โปรุส EP.261 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 261 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.261 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 261 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“โปรุสบอกว่าไม่ได้มาที่นี่เพื่อไถ่ตัวบามานีและชนัคยา แต่เขานำทรัพย์สินทั้งหมดมาซื้อความช่วยเหลือจากธนนันทะ ธนนันทะชอบความคิดของโปรุส และเปิดเผยความจริงว่าทำไมถึงเรียกโปรุสมาที่นี่”

โปรุส EP.261 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 261 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 261

ราชินีอัลกาบอกความจริงกับอัมพิกุมารว่า อัมพิราชาเป็นคนทรยศ โปรุสทำถูกต้องมาโดยตลอด เธอและเขาไม่ควรทำผิดมากกว่านี้ อัมพิกุมารบอกว่าเขาถอยหลังไม่ได้ และเขาจะทำทุกวิธี เพื่อเอาทุกอย่างของเขากลับคืนมา ราชินีอัลกาพยายามพูดเกลี้ยกล่อม การแก้แค้นจะต้องไม่เกิดขึ้น อัมพิกุมารบอกว่ามันเกิดขึ้นแล้ว เขาฆ่าชาวเปารวะจำนวนมาก ถ้าเขาหยุด โปรุสและอเล็กซานเดอร์จะต้องจัดการกับเขา

.

อัมพิกุมารต้องการขึ้นครองบัลลังก์ทั้งที่ตักศิลาและเปารวะ ราชินีอัลกาห้ามว่าอย่าพูดเหมือนพ่อของเขา อัมพิกุมารบอกว่าเธอต่างหากที่พูดเหมือนอาของโปรุส ไม่ใช่แม่ของเขา ตอนนี้เขาไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเขาบอกอเล็กซานเดอร์ไปแล้วว่า ไม่มีใครที่จะปกป้องเปารวะ อเล็กซานเดอร์กำลังยกทัพมาทำลายที่นี่ เขาต้องพาลาชิออกไปก่อน

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์เตรียมถล่มเปารวะอย่างเต็มที่ ทหารมาซิโดเนียช่วยกันขนถังน้ำและอาวุธไปใส่ในเรือ อเล็กซานเดอร์ตะโกนสั่งทหาร คืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายของเปารวะ พวกเขาต้องฆ่าชาวเปารวะทั้งหมดที่เห็นในคืนนี้ ไม่ว่าเด็กหรือผู้หญิง โปรุสกลับมาจะเห็นแม่น้ำเฌลัมกลายเป็นแดง ด้วยเลือดของชาวเปารวะ ทหารมาซิโดเนียตะโกนด้วยความฮึกเหิม

.

โอลิมเปียสและโรซาน่ายืนมองอยู่เงียบๆ เฮฟาอีสเตียนรายงานอเล็กซานเดอร์ ว่าทุกอย่างเตรียมพร้อมหมดแล้ว อเล็กซานเดอร์เดินไปหาโรซาน่าและพูดว่า เขาจะแสดงให้เธอเห็นว่า การต่อสู้ชนะโดยการฆ่าศัตรู ไม่ใช่ชนะโดยการขอร้องศัตรูให้ยอมแพ้ เธอขอร้องโปรุสให้ไว้ชีวิตเขา แต่โปรุสคนเดียวกันนี่แหละจะถูกมัดมือ และคุกเข่าอยู่ตรงหน้าเขา

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.261 โปรุส ตอนที่ 261

ที่มคธ โปรุสขอให้อำมาตย์รักศาช่วยตรวจสอบทรัพย์ที่เขานำมา ธนนันทะยกไวน์ขึ้นมาดื่มแล้วพูดออกมาว่า โปรุสจ่ายมากเกินไปนิดหนึ่งสำหรับพ่อแก่ๆ และพราหมณ์ขี้โมโห ถ้าเขาเป็นโปรุส เขาจะไม่จ่ายเกินแม้แต่สตางค์แดงเดียว นี่แสดงว่าโปรุสไม่รู้วิธีการค้าขาย

.

โปรุสบอกว่าไม่มีคำว่าค้าขายระหว่างพ่อลูกและอาจารย์ บามานีและชานัคยาไม่มีราคา แต่ถ้าธนนันทะต้องการพูดคุยเรื่องค้าขายเขาก็จะบอก ธนนันทะเขียนในจดหมายอย่างชัดเจนว่า ในมคธทุกอย่างสามารถซื้อได้ ธนนันทะพยักหน้ารับว่าใช่ โปรุสบอกว่าทรัพย์สินทั้งหมดที่เขานำมา สำหรับกองทัพของธนนันทะที่จะช่วยเขาไล่อเล็กซานเดอร์ออกจากอินเดีย

.

