โปรุส EP.255 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 255 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.255 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 255 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อัมพิกุมารอยากให้โรซาน่าตาย เขาทำให้ตัวเองบาดเจ็บ เพื่อหยุดโปรุสไม่ให้เข้าไปหาโรซาน่า ราชินีอัลกาเตรียมน้ำสมุนไพรพิษให้คูชิ คูชิกำลังจะดื่มแต่โปรุสอุ้มโรซาน่าเข้ามาในห้อง ลาชิตกใจทำแก้วสมุนไพรพิษหลุดจากมือ”

โปรุส EP.255 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 255 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 255

โปรุสเดินไปดูโรซาน่า อัมพิกุมารพูดกับตัวเองว่า โปรุสจะต้องไม่รู้ว่าผู้หญิงที่บาดเจ็บคือโรซาน่า มิฉะนั้นแล้วโปรุสจะช่วยเธออย่างแน่นอน และเขาต้องทำอะไรสักอย่าง อัมพิกุมารเห็นทหารกำลังซ้อมหอก เขาแกล้งเดินไปชนจนหอก เพื่อหยุดโปรุสไม่ให้เข้าไปหาโรซาน่า โปรุสตกใจวิ่งมาดูอัมพิกุมารได้รับบาดเจ็บที่แขน อัมพิกุมารบอกว่าไม่เป็นไร เขาจะไปฝึกทหารต่อ

.

โปรุสบอกว่าการรักษาบาดแผลอัมพิกุมารเป็นเรื่องสำคัญ เขาจะทายาให้อัมพิกุมารก่อนที่จะติดเชื้อ โปรุสเช็ดเลือดให้อัมพิกุมาร อัมพิกุมารพูดกับทหารว่า ผู้หญิงคนนั้นคงเป็นชาวบ้านธรรมดา พาเธอออกไป ทหารยกแคร่ของโรซาน่าออกไป โปรุสทายาให้อัมพิกุมาร อัมพิกุมารมองตามโรซาน่าแล้วคิดว่า ถ้าโรซาน่าตาย เขาจะส่งจดหมายไปบอกอเล็กซานเดอร์ด้วยตัวเอง

ราชินีอัลกากำลังเตรียมน้ำสมุนไพรพิษให้ลาชิ แต่พอจะทำจริงๆ ก็ตื่นตระหนกราชินีอัลกาดูสมุนไพรในมือแล้วร้องไห้ เพื่อการแก้แค้นโปรุส เธอต้องฆ่าเด็กคนหนึ่งเลยหรือ? เธอจะทำแบบนี้กับลาชิได้อย่างไร? แต่แล้วคำพูดของอัมพิกุมารก็กระพริบขึ้นมา เธอเป็นแม่ เธอต้องทำตามที่เขาบอก ลูกในท้องของลาชิต้องไม่รอดชีวิต ราชินีอัลกาตัดสินใจว่าเธอต้องทำเพื่อลูก

.

ราชินีอัลกาเริ่มเด็ดสมุนไพรใส่ในครก มือไม้สั่น จากนั้นก็บดสมุนไพรพิษแล้วผสมลงในน้ำร้อน หมอหลวงเดินเข้ามา และบอกว่าเธอต้องตรวจสอบอาหารทุกอย่างก่อนเสิร์ฟเชื้อพระวงศ์ นี่คือกฎ กษัตริย์โปรุสสั่งให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะราชินีลาชิที่กำลังตั้งท้อง ราชินีอัลกาแกล้งทำเป็นโกรธ บอกว่าตัวเองเป็นราชินีแห่งตักศิลาและเป็นอาของโปรุสอีกด้วย หมอหลวงกล้าดียังไงถึงสงสัยเธอ? ราชินีอัลกาบอกหมอหลวงว่าอย่ามาลองดีกับเธอ

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.255 โปรุส ตอนที่ 255

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์ไม่สบายใจ ตอนนี้เขาเกิดความรู้สึก เหมือนตอนที่ชานัคยาจับตัวโอลิมเปียสไปให้โปรุส เขารู้สึกว่าโรซาน่าอยู่ในอันตราย เขาจะไปตามหาเธอที่แบกเตรีย โอลิมเปียสตกใจ เกือบหลุดปากบอกว่าโรซาน่าอยู่ที่เปารวะ โชคดีที่เฮฟาอีสเตียนเดินเข้ามาเสียก่อน โอลิมเปียบอกให้เฮฟาอีสเตียนไปตามโรซาน่า ส่วนอเล็กซานเดอร์ให้รออยู่ที่นี่ โอลิมเปียสไม่สบายใจ เธอไม่รู้จะปิดบังความจริงได้อีกนานแค่ไหน

.

โปรุสทายาให้อัมพิกุมารเสร็จเรียบร้อย ฮาติกำลังเดินสวนกับโรซาน่าที่กำลังสลบอยู่บนเปล ฮาติจำได้ว่านี่คือโรซาน่า ราชินีของอเล็กซานเดอร์ เขาเรียกโปรุสให้มาดู โปรุสจำโรซาน่าได้ เพราะเธอเคยไปสนามรบกับอเล็กซานเดอร์ ทุกคนตกใจมาก โรซาน่ามาทำอะไรที่นี่ อัมพิกุมารทำเป็นเพิ่งจะจำโรซาน่าได้ โรซาน่าสวมใส่เสื้อผ้าธรรมดาทำให้เขาจำไม่ได้ โปรุสสั่งให้พาโรซาน่ากลับไปตำหนักให้เร็วที่สุด

.

ในอีกด้านหนึ่ง บามานีกับชานัคยาล่องเรือมาถึงฝั่งมคธ บามานีกล่าวว่าพวกเขาควรแจ้งกษัตริย์ธนนันทะเกี่ยวกับการมาถึงของพวกเขา ชานัคยาบอกว่ากษัตริย์ธนนันทะเป็นคนที่อันตรายมากสุด ดังนั้นจะต้องบอกให้เขารู้ก่อนที่เราจะขึ้นไปบนฝั่ง

.

ราชินีอัลกานำน้ำสมุนไพรพิษไปที่ห้องของลาชิ แต่แล้วต้องชะงักเมื่อเห็นลาชิพูดกับลูกในท้อง ลาชิหันมายิ้มให้อัลกาและพูดว่า การเป็นแม่นั้นช่างเป็นสิ่งที่พิเศษ ราชินีอัลกาบอกว่า แม่ทุกคนสามารถทำทุกอย่างเพื่อลูก ไม่ว่าเรื่องนั้นจะถูกหรือผิด แต่ลาชิไม่เห็นด้วย ความรักของแม่สร้างนิสัยของเด็กๆ และแม่ไม่ควรทำให้เด็กเสียนิสัย เธอจะไม่รักลูกแบบคนตาบอด ถ้าลูกของเธอทำผิด เธอจะไม่สนับสนุนเขา

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.255 โปรุส ตอนที่ 255

ราชินีอันกาพูดว่าในการนิยามคำว่าถูกหรือผิด พอมาถึงเรื่องลูก ความสุขของลูกๆมักเป็นเรื่องที่ถูกต้องเสมอ ถึงแม้ว่าแม่จะต้องทำในสิ่งที่ผิด ลาชิยิ้ม ราชินีอัลกายื่นน้ำสมุนไพรให้ลาชิ บอกว่ามันจะทำให้ลูกของลาชิแข็งแรง ลาชิบอกว่าตอนนี้เธอยังไม่อยากดื่ม เอาไว้เธอจะดื่มในภายหลัง ราชินีอัลกายื่นแก้วไปใกล้ๆ คูชิได้กลิ่นก็ทำหน้าผะอืดผะอม

.

ลาชิบอกว่า เมื่อสักครู่นี้เธอแกล้งคลื่นไส้เพื่อล้อเล่นกับโปรุส แต่ตอนนี้เธอรู้สึกคลื่นไส้จริงๆ ราชินีอัลกาคะยั้นคะยอคูชิดื่มตอนนี้ คูชิรับแก้วไปถือไว้แล้วกลั้นหายใจพยายามจะดื่ม แต่จู่ๆโปรุสเปิดประตูและอุ้มโรซาน่าเข้ามาในห้อง ลาชิตกใจ ทำแก้วหลุดจากมือ ราชินีอัลกามองสมุนไพรด้วยความเสียดาย โปรุสวางโรซาน่าไว้บนเตียง แล้วสั่งหมอหลวงว่าทำยังไงก็ได้ ขอให้เธอรอดชีวิต

.

หมอหลวงเริ่มรักษาโรซาน่า อัมพิกุมารเหลือบไปเห็นแก้วที่ตกอยู่บนพื้น เขาหันไปมองแม่ตัวเองแบบโกรธ แล้วมองไปที่โปรุสกับลาชิ อัมพิกุมารพูดกับตัวเองว่า แม้ว่าเขาจะสูญเสียโอกาสนี้ไปแล้ว แต่เขาจะบรรลุสิ่งที่เขาต้องการแน่นอน โปรุสจะถูกทำลาย ก่อนที่ชานัคยาและบามานีจะกลับมาจากมคธ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์  ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.256 คลิ๊กที่นี่

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง