โปรุส EP.252 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 252 วันที่ 20 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.252 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 252 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.252 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 252

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 252

ฮาติเข้ามาบอกชานัคยาว่า เขาเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว พรุ่งนี้เช้า ชานัคยาและโปรุสจะออกเดินทางไปแคว้นมคธ โปรุสเดินเข้ามาบอกว่ามีการเปลี่ยนแผนนิดหน่อย บามานีจะไปแคว้นมคธแทนเขา แต่ชานัคยาบอกว่าโปรุสจำเป็นต้องไปด้วยตัวเอง อย่าลืมว่านี่เป็นการเจรจาระหว่างกษัตริย์กับกษัตริย์ บามานีบอกว่าตนเข้าใจ แต่ลาชิกำลังท้อง โปรุสต้องอยู่ปกป้องลาชิและลูก

.

อัมพิกุมารกับแม่เดินมาถึง อัมพิกุมารบอกว่าชานัคยาพูดถูก โปรุสควรจะไปแคว้นมคธ ชานัคยาคะยั้นคะยอโปรุส เพราะการเจรจาครั้งนี้สำคัญมาก โปรุสบอกว่าเขาเข้าใจ เขาต้องทำหน้าที่กษัตริย์ แต่เขาก็ต้องทำหน้าที่สามี และตอนนี้ต้องทำหน้าที่ของพ่ออีกด้วย เขาไม่สามารถทิ้งลาชิไว้คนเดียว อัมพิกุมารกับแม่หันไปมองหน้ากัน

.

โปรุสบอกว่าบามานีมีประสบการณ์มากกว่า และปกครองเปารวะมาหลายปี เขาเชื่อว่าบามานีต้องทำหน้าที่นี้ได้อย่างแน่นอน ส่วนเขาจะอยู่ที่นี่กับลาชิ และเตรียมกองทัพให้พร้อมรบกับอเล็กซานเดอร์ ชานัคยาบอกว่าตอนนี้อเล็กซานเดอร์ไม่สามารถข้ามแม่น้ำได้ เพราะระดับน้ำขึ้นสูง เนื่องจากเป็นฤดูฝน

ชานัคยาบอกว่า กษัตริย์ธนนันทะเป็นคนฉลาดและเย่อหยิ่ง เปารวะจะไปพบเขาพร้อมข้อเสนอสำหรับสนธิสัญญา แม้ว่ากษัตริย์ธนนันทะเป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ แต่เขาเป็นกษัตริย์แห่งอาณาจักรที่ทรงพลังอย่างมคธ ถ้าโปรุสไม่ไป ธนนันทะอาจไม่ยอมรับข้อเสนอ เปารวะจะไม่มีโอกาสอีก และถึงตอนนั้นเวลาก็จะเหลือน้อย ลาชิบอกให้โปรุสไปกับชานัคยา เธอจะดูแลตัวเองและลูก

.

อัมพิกุมารบอกโปรุสว่าไม่ต้องเป็นห่วง เขากับแม่จะช่วยกันดูแลลาชิ โปรุสเริ่มลังเล บามานีออกคำสั่งให้โปรุสอยู่ที่นี่ เพราะเขากลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เหมือนตอนที่อนุสยาคลอดโปรุส เขาไม่ไว้ใจคนอื่น และไม่อยากทำผิดพลาดอีก บามานีบอกชานัคยาว่าเขามีลางสังหรณ์ไม่ค่อยดี ชานัคยาพยักหน้าตกลง อัลกากับอัมพิกุมารหันไปมองหน้ากัน

.

ที่ตักศิลา โรซาน่าจะไปพบโปรุสเพื่อช่วยอเล็กซานเดอร์ โรซาน่าเข้าไปลาอเล็กซานเดอร์ที่กำลังนอนหลับ และขอโทษที่จากไปโดยไม่บอกให้เขารู้ เธอไปทำอะไรบางอย่างเพื่อชัยชนะ และเพื่อให้เขาปลอดภัย ถ้าเธอบอกเขาคงไม่อนุญาติ เมื่อก่อนเธอเกลียดเขา แต่ตอนนี้เธอรักเขาอย่างมาก เธออยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา อเล็กซานเดอร์คือชีวิตของเธอ เธอจะไม่ปล่อยให้อะไรมาทำร้ายเขา แล้วเธอจะรีบกลับมา

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.252 โปรุส ตอนที่ 252

เฮฟาอีสเตียนเดินเข้ามาแบบเงียบๆ โรซาน่ากำลังจะเดินออกไป เฮฟาอีสเตียนถามว่าเธอจะไปไหน? โรซาน่าแกล้งทำเป็นโกรธเพื่อกลบเกลื่อน ทำไมเฮฟาอีสเตียนเข้ามาในห้องของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาติ เฮฟาอีสเตียนต้องการคำตอบ โรซาน่าอ้างว่าจะไปในเมือง เขามีปัญหาอะไรหรือไม่? เฮฟาอีสเตียนบอกว่าไม่มีปัญหา แต่เมื่อกี้เขาได้ยินไม่ชัด เธอพูดว่าจะเป็นทำอะไรซักอย่างเพื่ออเล็กซานเดอร์

.

โรซาน่าโกรธ บอกว่าเขาได้ยินไม่ถนัดก็ดีแล้ว แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่อเล็กซานเดอร์ไว้ใจมากที่สุด และเป็นที่ปรึกษาทางทหาร แต่เธอเป็นภรรยาของอเล็กซานเดอร์ มันจะดีกว่าถ้าเขาอยู่ห่างๆ เรื่องส่วนตัวระหว่างเธอกับสามี คนที่รู้ขีดจำกัดของตัวเองจะมีความสุขและอายุยืนกว่า โรซาน่าถามเฮฟาอีสเตียนว่า เธอพูดชัดเจนแล้วใช่ไหม? เฮฟาอีสเตียนพยักหน้า

.

วันรุ่งขึ้น ชานัคยาและบามานีกำลังจะออกเดินทาง โปรุสบอกว่า .. เป็นคนฉลาด เขาไม่สนใจข้อเสนอของเปารวะ แต่ตนเชื่อบามานีจะสามารถเกลี้ยมกล่อมเขาได้ เปารวะต้องการการสนับสนุนจากมคธ ชานัคยาท่าทางไม่สบายใจ บามานีและชานัคยาออกเดินทาง อัมพิกุมารมองไปที่โปรุสกับลาชิ แล้วพูดกับอัลกาว่าเขาวางแผนไว้แล้ว

.

โอลิมเปียสยืนมองอเล็กซานเดอร์ จนกระทั่งเขาตื่นขึ้นมา อเล็กซานเดอร์ลืมตาขึ้นมาและถามว่า เมื่อคืนเธอไม่ได้กลับไปที่ห้องหรือว่าเพิ่งเข้ามา? เขาบอกแล้วว่าเขาอยากอยู่คนเดียว โอลิมเปียสพูดว่า บางทีเขาอาจจะเป็นกษัตริย์ที่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือคนอื่น และสามารถสั่งฆ่าใครก็ได้ แต่มีคนล้างสมองทำให้เซตัสให้ต่อต้านเขา และทำให้อเล็กซานเดอร์ ฆ่าคนที่ไว้วางใจอย่างเซตัส เพื่อทำให้เขาดื่มเหล้าจนเมา เพื่อฆ่าเขา และคนคนนั้นก็คือปาร์ชี

.

อเล็กซานเดอร์หัวเราะที่ปาร์ชีฆ่าเขาไม่สำเร็จ และบอกว่าเขาฆ่าเซตัสด้วยมือของเขาเอง และพอเขาเมาเหล้า ปาร์ชีเลยพยายามจะฆ่าเขา อเล็กซานเดอร์พูดว่า เขาเตือนปาร์ชีแล้วว่าอย่ามาเล่นเกมกับคนของเขา แต่เธอก็ไม่เชื่อ!! อเล็กซานเดอร์ถามว่า ราชินีปาร์ชีคนสวยของเขาอยู่ที่ไหน? โอลิมเปียสพาอเล็กซานเดอร์ไปพบปาร์ชี

.

ปาร์ชีถูกเฮฟาอีสเตียนขังไว้ในห้อง ผมเผ้าของเธอยุ่งเหยิง ท่าทางอิดโรยเหมือนคนไม่ได้นอน อเล็กซานเดอร์เห็นปาร์ชีแล้วนึกถึงนาทีที่ตัวเองฆ่าเซตัส อเล็กซานเดอร์พูดกับปาร์ชีว่า หลังจากได้ยินที่แม่บอก เขาจึงตระหนักว่าเราไม่ควรประมาทผู้หญิง เขาคิดเสมอว่าไม่มีใครดีไปกว่าแม่ของเขา แต่เธอทำทำให้เขาเซอร์ไพรส์ ปาร์ชีพูดว่าอเล็กซานเดอร์โชคดีที่มีโอกาสได้เซอร์ไพรส์ ถ้ามีเวลามากกว่านี้ เขาคงถูกฆ่าไปแล้ว

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.252 โปรุส ตอนที่ 252

อเล็กซานเดอร์โกรธ บอกปาร์ชีอย่าลืมว่าเธอกำลังพูดอยู่กับใคร เขาคือบุตรของเทพซุส เป็นไปไม่ได้ที่เธอจะสามารถฆ่าเขาให้ตาย ปาร์ชีบอกว่าอเล็กซานเดอร์หลงตัวเอง เฮฟาอีสเตียนจะฆ่าปาร์ชีที่กล้าพูดแบบนี้กับอเล็กซานเดอร์ แต่อเล็กซานเดอร์ยกมือห้าม ปาร์ชีพูดว่าถ้าเขาเก่งมาก ทำไมต้องบังคับให้เธอแต่งงานเพื่อแย่งชิงกองทัพ ถ้าเขาเป็นพระเจ้าจริงๆ ทำไมไม่สร้างกองทัพให้ตัวเอง ถ้าเขาเก่งจริงก็ฆ่าเธอเลย

.

ปาร์ชีบอกอเล็กซานเดอร์ให้เข้าฆ่าเธอ เพราะในชีวิตนี้เธอไม่เคยได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ ในชีวิตเธอไม่เคยได้รับความยุติธรรม มีคนหาผลประโยชน์จากเธออยู่เสมอ ตอนแรกคือพ่อ ตอนนี้คืออเล็กซานเดอร์ เธอไม่เคยมีโอกาสได้พูด ไม่เคยรู้ว่าอิสรภาพเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เธอได้พูดในสิ่งที่ตัวเองอยากจะพูด ปาร์ชีพูดว่า อเล็กซานเดอร์! ถ้าเขาบุตรแห่งเจ้าจริงๆให้ฆ่าเธอเดี๋ยวนี้

.

อเล็กซานเดอร์เดินเข้าไจ้องหน้าปาร์ชีแล้วพูดว่า เธอทำให้เขาฆ่าทหารที่ซื่อสัตย์ ปาร์ชีจะตาย แต่เขาจะไม่ให้เธอตายง่ายๆ แต่เธอดูเหนื่อยและโทรมมาก ตั้งแต่ถูกจับตัว สงสัยว่าเธอคงไม่ได้นอนเลยทั้งคืน เฮฟาอีสเตียนคงทรมาณเธออย่างหนัก อเล็กซานเดอร์จ้องมองปาร์ชีทั่วทั้งตัว ตามร่างกายของปาร์ชีมีรอยช้ำ ที่แขนมีรอยนิ้วมือของเฮฟาอีสเตียนอย่างชัดเจน ปาร์ชีเริ่มร้อนๆหนาวๆ กับสายตาของอเล็กซานเดอร์

.

อเล็กซานเดอร์บอกปาร์ชีให้ผ่อนคลาย เขาไม่ต้องการให้ราชินีของเขาเครียด ปาร์ชี มองอเล็กซานเดอร์ด้วยความตกใจ อเล็กซานเดอร์หันไปบอกโอลิมเปียให้สั่งสาวใช้ อาบน้ำนมให้ปาร์ชี หลังจากนั้นสระผมให้เธอด้วยน้ำหอม แต่งตัวให้เธอด้วยชุดราคาแพง ใส่เครื่องประดับแพงๆ ของราชสำนัก เธอเป็นราชินีของเขา เธอควรดูสวยงาม

.

อเล็กซานเดอร์บอกปาร์ชีว่าไม่ต้องห่วง เพื่อเป็นการตอบแทนความเกลียดชังทั้งหมดของเธอ เขามีของขวัญให้ เขาต้องการบอกเธอเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่จะทำให้เธอดูเหมือนราชินี เตรียมให้พร้อมก่อนที่เขาจะกลับมา ปาร์ชีช็อกมาก ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 20/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.253 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.252 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 252

https://www.youtube.com/watch?v=exBM2iML7GY&t=14s