โปรุสพูดไม่จบ แต่อำมาตย์รักศาพูดแทรกขึ้นมาเสียก่อน อำมาตย์บอกว่าโปรุสล้มเหลวในการเป็นกษัตริย์ กษัตริย์ต้องคิดถึงประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก โปรุสตอบกลับไปว่าท่านอำมาตย์นั่นแหละที่ล้มเหลว เขาได้ยินกิติศักดิ์มามากมายเกี่ยวกับสติปัญญอันเฉียบคมของท่านอำมาตย์ แต่สติปัญญามากมายเหล่านั้นไม่ได้ช่วยอำมาตย์ให้เข้าที่เขาพูด

.

โปรุสบอกว่า เขาไม่ได้เอาเงินไถ่บามานีกับชานัคยา แต่ทรัพย์สินทั้งหมดนี้ถูกนำมาเพื่อปกป้องประเทศชาติของเขา พ่อแม่ของเขาสอนไว้ว่า ไม่มีความสัมพันธ์ใดยิ่งใหญ่กว่ามาตุภูมิ เขามาที่นี่ด้วยจุดประสงค์เดียวกับบามานีและชานัคยา ทรัพย์สินทั้งหมดนี้เพื่อซื้อความช่วยเหลือจากมคธ ถ้ามคธจะช่วยเปารวะก็เอาไปได้

.

ธนนันทะนิ่งมองโปรุส และถูฝ่ามือทั้งสองข้างอย่างใช้สมอง จากนั้นธนนันทะก็เดินมาหาโปรุสและบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่คนอย่างธนนันทะ ประทับใจกับความคิดของใครบางคน เขาคิดไม่ผิดที่เรียกโปรุสมาที่นี่ โปรุสขอให้เฉลยว่าทำไมถึงเรียกเขามาที่นี่ ธนนันทะพูดว่า ถ้าบอกมันก็คงไม่สนุก มันจะดีกว่าถ้าเขาโชว์ให้ดู

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.261 โปรุส ตอนที่ 261

ธนนันทะพาโปรุสไปที่ห้องใกลๆประตูหลักของวัง โปรุสต้องสงสัยว่าทำไมเขาถึงพามาที่นี่ โปรุสบอกว่าเขารู้ว่าธนนันทะจะพาบามานีและชานัคยามาที่นี่ โปรุสถามว่าตอนนี้พ่อและอาจารย์ของเขาอยู่ที่ไหน? ธนนันทะโปรุสให้ดูข้างหน้า ม่านถูกรูดเปิดขึ้นอย่างช้าๆ

.

โปรุสช็อกมาก บามานีและชานัคยากำลังยืนอยู่คนละข้างของไม้กระดาน ที่แขวนอยู่หนือกองไฟ ที่คอมีบ่วงผูกเอาไว้ ทั้งสองคนพยายามทรงตัวเพื่อรักษาสมดุล ถ้าใครคนหนึ่งตกลงไป อีกคนต้องถูกแขวนคอ ฮาติโกรธจัด ถามว่านี่เป็นเรื่องตลกแบบไหนกัน?! ไหนบอกว่าทั้งสองคนจะได้รับการดูแลในฐานะแขก ธนนันทะบอกว่าอย่าเพิ่งตื่นเต้นเด็กน้อย!

.

ธนนันทะพูดว่าเขาเคยบอกโปรุสไปแล้วว่า ทุกความผิดพลาดจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข มันเป็นความผิดพลาดที่โปรุสส่งสองคนนี้มา แทนที่จะมาด้วยตัวเอง แต่โปรุสนำทรัพย์สมบัติมามากมาย เขาจะให้โปรุสเลือกได้แค่หนึ่งคนว่าจะช่วยใคร

.

ธนนันทะเตือนโปรุสว่าอย่าคิดตุกติก เขาวางกำลังไว้หมดแล้ว และชี้ให้ดูพลธนู ทีซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆ และอย่าคิดนาน เพราะถ้าไฟไหม้เชือกจะตายกันคู่ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 5/03/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.262 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง