โปรุส EP.229 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 229 วันที่ 17 ม.ค. 62

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.229 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 229 วันที่ 17 มกราคม 2562 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.229 วันที่ 17 มกราคม 2562 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 229

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 229

กองทัพของโปรุสและอเล็กซานเดอร์เผชิญหน้ากัน ทั้งสองคนโต้เถียงกันเรื่องแม่ อเล็กซานเดอร์บอกโปรุสให้ยอมแพ้จะได้รีบกลับไปช่วยแม่ ตอนนี้อนุสยาที่กำลังตกอยู่ในวงล้อมของตักศิลา โปรุสบอกว่าแม่ของเขาและลาชิจะต่อสู้กับอัมพิราชาได้อย่างแน่นอน แม่ของอเล็กซานเดอร์จะได้เห็นว่าชาวอินเดียไม่ใช่คนขี้ขลาด หลังจากปะทะคารมกันเสร็จเรียบรอ้ย ทั้งสองคนกลับไปที่กองทัพของตัวเอง

.

เซตัสบอกว่า กองกำลังส่วนมากของมาซิโดเนียเดอร์สูญเสียไปตอนที่ตกหุบเขา ในขณะที่กองกำลังของโปรุสเข้มแข็งกว่า เพราะมีกองทัพจากสินธุเข้ามาเสริม แต่อเล็กซานเดอร์ไม่คิดว่าโปรุสจะให้กองทัพทั้งหมดของเขาอยู่ที่ และเป็นแผนของเขาที่บอกโปรุสว่าอนุสยากำลังตกอยู่ในอันตราย เพื่อที่โปรุสจะได้ส่งกองกำลังบางส่วนไปช่วยแม่ของเขา

.

และเป็นไปอย่างที่อเล็กซานเดอร์คิดเอาไว้ โปรุสบอกบามานีและกองทัพสินธุไปช่วยอนุสยา ส่วนเขาจะต่อสู้อเล็กซานเดอร์ที่นี่ บามานีเป็นห่วงโปรุส แต่โปรุสบอกว่าตอนนี้อนุสยาและลาชิต้องการความช่วยเหลือมากกว่า โปรุสบอกบามานีให้รอสัญญาณจากเขา แล้วค่อยออกไปโดยไม่ให้อเล็กซานเดอร์สังเกตเห็น

.

อเล็กซานเดอร์กำลังบอกซัส เมื่อกองทัพสินธุออกไปจากที่นี่ เขาต้องเตรียมพลธนูไว้ให้พร้อม โปรุสหันพูดปลุกใจทหารทุกคนว่า อนาคตของมาตุภูมิอยู่ในมือของพวกเขาที่ต้องกำให้แน่นเพื่อต่อสู้กับศรัตรู และโยนศัตรูออกไปจากแผ่นดินนี้ อเล็กซานเดอร์พูดปลุกใจทหารมาซิโดเนีย วันนี้นกสีทองต้องตกเป็นของมาซิโดเนีย หลังจากชนะสงคราม ธงของมาซิโดเนียจะโบกสะพัดไปทั่วโลก ทหารมาซิโดเนียโห่ร้องด้วยความคึกคะนอง

ที่พระราชวัง โอลิมเปียสคิดว่าถ้าอเล็กซานเดอร์มาถึงที่นี่ เธอควรจะได้ยินข่าวการตายของโปรุสและทุกคน แต่ตอนนี้เธอยังไม่ได้ข่าวอะไร โอลิมเปียสเห็นเหรียญที่ลาชิให้เป็นของขวัญตกอยู่ที่พื้น โอลิมเปียสหยิบมันขึ้นมาดูและนึกถึงคำพูดของลาชิ นี่คือเหรียญที่ระลึกสำหรับชัยชนะครั้งแรกของโปรุสที่มีต่ออเล็กซานเดอร์ และจะมีเหรียญแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ คำพูดของอนุสยาที่บอกว่าโอลิมเปียสฟื้นขึ้นมาก็ดีแล้ว จะได้เห็นว่าโปรุสขับไล่อเล็กซานเดอร์ออกจากอินเดีย โอลิมเปียสพูดว่าไม่จริง อเล็กซานเดอร์ต้องชนะ! โอลิมเปียสขว้างเหรียญทิ้งด้วยความโกรธ

.

โปรุสและอเล็กซานเดอร์เริ่มต่อสู้กัน อนุสยาและลาชิกำลังต่อสู้กับทหารตักศิลา ทหารเปารวะคิดว่าพวกเธอสองคนต้องการกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม และเขาจะรีบไปบอกบามานี .. ที่สนามรบ บามานีกำลังสู้อยู่กับเซตัส โปรุสกำลังสู้อยู่กับอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานบอกว่าวันนี้เขาจะเอาแม่ทั้งสองคนไปจากโปรุสและเอาแผ่นดินแม่ของเขาไปด้วย โปรุสบอกว่าพระศิวะคุ้มครองแม่ของเขา พระเจ้าทั้งสามองค์คุ้มครองแผ่นดิน ทั้งสองคนต่อสู้กัน โปรุสฟันอย่างแรงจนดาบของอเล็กซานเดอร์หลุดจากมือ อเล็กซานเดอร์ล้มลงไปที่พื้นแล้วหยิบหอกขึ้นมาจะสู้กับโปรุส อายานัคเข้ามาขวาง และบอกว่าเขาจะแก้แค้นให้มหานันดานี

.

โปรุสบอกบามานีว่าไปได้แล้ว บามานีหันไปสั่งแม่ทัพของสินธุ เขาจะโจมตีกองทัพตักศิลาจากทางทิศใต้ด้วยกองทัพของเปารวะ ส่วนกองทัพจากสินธุเขาควรจะเข้าโจมตีจากทิศตะวันตก แม่ทัพของสินธุรับคำสั่ง บามานีพูดว่า วันนี้คนที่โกงเราจะถูกบดขยี้อย่างสาสม! อเล็กซานเดอร์กำลังใช้หอกรับดาบจากอายานัค แต่สายตาอันเฉียบคมของอเล็กซานเดอร์เหลือบไปเห็นบามานี และกองทัพของสินธุกำลังจะออกจากสนามรบ อเล็กซานเดอร์ส่งสัญญาณให้เซตัส เซตัสพยักหน้ารับคำสั่ง

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.229 โปรุส ตอนที่ 229

บามานีกำลังนำทัพไปที่เปารวะ แต่ระหว่างทางเขาเจอกับค่ายของ Adivasis ที่ถูกเผาทำลาย มีศพนอนเกลื่อนไปทั่ว Adivasis คนหนึ่งยังไม่ตาย บามานีถามว่าใครเป็นทำ? เมื่อรู้ว่าเป็นฝีมือของตักศิลาก็ยิ่งสงสัย เพราะปรกติแล้วพวกเขาไม่เคยพ่ายแพ้ต่อตักศิลา ชายคนนั้นบอกว่า แต่ครั้งนี้ตักศิลาใช้กับดักจนพวกเขาหลงกล กว่าจะรู้ตัวก็ตกอยู่ในวงล้อมของตักศิลา เขาบอกให้บามานีรีบไปช่วยอนุสยา บามานนีตกใจและคิดว่าอัมพิราชาจะใช้วิธีการเดียวกันเพื่อเอาชนะอนุสยาและลาชิ

*Adivasis เป็นคนป่าที่อยู่มาตั้งแต่ดั้งเดิมของอินเดีย มีการเพนท์หน้าตา ในซีรีส์นี้เป็นกองกำลังสนับสนุนของเปารวะที่คอยสะกัดกองทัพตักศิลา ทำให้ตักศิลาไม่สามารถนำทัพมาตีเปารวะได้หากใช้เส้นทางปรกติ

.

แม่ทัพเข้ามารายงานอัมพิราชาว่าการก่อตัวของกับดักเสร็จสมบูรณ์แล้ว อัมพิราชามองไปที่อนุสยาที่กำลังยุ่งอยู่กับการต่อสู้ อัมพิราชาบอกตัวเองว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะพาอนุสยาไปที่กับดัก ลาชิกำลังต่อสู้อยู่ที่สนามข้างนอก ถ้าเขาไปที่ข้างหลังของลาชิ อนุสยาจะตามเขามา อัมพิราชาขี่ม้าออกไปที่ด้านหลังของลาชิ อนุสยารีบขี่ม้าตามออกไปทันที ในขณะที่ลาชิมัวแต่ยุ่งอยู่กับการต่อสู้ ไม่ได้หันมามองข้างหลัง

.

อัมพิราชาเล็งธนูไปที่ลาชิ แล้วชำเลืองมองอนุสยาว่าตามมาหรือยัง อนุสยาตกใจและขี่ม้าเข้าไปช่วยลาชิ แต่ทหารตักศิลาเข้ามาขวาง อนุสยาแย่งหอกในมือของเขาแล้วขว้างไปใส่อัมพิราชา หอกพุ่งไปปักที่ม้าจนมันตกใจ อัมพิราชาตกจากหลังม้า ลาชิหันมามองด้วยความสงสัย อัมพิราชาลุกขึ้นยืน อนุสยาถือดาบนังอยู่บนหลังม้า ทหารตักศิลาถือดาบกรูเข้ามาล้อมรอบเธอ อนุสยาลงจากหลังม้าแล้วสู้กับผู้ชาย 5-6 คน อัมพิราชายืนมองอยู่เงียบๆ อยากรู้ว่าเธอจะเก่งได้อีกนานสักแค่ไหน

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.229 โปรุส ตอนที่ 229

ลาชิเรียกอนุสยาด้วยความตกใจ จะวิ่งไปช่วย อนุสยาฆ่าทหารตักศิลา แต่ทันใดนั้นเองเฮฟาอีสเตียนยิงธนูใส่ที่หลังของลาชิ เฮฟาอีสเตียนขี่ม้าเข้ามาในสนามรบ อัมพิราชาพูดว่าเขาทำได้ดีมาก ลูกธนูปักทะลุเสื้อเกราะ ลาชินิ่วหน้าด้วยความเจ็บ อนุสยาพยักหน้าให้เธอ ลาชิดึงลูกธนูออกจากหลัง ลาชิมองลูกธนูเปื้อนเลือดแล้วขว้างมันทิ้งด้วยความโกรธ สีหน้าบ่งบอกว่าเธอสู้ตาย! ลาชิพยักหน้าให้อนุสยาแล้วหันไปสู้กับศัตรู

.

อัมพิราชามองไปที่อนุสยาและพูดกับตัวเองว่า ตามมาราชินีอนุสยา กับดักตักศิลาพร้อมที่จะต้อนรับ อัมพิราชาวิ่งนำออกไปที่สนามรบอีกด้านหนึ่ง อนุสยาตะโกนเรียกเขา แล้วถือดาบวิ่งตามไป ทหารของตักศิลาเอาโล่วางเรียงซ้อนๆ กันตามหลังอนุสยา จนเริ่มกลายเป็นวงรีขนาดใหญ่ แล้วค่อยๆจัดรูปร่างกลายเป็นเขาวงกต เรียงซ้อนกันหลายๆ วง อัมพิราชาหยุดวิ่ง อนุสยาที่ตามหลังมาถูกทหารตักศิลานับสิบคนเข้าจู่โจมพร้อมๆกัน อัมพิราชมองดาบในมือแล้วพูดว่า วันนี้เขาจะตระหนักว่าการแข่งขันที่ยาวนานถึงหนึ่งทศวรรษนั้นตายลงอย่างไร

.

อนุสยาฆ่าทหารตักศิลาตายจนหมด เขาวงกตถูกสร้างจนเสร็จสมบูรณ์ อัมพิราชาหันกลับไปมองอนุสยาและบอกกับเธอว่า ยินดีต้อนรับราชินีแห่งเปารวะ สู่กับดักของตักศิลา.. อนุสยามองไปรอบๆ เพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองกำลังอยู่ในกับดักเขาวงกต ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 17/01/62 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 23.25 – 00.00 น. ทางช่อง Workpoint …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.230 คลิ๊กที่นี่  **คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว

Video: โปรุส EP.229 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 229

https://www.youtube.com/watch?v=EMn5ihCrDJM