โปรุส EP.247 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 247 วันที่ 13 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.247 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 247 วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อเล็กซานเดอร์โกรธเซตัส ให้เซตัสไปเป็นผู้ช่วยเฮฟาอีสเตียน ปาร์ชีเยาะเย้ยเซตัส ถามว่าเขาได้รับรางวัลตอบแทนความภักดีจากอเล็กซานเดอร์? โปรุสพาประชาชนไปตั้งแคมป์อยู่ฝั่งตรงข้ามกับแคมป์ของอเล็กซานเดอร์ เพื่อแสดงให้อเล็กซานเดอร์เห็นความเป็นอันหนึ่งอันเดียว”

โปรุส EP.247 วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 247

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 247

อเล็กซานเดอร์กำลังเลี้ยงฉลอง อาหารนานาชนิดวางอยู่เต็มโต๊ะ โอลิมเปียสรินไวน์ให้อเล็กซานเดอร์  อเล็กซานเดอร์บอกว่าอาหารพวกนี้ไม่แค่อาหาร แต่เป็นความฝันของชาวเปารวะ พวกเขากำลังฝันถึงอาหารดีๆ เขาจะทำให้ประชาชนของโปรุสหิวโหย แล้วลุกขึ้นมาต่อต้านโปรุส แต่โปรุสมั่นใจว่าประชาชนจะอยู่เคียงข้างเขา ถึงแม้ว่าความหิวของพวกเขาไม่สามารถอิ่มด้วยชัยชนะของสงคราม แต่เขาคิดว่าชาวเปารวะยอมอดตาย แต่ไม่ยอมแพ้อเล็กซานเดอร์

ลาชิสงสัยว่าทำไมสายสืบเปารวะไม่มาเตือนเรื่องอเล็กซานเดอร์? อายานัคบอกว่าเพื่อนบ้านพากันปิดพรมแดนเพราะกลัวอเล็กซานเดอร์ แต่ที่เขาสงสัยก็คือ อเล็กซานเดอร์รู้ได้อย่างไรว่าฮาติกำลังมาจากแคว้นสินธุพร้อมกับอาหาร อัมพิกุมารแกล้งพูดว่า อายานัคพูดถูก ขนาดคนของเขาที่ตักศิลายังไม่รู้ว่าฮาติกำลังไปหาอาหาร แล้วอเล็กซานเดอร์รู้ได้ยังไง? เรื่องนี้แปลกมาก ฮาติบอกว่า พวกที่โจมตีไม่ได้วางแผนมาล่วงหน้า แต่มีคนมาสมรู้ร่วมคิด เข้ามาช่วยในตอนหลัง ที่น่าแปลกใจคือพวกเขารู้เส้นทางที่เขาใช้เดินทาง โปรุสพูดว่า เขารู้ว่าใครส่งข้อมูลนี้ให้กับอเล็กซานเดอร์

.

เฮฟาอีสเตียนและเซตัสร่วมโต๊ะกับอเล็กซานเดอร์ เฮฟาอีสเตียนถามว่า แผนต่อไปของอเล็กซานเดอร์คืออะไร? อเล็กซานเดอร์ให้ส่งจดหมายไปบอกอัมพิกุมาร เขาทำดีมากที่เข้ามาช่วยให้งานสำเร็จ ทั้งๆที่เขามอบหมายงานนี้ให้เซตัส เซตัสหน้าเสียที่ถูกตำหนิ และอธิบายว่าตอนนั้นเขาติดอยู่ระหว่างฮาติและกองทัพ อเล็กซานเดอร์โมโห และบอกเซตัสว่าอย่าแก้ตัว โชคดีที่คนของอัมพิกุมารมาช่วยโยนอาหารทิ้ง ไม่อย่างงั้นฮาติคงเอาอาหารไปส่งให้โปรุส แล้วแผนของตนคงล้มเหลว แม้ว่าเซตัสไม่ชอบวิธีทำสงครามแบบนี้ แต่เขาไม่มีสิทธิ์เพิกเฉยต่อคำสั่งของตน

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.247 โปรุส ตอนที่ 247

เซตัสเศร้ามาก บอกว่าเขามีความจงรักภักดีต่ออเล็กซานเดอร์ และทำอะไรก็ได้ตามคำสั่งของอเล็กซานเดอร์ เขาไม่เคยทำอะไรผิดพลาดจนกระทั่งวันนี้ อเล็กซานเดอร์โกรธจัด เขาขว้างแก้วไวน์เฉียดเซตัสไปแค่นิดเดียว อเล็กซานเดอร์ถามว่า งานที่สั่งก่อนหน้านี้เสร็จหรือยัง? เขาสามารถหาวิธีข้ามแม่น้ำเฌลัมได้หรือยัง? ความเงียบของเซตัสคือคำตอบ อเล็กซานเดอร์บอกเฮฟาอีสเตียนให้เอางานนี้ไปทำ แล้วให้เซตัสเป็นผู้ช่วย จนกว่าจะเข้าใจวิธีคิดของอเล็กซานเดอร์

.

อเล็กซานเดอร์สั่งทั้งสองคนให้ออกไป โอลิมเปียบอกอเล็กซานเดอร์ว่าเขาไม่ควรที่จะเกรี้ยวกราดแบบนี้ เขาทำผิดที่ดูถูกความภักดีของเซตัส ที่รับใช้เขามานานหลายปี อเล็กซานเดอร์บอกว่าความภักดีเป็นเหมือนดาบ และควรลับให้แหลมคมอยู่ตลอดเวลา ถ้าใครไม่ทำแบบนั้นก็จะขึ้นสนิมและไร้ประโยชน์ เซตัสมีคำถามกับวิธีการเขา ความภักดีของเซตัสขึ้นสนม เขาต้องพิสูจน์ความภักดีของเขาอีกครั้ง

.

เซตัสเดินออกมาด้วยความเศร้า ปาร์ชีมาดักรอและพูดเยาะเย้ย ถามเซตัสว่าเขาได้รับรางวัลตอบแทนความภักดีจากอเล็กซานเดอร์? เซตัสบอกว่าปาร์ชีไม่ควรพูดถึงความภักดี เพราะเธอภักดีต่อโปรุส แต่เธอแต่งงานกับศัตรูของโปรุส ปาร์ชีไม่เสียใจที่เซตัสพูดแบบนั้น เพราะรู้ว่าเขาเกลียดเปอร์เซีย ปาร์ชีบอกเซตัสว่า เขาเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับอเล็กซานเดอร์ เซตัสให้อเล็กซานเดอร์ทั้งชีวิต แต่อเล็กซานเดอร์ไม่สนใจความภักดีของเขา เขาจะถูกใช้ แล้วโยนทิ้งเหมือนคนอื่น อีกไม่นานเขาจะเห็นความจริง

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.247 โปรุส ตอนที่ 247

โปรุสเรียกประชาชนคนมารวมกันที่ริมแม่น้ำ และบอกทุกคนว่า ฝั่งตรงกันข้ามคือค่ายของอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์โจมตีเสบียงอาหาร เพราะต้องการให้พวกเขาเจ็บปวดเพราะความหิวโหย โปรุสกำดินขึ้นมาและบอกว่าอเล็กซานเดอร์ต้องการให้พวกแตกแยกกัน เพื่อครองแผ่นดินนี้ พวกเขาจะแสดงให้อเล็กซานเดอร์เห็น ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสามารถเผชิญกับปัญหาไปด้วยกัน พวกเขาทั้งหมดจะอยู่ด้วยกันที่นี่ และทำให้อเล็กซานเดอร์หวาดกลัว

.

อเล็กซานเดอร์มองไปที่โปรุสที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม เขาสนุกมาก ที่จะได้เห็นโปรุสและประชาชนของเขาตายอยู่ตรงหน้า โปรุสจะทนได้อีกซักกี่วัน ทหารของโปรุสถือหม้อวิ่งลงไปในแม่น้ำ และตักน้ำมาให้ประชาชนกินประทังความหิว อเล็กซานเดอร์และโปรุสยืนมองอยู่คนละฝั่งอย่างท้าทาย ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 13/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint ..อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.248 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว 

Video: โปรุส EP.247 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 247

https://www.youtube.com/watch?v=Q-xaHNCKXBw&t=7s