โปรุส EP.244 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 244 วันที่ 8 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.244 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 244 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อัมพิกุมารเริ่มทำลายโปรุสด้วยอาวุธชีวภาพของอเล็กซานเดอร์ จู่ๆ ก็เกิดโรคระบาดในหอรักษาผู้ป่วยและค่ายทหารของโปรุส ทหารเปารวะล้มตายเป็นจำนวนมาก ชานัคยาพยายามควบคุมการระบาดของโรค” 

โปรุส EP.244 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 244

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 244

ที่ห้องวางแผนการรบ อัมพิกุมารกำลังชี้ในแผนที่ เพื่อบอกว่าทหารของแอบซุ่มอยู่ตรงไหนบ้าง แค่เขาส่งสัญญาณออกไป ทุกคนก็จะลุกฮือขึ้นมาต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ทันที่ เมื่อไหร่ที่โปรุสพร้อมจะโจมตี ก็เรียกพวกเขาให้ออกมาได้ โปรุสแตะไหล่อัมพิกุมาร แม้จะมีสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างครอบครัวของทั้งสองคน แต่อัมพิกุมารก็อยู่ข้างเขาเสมอ อัมพิกุมารเข้าใจว่าโปรุสกำลังหมายถึงอะไร ตอนนี้เขาอยู่ที่นี่แล้ว เขามีแค่ภารกิจเดียวในชีวิต และเขาสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อมัน โปรุสกอดอัมพิกุมารด้วยความซึ้งใจ อัมพิกุมารลอบยิ้มด้วยความเจ้าเล่ห์

.

ราชครูมาหาโปรุส บอกว่ามีเรื่องด่วนมาก ในหอรักษาผู้ป่วย มีทหารหลายคนกำลังจะตาย แม้แต่คนที่แข็งแรง แต่ตอนนี้อาการทรุดหนักลงและยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เรื่องนี้อยู่เหนือความสามารถของพวกตน ลาชิสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร? เธอตรวจสุภาพของทหารแต่ละคนด้วยตัวของตัวเอง แล้วเธอก็ตรวจอย่างละเอียด เมื่อวานทุกคนก็เพิ่งไปเยี่ยมพวกเขา โปรุสบอกว่าจู่ๆ ทหารก็เกิดป่วยขึ้นมาพร้อมกัน มันเป็นเรื่องที่ผิดปรกติ ทหารที่ป่วยมีกี่คน? ราชครูตอบว่าไม่มีใครเลยที่ไม่ป่วย ทุกคนมีอาการแปลกประหลาดก่อนที่พวกเขาจะตาย อัมพิกุมารแอบยิ้ม

.

โปรุสให้ไปบอกชานัคยา มีเพียงชานัคยาเท่านั้นที่สามารถแยกแยะ หาสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการระบาดของโรค และแนะนำวิธีในการยับยั้งการระบาดนี้ โปรุสบอกว่าเขาจะไปที่นั่นเดี๋ยวนี้ หัวหน้าค่ายทหารริมแม่น้ำเฌลัมเข้ามาหาโปรุส บอกว่ามีการระบาดของโรคที่ค่ายนั้นเช่นกัน อัมพิกุมารยิ้มมากกว่าเดิม

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.244 โปรุส ตอนที่ 244

อเล็กซานเดอร์และเซตัส กำลังยืนดูสะพานที่ถูกน้ำท่วมจนมิด เซตัสรายงานว่า เมื่อหิมะบนเทือกเขาฮินดูกูชกำลังละลาย ทำให้การไหลของน้ำเพิ่มขึ้นและกลายเป็นคลื่นแรง และเนื่องจากลมมรสุมที่กำลังพักเข้ามา ระดับน้ำในแม่น้ำเฌลัมจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน มันจะทำให้การสร้างสะพานที่นี่เป็นไปไม่ได้ อเล็กซานเดอร์บอกว่า แม้ดาซิวไม่ได้อยู่กับเขา แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่สามารถข้ามแม่น้ำนี้ได้ มันต้องมีวิธีแก้ปัญา

.

เซตัสบอกว่าแม่น้ำเฌลัม เป็นกำแพงกั้นระหว่างตักศิลาและอาณาจักรเปารวะ มานานหลายศตวรรษ การที่จะข้ามแม่น้ำในขณะที่มีหลากขนาดนี้ มันเป็นไปไม่ได้ เซตัสพูดคำว่า “เป็นไปไม่ได้” ถึงสองครั้ง อเล็กซานเดอร์ได้ยินแล้วโกรธมาก เขาบอกเซตัสว่า อย่ามาพูดคำนี้กับเขา แต่ให้เซตัสเก็บไว้พูดกับตัวเอง อเล็กซานเดอร์สอนเซตัสว่า เมื่อเราปฏิเสธการแก้ปัญหา สมองของเราจะจดบันทึกไว้ว่ามันเป็นสิ่งกีดขวาง และขบวนการคิดจะหยุดทำงาน จากนั้นเรายอมรับความพ่ายแพ้และไม่แก้ไขมัน

.

เขาต้องเปิดประตูสู่ความสำเร็จ จากนั้นสมองของเขาควรทำงาน ถ้าเราคิดว่าตัวเองไม่สามารถข้ามแม่น้ำนี้ได้ มันก็จะกลายเป็นเรื่องจริง และเราจะไม่สามารถข้ามได้อีกเลย ก่อนที่จะทำการต่อสู้ในสนามรบ เขาจะต้องชนะการต่อสู้ในจิตใจและความคิดของเขา อเล็กซานเดอร์บอกให้เซตัสเปลี่ยนวิธีคิด แทนที่เขาจะยอมรับความพ่ายแพ้ เขาควรหาวิธีแก้ปัญญา เขาสั่งเซตัสในพาทหารหนึ่งกองพัน ไปสำรวจดูรอบๆ ทั้งสองฝั่งของเฌลัม และหาวิธีข้ามแม่น้ำนี้ให้ได้ ตอนนี้กองทัพของเขากำลังแข็งแกร่ง เขาต้องบุกเปาระให้เร็วที่สุด ในขณะที่โปรุสกำลังอ่อนแอ

โปรุสและทุกคนมาถึงหอรักษาผู้ป่วย ศพทหารจำนวนมากถูกขนออกไป ทหารที่กำลังป่วยมีเลือดไหลออกมาจากผิวหนังอยู่ตลอดเวลา มีตุ่มขนาดใหญ่เกิดขึ้นตามร่างกาย และอาเจียนออกมาเป็นเลือด ลาชิสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ดูเหมือนว่าพวกเขาป่วยมานานหลายปี โปรุสบอกว่า มีบางอย่างแปลกๆ การระบาดอย่างกะทันหันของโรคนี้ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ โปรุสจะเข้าไปข้างใน แต่ถูกราชครูห้ามไว้ โรคนี้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วและยังหาวิธีรักษาไม่ได้ เชื้อพระวงศ์ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้

.

ชานัคยาเดินทางมาถึงเปารวะ เขาบอกฮาติว่าต้องรีบบอกโปรุสและคนอื่นๆ ไม่ให้สัมผัสตัวผู้ป่วย ฮาติตกใจเพราะตอนนี้โปรุสกำลังอยู่ที่หอรักษาผู้ป่วย ชานัคยาและอาติรีบไปที่นั่น ถ้าหากโปรุสแตะต้องตัวผู้ป่วย เขาจะติดเชื้อได้ เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง เดินมาหาโปรุส และบอกให้ช่วยพ่อของเธอด้วย พ่อของเธอกำลังจะตาย โปรุสถามว่าคนไหน เด็กหญิงชี้ให้ดู โปรุสเดินเข้าไปหา อัมพิกุมารดีใจ ยืนลุ้นอยู่ข้างนอก ทหารคนนั้นฝากครอบครัวของเขาไว้กับโปรุส โปรุสบอกเขาว่าไม่ต้องห่วง เขายกมือไหว้ขอบคุณ โปรุสกำลังจะจับมือของเขา ชานัคยามาถึงและตะโกนเสียงดังลั่น ห้ามแตะต้องเขา! โปรุสหยุดชะงัก

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.244 โปรุส ตอนที่ 244

ชนานัคยาเอาเข็มตรวจสอบเลือดของคนป่วย เลือดพวกเขาติดเชื้อจนกลายน้ำหนอง ชานัคยาบอกโปรุสและเชื้อพระวงศ์ให้ออกไปจากที่นี่ เดี๋ยวนี้ เพราะโรคติดต่อและสามารถแพร่กระจายผ่านการสัมผัส แต่โปรุสบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องปกป้องประชาชน ชานัคท่องภาษาสันสกฤตและอธิบายโปรุส ความปลอดภัยของกษัตริย์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับประชาชนของเขา หน้าที่ของเขาคือรับผิดชอบคนทั้งประเทศไม่ใช่เพียงแค่ทหารเหล่านี้ ถ้ากษัตริย์เป็นอะไรไป ประชาชนจะยิ่งเสียขวัญ อัมพิกุมารแอบทำหน้าเซ็ง

.

ชานัคยาสั่งลูกศิษย์ให้อยู่ห่างๆศพ และไม่ให้สัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ชานัคยาบอกว่าต้องแยกแยะผู้ป่วยโรคนี้ออกจากคนอื่นๆ มิฉะนั้นโรคนี้จะกลายเป็นโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่ว และอาณาจักรเปารวะจะถูกบดบังเงาด้วยความตาย โปรุสปรึกษาว่าต้องทำยังไง ชานัคยาบอกว่าเราไม่เคยเจอโรคนี้มาก่อน ตอนนี้ต้องควบคุมการระบาดของโรค โปรุสถามว่าทำโรคนี้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วได้อย่างไร? ชานัคยาตอบว่า นี่คือความแค้นของอเล็กซานเดอร์ เขาเป็นคนทำทั้งหมดนี้

.

ปาร์ชีกำลังนึกถึงตอนที่อเล็กซานเดอร์จับแม่กับน้องสาว แล้วแบล็คเมล์เธอให้แต่งงาน ปาร์ชีรู้สึกผิดที่ทรยศต่อโปรุส เธอกวาดข้าวของบนโต๊ะทิ้ง แล้วหยิบมีดขึ้นมา ปาร์ชีกำลังจะกรีดข้อมือเพื่อฆ่าตัวตาย ราชินีสเตทอีร่าแย่งมีดไปจากมือ ปาร์ชีบอกว่าเปอร์เซียต้องยอมก้มหัวให้กับอเล็กซานเดอร์ เป็นเพราะเธอ เธอไม่มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป ถ้าเธอมีความกล้าหาญเหมือนโปรุส ประเทศชาติจะต้องมาก่อนตัวเองเสมอ แต่เธอไม่สามารถทำแบบนั้นได้

.

ราชินีสเตทอีร่าถามว่า ปาร์ชีรู้สึกอับอายต่อประเทศชาติและโปรุสใช่ไหม? ปาร์ชีพยักหน้า ราชินีสเตทอีร่าบอกให้ลืมเรื่องนั้นไปก่อน โปรุสเคยสอนให้เข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ ตอนนี้เธอยังทำอย่างอื่นได้ ถึงแม้อเล็กซานเดอร์จะเอากองทัพเปอร์เซียไป แต่เธอยังสามารถเอาชนะเขาได้ ราชินีสเตทอีร่าสอนปาร์ชี ให้ใช้การแต่งงานเป็นอาวุธ เธอต้องเข้าใกล้อเล็กซานเดอร์ และฆ่าเขาทันทีเมื่อมีโอกาส ปาร์ชีบอกว่าราชินีสเตทอีร่าพูดถูก เธอจะไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ เธอจะฆ่าอเล็กซานเดอร์ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 08/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint ..อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.245 คลิ๊กที่นี่  *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.244 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 244

https://www.youtube.com/watch?v=FoOZD_rPv8o