โปรุส EP.239 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 239 วันที่ 1 ก.พ. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.239 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 239 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“อัมพิราชานัดอเล็กซานเดอร์ให้มาช่วย แต่โปรุสให้อายานัคแกล้งปล่อยข่าวเรื่องปาร์ชี อเล็กซานเดอร์ไปชิงตัวปาร์ชีและกองทัพเปอร์เซีย ปล่อยให้อัมพิราชาต่อสู้กับโปรุสและบามานีตามลำพัง บามานีแก้แค้นให้อนุสยา” 

โปรุส EP.239 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 239

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 239

อัมพิราชาบอกโปรุสว่าเขาทำผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่มาเพียงลำพัง ไม่พาทหารมาด้วย โปรุสบอกให้เขาหันไปดูข้างหลัง ทหารของโปรุส 4 คนเข้ามาประกบทหารตักศิลา อัมพิราชากำลงจะหันไปมองข้างหลัง แต่ถูกใครบางคนถีบที่ใบหน้าของเขาอย่างแรง อัมพิราชากระเด็นล้มคว่ำลงกับพื้น ศิลาภรณ์หลุดจากศีรษะ เขาเงยหน้าขึ้นและเห็นบามานี บามานีสลัดผ้าคลุมทิ้งและพูดว่า อัมพิราชาต่างหากเข้าใจผิด โปรุสเป็นคนรักชาติ แต่เขารู้ดีว่าจะถูกทรยศ โปรุสมาที่นี่เพื่อสันติภาพ แต่ก่อนที่จะเข้าไปในถ้ำของสุนัขจิ้งจอกพวกเขาต้องวางกับดัก

.

อัมพิราชาหัวเราะลั่น บามานีว่าคงลืมไปว่าคนที่อยู่ในถ้ำเป็นคนควบคุมทุกอย่าง ทหารเปารวะแค่ 4 คน คงเทียบไม่ได้กับทหารของตนทั้งกองทัพ โปรุสบอกว่าแม้ว่าหมาป่าจะโจมตีแบบเป็นฝูง แต่พวกมันไม่สามารถต้านทานพลังของสิงโตได้ และเป็นไปไม่ได้ที่หมาป่าอย่างอัมพิราชาจะสู้กับสิงโตเพียงตัวเดียว อัมพิราชาชี้หน้าโปรุส บอกว่าเขาจะได้เห็น เพราะตนเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว แค่เพียงครู่เดียว ฝันร้ายที่สุดของโปรุสจะอยู่ที่นี่

.

โปรุสถามว่าความตายนะเหรอ? อัมพิราชากำลังพูดถึงอเล็กซานเดอร์ใช่หรือไม่? อย่าลืมว่าเขากำลังยืนอยู่ตรงหน้ากษัตริย์โปรุส ที่สามารถจำกลยุทธ์หลอกลวงทั้งหมดของเขาได้ โปรุสบอกข่าวร้ายกับอัมพิราชา และเขารับรองได้เลยว่าอเล็กซานเดอร์จะไม่มาที่นี่

โปรุสเล่าย้อนกลับไปที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ดาซิวกำลังทรมาณทหารมาซิโดเนียโดยการเฆี่ยนที่ฝ่าเท้า ทหารมาซิโดเนียร้องเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวด อายานัคเดินเข้ามาและถามว่าเขาเปิดเผยอะไรหรือไม่? ดาชิวตอบว่าไม่ ถ้าเราทรมานเขามากกว่านี้เขาจะตาย ดาซิวอีกคนวิ่งเข้ามาบอกข่าวว่าเจ้าหญิงปาร์ชีเดินทางมาถึงฮินดูกูซ พร้อมกับกองทัพของเปอร์เซีย อายานัคพูดว่านี่เป็นข่าวดี เขาจะส่งข้อความถึงโปรุส พวกเราต้องพาเธอมาที่นี่อย่างปลอดภัย

.

อายานัคพยักหน้าให้ทุกคนตามเขามา ทหารของอเล็กซานเดอร์ลืมตาขึ้นมาและพยายามแก้มัดให้ตัวเอง เขาดีใจมากที่เชือกหลุดออกอย่างง่ายดาย เขาต้องรับไปบอกข่าวนี้กับอเล็กซานเดอร์ ทหารคนนั้นรีบหนีไป อายานัคแอบยืนมองอยู่ที่ประตู เขาบอกดาซิวว่างานของเราทำเสร็จแล้ว ทหารคนนั้นจะช่วยเขาให้ไปถึงเป้าหมายสุดท้าย

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.239 โปรุส ตอนที่ 239

อเล็กซานเดอร์และเฮฟาอีสเตียน กำลังเตรียมพร้อมจะไปช่วยอัมพิราชา นายทหารที่ถูกดาซิวทรมาณเข้ามาบอกข่าว ปาร์ชีกำลังนำทัพเปอร์เซียมาช่วยโปรุส ตอนนี้เธอเดินทางมาถึงเทือกเขาฮินดูกูซแล้ว อเล็กซานเดอร์เปลี่ยนแผน เขาบอกเฮฟาอีสเตียนให้เตรียมเดินทางไปเทือกเขาฮินดูกูซ เฮฟาอีสเตียนถามว่าแล้วเรื่องโปรุสจะทำอย่างไร? ป่านี้อัมพิราชาคงกำลังรออยู่

.

อเล็กซานเดอร์บอกเฮฟาอีสเตียนว่า ณ ตอนนี้มันสำคัญมากสำหรับพวกเขาที่จะหยุดกองทัพเปอร์เซีย พวกไม่สามารถปล่อยให้เปอร์เซียสนับสนุนศัตรู อีกอย่าง ตักศิลาจะได้มีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเอง ถ้าโปรุสฆ่ากษัตริย์ตักศิลา เราจะครอบครองตักศิลา และถ้ากษัตริย์ตักศิลาฆ่าโปรุส เราจะบุกอาณาจักรเปารว .. กลับมาที่ปัจจุบัน โปรุสบอกอัมพิราชา เขาควรตระหนักแล้วว่าอเล็กซานเดอร์จะไปฮินดูกูซ และจะไม่มาที่นี่ อัมพิราชาตกใจมาก

.

ที่เทือกเขาฮินดูกูซ อเล็กซานเดอร์และทหารกำลังเดินอยู่ในหุบเขาแห่งหนึ่ง อเล็กซานเดอร์บอกทหารของเขาว่า ถ้าพวกเราเจอปาร์ชีและกองทัพ เราจะสามารถเอาชนะโปรุสและครอบครองอินเดียได้อย่างแน่นอน แต่ทันใดนั้นพวกเขาต้องหยุดชะงัก เมื่อได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังมาจากข้างบน ทุกคนหันกลับไปมอง ดาซิวกำลังช่วยกันเข็นก้อนหินขนาดยักษ์ ก้อนหินจำนวนมากตกลงมาขวางทางเดิน ไม่ให้กลับออกไปได้

.

ดาซิวพากันโห่ร้องด้วยความพอใจ อายานัคตะโกนลงไปบอกอเล็กซานเดอร์ว่า ดาซิไม่เพียงแค่สร้างสะพานข้ามแม่น้ำได้ แต่เราสามารถปิดกั้นทางเดินของศัตรูได้เช่นกัน ในขณะที่อเล็กซานเดอร์พยายามที่จะหาทางออกไปจากที่นี่ คนทรยศอย่างอัมพิราชา ต้องได้รับโทษอยู่ที่นันดานวัน

.

ที่นันดานวัน อัมพิราชากำลังอยู่บนปากเหวแห่งความตาย โปรุสมาที่นี่เพื่อสงบศึก แต่เขาจะต้องลงโทษอัมพิราชาเพราะการทรยศ ทหารเปารวะหอบดาบมาให้โปรุส โปรุสเอาดาบปักไปรอบๆ เพื่อทำกับดักวงกลมโดยมีอัมพิราชาอยู่ตรงกลาง โปรุสพูดกับอัมพิราชา นี่คือกับดักความตายของเขา เขาฆ่าอนุสยาด้วยวิธีเดียวกันใช่ไหม ตอนนี้เขาอยู่ในตำแหน่งที่คล้ายกัน โปรุสบอกว่าเขาต่างจากอัมพิราชาตรงที่ เขาจะฆ่าอัมพิราชาด้วยความแข็งแกร่งของตัวเอง และไม่ใช่ด้วยการหลอกลวง

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.239 โปรุส ตอนที่ 239

อัมพิราชมองดาบที่ปักอยู่รอบๆ แววตามีความหวาดกลัว โปรุสโยนดาบให้อัมพิราชา 1 เล่ม แล้วสั่งให้มาสู้กัน ถ้าเอาชนะเขาได้ แล้วเขาจะไว้ชีวิตอัมพิราชา ท่าทีของอัมพิราชาเปลี่ยนไปทันที อัมพิราชาบอกโปรุสว่ามีเส้นบางๆ ระหว่างความกล้าหาญและความโง่เขลา โปรุสได้พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นคนโง่ ที่ให้คำสัญญานี้กับตน อัมพิราชาหันไปมองทุกคนและบอกว่า ดาบของตนกระหายเลือดของราชวงศ์เปารวะมาหลายปีแล้ว

.

แต่โปรุสให้เกียรติบามานีได้แก้แค้นก่อน อนุสยาให้กำเนิดเขา แต่บามานีเข้ามาในชีวิตของอนุสยาก่อนหน้าเขา วันนี้อัมพิราชาต้องชดใช้ที่เคยทรมาณบามานี เมื่อเขาตายสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 22 ปีที่ผ่านมาจะสิ้นสุดลง ลาชิถือดาบประจำราชวงศ์เข้ามา โปรุสยื่นดาบให้บามานี และบอกให้อัมพิราชาเริ่มนับถอยหลัง บามานีกระชับดาบในมือแล้วเดินเข้าไปหาอัมพิราชา

.

อัมพิราชาพูดขึ้นมาด้วยความโอหัง วิธีที่ตนฆ่าอนุสยานั้นโหดเหี้ยม ตนจะฆ่าบามานีแบบเดียวกัน ดวงวิญญาณของอนุสยาคงจะเหงา ดาบเล่มนี้จะส่งดวงวิญญาณของเขาไปหาอนุสยา คำพูดของอัมพิราชายิ่งตอกย้ำความโกรธให้บามานี อัมพิราชาลงมือฟันก่อนแต่ถูกบามานีถีบจนล้ม อัมพิราชากระเด็นไปเกือบโดนกับดักของโปรุสที่ปักอยู่บนพื้น บามานีสั่งให้ลุกขึ้นมา เขาภูมิใจในดาบของตัวเองนักใช่ไหม? อัมพิราชาจู่โจมอีกรอบ บามานีกระโดดหมุนตัวฟันที่ดาบของอัมพิราชาอย่างแรง

.

ดาบของอัมพิราชาหักเป็นสองท่อน อัมพิราชาตกใจมาก บามานีบอกอัมพิราชาร โปรุสพูดแล้วว่าวันนี้เราจะสู้กันแบบตัวต่อตัว พวกตนจะไม่ใช้วิธีหลอกลวงเหมือนอัมพิราชา บามานีโยนดาบปักที่พื้น ทั้งสองคนเริ่มสู้กันด้วยมือเปล่า อัมพิราชาถูกจับโยนไปกระแทรกกับถังน้ำ น้ำในถังไหลเจิ่งนอง ลานต่อสู้กลายเป็นขี้โคลน บามานีทั้งซัดด้วยกำปั้นแล้วกระทืบด้วยเท้า อัมพิราชาเกลือกกลิ้งไปกับขี้โคลน จนจำไม่ได้ว่าเขาคือกษัตริย์

.

บามานีบอกว่าการแก้แค้นของสามีจบลงแล้ว ต่อไปเป็นการแก้แค้นให้กับประเทศชาติ บามานีหยิบดาบขึ้นมาแล้วส่งให้โปรุสและบอกให้เดินหน้า อัมพิราชากลัวโปรุสมากจนยกมือไหว้ อัมพิราชาอ้อนวอนโปรุสให้ยกโทษให้เขา แต่จู่ๆ อัมพิราชาตะโกนบอกใครบางคนว่าอย่าทำร้ายโปรุส ทุกคนมองตามแต่ไม่เห็นใคร โปรุสและบามานีหันกลับมาแต่อัมพิราชาหนีไปแล้ว ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 1/02/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.30 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.240 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.239 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 239

https://www.youtube.com/watch?v=-7xySPsYz_k