โปรุส EP.263 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 263 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.263 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 263 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“ธนนันทะบอกว่าคำพูดของโปรุสฟังดูดีเกินจริง เขาถ่มน้ำลายลงในแก้วไวน์ แล้วบอกให้โปรุสดื่ม เพื่อพิสูจน์ว่าโปรุสไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ อัมพิกุมารแบกลาชิออกไป ราชินีอัลกายิงลูกธนูไปปักกลางหลังอัมพิกุมาร”

โปรุส EP.263 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 263 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 263

ธนนันทะถามว่าโปรุสอยากได้อะไร โปรุสบอกว่าพวกเราทุกคนเกิดบนแผ่นดินอินเดีย ถึงเวลาแล้วที่ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน เขาเสียสละมากในสงครามนี้ เขาสูญเสียแม้กระทั่งแม่ แต่เขาจะไม่ปล่อยให้อเล็กซานเดอร์ปกครองประเทศของเขา เขาจึงมาที่นี่เพื่อหาพันธมิตร เปารวะและมคธต้องรวมกันขับไล่อเล็กซานเดอร์ออกจากอินเดีย

.

ธนนันทะถามว่าโปรุสคิดจริงๆ หรือว่าเขากับโปรุสเป็นพวกเดียวกัน? โปรุสตอบว่าแน่นอนที่สุด ภาชนะในครัว เมื่อกระทบกับเครื่องใช้อื่น ๆ ให้เกิดเสียงดัง แต่การปรุงอาหารต้องใช้อุปกรณ์ทั้งหมด ความแตกต่างระหว่างพวกเรา ถูกสร้างขึ้นโดยคนที่เห็นแก่ตัว เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เราแบ่งแยกบ้านเกิดเมืองนอน ด้วยพรมแดน ศาสนา วรรณะ และภาษา แต่เราลืมไปแล้วว่าเราเป็นลูกของมาตุภูมิเดียวกัน

.

ธนนันทะทำหน้าเหมือนไม่เชื่อว่าโปรุส โปรุสบอกว่าเพราะความคิดทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นวรรณะ แต่ถ้ามองด้วยหัวใจจะเห็นว่าทุกคนเท่าเทียมกัน ธนนันทะถามว่าแน่ใจนะว่าเขากับโปรุสไม่ต่างกัน? โปรุสตอบว่าไม่ต่าง เขาและธนนันทะหน้าที่เหมือนกัน คือปกป้องอินเดีย

ธนนันทะบอกว่าคำพูดเหล่านี้ฟังดูดีเกินจริง เขาสั่งให้นำไวน์มาหนึ่งแก้ว และเพื่อพิสูจน์ว่าโปรุสไม่แบ่งชนชั้นวรรณธ เขาต้องดื่มไวน์แก้วนี้ ธนนันทะถ่มน้ำลายลงในแก้ว แล้วบอกให้โปรุสดื่ม ทุกคนตกตะลึง ธนนันทะพูดท้าทายว่าไม่มีทางเป็นไปได้ คนวรรณะต่ำถ่มน้ำลายลงในแก้วนี้ พวกนักรบอย่างโปรุสคงไม่อยากแม้แต่จะมองมัน

.

บามานีพูดเตือนธนนันทะว่าเขาเชิญโปรุสมา และโปรุสก็เป็นกษัตริย์คนหนึ่ง ธนนันทะควรปฏิบัติต่อโปรุส แบบที่กษัตริย์พึงปฏิบัติต่อกัน ธนนันทะบอกว่านี่เป็นเรื่องระหว่างกษัตริย์สองคน โปรุสเป็นคนพูดเอง ก็ปล่อยให้เขาพิสูจน์ เขาอยากรู้ว่าโปรุสจะทำอย่างที่พูดไว้หรือไม่ บามานีไม่เห็นด้วย เพราะนี่ไม่ใช่การพิสูจน์ แต่มันคือการดูถูกเหยียดหยาม

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.263 โปรุส ตอนที่ 263

ชานัคยาบอกโปรุสให้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ให้คิดให้ดี แล้วตัดสินใจด้วยสติปัญญา และความฉลาด เพราะมันคือการตัดสินใจที่ดีที่สุด ไม่ใช่การตัดสินใจภายใต้แรงกดดัน ฮาติทนไม่ได้ที่ธนนันทะไม่ให้เกียรติโปรุส บอกว่าเราไม่ต้องขอความช่วยเหลืออีกแล้ว เราจะต่อสู้กับอเล็อซานเดอร์ด้วยตัวเอง โปรุสพูดว่าถ้าเขาถอย คนอื่นจะคิดว่าเขาวิ่งหนี

.

โปรุสบอกธนนันทะ ที่เขาไม่ต้องการดื่มไวน์แก้วนี้ ไม่ใช่เพราะคนวรรณะต่ำได้ถ่มน้ำลายใส่มัน แต่เพราะมันไม่เหมาะสมที่จะทำสิ่งนี้กับสิ่งมีชีวิตใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์หรือขอทาน ทุกคนมีสิทธิ์ในการให้เกียรติ แต่ถ้าต้องการพิสูจน์ว่าเราทุกคนเท่ากัน เขาก็จะพิสูจน์ให้ดู

.

โปรุสรับแก้วมาจากธนนันทะ ทุกคนลุ้นว่าเขาจะทำอย่างไร โปรุสถ่มน้ำลายใส่ในแก้ว และบอกว่า เขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อขออะไร ในฐานะชาวอินเดีย เขาต้องการโน้มน้าวให้คนอื่นช่วย เขามาหาพันธมิตรทางทหาร เขาต้องการปฏิบัติต่อธนนันทะอย่างเท่าเทียมกัน โปรุสส่งแก้วไวน์คืนให้ธนนันทะและบอกว่า ตอนนี้เราเท่าเทียมกันแล้ว

.

ที่เปารวะ อัมพิกุมารลากลาชิลงมาจากบันได ลาชิพยายามหนี ทหารเปารวะเข้ามาช่วยลาชิ แต่ถูกอัมพิกุมารฆ่าตายหมด ลาชิสะบัดหลุดออกมาได้ ลาชิต่อว่าอัมพิกุมาร ที่ทำให้เธอหมดความอดทน ลาชิวิ่งไปคว้าดาบมาสู้ อัมพิกุมารผลักเธอออกไป ศีรษะของลาชิกระแทกผนังอย่างแรง ลาชิล้มลงและหมดสติ

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.263 โปรุส ตอนที่ 263

อัมพิกุมารแบกเธอขึ้นบ่าและเดินออกไป ราชินีอัลกายืนขวางทางและขอร้องว่าอย่าทำบาป เพราะลาชิแต่งงานแล้ว อัมพิกุมารบอกให้ถอยออกไป ราชินีอัลกาขอร้องในฐานะแม่ แต่อัมพิกุมารบอกว่าเขาไม่มีแม่ ชีวิตของเขามีเขาคนเดียว เขาจะพาลาชิไปอยู่ด้วย ใครก็ห้ามไม่ได้ อัมพิกุมารผลักแม่ตัวเองออกไป

.

ราชินีอัลกาวิ่งมาดึงแขน พ่อของเขาทำบาปโดยการฆ่าน้องสาวตัวเอง และตอนนี้เขากำลังทำบาป ถ้าเขาจะเอาลาชิไปต้องข้ามศพเธอไปก่อน อัมพิกุมารต่อว่าแม่ที่ไม่ช่วยเขา ราชินีอัลกาตบหน้าอัมพิกุมาร อัมพิกุมารจิกผมแม่ ถ้าเธอทำตามหน้าที่ของแม่งานของเขาจะง่ายขึ้นมาก อัมพิกุมารเหวี่ยงแม่ตัวเองลงกับพื้น แล้วแบกลาชิเดินออกไป

.

ราชินีอัลกาเห็นธนูแขวนอยู่ที่ผนัง วันนี้เธอเป็นแม่ที่ดีไม่ได้ เธอสอนให้เขาเป็นคนดีไม่ได้ แต่ในฐานะผู้หญิง เธอจะปกป้องผู้หญิงด้วยกัน ราชินีอัลกาเล็งธนูไปที่อัมพิกุมารแล้วบอกให้หยุด นี่คือคำเตือนครั้งสุดท้าย อัมพิกุมารไม่สนใจฟัง ราชินีอัลกายิงลูกธนูไปปักกลางหลังอัมพิกุมาร อัมพิกุมารหยุดชะงัก ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 7/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.264 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง