โปรุส EP.256 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 256 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.256 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 256 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“บามานี และชานัคยาเดินทางถึงอาณาจักรมคธ ดินแดนอันมั่งคั่งทางตะวันออกของอินเดีย ที่ปกครองโดยธนนันทะ แต่ธนนันทะเป็นคนที่เกลียดวรรณะกษัตริย์ แม้กระทั่งนางรำที่ไปสอนเต้นให้กษัตริย์ยังถูกธนนันทะลงโทษด้วยการตัดขา”

โปรุส EP.256 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 256 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 256

ณ อาณาจักรมคธ ดินแดนอันมั่งคั่งทางตะวันออกของอินเดีย ที่ปกครองโดยธนนันทะ กษัตริย์คนที่ 2 แห่งราชวงศ์นันทะ ธนนันทะเป็นคนที่เกลียดวรรณะกษัตริย์ (Kshatriya) และถือว่าวรรณะกษัตริย์เป็นศัตรู เนื่องจากพระเจ้านันทะผู้เป็นพ่อ เป็นคนมีชาติกำเนิดที่ต่ำต้อย พ่อกับแม่มาจากวรรณะศูทร แต่พระเจ้านันทะคิดการใหญ่ โค่นล้มราชวงศ์ศิศุนาค แล้วสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นจักรพรรดิแห่งราชวงศ์นันทะ แล้วปกครองมคธ

.

ธนนันทะเป็นคนฉลาด เย่อหยิ่ง ละโมภ หลงไหลในความร่ำรวยมั่งคั่ง ราชวงศ์นันทะรุ่งเรืองที่สุดในสมัยของพระเจ้าธนนันทะ ธนนันทะมีอำมาตย์รักศา คอยเป็นกุนซือให้ ทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องใหญ่หรือเล็ก อำมาตย์รักศาต้องเป็นคนกลั่นกรองก่อน ชานัคยาเล่าว่า ธนนันทะได้สร้างเครือข่ายรับส่งข้อมูลข่าวสารในมคธ แม้แต่นกตัวเดียวบินเข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้ ธนนันทะจะรู้เรื่องนี้อย่างรวดเร็ว สิ่งที่เข้มแข็งที่สุดในอาณาจักรแห่งคือกำลังทหาร รองลงมาก็คือเครือข่ายรับส่งข้อมูลข่าวสาร

.

เวลาเดียวกัน .. ทหารก็เอาจดหมายของบามานีไปส่งให้ธนนันทะ จดหมายถูกส่งต่อเป็นทอดๆ ผ่านห้องต่างๆในพระราชวัง จนกระทั่งถึงมือของอำมาตย์รักศา ที่ถือมันสมองของมคธ อำมาตย์รักศายิ้มด้วยความพอใจเมื่อรู้ว่าบามานีกับชานัคยาเดินทางมาขอความช่วยเหลือ และรีบไปบอกธนนันทะ

ธนนันทะกำลังอยู่ในห้องแสดงดนตรี นางสนมกำลังเพนท์อัลตาสีแดงสด (Alta) ที่ฝ่าเท้าและฝ่ามือของเขา ธนนันทะกำลังคุยนางรำ เขาได้ยินมาว่าเธอเป็นนักแสดงที่เก่งที่สุดของมคธ นางรำคนนั้นก็ตอบแบบเอาใจว่า เป็นความโชคดีของเธอที่จะได้แสดงต่อหน้ากษัตริย์ ธนนันทะบอกว่า เขาไม่ได้เชิญเธอมาที่นี่เพื่อดูการเต้นรำของเธอ แต่เขาเรียกเธอมาเพื่อแสดงด้วยกัน เขาอยากดูว่าเธอจะเต้นรำดีกว่าเขามากแค่ไหน 

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.256 โปรุส ตอนที่ 256

นางรำตกใจมาก เพราะเธอรู้ดีว่าไม่มีใครกล้าแข่งขันกับธนนันทะ ธนนันทะใส่กำไลข้อเท้าสำหรับเต้นรำ และเดินไปหาเธอ นางรำรีบปฏิเสธด้วยความกลัว ธนนันทะเปรียบเหมือนกับเทพแห่งการเต้นรำ เธอจะกล้าท้าทายเขาได้อย่างไร ธนนันทะก็เอาของรางวัลมาหลอกล่อ บอกให้ดูโน่นสิ นางรำหันไปมองเห็นถาดใส่เครื่องประดับที่ทำด้วยทองคำ และอัญมณีมีค่ามากมายถึง 5 ถาด

.

ธนนันทะพูดว่าทั้งหมดนี้เป็นของเธอ ถ้าเธอสามารถเอาชนะเขาได้ นางรำเห็นของรางวัลแล้วเกิดความโลภ ยอมรับการแข่งขัน ธนนันทะยิ้มด้วยความเจ้าเล่ห์แล้วพูดว่า ความมั่งคั่งทำให้ทุกคนพอใจ .. ทั้งสองคนเริ่มแสดงเต้นภารตนาฏยัม อำมาตย์รักศามาถึง และมองกษัตริย์ธนนันทะที่กำลังร่ายรำอย่างคล่องแคล่วสวยงาม

.

นางรำเกิดเสียหลักล้มลงไป ธนนันทะช่วยดึงเธอขึ้นมาแล้วเต้นรำกันต่อ แต่ในจังหวะที่กำลังสลับข้อเท้า กำไลข้อเท้าของเธอเกิดหลุดออกมา ทำให้เธอล้มลงกับพื้น เป็นครั้งที่สอง ธนนันทะเต้นรำยังคงเต้นรำ โชว์สเต็ปแดนซ์ระดับเทพต่อไป นางรำบอกว่าเธอยอมแพ้ พระองค์เป็นคนที่เต้นเก่งที่สุด

.

ธนนันทะบอกว่าไม่ใช่แค่เขาคนเดียว ไม่มีใครดีไปกว่าราชวงศ์นันทะ นางรำตกใจมาก ธนนันทะชี้หน้านางรำและพูดด้วยความโกรธ เธอก็รู้ว่าไม่มีใครดีไปกว่าเขา แต่ทำไมเธอถึงยอมสอนเต้นรำให้กับกษัตริย์พวกนั้น? เพราะพวกเขาเสนอทรัพย์สินเงินทองให้มากว่าเขาใช่ไหม? หรือเธอคิดเช่นเดียวกับอื่น ที่คิดว่าราชวงศ์นันทะต่ำต้อยกว่าระบอบกษัตริย์ ธนนันทะพูดอย่างทะนงตน พวกเขาดีกว่าระบอบกษัตริย์ทุกอย่าง เขาปกครองประเทศได้ดีกว่า

.

นางรำรู้ว่าตัวเองกำลังจะชะตาขาด รีบพูดเอาตัวรอดบอกว่าราชวงศ์นันทะดีกว่าทุกคน จากนั้นก็คุกเข่าขอโทษ เธอผิดไปแล้ว ยกโทษให้เธอด้วย เธอโลภมาก โปรดไว้ชีวิตเธอด้วย ธนนันทะแกล้งทำเป็นใจดี คุกเข่าข้างๆ แล้วยิ้มให้เธอด้วยความสงสาร ธนนันทะเชยคางนางรำขึ้นมาแล้วพูดว่า เธอพูดแบบนั้นได้อย่างไร ถ้าเขาไม่ไว้ชีวิตเธอ คนจะคิดว่าจักรพรรดิแห่งมคธเป็นคนใจร้าย

.

ธนนันทะบอกว่าไว้ชีวิตเธอ นางรำดีใจมาก ถามว่าจริงเหรอ? ธนนันทะพยักหน้าและบอกว่าไปได้ แต่นางรำคนนั้นดีใจได้ไม่นาน ธนนันทะลุกขึ้นแล้วสั่งทหารให้เอาเธอไปตัดขาทั้งสองข้าง ทหารเข้ามาจับกุมตัว นางรำคนนั้นช็อกมาก เธอเป็นนางรำที่เก่งที่สุด ถ้าถูกตัดขาก็เหมือนตายทั้งเป็น เธฮเริ่มอ้อนวอนอย่างน่าสงสาร แต่ธนนันทะไม่ฟัง และเดินไปหาอำมาตย์รักศา

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.256 โปรุส ตอนที่ 256

อำมาตย์รักศาบอกว่าตนมีข่าวสำคัญจะมาบอก เวลาที่เขารอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว มีใครบางคนมาหาเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ บามานี อดีตกษัตริย์แห่งเปารวะกำลังเดินทางมาพบเขา ธนนันทะอารมณ์ดีขึ้นมาทันที เขาได้ยินเสียงนางรำกำลังอ้อนวอนขอให้ยกโทษให้ เธอเป็นนางรำ หากเขาตัดขาของเธอ ชีวิตของเธอจะไม่มีความหมายอะไร

.

ธนนันทะพูดอย่างอารมณ์ดี วันนี้เขาดีใจและอยากทำอะไรดีๆ ไม่ต้องตัดขาทั้งสองข้างของเธอ .. ตัดแค่ข้างเดียวก็พอ! อำมาตย์รักศามองธนนันทะอย่างอึ้งๆ ธนนันทะถามว่าทำไม เขาสงสัยอะไร? มีขาข้างเดียวก็เต้นรำได้ ว่าแล้วธนนันทะก็เริ่มเต้นไปรอบๆ ด้วยขาข้างเดียวแล้วพูดว่า ดีจัง.. พวกวรรณะกษัตริย์กำลังมาหาเขา เขาสั่งให้เตรียมต้อนรับบามานีอย่างสมเกียรติ ทั้งกษัตริย์และอำมาตย์ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

.

ที่เปารวะ โปรุสถามหมอหลวงว่าอาการของโรซาน่าจะดีขึ้นไหม? หมอหลวงไม่สามารถรับประกันได้ ถ้าเธอสามารถผ่านคืนนี้ไปได้ เธอก็อาจจะรอดชีวิต โปรุสบอกให้หมอหลวงรักษาเธออย่างสุดความสามารถ เขาเชื่อว่าโรซาน่าจะต้องต้องฟื้นอย่างแน่นอน อัมพิกุมารยืนฟังแบบลุ้นๆ ฮาติสังเกตุเห็นท่าทางแปลกๆของอัมพิกุมาร เขาถามอัมพิกุมารว่ามีอะไร ทำไมเขาดูกระสับกระส่าย? อัมพิกุมาตกใจ แก้ตัวว่าไม่มีอะไรหรอก เห็นโปรุสกังวลใจทำให้เขาร้อนใจไปด้วย

.

โปรุสเดินมาหาทั้งสองคน เขาหวังว่าคืนนี้จะผ่านไปด้วยดี ฮาติสงสัยว่าโรซาน่ามาทำอะไรที่นี่ หรือว่าอเล็กซานเดอร์บอกให้เธอมา แต่โปรุสคิดว่าอเล็กซานเดอร์ไม่รู้เรื่องนี้ อเล็กซานเดอร์คงไม่ยอมให้ภรรยาของตัวเองทำอะไรเสี่ยงๆ แบบนี้ เขาคิดโรซาน่ามาที่นี่ด้วยเหตุผลอื่น โปรุสบอกอัมพิกุมารให้ไปสืบว่าโรซาน่ามาที่นี่ทำไม? อเล็กซานเดอร์รู้ตัวหรือไม่?

.

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์อ่านจดหมายของเฮฟาอีสเตียนที่เขาส่งให้ไปตามโรซาน่าที่ ไอ-คานุม ตามคำบอกของโอลิมเปียส เฮฟาอีสเตียนบอกว่าไม่มีข่าวของโรซาน่า อเล็กซานเดอร์ร้อนใจมาก เขาสงสัยว่าเธอไปสวดมนต์อะไร อยู่ที่ไหน? ก่อนไปทำไมไม่บอกเขา? ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.257 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง