โปรุส EP.253 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 253 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.253 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 253 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“โรซาน่าแอบหนีไปพบโปรุส โอลิมเปียสโกหกว่าโรซาน่าเดินทางไปขอพรให้อเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีแต่งตัวรออเล็กซานเดอร์ตมคำสั่ง เจ้าหญิงไดรพิสเเอายาพิษมาให้ปาร์ชีดื่มเพื่อฆ่าตัวตาย”

โปรุส EP.253 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 253 (Porus)

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 253

ลาชิและโปรุสใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข โปรุสบอกว่าเขาต้องไปตรวจดูทหาร ว่าเตรียมการรักษาความปลอดภัยเพียงพอหรือยัง เขาต้องไปถึงที่นั่นก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน ตอนนี้เขาสายแล้ว โปรุสบอกลาชิให้ดูแลตัวเองกับลูกให้ดี โปรุสกำลังจะเดินออกไป แต่ลาชิทำเป็นไม่สบายเพื่อแกล้งโปรุส โปรุสตกใจจนทำอะไรไม่ถูก โปรุสจะไปตามหมอ แต่นึกขึ้นได้ว่าไม่ควรให้ลาชิอยู่คนเดียว โปรุสวิ่งกลับไปกลับมา

.

ในที่สุดเลยอุ้มลาชิออกไปด้วย ลาชิหัวเราะ บอกว่าแค่เธอแกล้งป่วย ลาชิบอกว่า การเป็นพ่อเป็นความรับผิดชอบที่ใหญ่กว่าการเป็นพระราชา แต่ดูเหมือนยากกว่าสำหรับโปรุส แต่ตอนนี้เขาควรไปทำหน้าที่ของพระราชาก่อน ลาชิบอกโปรุสให้รีบไปได้แล้ว

.

ราชินีอัลกาเข้ามาหาลาชิ และบอกลาชิให้พักผ่อน อย่าเดินไปไหนมาไหนมากเกินไป เดี๋ยวจะไม่ดีกับลูก โปรุสบอกว่าลูกของเขาจะต้องไม่เป็นอะไร อัมพิกุมารมาตามโปรุส บอกว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว ไปกันเถอะ ลาชิเดินไปหาอัมพิกุมารแล้วพูดล้อเลียนโปรุส ลาชิขอให้อัมพิกุมารสอนหน้าที่ของพ่อให้กับโปรุส อัมพิกุมารอึดอัดลำบากใจ ราชินีอัลกาหันไปมองอัมพิกุมาร และพูดแก้ไขสถานการณ์ บอกว่าอัมพิกุมารไม่มีประสบการณ์ในการเป็นพ่อ เขาคงไม่มีอะไรจะสอนโปรุส

โปรุสพูดราชินีอัลกาว่า แต่เธอคงมีประสบการณ์การเป็นแม่ใช่ไหม? เขาดูจากอัมพิกุมาร ที่เธอเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี โปรุสขอให้เธอใช้ประสบการณ์นี้ดูแลลาชิ ราชินีอัลกานึกถึงคำพูดของอัมพิกุมาร ที่ขอให้เธอช่วยฆ่าลูกของโปรุส โปรุสเดินออกไป ราชินีอัลกาหันไปมองลาชิ เธอต้องทำให้ลาชิแท้งลูก

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.253 โปรุส ตอนที่ 253

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์ตามหาโรซาน่า แต่ไม่ เขาสงสัยที่จู่ๆ โรซาน่าก็หายตัวไป ที่หน้าประตูเมือง .. โรซาน่าปลอมตัวเป็นชาวตักศิลา มีผ้าคลุมปิดหน้าและยืนเข้าแถว ปะปนกับประชาชน ทหารกำลังตรวจเอกสารของคนที่จะเดินทางออกจากตักศิลา โรซาน่าเอาเอกสารของเธอขึ้นมาดู โอลิมเปียสเป็นคนให้มาและบอกว่า นี่คือหลักฐานแสดงตัวตนของชาวตักศิลา สิ่งนี้จะช่วยในการเดินออกจากตักศิลาได้ไม่ยาก 

.

อเล็กซานเดอร์ไปถามเฮฟาอีสเตียนว่าเห็นโรซาน่าหรือไม่? เฮฟาอีสเตียนตอบว่าไม่เห็น แต่เขาได้ยินโรซาน่าพูดว่าจะไปทำอะไรบางอย่างให้เขา อเล็กซานเดอร์สงสัยว่ามีบางอย่างผิดปกติ เขาบอกเฮฟาอีสเตียนให้ตามมา ทั้งสองคนเดินออกหน้าประตูเมือง โรซาน่าเห็นทหารเข้ากำลังเข้าแถวเตรียมทำความเคารพก็รีบหันหลังให้อเล็กซานเดอร์

.

พอถึงคิว โรซาน่ายื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้ทหาร แต่ทหารมัวหันไปดูไก่ชน เลยไม่ทันมองหน้าโรซาน่า อเล็กซานเดอร์เห็นข้างหลังโรซาน่าแล้วรู้สึกคุ้นๆ และกำลังเดินไปหา แต่โอลิมเปียสเรียกเอาไว้ โอลิมเปียสแกล้งพูดเย้าอเล็กซานเดอร์ว่า การหมกมุ่นกับภรรยานั้นไม่ดี เขาเป็นกษัตริย์ แต่กังวลใจเรื่องภรรยาเหมือนผู้ชายธรรมดาๆ แต่ไม่ต้องห่วงโรซาน่า เดินทางไปเมืองไอ คานุม* อีกไม่นานก็กลับมา

.

อเล็กซานเดอร์แปลกใจเพราะไอ คานุม อยู่ไกลมาก เกือบถึงแบคเตรีย โรซาน่าไปทำอะไรที่นั่นโดยไม่บอกใคร เฮฟาอีสเตียนบอกว่าเธอไปทำอะไรบางอย่างให้เขา โอลิมเปียสแก้ตัวว่า โรซาน่าไปขอพรให้อเล็กซานเดอร์ ที่นั่นมีวิหารของเทพซุส ที่ไม่บอกใครเพราะเธอรีบ โอลิมเปียสก็ตะโกนบอกทหารให้รีบๆทำงาน ทหารส่งบัตรคืนให้โรซาน่า โรซาน่าเดินออกไป อเล็กซานเดอร์มองตามหลังด้วยความสงสัย โอลิมเปียสดึงความสนใจอเล็กซานเดอร์ เธอสงสัยว่าเขาจะทำอะไรกับปาร์ชี อเล็กซานเดอร์ตอบว่าเขาจะทำในสิ่งที่โอลิมเปียสคาดไม่ถึง

.

* (ไอ คานุม Ai-Khanoum เป็นเมืองใหญ่เมืองหนึ่งในแบคเตรีย ปัจจุบันมีซากสถาปัตกรรมหลงเหลืออยู่ อยู่ในบริเวณชายแดนตอนเหนือของอัฟกานิสถาน กับทาจิกิสถาน)

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.253 โปรุส ตอนที่ 253

ปาร์ชีอาบน้ำนมตามคำสั่งของอเล็กซานเดอร์ แล้วอบน้ำหอมทั่วเส้นผม นางสนมสวมเครื่องประดับให้ปาร์ชี ปาร์ชีมองตัวเองในกระจกแววตาเรียบเฉย เจ้าหญิงไดรพิสเดินมาหาและยื่นขวดเล็กๆให้ เจ้าหญิงไดรพิสบอกว่านี่คือยาพิษ และบอกให้ปาร์ชีดื่มเพื่อฆ่าตัวตาย เธอควรตายดีกว่าถูกฆ่าโดยอเล็กซานเดอร์ ปาร์ชีพูดว่า ตอนที่เธออยากตายแต่ทั้งสองคนไม่ปล่อยเธอให้ตาย ตอนนี้เธอต้องการดูว่าอเล็กซานเดอร์สามารถไปได้ไกลแค่ไหน ปาร์ชีมกำขวดยาพิษไว้แน่น แววตามุ่งมั่น

.

ริมแม่น้ำเฌลัม โปรุสและอัมพิกุมารกำลังดูทหารซ้อมรบ โปรุสสั่งให้จัดเวรยามทั้งกลางวันและกลางคืน พวกเขาต้องคอยจับตาดูทุกความเคลื่อนไหว คืนนี้เขาจะฝึกซ้อมให้ด้วยตัวเอง อัมพิกุมารและฮาติจะช่วยฝึกให้ ฮาติเอาจดหมายมาให้โปรุสดู ฮาติบอกว่าเขาสะกัดจดหมายนี้ได้ ก่อนที่มันจะถูกส่งไปยังอเล็กซานเดอร์ ฮาติสงสัยว่าใครทรยศ โปรุสบอกว่าเขาจะหาคนคนนั้นให้เจอ อัมพิกุมารยืนฟังอยู่เงียบๆ

.

ในตำหนัก ลาชิบอกราชินีอัลกาว่าตัวเองสูญเสียแม่ไปทั้งสองคน แต่เธอดีใจที่ราชินีอัลกาอยู่ที่นี่ และช่วยสอนว่าในระหว่างตั้งครรภ์ต้องทำยังไง ลาชิถามว่าสิ่งที่ควรระวังมีอะไรบ้าง ราชินีอัลกาบอกว่าเธอควรระวังอย่างมาก ในช่วงสองสามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ และกินอาหารเพื่อสุขภาพ ลาชิถามว่าเธอควรกินอะไร ราชินีอัลกาเอาสมุนไพรให้ลาชิดู …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.254 คลิ๊กที่นี่ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 21/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง