชครูและกษัตริย์ราธานมีวิธีอื่น คือบังคับคาลินดีให้ฆ่าตัวตาย กษัตริย์ราธานแกล้งขู่จะฆ่าน้องสาวทั้ง 4 คน ถ้าคาลินดีไม่ยอมฆ่าตัวตาย กษัตริย์ราธานวาดดาบไปที่วรินดากับน้องๆ ด้วยท่าทีขึงขัง ซึ่งจริงแล้วกษัตริย์ราธานไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าแต่แค่ขู่คาลินดี ซึ่งภาพนั้นทำให้วรินดากับน้องๆฝังใจว่ากษัตริย์ราธานจะฆ่าพวกตน ในที่สุดคาลินดีก็ยอมฆ่าตัวตาย แต่มีเงื่อนไขว่าจะขอกอดน้องสาวก่อนตาย กษัตริย์ราธานอนุญาติ

.

คาลินดีเข้าไปกอดน้องๆทั้ง 4 คน และแอบถ่ายทอดความเป็นวิชกัญญาให้ โดยถ่ายทอดธาตุลมให้กับวรินดา ธาตุดินให้ชาบิลี ธาตุน้ำให้อัลเบลี ธาตุไฟถ่ายทอดให้กับสุริลี คาลินดีฝากฝังให้น้องสาวทั้ง 4 แก้แค้นราชวงศ์ให้กับตน จากนั้นคาลินดีก็ฆ่าตัวตาย วรินดากับน้องๆรีบวิ่งหนีไป หลายปีผ่านไป วรินดาโตเป็นสาวและรู้ว่ากุลดีฟเข้ามาเป็นเสนาบดี ซึ่งบรรพบุรุษของกุลดีฟบำเพ็ญเพียรต่อพระศิวะ ทำให้กุลดีฟได้รับพรและสามารถต้านทานพิษของนางได้ วรินดาจึงวางแผนเข้ามาใกล้ชิดกุลดีฟ แต่ราชครูจับได้เสียก่อน

.

วรินดากับน้องสาวถูกนำไปขังไว้ที่คุกใต้ดิน หลังถูกคุมขังวรินดารู้ว่าตนเองกำลังตั้งท้อง เมื่อคลอดลูกออกมาราชครูจึงให้กุลดีฟเอาทารกคนไปฆ่าทิ้ง วรินดาคิดถึงตรงนี้ก็ยิ่งแค้นใจ ราชครูบอกให้เธอหยุดการนองเลือดและความเป็นศัตรูทั้งหมดนี้ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ วรินดาตกลงที่จะช่วยถอนพิษ แต่กษัตริย์ราธานต้องปล่อยตัวทั้งสี่คนออกไปจากคุกไม่อย่างนั้นก็ไปช่วยไม่ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม สิตารา เสน่หายาพิษ 22/02/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27