โปรุส EP.241 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 241 วันที่ 5 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.241 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 241 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อัมพิกุมารฟื้นขึ้นมาและรู้ว่าพ่อของเขาถูกโปรุสฆ่าตาย อเล็กซานเดอร์จับแม่และน้องสาวของปาร์ชีเป็นตัวประกัน และบังคับให้ปาร์ชีแต่งงานกับเขา โปรุสยกทัพมาถึงเขาฮินดูกูซ และพบว่ากองทัพเปอร์เซียรวมตัวกับมาซิโดเนียไปแล้ว”

โปรุส EP.241 วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 241

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 241

กองทัพของอเล็กซานเดอร์และปาร์ชี ยืนตรงข้ามกันในระยะไกล เซตัสกับเฮฟาอีสเตียนต้องการบุกเข้าไปสู้เพราะมั่นใจว่าสามารถเอาชนะเปอร์เซียได้ไม่ยาก อเล็กซานเดอร์บอกว่านี่เป็นแผนของโปรุสที่จะโจมตีพวกเรา ให้โปรุสออกมาก่อน เขาจะให้คำตอบที่เหมาะสมกับโปรุส และมันจะทำให้โปรุสรู้สึกเสียใจที่กล้าท้าทายเขา อเล็กซานเดอร์บอกเซตัสและเฮฟาอีสเตียนให้รออยู่ทีนี่ เขาจะไปคุยกับปาร์ชี

.

ปาร์ชีบอกทหารให้เตรียมพร้อม วันนี้พวกเขาจะแก้แค้นให้เปอร์เซีย อเล็กซานเดอร์บอกปาร์ชีว่าความกล้าหาญของเธอนั้นน่ายกย่อง แต่การที่จะใช้กองทัพเปอร์เซียที่มีคนของเขาดูปกครองยู่คงเป็นเรื่องยาก ปาร์ชีบอกว่ามันยาก แต่เธอได้รับกำลังใจจากความกล้าหาญของโปรุส เธอจะเอาแผ่นดิน ความมั่งคั่ง และศักดิ์ศรีของประเทศคืนมา วันนี้อเล็กซานเดอร์ไม่มีตัวเลือกอื่น เพราะโปรุสกับเธอล้อมเขาไว้แล้ว

อเล็กซานเดอร์ยิ้ม เขาบอกว่ารอให้โปรุสมาถึงก่อน เขาจะคอยดูว่าความตั้งใจของเธอจะเป็นจริงหรือไม่ ถ้าความฝันของโปรุสแตกสลายต่อหน้าต่อตา เขาอยากรู้ว่าโปรุสจะทำหน้ายังไง ปาร์ชีสงสัยว่าอเล็กซานเดอร์กำลังพูดถึงอะไร

.

ที่ตักศิลา อัมพิกุมารฟื้นขึ้นมา ราชินีอัลการ้องไห้และถามว่าเขาเป็นยังไงบ้าง? อัมพิกุมารจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เขาถูกทหารของโปรุสรุมทำร้าย และถูกตีหัวจนสลบไป เขาเป็นห่วงอัมพิราชาขึ้นมาทันที อัมพิกุมารถามว่าตอนนี้พ่ออยู่ที่ไหน? ราชินีอัลกาไม่ตอบและเอาแต่ร้องไห้ อัมพิกุมารถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่นันดานวัน? ราชินีอัลกาเล่าให้ฟังว่าอัมพิราชาถูกบามานีและโปรุสทำร้ายยังไงบ้าง และหลังจากนั้นโปรุสก็ฆ่าพ่อของเขาที่โรงละคร

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.241 โปรุส ตอนที่ 241

ราชินีบอกอัมพิกุมารว่า โชคดีที่ทหารพบว่าเขาหมดสติในห้องใต้ดิน ไม่อย่างนั้นโปรุสก็คงจะฆ่าเขาเช่นกัน อัมพิกุมารอึ้งไปซักพัก หลังจากนั้นก็ถามตัวเองว่า โปรุสทรยศเขาและฆ่าพ่อของเขาใช่หรือไม่ ?!!

.

โปรุสและกองทัพมาถึงฮินดูกูซ พวกเขาจะโจมตีอเล็กซานเดอร์ จากทิศทางต่างๆ ด้วยกองทัพของเปารวะ ปาร์ชีจะโจมตีโจมตีอเล็กซานเดอร์ จากส่วนอื่นๆ และผลักให้อเล็กซานเดอร์ถอยกลับไป แต่ลาชิชี้โปรุสให้ปาร์ชีและอเล็กซานเดอร์หยุดอยู่ตรงข้ามกัน บามานีบอกว่าปาร์ชีคงพร้อมแล้ว คราวนี้เป็นทีของเปารวะ กองทัพของอเล็กซานเดอร์มีน้อยกว่า เมื่อเทียบกับกองทัพของเปอร์เซียกับเปารวะ ฮาติบอกว่าอเล็กซานเดอร์จะไม่สามารถเผชิญหน้าได้

.

โปรุสบอกว่าฮาติพูดถูก อเล็กซานเดอร์คงไม่คิดว่าเราจะโจมตีเขาแบบนี้ และเขาจะไม่มีเวลาคิดกลยุทธ์การป้องกัน แต่พอเคลื่อนทัพเขาใกล้เข้าไป โปรุสเห็นว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปรกติ กับกองทัพของเปอร์เซีย โปรุสเอากล้องส่องทางไกลมาส่องดู เขาเห็นปาร์ชีกำลังร้องไห้และก้มหัวให้กับอเล็กซานเดอร์ พอส่องกล้องไปทางอเล็กซานเดอร์ ก็เห็นว่าเขากำลังยิ้มอย่างผู้ชนะ อายานัคถามโปรุสว่าแผนของเราสำเร็จแล้วใช่ไหม?

.

โปรุสตอบว่าไม่ใช่ และบอกให้ทุกคนกลับ ลาชิถามว่าทำไม พวกเขาไม่ควรปล่อยโอกาสดีๆ แบบนี้ โปรุสบอกว่าอเล็กซานเดอร์กำลังต้องการให้เขาเชื่อแบบนั้น ที่ทุกคนกำลังเห็นไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ถ้าเขาเคลื่อนทัพเข้าไปอาจจะเป็นฝ่ายถูกโจมตี  หลังจากที่เห็นปาร์ชี และภาษากายของกองทัพเปอร์เซีย ทำให้เขาบอกได้ว่า นี่ไม่ใช่อาการของคนที่พร้อมจะสู้ แต่เป็นอาการของคนที่ยอมจำนน อเล็กซานเดอร์รู้แผนของเขาและก้าวไปอีกขั้น ตอนนี้กองเปอร์เซียยอมแพ้ให้กับอเล็กซานเดอร์ 

.

อเล็กซานเดอร์กำลังรอจังหวะให้โปรุสเข้าไปหา เฮฟาอีสเตียนบอกอเล็กซานเดอร์ว่า ถ้าโปรุสเข้ามาเราจะจัดการเขาทันที อเล็กซานเดอร์บอกเฮฟาอีสเตียนว่าโปรุสคงไม่เข้ามาก เพราะตอนนี้คงโปรุสเข้าใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ กองทัพของอเล็กซานเดอร์เข้าไปรวมกับเปอร์เซีย อเล็กซานเดอร์เข้าไปยืนเคียงข้างปาร์ชี ทุกคนตกใจมาก บามานีสงสัยว่าอเล็กซานเดอร์เอาตัวปาร์ชีไปอยู่ข้างเขาได้ยังไง?

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.241 โปรุส ตอนที่ 241

ปาร์ชีเศร้ามากเมื่อนึกย้อนกลับไป ตอนที่อเล็กซานเดอร์ลักพาตัวแม่กับน้องสาวของเธอ แล้วบังคับให้เธอยอมแพ้ อเล็กซานเดอร์บอกว่า ครั้งนี้เขาจะไม่บังคับให้ทหารของเปอร์เซียรบเพื่อเขา แต่เขาจะทำให้กองทัพของปาร์ชีไม่สามารถต่อต้านหรือทรยศเขา อเล็กซานเดอร์บอกทหารพาแม่และน้องปาร์ชีเข้ามา ปาร์ชีตกใจมาก

.

อเล็กซานเดอร์บอกปาร์ชีว่าเขามี 2 ทางเลือกให้เธอ ทางเลือกที่ 1 สู้กับเขา แต่เธอจะสูญเสียแม่กับน้องสาว ทางเลือกที่ 2 คือ การประนีประนอมกับเขา และผลตอบแทนที่ได้ ไม่เพียงแต่แม่และน้องสาวของเธอจะปลอดภัย แต่เธอจะได้ผู้ชายที่ทรงพลังที่สุดในโลกมาเป็นสามี อเล็กซานเดอร์บอกว่าผู้ชายคนนั้นคือเขาเอง ปาร์ชีช็อกหนักกว่าเดิม

.

อเล็กซานเดอร์จัดพิธีแต่งงานของเขากับปาร์ชีในกระโจมกลางสนามรบ ปาร์ชีใส่เสื้อเกราะยังคงใส่เสื้อเกราะ แต่มีมงกุฎดอกไม้สวมศีรษะแบบเจ้าสาว นักบวชทำพิธีให้คู่บ่าวสาว หลังจากเสร็จพิธี อเล็กซานเดอร์จูงมือปาร์ชีลอดซุ้มดาบตามประเพณีของนักรบ ทหารมาซิโดเนียโปรยดอกไม้ให้ทั้งสองคน ปาร์ชียืนก้มหน้า อเล็กซานเดอร์ประกาศให้ทุกคนรู้ว่า ตอนนี้มาซิโดเนียและเปอร์เซียคือหนึ่งเดียว !! ทหารมาซิโดเนียอวยพรให้อเล็กซานเดอร์ ในขณะที่ปาร์ชียืนร้องไห้ ..

.

โปรุสแสดงความยินดีกับการแต่งงานของอเล็กซานเดอร์ ในโอกาสนี้ เขาควรให้ของขวัญกับอเล็กซานเดอร์ และผู้คนในเมืองตักศิลา ทหารของโปรุสหามแคร่วางศพของอัมพิราชาไปวางไว้ตรงหน้า โปรุสบอกว่า เขามีคำพูดที่ต้องการมอบให้อเล็กซานเดอร์พร้อมกับของขวัญนี้ เขาสัญญาว่า แม้ว่าอเล็กซานเดอร์จะรวมกองทัพของทั้งโลก แต่เขาจะไม่สามารถทำลายหรือปกครองประเทศอินเดีย *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว  ..อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.242 คลิ๊กที่นี่

Video: โปรุส EP.241 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 241

https://www.youtube.com/watch?v=S1yGbXRyTrI

*คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว