โปรุส EP.243 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 243 วันที่ 7 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.243 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 243 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อัมพิกุมารและอัลกาเดินทางไปถึงเปารวะ พร้อมกับอาวุธชีวภาพของอเล็กซานเดอร์ อัมพิกุมารแกล้งบอกโปรุสว่าเขารู้สึกอับอายที่เป็นลูกของคนทรยศและไม่โกรธโปรุส เขากับแม่หนีมาที่นี่เพื่อช่วยโปรุส โปรุสยินดีต้อนรับอัมพิกุมาร”

โปรุส EP.243 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 243

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 243

อัมพิกุมารและอัลกาพร้อมจะเดินทางไปเปารวะ ทหารช่วยกันหามแบบถังสองใบออกมา อเล็กซานเดอร์เตือนอัมพิกุมาให้ระวัง เพราะของที่อยู่ในถังอันตรายมาก อัมพิกุมารตอบว่าไม่มีอะไรอันตรายมากไปกว่าความแค้นของเขา แล้วเขาจะส่งข่าวมาบอกอเล็กซานเดอร์เป็นระยะๆ รถม้าของอัมพิกุมารขับออกไป อเล็กซานเดอร์บอกโอลิมเปียสให้เตรียมพร้อม เร็วๆนี้เขาจะเป็นกษัตริย์แห่งเปารวะ เพราะความโกรธของอัมพิกุมารจะทำให้โปรุสตกอยู่ในกองไฟ

.

โอลิมเปียสเตือนอเล็กซานเดอร์ให้ระวังไฟในบ้านของตัวเอง ตอนนี้โรซาน่ากำลังโกรธที่เขาแต่งงานกับปาร์ชี ถึงแม้ว่าการแต่งงานของเขากับปาร์ชีเป็นแค่เรื่องการเมือง แต่ผู้หญิงไม่สามารถทนต่อการแข่งขันเพื่อดึงดูดความสนใจของสามี และผู้หญิงมักจะไม่ยอมให้ใครมาแทนที่ของเธอ โอลิมเปียสบอกอเล็กซานเดอร์ให้ควบคุมโรซาน่า ไม่อย่างนั้นความหึงหวงของโรซาน่าอาจทำลายแผนการของเขา

ที่เปารวะ โปรุสกำลังเยี่ยมทหารที่บาดเจ็บ มีทหารคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสใกล้จะตาย โปรุสสัญญาว่าจะดูแลครอบครัวของเขาตลอดชีวิต ทหารคนนั้นพูดว่าเขาได้ยินมาว่าคำอธิษฐานของคนตายมักจะเป็นจริง เขาขออธิษฐานให้โปรุสชนะอเล็กซานเดอร์ ทหารคนนั้นอวยพรให้กษัตรย์โปรุสจงเจริญ ขอให้อินเดียได้รับชัยชนะ หลังจากนั้นเขาก็สิ้นใจ โปรุสบอกลาชิให้ชวยดูแลครอบครัวของเขาและทหารทุกๆคน บามานีภูมิใจที่เปารวะมีกษัตริย์อย่างโปรุส

.

ฮาติบอกโปรุสว่า ตอนนี้พวกเขามีทหารเหลือไม่มากพอที่จะต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ ที่พร้อมจะโจมตีได้ทุกเมื่อ ทหารที่บาดเจ็บอยู่บอกว่าพวกเขาบาดเจ็บไม่มาก และพร้อมที่รบ ทหารขาขาดคนหนึ่งบอกว่า ขาของเขาถูกตัดในสงคราม แต่ไม่ใช่ความตั้งใจของเขา พวกเขาภูมิใจที่มีกษัตริย์ผู้ซื่อสัตย์และกล้าหาญอย่างโปรุส ทหารพร้อมใจตะโกนอวยพรให้กษัตริย์โปรุสและเปารวะ

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.243 โปรุส ตอนที่ 243

โปรุสและฮาติกำลังจะไปพบอัมพิกุมาร เพื่อบอกความจริงว่าอัมพิราชาใช้เขาเป็นเครื่องมือในการทรยศ บามานีบอกว่า ถ้าความจริงของอัมพิราชายังไม่ถูกเปิดเผย เปารวะจะไม่ได้รับการช่วยเหลือจากตักศิลา เวลาเดียวกัน อัมพิกุมารและอัลกาเดินทางมาถึงเปารวะ อัมพิกุมารลงจากรถม้าแล้วเข้าไปกอดโปรุส โปรุสบอกว่าเขากำลังจะไปพบอัมพิกุมาร อัมพิกุมารบอกว่าเขาถูกบีบบังคับให้มาที่นี่ ใบหน้าของอัมพิกุมารมีบาดแผลเหมือนเพิ่งถูกทำร้าย

.

โปรุสจะพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น อัมพิกุมารบอกว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรทั้งนั้น เขารู้ว่าทำไมโปรุสฆ่าพ่อของเขา เขาอับอายมากที่เป็นลูกของคนทรยศ และรู้ว่าสักวันหนึ่งเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้น เขาไม่เสียใจหรือมีอคติกับโปรุส ลาชิเดินไปต้อนรับราชินีอัลก าและเชิญให้ลงมาจากรถ บามานีถามว่าทำไมจู่ๆเขาก็มา และเอาอะไรมาด้วย? อัมพิกุมารบอกว่าเขากับแม่มาที่นี่เพื่อช่วยโปรุส เขารวบรวมทรัพย์สมบัติจากท้องพระคลังเท่าที่จะทำได้ เขาหวังว่าของทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์ในช่วงที่ทำสงคราม

.

ฮาติเดินไปตรวจดู ในถังเต็มไปด้วยเครื่องประดับและของมีค่า อัมพิกุมารบอกว่า ไม่นานอเล็กซานเดอร์คงจะจับตัวเขาและแม่ ทำให้เขาตัดสินใจมาที่นี่เพื่อเป็นพันธมิตรกับโปรุส และช่วยกันเอาชนะอเล็กซานเดอร์ เขานำทหารมาด้วย กองทัพส่วนใหญ่ของเขาอยู่ที่ตักศิลา และกำลังรอคำสั่งจากเขา โปรุสดีใจและชวนไปวางแผนด้วยกัน อัมพิกุมารบอกว่าเขาขอพาแม่ไปพักก่อน และจะส่งข่าวไปบอกทางโน้นว่าเขาปลอดถัยแล้ว อัมพิกุมารนัดทหารให้ไปพบกันที่ประตูทางทิศตะวันออกเพื่อวางแผน

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.243 โปรุส ตอนที่ 243

โรซาน่ากำลังเศร้าเมื่อนึกถึงตอนที่อเล็กซานเดอร์พาปาร์ชีกลับมาด้วย อเล็กซานเดอร์เดินเข้ามาและบอกว่า เขารู้ว่าเธอกำลังทุกข์ใจที่เขาแต่งงานกับปาร์ชี แต่เขาไม่มีความมั่นใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์นั้น เขามีความสุขที่บุคคลที่สามเข้ามาระหว่างเขาและเธอ เพราะเป็นครั้งแรกที่เขาเห็นสายตาของโรซาน่าบอกความรู้สึกที่มีต่อเขา และเขาไม่เคยเห็นมาก่อน

.

อเล็กซานเดอร์บอกโรซาน่าว่า แม้ว่าเขาจะต้องแต่งงานกับอีกผู้หญิงหลายร้อยคน ด้วยเหตุผลบางอย่างหรือสถานการณ์ทางการเมือง แต่สำหรับเธอ เขาเลือกที่จะแต่งงานกับเธอ และเขาจะรักเธอตลอดไป โรซาน่าเข้าใจความรักของอเล็กซานเดอร์ แต่เธอไม่เข้าใจกลยุทธ์ทางการเมืองของเขา อเล็กซานเดอร์ถามว่าเรื่องอะไร? โรซาน่าบอกว่าเขาแต่งงานกับปาร์ชีเพราะต้องการกองทัพ ตอนนี้เขาได้กองทัพเปอร์เซียมาแล้ว แทนที่เขาจะประกาศสงคราม แต่เขาส่งอัมพิราชาไปหาโปรุส ทั้งๆที่อัมพิกุมารสามารถตายแทนโปรุสได้

.

อเล็กซานเดอร์บอกว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว การตายของพ่อทำให้อัมพิกุมารเปลี่ยนไป เขาจะใช้อัมพิกุมารทำลายโปรุส แทนที่จะขับเคี่ยวสงครามขนาดใหญ่ และสิ้นเปลืองพลังอำนาจของเขา ของขวัญที่เขาส่งไปกับอัมพิกุมารจะทำให้โปรุสพ่ายแพ้ ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 07/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint ..อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.244 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.243 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 243

https://www.youtube.com/watch?v=Uz2GZVjKIp8